Hà Nội: Kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2021

Đa dạng, linh hoạt các giải pháp đang được các đơn vị chức năng và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội triển khai nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế những tháng cuối năm 2021.

Nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá kích cầu tiêu dùng

Nhằm kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm, từ ngày 4/11 đến hết ngày 17/11/2021, Hệ thống siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc triển khai chương trình “Lễ hội ưu đãi”, giảm giá đến 49% đối với hàng ngàn sản phẩm, kèm nhiều quà tặng hấp dẫn. Theo đó, chương trình áp dụng chính sách “mua nhiều giảm nhiều”. Cụ thể, người tiêu dùng khi mua gộp 4 sản phẩm (sữa bịch, nước tăng lực, bột giặt, dầu gội), sẽ giúp tiết kiệm 221.600 đồng; áp dụng giảm ngay 20.000 đồng khi mua các sản phẩm dầu ăn, gia vị, nước chấm… với hóa đơn từ 199.000 đồng; khi mua 109.000 đồng các sản phẩm sữa tươi, sẽ được tặng 1 lốc sữa đậu nành; khách hàng mua với hóa đơn 299.000 đồng các mặt hàng hóa mỹ phẩm, sẽ được giảm 30.000 đồng…

Hà Nội: Kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2021
Người dân mua hàng trong siêu thị

Theo đại diện Hệ thống siêu thị GO!, Big C, đây là một trong những chương trình khuyến mãi lớn trong năm của Hệ thống siêu thị GO!, Big C, nhằm tạo điều kiện để người tiêu dùng thuận tiện mua sắm với giá ưu đãi, qua đó dần trở lại cuộc sống bình thường sau đại dịch Covid-19. Ngoài ra, đáp ứng nhu cầu mua sắm chuẩn bị cho các dịp lễ hội cuối năm, Hệ thống siêu thị GO!, Big C cũng giảm giá mạnh các mặt hàng thời trang, quần áo, giày dép; đồ dùng gia đình…

Theo bà Nguyễn Thị Kim Dung- Giám đốc Siêu thị Co.opmart Hà Nội- để kích cầu tiêu dùng, siêu thị vẫn đang tiếp tục phối hợp cùng các nhà cung cấp thực hiện các chương trình khuyến mãi giảm giá cho các mặt hàng tươi sống, hàng thiết yếu, hàng phòng dịch…, sẵn sàng hỗ trợ tiêu thụ các mặt hàng nông sản không tiêu thụ được do dịch bệnh.

Thực hiện giãn cách xã hội do đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm của cả nước nói chung và Hà Nội nói riêng. Tuy nhiên, bước sang tháng 10/2021, thành phố Hà Nội khẩn trương triển khai kế hoạch thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn; từng bước mở cửa trở lại nhiều hoạt động thương mại, dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, vận tải, du lịch... sau thời gian dài hạn chế và tạm ngừng hoạt động để phòng, chống dịch. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 10/2021 đã tăng trở lại.

Theo số liệu của Cục Thống kê thành phố Hà Nội, doanh thu thương mại, dịch vụ tháng 10/2021 tăng mạnh so với tháng trước. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 10/2021 ước tính đạt 56 nghìn tỷ đồng, tăng 59,8% so với tháng trước và tăng 5,1% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 10 tháng năm 2021, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước tính đạt 440 nghìn tỷ đồng, giảm 7,8% so với cùng kỳ năm trước, trong đó: Doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 301,9 nghìn tỷ đồng, chiếm 68,6% tổng mức và giảm 4%; doanh thu khách sạn, nhà hàng đạt 33,8 nghìn tỷ đồng, chiếm 7,7% và giảm 20,9%; doanh thu du lịch lữ hành đạt 2,5 nghìn tỷ đồng, chiếm 0,6% và giảm 53,4%; doanh thu dịch vụ khác đạt 101,8 nghìn tỷ đồng, chiếm 23,1% và giảm 11,5%.

