Giao thương trực tuyến thực phẩm Việt Nam – Hàn Quốc

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp phần nào tháo gỡ khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Triển lãm quốc tế thực phẩm và đồ uống Việt Nam – (Vietfood& Beverage – Propack HCM City) lần đầu tiên sẽ tổ chức trực tuyến diễn ra từ ngày 12/8 - 12/9/2021 với sự tham gia giao thương của nhiều doanh nghiệp thực phẩm hàng đầu Hàn Quốc và Việt Nam.

Vietfood& Beverage – Propack là triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm, đồ uống uy tín có tầm ảnh hưởng lớn tại Việt Nam diễn ra hai lần trong năm, tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội do Công ty Vinexad tổ chức.

Giao thương trực tuyến thực phẩm Việt Nam – Hàn Quốc

Trong bối cảnh dịch Covid-19, nhằm tăng hiệu quả kết nối B2C (giao dịch giữa doanh nghiệp và khách hàng) và B2B (giao dịch giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp) trong và ngoài nước, Triển lãm Vietfood& Beverage - Propack sẽ được tổ chức phiên bản trực tuyến đầu tiên trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Theo đó, triển lãm sẽ bao gồm gian hàng trực tuyến trên nền tảng số tại địa chỉ http://online.foodexvietnam.com/, kết hợp các cuộc gặp gỡ giao thương trực tuyến giữa nhà mua với nhà triển lãm và các hoạt động xúc tiến quảng bá đa dạng.

Bên cạnh sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp trong nước với các thương hiệu nổi tiếng, tại kỳ triển lãm trực tuyến này sẽ có sự tham gia của các công ty, doanh nghiệp, hiệp hội thuộc ngành thực phẩm đến từ Hàn Quốc. Đây cũng chính là một điểm nhấn cho sự kiện lần này.

Đại diện Ban tổ chức triển lãm - cho biết, với sự thành công của các kỳ triển lãm trực tiếp trước đây, năm nay các doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia gian hàng trực tuyến với kỳ vọng tiếp tục tiếp cận được nhiều hơn nữa người tiêu dùng, nhà mua Việt Nam thông qua nền tảng giao thương trực tuyến. Các cuộc gặp giao thương trực tuyến 1:1 giữa các nhà mua Việt Nam và các nhà triển lãm Hàn Quốc tiêu biểu sẽ được diễn ra trong suốt thời gian triển lãm và gần 300 cuộc gặp đầu tiên sẽ được diễn ra trong 3 ngày (12- 14/8/2021).

Theo đó, Hiệp hội Gạo, Lương thực Hàn Quốc (KRFA) với 14 công ty thành viên sẽ tham gia giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu đa dạng từ gạo như bánh gạo, snack gạo, cơm cháy, bột gạo ăn dặm trẻ em, mỳ gạo, rượu… được chế biến bởi công nghệ tiên tiến, mang đến các sản phẩm được ưa thích nhất. Bánh gạo ăn liền của Hàn Quốc nổi tiếng toàn cầu, ngay cả khi trải qua thời kỳ khó khăn do đại dịch, sản phẩm vẫn đạt doanh thu xuất khẩu cao nhất từ trước tới nay, với 138 triệu đôla năm 2020. Với thế mạnh đó, KRFA luôn có các kế hoạch quảng bá các sản phẩm vượt trội từ gạo đến các nước trên thế giới, và lần này là tới Việt Nam.

Với sự hỗ trợ của Cơ quan Xúc tiến kinh tế Chungcheongnam-do, 6 công ty thủy sản của Chungcheongnam-do sẽ giới thiệu tới thị trường Việt Nam các sản phẩm thủy sản tiêu biểu bao gồm rong biển, nghêu, cá muối, lươn biển nướng và các hải sản chế biến khác. Đại diện Cơ quan xúc tiến kinh tế Chungcheongnam-do cho hay, do dịch Covid-19 kéo dài, các công ty Chungcheongnam-do gặp khó khăn khi thâm nhập thị trường nước ngoài, do vậy lượng giao dịch xuất khẩu ngày càng giảm. Việc tham gia vào triển lãm phiên bản trực tuyến Vietfood& Beverage – Propack sẽ là cơ hội tốt để các công ty thủy sản Chungcheongnam-do quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường và đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Tham gia kỳ triển lãm lần này còn có Hiệp hội Thực phẩm truyền thống Hàn Quốc được thành lập từ năm 1992 và là một tổ chức tập đoàn chuyên sản xuất các thực phẩm truyền thống chủ yếu từ các nông sản và thủy sản Hàn Quốc, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp Hàn Quốc ra thế giới. Sáu công ty thành viên tham gia triển lãm lần này sẽ giới thiệu các sản phẩm truyền thống Hàn Quốc như: Rong biển, trà xanh, sản phẩm lên men (tương đậu), sản phẩm truyền thống…

