Tiết kiệm điện trong sản xuất công nghiệp ở Bắc Giang: Từ chính sách đến hành động

Bài 1: Những doanh nghiệp tiên phong trong tiết kiệm điện

Với gần 100 DN sử dụng năng lượng trọng điểm, việc tuân thủ của các DN sẽ góp phần vào thành công của Bắc Giang trong triển khai chương trình tiết kiệm điện.
Đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, kiến tạo tương lai xanh Chạy hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2024 cùng chung tay “Tiết kiệm điện” Chung tay tiết kiệm điện - chia sẻ khó khăn với ngành điện

Đến thăm những mô hình đi đầu trong tiết kiệm năng lượng

Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là mục tiêu mà mọi doanh nghiệp tại Bắc Giang nói riêng và cả nước nói chung đều phấn đấu thực hiện để giảm giá thành sản xuất, tăng lợi thế cạnh tranh.

Bài 1: Những doanh nghiệp tiên phong trong tiết kiệm điện
Với gần 100 DN sử dụng năng lượng trọng điểm, việc tuân thủ của các DN sẽ góp phần vào thành công của Bắc Giang trong triển khai chương trình tiết kiệm điện.

Trong những ngày giữa tháng 3/2024 – Tháng của các sự kiện hưởng ứng Giờ Trái đất, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, nhóm phóng viên chúng tôi có dịp về Bắc Giang thăm những mô hình đi đầu trong tiết kiệm năng lượng, giảm phát thải khí nhà kính.

Dẫn chúng tôi xuống Khu công nghiệp Vân Trung (Việt Yên- Bắc Giang), anh Trần Xuân Dương, Phó phòng Quản lý Năng lượng, Sở Công Thương Bắc Giang và anh Ngô Quang Vinh, Phó giám đốc Điện lực Việt Yên cho biết: Hiện Việt Yên có 5 khu công nghiệp lớn, tập trung nhiều doanh nghiệp sản xuất công nghiệp tiêu thụ năng lượng trọng điểm của tỉnh. Do vậy, công tác tuyên truyền, hướng dẫn, kiểm tra các doanh nghiệp thực hiện tuân thủ Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cũng như Chỉ thị số 20/CT-TTg về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025 và các năm tiếp theo của Thủ tướng Chính phủ được quyết tâm đẩy mạnh.

Tại Công ty TNHH Công nghệ chính xác Fuyu thuộc Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải (Foxconn), ông Châu Nghĩa Văn - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải (Foxconn) tại Việt Nam hồ hởi giới thiệu về các hoạt động tiết kiệm năng lượng và công tác đầu tư cho năng lượng xanh của Fuyu. Ông Châu Nghĩa Văn cho biết: Là một thành viên của Foxconn Việt Nam chuyên sản xuất, gia công linh kiện, phụ kiện điện tử, từ năm 2019 khi đầu tư vào Khu công nghiệp Quang Châu, Fuyu luôn tuân thủ các quy định về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Theo đó, Fuyu đã xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 50001:2018 vào quy trình hoạt động sản xuất, đảm bảo sử dụng đúng công suất và biểu đồ phụ tải; thực hiện kế hoạch sản xuất hợp lý; hạn chế tối đa việc huy động các thiết bị, máy móc có công suất tiêu thụ điện lớn vào giờ cao điểm; hạn chế tối đa các thiết bị điện hoạt động không tải.

Theo đó, Fuyu đã lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời và sử dụng phương pháp tự sản, tự tiêu dùng để phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt của công ty. Đáng chú ý, Fuyu đã đầu tư hệ thống điện mặt trời được lắp đặt tại các mái nhà xưởng của công ty với 24.892 tấm quang năng, tổng công suất đặt 14.312,79 kWp, Tổng lượng điện sử dụng của nhà máy Fuyu tính từ tháng 05/2023 (thời điểm bắt đầu phát điện) đến hết tháng 12/2023 là 91.910,62 (MWh), đáp ứng được 10,95% sản lượng điện tiêu thụ của công ty; đồng thời giúp giảm áp lực cho ngành điện, góp phần đảm bảo an ninh, an toàn của hệ thống lưới điện quốc gia nhất là vào cao điểm của mùa khô và mùa nắng nóng trong những năm vừa qua.