Đa dạng, linh hoạt các giải pháp

Thu nhập giảm mạnh do ảnh hưởng của dịch bệnh nên đa phần người tiêu dùng trong nước phải cắt giảm chi tiêu. Trong khi đó, muốn phục hồi kinh tế thì một trong những việc cần làm là kích cầu sức mua ở thị trường nội địa. Đây cũng là một trong những giải pháp giúp nhiều ngành kinh tế trong nước bật dậy nhanh nhất.

Để kích cầu tiêu dùng cuối năm, bà Trần Thị Phương Lan – quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - cho biết, hiện Sở đã trình thành phố ban hành kế hoạch kích cầu tiêu dùng năm 2021. Dự kiến, trong quý IV/2021, Sở sẽ tập trung triển khai 43 sự kiện kích cầu tiêu dùng cho các doanh nghiệp nhằm đưa các sản phẩm của các doanh nghiệp đến tay người tiêu dùng; Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”; Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung TP. Hà Nội” năm 2021… và các sự kiện kích cầu nội địa, tăng tổng mức lưu chuyển hàng hóa doanh thu dịch vụ. Đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp phân phối tổ chức các chương trình khuyến mại, hội chợ Tết phù hợp phục vụ nhu cầu mua sắm cuối năm của người dân.

“Tháng khuyến mại tập trung không chỉ là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng mà còn tạo điều kiện cho doanh nghiệp quảng bá thương hiệu Việt, người tiêu dùng được tiếp cận, mua sắm hàng hóa với mức giảm giá sâu, chất lượng đảm bảo” - bà Trần Thị Phương Lan nói.

Ngoài ra, để hỗ trợ nhân dân, người lao động tại khu vực ngoại thành, khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn thành phố được tiếp cận hàng hóa chất lượng, giá cả hợp lý trong những tháng cuối năm, dịp Tết Nguyên đán, Sở Công Thương Hà Nội sẽ tổ chức các chuyến bán hàng Việt về các huyện ngoại thành trong điều kiện cho phép.

Theo đó, Sở dự kiến tổ chức 9 phiên chợ Việt tại 5 huyện ngoại thành và 4 khu công nghiệp, khu chế xuất, gồm: Thạch Thất, Quốc Oai, Ba Vì, Mê Linh, Hoài Đức, các khu công nghiệp: Bắc Thăng Long, Phú Nghĩa, Bắc Thường Tín, Nội Bài từ tháng 10 đến tháng 12/2021.

Cùng với đó, Sở dự kiến tổ chức các tuần hàng Việt tại huyện Quốc Oai và Chương Mỹ với quy mô 100 gian hàng tiêu chuẩn. Ngoài ra, Sở Công Thương cũng vận động các doanh nghiệp phân phối, siêu thị tổ chức các chuyến bán hàng lưu động, đưa hàng về các đại lý tại khu vực ngoại thành, các xã miền núi, góp phần đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân.

“Trong bối cảnh dịch bệnh, chúng tôi cũng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, gắn kết thương mại điện tử với loại hình thương mại truyền thống; tuyên truyền, hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân tiếp cận và sử dụng các hình thức bán hàng trực tuyến để mở rộng thị thường tiêu thụ cho các sản phẩm”, bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.

Ngoài ra, sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng, sở, ngành, quận, huyện, thị xã để kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, công tác quản lý giá… Đây cũng là vấn đề quan trọng trong dịp cuối năm và trước Tết Nguyên đán.