Ngoài ra, triển lãm còn có mặt của Công ty Mom&Young Bio Agricultural Corporation với sản phẩm từ cây nhung hươu cao cấp Hàn Quốc; thực phẩm chức năng có thành phần chính là dầu (phytoncide), chiết xuất từ cây thông đỏ của Công ty Bedelkorea Co., Ltd.; hay sản phẩm bánh gạo Hàn Quốc Tokpoki đóng gói K-BUNSIK của Công ty Okra International. Riêng Tập đoàn Geumsan Ginseng Cooperative mang đến các sản phẩm từ hồng sâm và Công ty Danmee Food Co., Ltd sẽ giới thiệu sản phẩm kem phomai vị hoa quả…

Hoa Quỳnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Giá vàng hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thúc đẩy xúc tiến thương mại đa kênh và kết nối giao thương cho các hợp tác xã

Thúc đẩy xúc tiến thương mại đa kênh và kết nối giao thương cho các hợp tác xã

Giới thiệu, hướng dẫn triển khai các hình thức xúc tiến thương mại đa kênh hiệu quả cho các đối tượng nhà mua-nhà bán, doanh nghiệp và hợp tác xã...
Cơ hội cho các hợp tác xã khu vực miền Nam mở rộng kênh phân phối hàng hóa

Cơ hội cho các hợp tác xã khu vực miền Nam mở rộng kênh phân phối hàng hóa

Từ ngày 23 - 28/11/2022, tại Công viên phần mềm Quang Trung, TP. Hồ Chí Minh diễn ra Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã khu vực miền Nam 2022.
Khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền 2022

Khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền 2022

Tối ngày 23/11, Hội chợ Đặc sản Vùng miền 2022 đã khai mạc tại quảng trường Royal City (72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội).
Từ ngày 1-3/12/2022, Hội chợ Vietnam Expo 2022 diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh

Từ ngày 1-3/12/2022, Hội chợ Vietnam Expo 2022 diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh

Hội chợ Vietnam Expo lần thứ 20 tại TP. Hồ Chí Minh quy tụ 550 gian hàng của hơn 520 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Làm thế nào để nhà cung cấp kết nối với nhà phân phối và doanh nghiệp nhập khẩu?

Làm thế nào để nhà cung cấp kết nối với nhà phân phối và doanh nghiệp nhập khẩu?

Nhiều kiến nghị và giải pháp được đưa ra nhằm giải bài toán giúp các nhà cung cấp có thể kết nối với doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại.

Tin cùng chuyên mục

Khai mạc Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2022 lần thứ ba

Khai mạc Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2022 lần thứ ba

Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2022 lần thứ ba với quy mô hơn 1.000 gian hàng thuộc 270 doanh nghiệp trong và ngoài nước trưng bày đã khai mạc ngày 23/11.
Khai mạc triển lãm ngành nhựa - cao su tại TP. Hồ Chí Minh

Khai mạc triển lãm ngành nhựa - cao su tại TP. Hồ Chí Minh

Hơn 270 đơn vị, sản xuất máy móc ngành nhựa, đến từ 20 quốc gia, vùng lãnh thổ đã tham gia Triển lãm quốc tế ngành nhựa - cao su Việt Nam 2022.
Khai mạc Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt may - thiết bị & nguyên phụ liệu 2022

Khai mạc Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt may - thiết bị & nguyên phụ liệu 2022

Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp Dệt & May- Thiết bị & Nguyên phụ liệu 2022 tổ chức từ ngày 23-25/11 tại Hà Nội.
Công tác thông tin thị trường rất quan trọng đối với các chủ thể OCOP

Công tác thông tin thị trường rất quan trọng đối với các chủ thể OCOP

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” hay còn gọi OCOP đang dần khẳng định được chỗ đứng trên bản đồ sản phẩm OCOP Việt Nam, từng bước lan tỏa thị trường quốc tế.
Đắk Nông: Kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại với các địa phương

Đắk Nông: Kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại với các địa phương

Tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại nhằm tăng cường liên kết, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa giữa các địa phương.
Sắp diễn ra Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2022

Sắp diễn ra Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2022

Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2022 sẽ diễn ra từ 23-27/11/2022 tại quảng trường Vincom Mega Mall Royal City - 72A Nguyễn Trãi - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hà Nội: Mở rộng Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hà Nội: Mở rộng Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Sáng 19/11 Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại thôn Việt Long, xã Tản Lĩnh.
Hơn 100 gian hàng tham gia Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội tại thị xã Sơn Tây