"Ngoài ra, để thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải (DR) theo cam kết với ngành điện, công ty đã đầu tư 48 máy phát điện có công suất từ 500kVA đến 2.000 kVA, qua đó giúp công ty có thể huy động sản lượng điện lên đến 110 MW khi ngành điện đề nghị cắt phụ tải đỉnh công suất hệ thống điện"- ông Nghĩa cho hay.

Bài 1: Những doanh nghiệp tiên phong trong tiết kiệm điện
Fuyu đã lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời và sử dụng phương pháp tự sản, tự tiêu dùng để phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt của công ty

Theo ông Châu Nghĩa Văn, hàng tháng công ty tiến hành kiểm tra việc thực hiện sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, giảm phát thải khí nhà kính trong quá trình sản xuất để từ đó đánh giá được hiệu quả và kịp thời có biện pháp điều chỉnh. Không những thế, công ty còn thúc đẩy và khuyến khích cán bộ, người lao động tích cực tham gia thành lập các chuyên án cải tiến kỹ thuật nhằm tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải khí nhà kính, tối ưu hóa chi phí, nâng cao năng suất lao động.

Điển hình là công ty đã xây dựng KPI cho tiết kiệm năng lượng. Tất cả các đơn vị liên quan không đạt mục tiêu KPI đều phải giải trình lý do, đồng thời mỗi năm công ty sẽ tổ chức 2 lần biểu dương các hoạt động tiêu biểu trong tiết kiệm năng lượng, có phần thưởng cho các chuyên án, sáng kiến cải tiến xuất sắc. Qua đó, khuyến khích người lao động tích cực tham gia sáng kiến cải tiến nhằm tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải khí nhà kính.

Trong công tác đầu tư, cải tạo thiết bị phục vụ văn phòng, Foxconn có quy định tất cả các sản phẩm sử dụng năng lượng đều phải được tiến hành đánh giá sử dụng năng lượng hợp lý. “Chúng tôi ưu tiên sử dụng các thiết bị được dán nhãn hiệu suất cao và hiệu suất năng lượng từ 4 đến 5 sao tại Việt Nam hoặc hiệu suất năng lượng ở mức 1 đến 2 ở Trung Quốc”- ông Châu Nghĩa Văn cho biết thêm.

Bên cạnh đó, Fuyu cũng ban hành nội quy sử dụng điện như: Tắt hệ thống chiếu sáng trong xưởng sản xuất tại dây chuyền lắp ráp, thiết bị sản xuất trong thời gian nghỉ giải lao, ăn uống, tan ca; cài đặt nhiệt độ điều hòa tại khu vực văn phòng không được thấp hơn 26°C vào mùa hè, không được mở cửa ra vào và cửa sổ khi sử dụng điều hòa, mỗi lần sử dụng phải có biện pháp hiệu quả ở lối vào để ngăn chặn sự rò rỉ của điều hòa như lắp đặt tay co thủy lực, rèm chắn gió hay rèm nhựa,…

Ngoài ra, công ty cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người lao động về kiến thức tiết kiệm năng lượng, tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất hàng năm, phát sổ tay hướng dẫn tiết kiệm năng lượng, treo băng rôn, áp phích, tổ chức tập huấn chia sẻ kiến ​​thức, kinh nghiệm về tiết kiệm năng lượng, các khóa tập huấn mang tính thực tế, có hình ảnh thuyết minh... nhằm phổ biến kiến ​​thức tiết kiệm năng lượng tốt hơn.

Cách làm trên là những giải pháp thiết thực từ Fuyu đã giúp doanh nghiệp tiết giảm chi phí năng lượng, giảm bớt các rủi ro và tăng lợi nhuận kinh doanh.

Đầu tư cho năng lượng xanh, giảm phát thải khí nhà kính - ưu tiên hàng đầu

Có mặt tại khu công nghiệp Quang Châu (Việt Yên) từ năm 2012, Công ty TNHH Crystal Martin Việt Nam (gọi tắt Crysta Martin Việt Nam ) là doanh nghiệp chuyên sản xuất cho các thương hiệu đồ lót nổi tiếng tại Mỹ và châu Âu- đây cũng là một trong số gần 100 cơ sở công nghiệp sử dụng năng lượng trọng điểm của Bắc Giang.