Về phía Bộ Công Thương cho biết, thời gian tới, Bộ sẽ triển khai các chương trình kích cầu tiêu dùng trong nước như: tổ chức tháng khuyến mại trên toàn quốc, các chương trình bán hàng lưu động, chương trình bình ổn thị trường… Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động kết nối cung cầu và xúc tiến thương mại thị trường trong nước với sự tham gia của các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp bán lẻ…

Khó khăn lớn nhất hiện nay đối với tiêu thụ thị trường trong nước xuất phát từ thu nhập của người tiêu dùng sụt giảm do tác động của dịch Covid-19 khiến họ phải điều chỉnh hành vi tiêu dùng, dẫn đến tổng cầu suy giảm. Do đó, nhiều ý kiến cho rằng, Chính phủ cần có những giải pháp để kích cầu sức tiêu dùng trong nước thông qua các gói hỗ trợ, kích thích kinh tế. Trong đó, việc đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại thời điểm này hết sức có ý nghĩa và quan trọng, để tiếp tục khơi dậy lòng yêu nước, niềm tự hào, tự tôn dân tộc của người tiêu dùng, các doanh nghiệp và mọi tầng lớp nhân dân hưởng ứng cuộc vận động, qua đó tạo nên sức mua cho hàng hoá Việt Nam.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Công Thương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Giá cà phê sẽ hạ nhiệt nhờ nguồn cung vụ mới từ Brazil và Indonesia?

Giá cà phê sẽ hạ nhiệt nhờ nguồn cung vụ mới từ Brazil và Indonesia?

Giá cà phê Robusta thế giới và Việt Nam liên tục thiết lập các mức đỉnh mới trong 3 tháng đầu năm 2024 do lo ngại thiếu hụt nguồn cung.
Giá vàng trong nước bật tăng 650 ngàn, vàng SJC vượt 81 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước bật tăng 650 ngàn, vàng SJC vượt 81 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước hôm nay tăng mạnh theo giá thế giới, vàng SJC bán ra 81,12 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn 999.9 bán ra tăng nhẹ lên 70,23 triệu đồng/lượng.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 28/3: Lực bán áp đảo trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 28/3: Lực bán áp đảo trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, lực bán tiếp tục áp đảo trên thị trường hàng hoá nguyên liệu thế giới ngày hôm qua (27/3).
Giá trị thị trường ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam năm 2024 dự kiến tăng 10,92%

Giá trị thị trường ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam năm 2024 dự kiến tăng 10,92%

Doanh thu thị trường ngành F&B Việt Nam dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng, hướng tới giá trị đạt hơn 655 nghìn tỷ đồng vào năm 2024.
Vượt mốc 100.000 đồng/kg, giá cà phê liệu có còn tăng thêm?

Vượt mốc 100.000 đồng/kg, giá cà phê liệu có còn tăng thêm?

Chỉ trong vòng 1 tuần, giá cà phê nội địa đã tăng 5.000 đồng, phá vỡ mọi kỷ lục trước đó. Giá cà phê tăng sốc khiến nhiều doanh nghiệp đứng ngồi không yên.

Tin cùng chuyên mục

Giá xăng dầu hôm nay ngày 28/3/2024: Xăng tăng từ 406-532 đồng/lít; giá dầu giảm

Giá xăng dầu hôm nay ngày 28/3/2024: Xăng tăng từ 406-532 đồng/lít; giá dầu giảm

Giá xăng dầu hôm nay, từ 15h ngày 28/3, theo đó mỗi lít xăng E5 RON 92 tăng 406 đồng, xăng RON 95 tăng 532 đồng; tuy nhiên giá dầu giảm.
Tỷ giá Won Hàn Quốc hôm nay 28/3/2024: Đồng Won tại ngân hàng Vietinbank, NCB tăng giá bán ra

Tỷ giá Won Hàn Quốc hôm nay 28/3/2024: Đồng Won tại ngân hàng Vietinbank, NCB tăng giá bán ra

Tỷ giá Won Hàn Quốc hôm nay 28/3/2024, giá Won tại các ngân hàng tăng giảm không đồng đều. Ngân hàng TPBank tiếp tục mua Won với giá cao nhất là 17,42 VNĐ/KRW.
Tỷ giá Nhân dân tệ hôm nay 28/3/2024: Nhân dân tệ ngân hàng Vietinbank, TPBank tăng giá; CNY chợ đen giảm

