TP. Hà Nội: Sắp xếp, kiện toàn chức năng thủ tục hành chính của một số sở, ban, ngành Hà Nội chốt ngày phá dỡ tòa nhà 'Hàm cá mập' Sáng nay 25/2, Hà Nội sắp xếp bộ máy, công bố quyết định nhân sự |
Theo đó, trong Công văn số số 948/UBND-KT, UBND TP. Hà Nội giao nhiệm vụ cho các cơ quan, tổ chức, đơn vị thực hiện việc sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc phạm vi quản lý của Thành phố như sau:
Đối với cơ sở nhà, đất của các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc, trực thuộc sở, ban, ngành, tổ chức, đơn vị trực thuộc thành phố (đơn vị dự toán cấp I trực thuộc thành phố), bao gồm cả nhà, đất trên địa bàn tỉnh, thành phố khác lập Báo cáo kê khai và đề xuất sắp xếp lại, xử lý nhà đất theo mẫu quy định tại Nghị định 03/2025/NĐ-CP, kèm hồ sơ, tài liệu liên quan gửi Sở Tài chính. Trên cơ sở báo cáo kê khai, đề xuất, tổng hợp phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất của Sở, ban, ngành, tổ chức, đơn vị trực thuộc thành phố, Sở Tài chính chủ trì, phối hợp cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra hiện trạng cơ sở nhà, đất và lập Biên bản kiểm tra hiện trạng theo quy định.
Trên cơ sở báo cáo kê khai, đề xuất, tổng hợp và kết quả kiểm tra hiện trạng, Sở Tài chính dự thảo phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất theo mẫu quy định kèm theo hồ sơ do Sở, ban, ngành, tổ chức, đơn vị cung cấp. Đồng thời, căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu, báo cáo UBND Thành phố thông qua Sở Tài chính tổng hợp về dự kiến hình thức sắp xếp lại, xử lý của từng cơ sở nhà, đất. Thời hạn các cơ quan, đơn vị liên quan có văn bản gửi Sở Tài chính tổng hợp: Tối đa 10 ngày kể từ ngày nhận được Văn bản của Sở Tài chính...
![]() |
Trụ sở làm việc của Viện Văn học (Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam) tại 20 Lý Thái Tổ thuộc diện di dời để phục vụ dự án cải tạo phía Đông hồ Hoàn Kiếm thành quảng trường - công viên đặc biệt trong thời gian tới. Ảnh: Hải Sơn |
Đối với cơ sở nhà, đất của Bộ, cơ quan Trung ương, địa phương khác trên địa bàn thành phố giao Sở Tài chính, Sở Nông nghiệp và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch - Kiến trúc, UBND quận, huyện, thị xã (nơi có nhà, đất), cơ quan đơn vị khác có liên quan có trách nhiệm phối hợp với cơ quan chủ trì kiểm tra hiện trạng nhà, đất của Bộ, cơ quan Trung ương, địa phương khác trong quá trình thực hiện kiểm tra hiện trạng nhà, đất.
Trong thời hạn tối đa 7 ngày kể từ ngày nhận được văn bản giao nhiệm vụ của UBND Thành phố đối với dự kiến phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất của Bộ, cơ quan Trung ương, UBND địa phương khác...