Bài 1: Những doanh nghiệp tiên phong trong tiết kiệm điện
Crystal Martin Việt Nam còn đầu tư thiết bị máy móc hiệu suất cao, giúp tiết kiệm năng lượng, tự động hóa các công đoạn sản xuất và dụng các công nghệ 4.0 vào quản trị, điều hành

Để đồng hành với ngành điện, thực hiện nghiêm Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, trong hơn 10 năm qua Crysta Martin Việt Nam đã dành nhiều nguồn lực đầu tư cho chuyển dịch năng lượng, tiết kiệm điện, nâng cao hiệu suất sử dụng của thiết bị máy móc.

Chị Hoàng Minh Thư – Trưởng phòng phát triển bền vững - Crysta Martin Việt Nam cho biết: Tiết kiệm năng lượng là một trong những nhiệm vụ được công ty ưu tiên hàng đầu, bên cạnh bộ phận chuyên trách về vấn đề này, Crysta Martin Việt Nam còn có các bộ phận bảo trì vận hành của Nhà máy. Điều này cũng góp phần cho chúng tôi kịp thời ngăn chặn rò rỉ của khí nén, nâng cao hiệu suất hoạt động của máy móc, dây chuyền sản xuất.

Bên cạnh, sử dụng chuyền sản xuất tinh gọn giúp rút ngắn thời gian và tăng hiệu suất làm việc, Crystal Martin Việt Nam còn đầu tư thiết bị máy móc hiệu suất cao, giúp tiết kiệm năng lượng, tự động hóa các công đoạn sản xuất và dụng các công nghệ 4.0 vào quản trị, điều hành’- chị Hoàng Minh Thư chia sẻ.

Crystal Martin Việt Nam tin rằng sự bền vững của doanh nghiệp tạo ra giá trị lâu dài cho khách hàng và các đối tác của công ty trên toàn cầu bằng cách cam kết sử dụng tài nguyên hiệu quả và giảm thiểu tác động đến môi trường.

Dẫn chúng tôi đi thăm nhà máy, anh Lưu Kim Long – Trưởng phòng dự án Bảo trì vận hành Nhà máy Crystal Martin Việt Nam cho biết: Để giảm áp lực cho ngành điện, thực hiện phát thải thấp, giảm carbon trong quá trình sản xuất, Crysta Martin Việt Nam đã triển khai dự án lắp đặt năng lượng mặt trời với 3 giai đoạn.

Đến hết năm 2022, công ty đã đưa vào sử dụng 2 hệ thống năng lượng mặt trời áp mái tại công ty với công suất 1.760 kWp, giai đoạn 1 được xây dựng vào năm 2020 trên mái tòa nhà B với 1.800 tấm quang năng với tổng công suất 652 nghìn kWh, giai đoạn 2 được xây dựng vào năm 2022 trên mái tòa nhà C với 2.160 tấm quang năng với công suất 1.257.000 kWh.

Hiện tại, hệ thống năng lượng mặt trời trên mái nhà của công ty đã tạo ra 1.900.000 kWh/năm, chiếm 12% mức điện năng tiêu thụ của toàn nhà máy, tương đương với mức tiêu thụ năng lượng của 1,5 xưởng sản xuất với 2 giai đoạn trên, hệ thống năng lượng mặt trời trên mái nhà giúp giảm khoảng 1.500 tấn CO2 và tiết kiệm hơn 160 nghìn USD mỗi năm.

Tiếp theo, tháng 12/2023, giai đoạn 3 được công ty hoàn thành với 2.367 tấm quang năng với công suất 1.308 kWp dự án được lắp đặt tại các khu vực: Nhà ăn 1, nhà ăn 2, nhà xe 2. Giai đoạn 3 đã góp phần nâng sản lượng điện sản xuất của toàn nhà máy lên 3.404.000 kWh/năm, chiếm 22% lượng điện tiêu thu của toàn nhà máy và tiết kiệm khoảng 300 nghìn USD/năm.

Để nâng cao hiệu quả tiết kiệm điện, công ty đã triển khai hàng loạt giải pháp như: Cài đặt nhiệt độ tiêu chuẩn cho toàn nhà máy ở mức 26,5 độ C, cấp khí lạnh ngoài trời vào xưởng sản xuất cho mùa đông, tối ưu hóa nhiệt độ nước làm mát của hệ thống làm lạnh trung tâm ở mức là 11 độ C, lập kế hoạch thời gian chạy hệ thống làm mát trung tâm để tiết kiệm chi phí điện giờ cao điểm, giờ thấp điểm, duy trì nhiệt độ nhà kho ở mức 28 độ C và chạy máy máy hút ẩm 24h/7 ngày.