Hơn 100 gian hàng tham gia Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội tại thị xã Sơn Tây

Tối 18/11, Sở Công Thương Hà Nội đã chính thức khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội tại sân vận động thị xã Sơn Tây.
Bộ Công Thương và Tập đoàn Central Retail Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác

Bộ Công Thương và Tập đoàn Central Retail Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác

Tối 17/11 diễn ra Lễ ký kết Hợp tác giai đoạn 2022 – 2025 giữa Vụ thị trường châu Âu châu Mỹ, Vụ Thị trường trong nước và Tập đoàn Central Retail.
Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022: Cầu nối cho doanh nghiệp Việt tham gia mạng lưới phân phối Thái Lan

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022: Cầu nối cho doanh nghiệp Việt tham gia mạng lưới phân phối Thái Lan

Chiều 17/11, tại Thái Lan, Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022.
Hơn 300 sản phẩm tham gia Tuần hàng đặc sản Đồng Tháp tại TP. Hồ Chí Minh năm 2022

Hơn 300 sản phẩm tham gia Tuần hàng đặc sản Đồng Tháp tại TP. Hồ Chí Minh năm 2022

Hơn 300 sản phẩm của hơn 50 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh của Đồng Tháp tham gia Tuần hàng Tuần hàng đặc sản Đồng Tháp tại TP. Hồ Chí Minh.
Bộ Công Thương luôn sẵn sàng hỗ trợ triển khai công tác kết nối cung cầu

Bộ Công Thương luôn sẵn sàng hỗ trợ triển khai công tác kết nối cung cầu

Ông Hoàng Anh Tuấn - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) khẳng định tại Hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành.
Bộ Công Thương hỗ trợ kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Thái Lan

Bộ Công Thương hỗ trợ kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Thái Lan

Sáng 17/11, tại Bangkok (Thái Lan) đã diễn ra Hội thảo kết nối giao thương giữa doanh nghiệp hai nước Việt Nam - Thái Lan (Business Matching).
Doanh nghiệp thực phẩm Việt trực tiếp tìm hiểu nhu cầu từ đối tác Mỹ, Nhật

Doanh nghiệp thực phẩm Việt trực tiếp tìm hiểu nhu cầu từ đối tác Mỹ, Nhật

Thông qua hội nghị “Kết nối giao thương quốc tế 2022”, nhiều doanh nghiệp thực phẩm Việt cho biết đã tiếp cận được khách hàng tiềm năng từ Nhật Bản, Mỹ...
Khai mạc Vietnam Foodexpo 2022: Thúc đẩy phát triển bền vững ngành công nghiệp thực phẩm

Khai mạc Vietnam Foodexpo 2022: Thúc đẩy phát triển bền vững ngành công nghiệp thực phẩm

Sáng ngày 16/11 Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2022 (Vietnam Foodexpo 2022) đã khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh.
Tăng cường liên kết, vận dụng thế mạnh từng địa phương vào công tác Xúc tiến thương mại

Tăng cường liên kết, vận dụng thế mạnh từng địa phương vào công tác Xúc tiến thương mại

Để nâng cao hiệu quả, thời gian tới hoạt động xúc tiến thương mại cần đẩy mạnh theo hướng liên kết, vận dụng thế mạnh của từng trung tâm, lợi thế từng vùng miền
Đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và Argentina

Đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và Argentina

Buổi giao lưu Thương mại Việt Nam - Argentina diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh ngày 15/11 nhằm đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp hai nước.
Bình Thuận đẩy mạnh phối hỗ trợ thông quan hàng hoá xuất nhập khẩu qua tỉnh Lạng Sơn

Bình Thuận đẩy mạnh phối hỗ trợ thông quan hàng hoá xuất nhập khẩu qua tỉnh Lạng Sơn

Ngành Công Thương tỉnh Bình Thuận tiếp tục triển khai các biện pháp tạo điều kiện thuận lợi cho thông quan hàng hoá xuất nhập khẩu qua địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
Lễ Phát động Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022- Vietnam Grand Sale 2022

Lễ Phát động Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022- Vietnam Grand Sale 2022

Ngày 15/11, Bộ Công Thương tổ chức Lễ Phát động Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022- Vietnam Grand Sale 2022.
Kết nối giao thương cho 50 doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam và nước ngoài

Kết nối giao thương cho 50 doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam và nước ngoài

50 doanh nghiệp công nghiệp thực phẩm sẽ tham dự hội nghị “Kết nối giao thương quốc tế 2022”, diễn ra trong khuôn khổ Vietnam Foodexpo do Bộ Công Thương tổ chức
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động