Tỷ giá Nhân dân tệ hôm nay 28/3/2024: Nhân dân tệ ngân hàng Vietinbank, TPBank tăng giá; CNY chợ đen giảm

Tỷ giá Nhân dân tệ hôm nay 28/3/2024: Ngân hàng TPBank, Vietinbank, BIDV tăng giá bán Nhân dân tệ; MB giảm giá mua chuyển khoản CNY giá là 3.389,88 VNĐ/CNY.
Giá lúa gạo hôm nay ngày 28/3: Nguồn lúa ít lại, giá gạo tiếp đà giảm

Giá lúa gạo hôm nay ngày 28/3: Nguồn lúa ít lại, giá gạo tiếp đà giảm

Giá lúa gạo hôm nay ngày 28/3 tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long điều chỉnh giảm mạnh với gạo. Thị trường gạo giao dịch chậm, nhiều kho ngưng mua.
Giá xe máy Lead mới nhất hôm nay 28/3/2024: Xe Honda Lead 2024 lăn bánh từ 43 triệu đồng

Giá xe máy Lead mới nhất hôm nay 28/3/2024: Xe Honda Lead 2024 lăn bánh từ 43 triệu đồng

Cập nhật bảng giá xe máy Lead 2024 hôm nay 28/3, Honda Lead 2024, bản Honda Lead Tiêu chuẩn, Honda Lead bản Cao cấp, Honda Lead bản Đặc biệt, Honda Lead cũ.
Tỷ giá Euro hôm nay 28/3/2024: Đồng Euro chìm trong sắc đỏ

Tỷ giá Euro hôm nay 28/3/2024: Đồng Euro chìm trong sắc đỏ

Tỷ giá Euro hôm nay 28/3/2024, giá EUR/VND, giá Euro trên thế giới giảm. Trong nước, giá Euro vẫn chìm trong sắc đỏ, nơi bán thấp nhất 26.470 VND/EUR.
Tỷ giá AUD hôm nay 28/3/2024: Ngân hàng ACB, Vietinbank, TPBank tăng giá chiều mua đô Úc

Tỷ giá AUD hôm nay 28/3/2024: Ngân hàng ACB, Vietinbank, TPBank tăng giá chiều mua đô Úc

Hôm nay 28/3/2024, các ngân hàng tiếp tục điều chỉnh tỷ giá AUD. Ngân hàng TPBank, Vietinbank, ACB giảm tỷ giá đô Úc chiều mua.
Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 28/3/2024: Giá vàng nhẫn và vàng miếng đều tăng cao

Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 28/3/2024: Giá vàng nhẫn và vàng miếng đều tăng cao

Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 28/3: Giá vàng nhẫn, vàng miếng đều tăng cao; từ ngày 5/5, thu phí không dừng tại 5 sân bay; giá xăng trong nước dự báo tăng…
Giá heo hơi hôm nay ngày 28/3/2024: Tiếp tục giảm nhẹ tại miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay ngày 28/3/2024: Tiếp tục giảm nhẹ tại miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay ngày 28/3/2024 đà giảm nhẹ vẫn diễn ra tại khu vực miền Bắc.
EU hoãn quy định về chống phá rừng, cà phê Việt Nam được lợi gì?

EU hoãn quy định về chống phá rừng, cà phê Việt Nam được lợi gì?