Theo chị Hoàng Minh Thư, các giải pháp trên giúp công ty tiết kiệm mỗi năm 2.100 MWh, tương đương 30% tổng mức năng lượng tiêu thụ của hệ thống điều hòa thông gió.

Bên cạnh đó, chúng tôi áp dụng nhiều biện pháp để tiết kiệm năng lượng từ hệ thống khí nén như: Các giải pháp làm giảm rò rỉ khí nén và thu hồi nhiệt từ máy nén khí để làm nóng nước sinh hoạt cấp cho nhà ăn ước tính tiết kiệm hàng năm dược 648 nghìn kWh tương đương với khoảng 42 nghìn USD. Công ty cũng đã tổ chức các chiến dịch môi trường để nâng cao nhận thức cho nhân viên về tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường bao gồm: Sự kiện Giờ Trái đất, ngày thứ 7 xanh , giải chạy bộ gây quỹ trồng cây”- anh Lưu Kim Long thông tin.

Ngoài các thiết bị tiêu thụ điện chính như là điều hòa thông gió và các thiết bị nhiệt đều được đầu tư bằng hệ thống công nghệ hiện đại và được giám sát tối ưu hóa năng lượng trên phụ tải, để đồng hành cùng với ngành điện cắt giảm phụ tải vào thời điểm công suất đỉnh, góp phần đảm bảo an toàn hệ thống điện quốc gia, Crysta Martin Việt Nam đã có 2 phương án để thực hiện Điều chỉnh phụ tải (DR).

Bài 1: Những doanh nghiệp tiên phong trong tiết kiệm điện
Crysta Martin Việt Nam còn có các bộ phận bảo trì vận hành của Nhà máy, góp phần kịp thời ngăn chặn rò rỉ của khí nén, nâng cao hiệu suất hoạt động của máy móc, dây chuyền sản xuất

Chia sẻ về vấn đề này anh Lưu Kim Long cho biết, Nhà máy có 2 phương án để giảm phụ tải theo điều độ của điện lực, khung giờ từ 12-15h nhà máy có hệ thống điện năng lượng mặt trời giúp nhà máy cắt giảm 50-60% tải đỉnh của nhà máy, nhà máy cũng có các máy phát công suất dự phòng có thể đạt 90% nhu cầu tiêu thụ điện của nhà máy.

Việc phối hợp chặt chẽ giữa Sở Công Thương, Điện lực Việt Yên (Công ty Điện lực Bắc Giang) và doanh nghiệp đã giúp cho công ty chúng tôi chủ động trong công tác lập kế hoạch sản xuất, sẵn sàng nguồn lực để điều chỉnh phụ tải theo yêu cầu của ngành điện được kịp thời, đảm bảo sản xuất của công ty được ổn định”- chị Hoàng Minh Thư cho hay.

Việc thực hiện đồng bộ các biện pháp sử dụng năng lượng hiệu quả, tiết giảm chi phí năng lượng ... không những giúp doanh nghiệp tiết kiệm điện mà còn giúp ngành điện giảm áp lực, thực hiện quản lý và vận hành lưới điện an toàn, hiệu quả. Các mô hình, cách làm trên là những giải pháp thiết thực, cần tiếp tục được nhân rộng.

Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả không chỉ mang lại những lợi ích kinh tế trực tiếp cho chính doanh nghiệp mà còn góp phần làm giảm nhập khẩu năng lượng, tiết kiệm nguồn tài nguyên quốc gia, giúp giảm phát thải khí nhà kính, duy trì môi trường bền vững. Đồng thời, cũng là cách để doanh nghiệp thể hiện sự chủ động thực hiện các trách nhiệm xã hội, trách nhiệm với cộng đồng.
Thu Hường- Việt Anh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tiết kiệm điện

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hỗ trợ kịp thời, tối đa để đẩy nhanh tiến độ các dự án năng lượng trọng điểm

Hỗ trợ kịp thời, tối đa để đẩy nhanh tiến độ các dự án năng lượng trọng điểm

Thị trường năng lượng đang nhiều biến động, việc hỗ trợ kịp thời, tối đa từ các cơ quan, ban ngành sẽ đẩy nhanh tiến độ các dự án năng lượng trọng điểm.
Thái Bình: Đóng điện vận hành máy biến áp 220kV thứ 2 tại Trạm biến áp 220kV Thái Thụy

