Hà Nội: Thêm 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

Tại Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn quận Đống Đa và Hoàn Kiếm, các sản phẩm được bày biện trên các giá kệ gọn gàng, đảm bảo văn minh thương mại để giới thiệu, quảng bá đến người tiêu dùng Thủ đô, du khách trong nước và quốc tế tham quan biết, lựa chọn tiêu thụ sản phẩm OCOP.
Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2021 sẽ diễn ra vào cuối tháng 11 Vì sao sản phẩm OCOP, sản phẩm thương mại đặc trưng khó vào hệ thống bán lẻ lớn?

Sáng ngày 16/11, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Đống Đa và UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức khai trương 2 Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn 2 quận này.

Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn quận Đống Đa được khai trương tại cửa hàng thực phẩm sạch Miền Xanh có địa chỉ tại số 141 Ô Chợ Dừa. Đây cũng là điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đầu tiên trên địa bàn quận Đống Đa.

khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn quận Đống Đa
Khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn quận Đống Đa

Tại điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP- cửa hàng thực phẩm sạch Miền Xanh, bên cạnh các sản phẩm OCOP của Hà Nội như: rau củ, thực phẩm chế biến các loại… còn có các đặc sản vùng miền của các tỉnh như: mật ong Hà Giang, ruốc hàu Quảng Ninh, tinh bột nghệ Hưng Yên… được trưng bày trong không gian cửa hàng, sẽ là nơi thu hút người tiêu dùng Thủ đô biết đến, ưu tiên lựa chọn tiêu dùng.

Ông Hà Anh Tuấn- Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa- cho biết, xây dựng và phát triển sản phẩm các OCOP của quận Đống Đa, đến nay, đã có 5 sản phẩm OCOP của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất. Đây là những sản phẩm có chất lượng, giá bán phù hợp. Song song với việc phát triển các sản phẩm OCOP, quận Đống Đa tích cực hỗ trợ sản phẩm OCOP trên địa bàn Quận tham gia các hoạt động giao thương, hội chợ, tuần hàng do các sở, ngành Thành phố (TP) tổ chức để đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm. “Quận sẽ phối hợp với Sở Công Thương để phát triển thêm tối thiểu 02 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn trong năm 2022; tích cực thông tin, mời chủ thể OCOP trên địa bàn quận Đống Đa tham gia các hoạt động, sự kiện do Sở Công Thương, các sở, ngành TP tổ chức, góp phần quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP trên địa bàn quận”, ông Hà Anh Tuấn cho hay.

Các sản phẩm OCOP được bày bán có gắn tem truy suất nguồn gốc
Các sản phẩm OCOP được bày bán có gắn tem truy xuất nguồn gốc rõ ràng

Còn tại điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại quận Hoàn Kiếm được triển khai tại khu vực tầng 1, chợ Đồng Xuân với 2 điểm gồm: Điểm 1 gần đài phun nước khu A1 với diện tích 10m2; điểm 2 gần cửa vào số 1 với diện tích 5,4m2. Tại đây trưng bày và bán sản phẩm của 8 doanh nghiệp với 25 sản phẩm OCOP 4 sao.

Tại điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, với các sản phẩm OCOP của Hà Nội như: gạo nếp, gạo bắc thơm của HTX Tam Hưng - Thanh Oai; tinh bột nghệ của cơ sở tinh bột nghệ Bà Bé - Gia Lâm; các loại bánh, kẹo truyền thống của Công ty Bảo Minh; trà, thực phẩm dược liệu... để giới thiệu, quảng bá đến người tiêu dùng trên địa bàn và du khách đến tham quan.

khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn quận Hoàn Kiếm
Khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn quận Hoàn Kiếm

Ông Nguyễn Anh Quân - Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm - cho biết, trong thời gian qua, quận Hoàn Kiếm đã chủ động, tích cực phối hợp với các Sở, ngành TP để xây dựng, phát triển các sản phẩm OCOP trên địa bàn quận. Đồng thời tích cực hỗ trợ sản phẩm tiềm năng OCOP tham gia các hoạt động giao thương, hội chợ, tuần hàng do các Sở, ngành TP tổ chức để nâng cao giá trị sản xuất, tạo thương hiệu cho sản phẩm.

Để tổ chức hoạt động 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP này đạt hiệu quả với mục đích thúc đẩy sản xuất các sản phẩm làng nghề, đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng, lợi thế của TP. Hà Nội, các tỉnh, TP trong cả nước nói chung, quận Hoàn Kiếm nói riêng, ông Nguyễn Anh Quân đề nghị các đơn vị chức năng của quận và các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng về 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP này đến người dân, du khách được biết và tham quan mua sắm. Tổ chức kiểm tra, giám sát việc vận hành các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đảm bảo theo quy định của pháp luật. Đồng thời, tiếp tục rà soát, tham mưu UBND quận triển khai mở rộng xây dựng hệ thống các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn quận.

Bà Trần Thị Phương Lan- quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội phát biểu tại lễ khai trương
Bà Trần Thị Phương Lan - quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - phát biểu tại lễ khai trương

Phát biểu tại lễ khai trương các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn 2 quận Đống Đa và Hoàn Kiếm, bà Trần Thị Phương Lan- quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội- cho biết, đến nay, Hà Nội là một trong những địa phương dẫn đầu cả về số lượng sản phẩm OCOP, với trên 1.054 sản phẩm của 255 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh đã được đánh giá và phân hạng, là những sản phẩm chất lượng, giá cả phù hợp đến với người tiêu dùng. Hà Nội cũng đã phát triển 35 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, nhằm hỗ trợ kết nối tiêu thụ và quảng bá sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh, TP trên địa bàn Thủ đô;

Thực hiện Kế hoạch số 42/KH-UBND ngày 18/02/2021 của UBND TP về phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn, các địa điểm kinh doanh trên địa bàn TP, Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã rà soát, khảo sát lựa chọn và xác định 15 địa điểm phù hợp để phát triển điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Tuy nhiên ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 những tháng đầu năm nên việc vận hành và khai trương một số điểm OCOP phải dừng thực hiện.

