Hà Nam: Kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước

Chiều 28/11, tại TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, đã diễn ra Hội nghị Kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước trên địa bàn tỉnh Hà Nam năm 2023.
Hà Tĩnh: Kết nối cung cầu, tìm đầu ra cho sản phẩm của bà con miền núi, vùng dân tộc Hải Phòng: Đẩy mạnh kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc các huyện đảo

Đây là sự kiện do Sở Công Thương Hà Nam phối hợp với Vụ Thị trường trong nước - Bộ Công Thương tổ chức. Dự hội nghị có ông Nguyễn Đức Vượng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam; ông Phan Văn Chinh - Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước; đại diện Sở Công Thương các tỉnh, thành phố; trên 70 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh trong và ngoài tỉnh.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình của Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025.

Hội nghị nhằm tạo cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu nhu cầu cung ứng, phân phối, tiêu thụ sản phẩm tỉnh Hà Nam và các tỉnh, thành phố trên cả nước như: Hà Nội, Hải Dương, Hoà Bình, Thái Bình, Ninh Bình, Bắc Kạn…

Hà Nam: Kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước
Các doanh nghiệp, hợp tác xã trong và ngoài tỉnh ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (Ảnh: Báo Hà Nam)

Đa dạng các giải pháp kết nối cung cầu tại Hà Nam

Trong những năm gần đây, Hà Nam đã khai thác, phát huy tiềm năng, thế mạnh đưa kinh tế, xã hội của tỉnh phát triển vượt bậc, đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao. Hà Nam đã là điểm đến tin cậy của các nhà đầu tư trong và ngoài nước, điểm kết nối giao thương hiệu quả giữa các tỉnh, thành phố trong khu vực.

Theo báo cáo của Sở Công Thương Hà Nam, 9 tháng đầu năm 2023, kinh tế xã hội tỉnh Hà Nam tiếp tục đạt được nhiều kết quả tích cực: chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 12,6%; thu ngân sách 8.402 tỷ đồng, giảm 9,5% so với cùng kỳ, đạt 62,5% dự toán địa phương; tạo việc làm trong nước cho trên 20,289 người, đạt 81,2% kế hoạch...

Trong lĩnh vực thương mại, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ năm 2022 đạt 41.230 tỷ đồng, tăng 32,0% so với năm 2021; 9 tháng năm 2023 đạt 34.594,4 tỷ đồng tăng 16,6% so với cùng kỳ năm 2022, đạt 72,5% kế hoạch năm. Kim ngạch xuất khẩu năm 2022 đạt 5,55 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ, vượt 26,2% kế hoạch, 9 tháng 2023 ước đạt 5,37 tỷ USD, tăng 34,8% so với cùng kỳ năm 2022, đạt 83,9% kế hoạch năm 2023.

Thực hiện Quyết định của Bộ Công Thương về việc phê duyệt Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại hàng năm, Quyết định số 1741/QĐ-UBND ngày 28/8/2020 của UBND tỉnh ban hành Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Hà Nam giai đoạn 2021-2025, Sở Công Thương đã tổ chức, triển khai nhiều các hoạt động xúc tiến thương mại sôi động, thiết thực góp phần hỗ trợ cho các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, chủ động hội nhập kinh tế quốc tế, liên doanh, liên kết, mở rộng thị trường tiêu thụ và thúc đẩy các quan hệ thương mại như:

Cụ thể, trong giai đoạn 2021-2023, Sở Công Thương đã hỗ trợ cho khoảng 650 lượt các doanh nghiệp, cơ sở tham gia khoảng 70 hội chợ, triển lãm thương mại tại các tỉnh, thành phố để tạo cơ hội cho các đơn vị, doanh nghiệp của tỉnh tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại: quảng bá, giới thiệu thương hiệu, sản phẩm, doanh nghiệp, tìm kiếm cơ hội, thị trường... nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm của địa phương như: Hà Nội, Quảng Ninh, Thái Bình, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Cao Bằng, Tuyên Quang, Hòa Bình, Ninh Bình, Thái Nguyên, Bắc Ninh…

Sở Công Thương cũng hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia các hội nghị kết nối cung cầu nhằm tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm như Hội nghị triển khai Chương trình hành động của Chính phủ triển khai thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển vùng đồng bằng sông Hồng; Hội nghị tổng kết Chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội với Thành phố Hồ Chí Minh và Hội nghị kết nối giao thương giữa Thành phố Hồ Chí Minh với các địa phương phía Bắc và Bắc Trung Bộ; Chương trình “Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại” tại Hà Nội và các hội nghị kết nối cung cầu của các địa phương trong cả nước… Đồng thời, tham gia các hội nghị kết nối cung cầu trực tuyến với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh.