Thái Bình: Đóng điện vận hành máy biến áp 220kV thứ 2 tại Trạm biến áp 220kV Thái Thụy

Ngày 27/4/2024, tại Thái Bình, Ban Quản lý dự án Truyền tải điện đã đóng điện thành công Dự án Lắp máy biến áp 220kV thứ 2 tại Trạm biến áp 220kV Thái Thụy.
Tiến độ đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn Thanh Hoá – Phố Nối ngày 27/4

Tiến độ đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn Thanh Hoá – Phố Nối ngày 27/4

Dù có nhiều nỗ lực, song dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn từ Thanh Hoá đến Phố Nối vẫn gặp nhiều khó khăn.
Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Nhiều khách hàng Thủ đô đã sẵn sàng đồng hành cùng EVNHANOI tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện để giảm áp lực cung cấp điện trong mùa nắng nóng.
Tìm giải pháp đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm ngành năng lượng

Tìm giải pháp đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm ngành năng lượng

Đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm ngành năng lượng có ý nghĩa vô cùng quan trọng, giúp duy trì liên tục, ổn định, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Tin cùng chuyên mục

Tập đoàn CIP: "Việt Nam có tiềm năng to lớn trong ngành điện gió"

Tập đoàn CIP: "Việt Nam có tiềm năng to lớn trong ngành điện gió"

Theo ông Stuart Linsey, Trưởng đại diện Tập đoàn Copenhagen Offshore Partners, Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng nhất trong ngành điện gió châu Á
Tháo gỡ các khó khăn và vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án năng lượng trọng điểm

Tháo gỡ các khó khăn và vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án năng lượng trọng điểm

Ông Phạm Hồng Phương – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có chia sẻ về những vướng mắc trong quá trình thực hiện các dự án trọng điểm.
Các dự án trọng điểm ngành điện đang được triển khai khẩn trương, quyết tâm đảm bảo tiến độ

Các dự án trọng điểm ngành điện đang được triển khai khẩn trương, quyết tâm đảm bảo tiến độ

Phó Cục trưởng Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo cho biết, việc triển khai các dự án trọng điểm ngành điện đang được diễn ra hết sức khẩn trương.
Đảm bảo tiến độ các dự án trọng điểm ngành năng lượng: Thách thức về thời gian

Đảm bảo tiến độ các dự án trọng điểm ngành năng lượng: Thách thức về thời gian

Theo TS. Võ Trí Thành, việc đảm bảo tiến độ các dự án trọng điểm ngành năng lượng của Việt Nam đang đối diện với nhiều thách thức. Áp lực lớn nhất là thời gian.
Quy hoạch ngành quốc gia là bước tiến lớn của ngành năng lượng và khoáng sản

Quy hoạch ngành quốc gia là bước tiến lớn của ngành năng lượng và khoáng sản

Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, việc phê duyệt Quy hoạch ngành quốc gia là bước phát triển quan trọng của ngành năng lượng và khoáng sản.
Bộ, ngành, địa phương đồng thuận triển khai kế hoạch thực hiện quy hoạch năng lượng, khoáng sản

Bộ, ngành, địa phương đồng thuận triển khai kế hoạch thực hiện quy hoạch năng lượng, khoáng sản

Các Bộ, ngành, địa phương xác định đồng thuận và quyết liệt thực hiện Kế hoạch thực hiện quy hoạch ngành quốc gia về năng lượng và khoáng sản.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai Quy hoạch ngành quốc gia về năng lượng và khoáng sản

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai Quy hoạch ngành quốc gia về năng lượng và khoáng sản

Sáng 26/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội nghị triển khai Kế hoạch thực hiện các Quy hoạch ngành quốc gia về năng lượng và khoáng sản.
PC Hoà Bình triển khai nhiều giải pháp cấp điện mùa nắng nóng và tiết kiệm điện năm 2024

PC Hoà Bình triển khai nhiều giải pháp cấp điện mùa nắng nóng và tiết kiệm điện năm 2024

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tập đoàn EVN và Tổng công ty Điện lực miền Bắc, PC Hoà Bình đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp cung cấp điện mùa nắng
Bộ Công Thương kiểm tra việc chấp hành về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại Vĩnh Phúc

Bộ Công Thương kiểm tra việc chấp hành về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại Vĩnh Phúc