Các chuyên gia nhận định tích cực cho ngành cà phê từ việc EU tạm thời thay đổi đánh giá rủi ro phá rừng, với 7 mặt hàng nông nghiệp.
Giá thép hôm nay ngày 28/3/2024: Trên sàn giao dịch giảm; thị trường trong nước duy trì ổn định

Giá thép hôm nay ngày 28/3/2024: Trên sàn giao dịch giảm; thị trường trong nước duy trì ổn định

Giá thép hôm nay ngày 28/3/2024: Giá thép hôm nay trên Sàn giao dịch Thượng Hải giảm 31 nhân dân tệ/tấn; Thị trường trong nước duy trì ổn định.
Giá gas hôm nay ngày 28/3/2024: Mở đầu phiên giao dịch với 1,71 USD/mmTBU

Giá gas hôm nay ngày 28/3/2024: Mở đầu phiên giao dịch với 1,71 USD/mmTBU

Giá gas hôm nay ngày 28/3/2024, vào đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá gas giảm 0,06% ở mức 1,71 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 5/2024.
Tỷ giá Yen Nhật hôm nay 28/3/2024: Tỷ giá Yen Nhật tiếp tục suy yếu, chạm mức thấp nhất trong 34 năm

Tỷ giá Yen Nhật hôm nay 28/3/2024: Tỷ giá Yen Nhật tiếp tục suy yếu, chạm mức thấp nhất trong 34 năm

Tỷ giá Yen Nhật hôm nay 28/3/2024: Tỷ giá Yen Nhật chạm mức thấp nhất trong 34 năm, trong khi đó, tỷ giá Yen chợ đen đảo chiều tăng nhẹ.
Tỷ giá USD hôm nay 28/3/2024: USD tăng phiên thứ hai liên tiếp

Tỷ giá USD hôm nay 28/3/2024: USD tăng phiên thứ hai liên tiếp

Tỷ giá USD hôm nay 28/3/2024, USD VCB tiếp đà ngang giá, trong khi đó, USD thế giới tăng phiên thứ hai liên tiếp, vững vàng ở mức trên 104 điểm.
Giá cà phê hôm nay, 28/3/2024: Giá cà phê trong nước lập đỉnh mới

Giá cà phê hôm nay, 28/3/2024: Giá cà phê trong nước lập đỉnh mới

Cập nhật giá cà phê hôm nay 28/3/2024, giá cà phê trực tuyến, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Kon Tum, cà phê nhân, cà phê Arabica hôm nay 28/3/2024.
Giá vàng hôm nay 28/3/2024: Vàng trong nước, thế giới đồng loạt tăng dữ dội

Giá vàng hôm nay 28/3/2024: Vàng trong nước, thế giới đồng loạt tăng dữ dội

Giá vàng hôm nay 28/3/2024: Vàng SJC tiếp tục tăng gần 1 triệu đồng mỗi lượng, vàng thế giới tiếp đà tăng dữ dội tiến sát mức đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce.
Thông báo nghỉ giao dịch một số mặt hàng tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam ngày 26/03/2024

Thông báo nghỉ giao dịch một số mặt hàng tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam ngày 26/03/2024

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) đã thông báo lịch nghỉ giao dịch của một số mặt hàng hiện đang niêm yết giao dịch tại MXV.
Thị trường nông sản chờ đón gì trước 2 báo cáo quan trọng của Bộ Nông nghiệp Mỹ?

Thị trường nông sản chờ đón gì trước 2 báo cáo quan trọng của Bộ Nông nghiệp Mỹ?

Giá nguyên liệu thức ăn chăn nuôi đã lao dốc mạnh trong quý I/2024, đối lập với diễn biến của phần lớn các loại hàng hoá cơ bản khác.
Thiếu hụt nguồn cung đẩy giá ca cao tăng kỷ lục

Thiếu hụt nguồn cung đẩy giá ca cao tăng kỷ lục

Thế giới đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt nguồn cung ca cao nhất trong hơn 60 năm, người tiêu dùng có thể thấy tác động trực tiếp vào cuối năm.
Giá xăng dầu dự báo tăng nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai 28/3/2024

Giá xăng dầu dự báo tăng nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai 28/3/2024

Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (28/3) được dự báo tăng nhẹ. Giá dầu dự báo có khả năng giảm nhẹ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động