Triển khai Kế hoạch của UBND TP về quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, nhiệm vụ UBND TP giao tiếp tục phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn. Sở Công Thương cùng UBND quận Đống Đa và quận Hoàn Kiếm long trọng tổ chức lễ khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn các quận.

Trong thời gian tới, Sở Công Thương sẽ xây dựng kế hoạch, tiếp tục chủ trì, phối hợp với các quận, huyện, thị xã phát triển thêm các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn. Đồng thời, tiếp tục phối hợp với các tỉnh, TP trong cả nước đưa các sản phẩm OCOP của các tỉnh, TP giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô tại các điểm này.

Sở Công Thương rất mong các quận, huyện, thị xã tiếp tục tích cực vào cuộc, thông tin, vận động các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có các địa điểm kinh doanh để khai thác, đưa sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh, TP vào quảng bá, tiêu thụ để mạng lưới điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP của TP ngày càng được mở rộng và phát triển.

Các đại biểu thăm quan Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn quận Hoàn Kiếm
Các đại biểu thăm quan điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn quận Hoàn Kiếm
Các đại biểu thăm quan Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn quận Đống Đa
Các đại biểu thăm quan điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn quận Đống Đa
Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Vĩnh Long: Tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Vĩnh Long: Tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Các sản phẩm OCOP của tỉnh Vĩnh Long đã có chất lượng tốt, từng bước tăng tính cạnh tranh, khả năng mở rộng thị trường tiêu thụ.
Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam quảng bá sản phẩm OCOP

KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam quảng bá sản phẩm OCOP

KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam tổ chức khu trưng bày sản phẩm OCOP tại 2 cửa hàng ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, từ 15/4-14/5/2024.
Thúc đẩy sản phẩm OCOP Hậu Giang

Thúc đẩy sản phẩm OCOP Hậu Giang

Năm 2024, Hậu Giang đặt mục tiêu công nhận ít nhất 8 sản phẩm đạt OCOP 4 sao, thăng hạng ít nhất 25% sản phẩm OCOP từ 3 sao lên 4 sao cấp tỉnh.
Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.

Tin cùng chuyên mục

Mỳ chũ Lục Ngạn – Bắc Giang: Tự hào sản phẩm OCOP

Mỳ chũ Lục Ngạn – Bắc Giang: Tự hào sản phẩm OCOP

Không chỉ có vải thiều mới làm nên tên tuổi của vùng đất Lục Ngạn mà từ nhiều năm nay, sản phẩm mỳ Chũ cũng trở thành niềm tự hào của người dân nơi đây.
Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Thống kê từ 27 địa phương cho thấy, có 978 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao, trong đó 62% sản phẩm đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ.
Bà Rịa – Vũng Tàu có thêm 22 sản phẩm OCOP 4 sao

Bà Rịa – Vũng Tàu có thêm 22 sản phẩm OCOP 4 sao

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã trao giấy chứng nhận 22 sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh cho 14 đơn vị trên địa bàn.
Quảng Nam: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

Quảng Nam: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

Quảng Nam phấn đấu trong năm 2024 có ít nhất 70% số sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình OCOP đạt hạng 3 sao trở lên, trong đó có từ 15-20 sản phẩm 4 sao.
Infographic: Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP

Infographic: Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP

Thành phố Hà Nội phấn đấu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP được chứng nhận đạt từ 3 sao, trong đó, 3% trên tổng sản phẩm đạt tiềm năng 5 sao.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Việc Đà Nẵng có sản phẩm OCOP du lịch đầu tiên đã góp phần đa dạng sản phẩm đặc trưng của địa phương, tạo thêm điểm du lịch hấp dẫn cho người dân và du khách.
Cà Mau: Phấn đấu hỗ trợ nâng hạng ít nhất 15 sản phẩm OCOP đạt 4 - 5 sao

Cà Mau: Phấn đấu hỗ trợ nâng hạng ít nhất 15 sản phẩm OCOP đạt 4 - 5 sao

Năm 2024, Cà Mau sẽ phát triển mới và tiêu chuẩn hóa ít nhất 40 sản phẩm OCOP, trong đó, công nhận mới ít nhất 30 sản phẩm đạt từ 3 - 4 sao.
Ninh Thuận phấn đấu có thêm 20-30 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Ninh Thuận phấn đấu có thêm 20-30 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Tỉnh Ninh Thuận lên kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024, mục tiêu có thêm 20-30 sản phẩm mới đạt chứng nhận.
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Thanh Hóa: Gần 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày gần 40 gian hàng với đa dạng các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Tìm giải pháp phát triển sâm Ngọc Linh trên đất Sơn La

Tìm giải pháp phát triển sâm Ngọc Linh trên đất Sơn La

Ngày 22/12, tại Sơn La đã diễn ra Gala “Sâm Ngọc Linh Sơn La – Từ quốc bảo thành sinh kế"
Nghệ An: Sản phẩm cam Thanh Chương được chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ

Nghệ An: Sản phẩm cam Thanh Chương được chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ

Sản phẩm cam Thanh Chương của tỉnh Nghệ An được Trung tâm Kiểm nghiệm và Chứng nhận TQC CGLOBAL chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữa cơ.
Ban hành Bộ tiêu chí Mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP

Ban hành Bộ tiêu chí Mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP

Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch cấp xã trên địa bàn Hà Nội có quy mô tối thiểu 500 m2.
Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023

Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023

Tối 15/12, diễn ra lễ khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động