Trong tháng 5/2023, Sở Công Thương tỉnh đã tổ chức thành công Hội chợ Công Thương vùng đồng bằng sông Hồng - Hà Nam 2023 với quy mô trên 285 gian hàng tiêu chuẩn với sự tham gia của gần 150 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Đây là hoạt động xúc tiến thương mại được đánh giá đem lại hiệu quả, là nơi giao lưu, quảng bá, giới thiệu và bán các sản phẩm tiêu biểu của các địa phương.

Nhằm hỗ trợ giới thiệu, kết nối tới các doanh nghiệp, nhà phân phối trên địa bàn để tìm hiểu thông tin và ký kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm OCOP của tỉnh, Sở Công Thương có công văn số 370/SCT-QLTM gửi đến Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trong cả nước hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP tỉnh Hà Nam. Trên cơ sở đó, Sở Công Thương các thành phố Hải Phòng, Bắc Kạn, Bà Rịa – Vũng Tàu, Tuyên Quang, Lào Cai… cũng đã xây dựng kế hoạch yêu cầu các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đầu mối, doanh nghiệp, cửa hàng Winmart+, các điểm bán hàng OCOP, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh, thành phố, Trung tâm xúc tiến thương mại tỉnh, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh… hỗ trợ giới thiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP tỉnh Hà Nam. Đồng thời, phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội tổ chức giới thiệu, hỗ trợ kết nối vào hệ thống phân phối, các siêu thị, trung tâm thương mại của Hà Nội cho 79 sản phẩm OCOP tỉnh.

Sở Công Thương tỉnh Hà Nam còn triển khai đề án khuyến công hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và triển khai xây dựng các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Hiện Sở Công Thương đang tích cực hỗ trợ xây dựng 1 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Dự kiến điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động trong tháng 12/2023, cùng với các điểm của các địa phương sẽ góp phần giới thiệu, quảng bá các sản phẩm của các địa phương tới người tiêu dùng.

Ký kết đẩy mạnh kết nối cung cầu hàng Việt

Phát biểu tại hội nghị, ông Phan Văn Chinh nhấn mạnh: Hội nghị kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại tỉnh Hà Nam năm 2023 được tổ chức góp phần quan trọng thúc đẩy kết nối tiêu thụ sản phẩm, tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam, hỗ trợ gắn kết bền vững giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối. Đây là điều kiện hết sức thuận lợi cho doanh nghiệp Hà Nam cũng như doanh nghiệp của các tỉnh, thành phố tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng hóa đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý, điều hành; giới thiệu về mô hình sản xuất, kinh doanh; tình hình cung ứng hàng hóa. Đồng thời, giới thiệu, làm rõ thông tin về các sản phẩm, dịch vụ do doanh nghiệp, đơn vị mình sản xuất, cung ứng.

Trong khuôn khổ hội nghị đã diễn ra hoạt động trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, hình ảnh, thông tin của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất tham gia hội nghị. Phần lớn mặt hàng được trưng bày trong dịp này là các sản phẩm nông sản, sản phẩm chế biến nông sản, sản phẩm dinh dưỡng, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đồ uống… Trong đó, nhiều sản phẩm của Hà Nam và các tỉnh, thành phố đã được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGap, sản phẩm OCOP.

Nhân dịp này, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố; các doanh nghiệp, hợp tác xã trong và ngoài tỉnh đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.

Bảo Ngọc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Chiều 11/12/2023, tại Hà Nội, Vụ Thị trường trong nước và Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng hàng Việt Nam”.
Hơn 1.000 người tham gia giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam”

Hơn 1.000 người tham gia giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam”

Sáng nay 10/12, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam” với hơn 1.000 người tham gia.

Tin cùng chuyên mục

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024 với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2024.
Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Khai mạc Chương trình "Tự hào hàng Việt Nam, Tinh hoa hàng Việt Nam" năm 2023

Khai mạc Chương trình "Tự hào hàng Việt Nam, Tinh hoa hàng Việt Nam" năm 2023

Bộ Công Thương đã chính thức khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên “Tự hào hàng Việt Nam”,“Tinh hoa hàng Việt Nam” năm 2023.
Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2023

Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2023

Tối 17/11, diễn ra Lễ tôn vinh "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" và khai mạc Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt Nam năm 2023.
Hà Nội: 150 sản phẩm, dịch vụ đạt bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023

Hà Nội: 150 sản phẩm, dịch vụ đạt bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023

Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023 đã lựa chọn ra 150 sản phẩm đạt Top các sản phẩm được người tiêu dùng yêu thích.
Tuyên Quang: Xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam tại huyện Yên Sơn

Tuyên Quang: Xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam tại huyện Yên Sơn

Trong tháng 10, Sở Công Thương tỉnh Tuyên Quang đã hỗ trợ xây dựng 1 điểm bán hàng Việt Nam tại xã Chiêu Yên (Yên Sơn).
Thái Nguyên: Nhiều doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa

Thái Nguyên: Nhiều doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa

Trong hai ngày 20 và 24/10, tại tỉnh Thái Nguyên liên tiếp khai mạc chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa năm 2023.
Gia Lai: Đưa hàng Việt về miền núi huyện Mang Yang

Gia Lai: Đưa hàng Việt về miền núi huyện Mang Yang

UBND huyện Mang Yang (Gia Lai) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh tổ chức khai mạc phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi, giới thiệu sản phẩm OCOP và sinh vật cảnh.
Khai trương Điểm bán hàng Việt Nam tại Lạng Sơn và Phú Thọ

Khai trương Điểm bán hàng Việt Nam tại Lạng Sơn và Phú Thọ

Tỉnh Lạng Sơn và Phú Thọ vừa khai trương Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”.
Thanh Hóa: Trưng bày 200 gian hàng các sản phẩm về nông sản, thực phẩm an toàn của 7 tỉnh, thành phố

Thanh Hóa: Trưng bày 200 gian hàng các sản phẩm về nông sản, thực phẩm an toàn của 7 tỉnh, thành phố

UBND tỉnh Thanh Hóa đang chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức Hội nghị kết nối cung - cầu và trưng bày giới thiệu các sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn.
Nâng cao tỷ lệ hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk

Nâng cao tỷ lệ hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk

Triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, thời gian qua, Sở Công Thương Đắk Lắk đã thúc đẩy nhiều giải pháp nhằm nâng tỷ lệ hàng Việt.
Thái Nguyên: Đưa hàng Việt về miền núi xã Phú Lương

Thái Nguyên: Đưa hàng Việt về miền núi xã Phú Lương

Với chủ đề “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” năm 2023, phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi được tổ chức tại xã Phú Đô, Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên
Đưa hàng Việt về miền núi Thái Nguyên: Lan toả hàng Việt về vùng khó khăn

Đưa hàng Việt về miền núi Thái Nguyên: Lan toả hàng Việt về vùng khó khăn

Thời gian qua, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều chương trình đưa hàng Việt về miền núi nhằm nâng cao tỷ lệ hàng Việt ở những khu vực khó khăn.
Thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt trong tình hình mới tại tỉnh An Giang

Thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt trong tình hình mới tại tỉnh An Giang

UBMTTQVN tỉnh An Giang và Sở Công Thương ký kết chương trình phối hợp triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong tình hình mới.
Đưa hàng Việt về miền núi tại xã Bạch Ngọc, huyện Vị Xuyên, Hà Giang

Đưa hàng Việt về miền núi tại xã Bạch Ngọc, huyện Vị Xuyên, Hà Giang

Sở Công Thương Hà Giang phối hợp với UBND xã Bạch Ngọc, huyện Vị Xuyên tổ chức khai mạc phiên chợ đưa hàng Việt Nam về miền núi tại xã Bạch Ngọc, huyện Vị Xuyên
Kho giao hàng Đồng Hới: Nâng cao sức cạnh tranh cho nông sản Việt

Kho giao hàng Đồng Hới: Nâng cao sức cạnh tranh cho nông sản Việt

Kho giao hàng Đồng Hới (Quảng Bình) sẽ giúp bảo quản hàng hoá, giữ chất lượng, nâng cao sức cạnh tranh cho nông sản Việt nói riêng và hàng hoá Việt nói chung.
Quảng bá sản phẩm thế mạnh của Hải Dương đến với người tiêu dùng

Quảng bá sản phẩm thế mạnh của Hải Dương đến với người tiêu dùng

Sáng 28/9, tại tỉnh Hải Dương đã diễn ra lễ khai mạc "Triển lãm trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu và sinh vật cảnh" đến từ các tỉnh thành.
Quảng Ninh: Đưa hàng Việt về huyện Ba Chẽ

Quảng Ninh: Đưa hàng Việt về huyện Ba Chẽ

Tuần hàng Việt về huyện Ba Chẽ năm 2023 có quy mô hơn 30 gian hàng, diễn ra đến hết 24/9.
TP. Hồ Chí Minh liên kết với hơn 40 tỉnh, thành, đưa nông sản vùng miền lên kệ siêu thị

TP. Hồ Chí Minh liên kết với hơn 40 tỉnh, thành, đưa nông sản vùng miền lên kệ siêu thị

Kết nối hai chiều giúp các địa phương mở rộng đầu ra, còn doanh nghiệp và người tiêu dùng cũng được tiếp cận nông sản, đặc sản vùng miền với giá cả hợp lý.
Khánh Hòa: Khai mạc Phiên chợ kết nối, tiêu thụ nông sản thực phẩm chất lượng, an toàn năm 2023

Khánh Hòa: Khai mạc Phiên chợ kết nối, tiêu thụ nông sản thực phẩm chất lượng, an toàn năm 2023

Tại TP Nha Trang, Khánh Hòa đã khai mạc Phiên chợ kết nối, tiêu thụ nông sản thực phẩm chất lượng, an toàn năm 2023.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động