Ngày 25/4/2024, Đoàn kiểm tra của Bộ Công Thương làm việc với Sở Công Thương Vĩnh Phúc về việc chấp hành pháp luật về Sử dụng năng lượng Tiết kiệm và hiệu quả.
Phó Thủ tướng kiểm tra 4 nhà thầu cung cấp cột thép đường dây 500kV mạch 3

Phó Thủ tướng kiểm tra 4 nhà thầu cung cấp cột thép đường dây 500kV mạch 3

Ngày 25/4/2024, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng đoàn công tác đã kiểm tra tiến độ sản xuất cột thép cho Dự án đường dây 500kV mạch 3.
Nghiên cứu xây dựng Đề án thí điểm phát triển điện gió ngoài khơi

Nghiên cứu xây dựng Đề án thí điểm phát triển điện gió ngoài khơi

Bộ Công Thương vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ về việc xây dựng Đề án thí điểm phát triển điện gió ngoài khơi.
Lào Cai: Thúc đẩy hợp tác sản xuất điện sinh khối với Công ty Cổ phần EREX

Lào Cai: Thúc đẩy hợp tác sản xuất điện sinh khối với Công ty Cổ phần EREX

Ngày 24/4, đoàn công tác tỉnh Lào Cai đã tới làm việc với Công ty Cổ phần EREX (Nhật Bản) và trao đổi về việc thực hiện dự án Nhà máy điện sinh khối Bảo Thắng
Căng thẳng Iran -Israel: Vì sao eo biển này là tâm điểm lo lắng với giới đầu tư dầu mỏ?

Căng thẳng Iran -Israel: Vì sao eo biển này là tâm điểm lo lắng với giới đầu tư dầu mỏ?

Eo biển Hormuz là điểm mấu chốt trong dòng chảy dầu quốc tế. Nhiều chuyên gia lo ngại căng thẳng Iran - Israel có thể làm gián đoạn nguồn cung dầu mỏ toàn cầu.
Điều chỉnh phụ tải điện: Thực trạng và giải pháp nhằm giảm nguy cơ quá tải lưới điện

Điều chỉnh phụ tải điện: Thực trạng và giải pháp nhằm giảm nguy cơ quá tải lưới điện

Trong bối cảnh nhu cầu sử dụng điện tăng cao, nhằm đảm bảo cấp điện, an ninh năng lượng chương trình điều chỉnh phụ tải điện là giải pháp quan trọng, cấp bách.
Doanh nghiệp ở Lâm Đồng gặp khó khi chuyển nhượng dự án

Doanh nghiệp ở Lâm Đồng gặp khó khi chuyển nhượng dự án

Nhiều tháng qua, một doanh nghiệp ở tỉnh Lâm Đồng than gặp khó trong việc chuyển nhượng dự án, còn Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh thì xin lỗi vì chậm tham mưu.
Đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng, cung cấp thiết bị cho dự án đường dây 500 kV mạch 3

Đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng, cung cấp thiết bị cho dự án đường dây 500 kV mạch 3

Chiều 23/4 tại Hà Nội, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp giao ban kiểm điểm tiến độ và công tác thi công các dự án đường dây 500 kV mạch 3.
Bộ Công Thương kịp thời điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện mùa khô và cả năm 2024

Bộ Công Thương kịp thời điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện mùa khô và cả năm 2024

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024, trong đó có các tháng cao điểm mùa khô.
Bộ Công Thương họp giao ban tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3

Bộ Công Thương họp giao ban tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3

Chiều 23/4 tại Hà Nội, đã diễn ra cuộc họp giao ban tiến độ và công tác thi công các dự án đường dây 500 kV mạch 3.
Phụ tải duy trì ở mức cao, miền Bắc tăng hơn 13 triệu kWh/ngày

Phụ tải duy trì ở mức cao, miền Bắc tăng hơn 13 triệu kWh/ngày

Từ ngày 15-21/4/2024, phụ tải tiếp tục duy trì ở mức cao, riêng miền Bắc phụ tải bình quân tuần qua tăng hơn 13 triệu kWh/ngày so với tuần trước do nắng nóng.
Tại sao châu Âu vẫn phụ thuộc vào LNG của Nga?

Tại sao châu Âu vẫn phụ thuộc vào LNG của Nga?

Việc nhập khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Nga vẫn là nguồn đảm bảo an ninh năng lượng cho Liên minh châu Âu (EU).
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động