Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học: Nhiều đề tài mang tính thời sự, khả năng ứng dụng đoạt giải nhất
Giáo dục - Đào tạo 21/09/2022 12:45 Theo dõi Congthuong.vn trên
Trường Đại học Điện lực: Nâng cao chất lượng đào tạo thông qua hoạt động nghiên cứu khoa học Đào tạo gắn với nghiên cứu khoa học |
Tại vòng chung kết cuộc thi "Sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2021 - 2022", vừa diễn ra, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh (HUFI), đã trao 3 giải nhất, 4 giải nhì, 3 giải ba và 12 giải khuyến khích cho lĩnh vực công nghệ thực phẩm, khoa học kỹ thuật, kinh tế xã hội cho các đề tài tham dự giải thưởng "Sinh viên nghiên cứu khoa học".
![]() |
Các đội thi thực hiện thuyết trình và phản biện trước Hội đồng khoa học các lĩnh vực công nghệ thực phẩm, khoa học kỹ thuật, kinh tế xã hội |
PGS.TS. Lê Thị Hồng Ánh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh cho biết: Cuộc thi được tổ chức với mong muốn lan tỏa tinh thần và thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học sâu rộng trong sinh viên. Đồng thời tạo điều kiện và môi trường giao lưu, học tập và chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu giữa sinh viên Nhà trường với các nhà khoa học, các chuyên gia đầu ngành và các doanh nghiệp.
Cuộc thi "Sinh viên nghiên cứu khoa học" thu hút sự tham gia của 105 nhóm tác giả đến từ 12 đơn vị Nhà trường. Sau vòng sơ khảo Hội đồng khoa học đã đánh giá và chọn ra 68 đề tài xuất sắc nhất tham dự vòng Chung kết.
![]() |
Trao giải cho các đội thi đạt giải Nhất cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2021 - 2022 |
Nhiều đề tài tham dự vòng Chung kết cuộc thi "Sinh viên nghiên cứu khoa học", đã nhận được sự đánh giá cao từ phía hội đồng khoa học và sự quan tâm của đông đảo sinh viên nhà trường về tính thời sự, tính sáng tạo và khả năng ứng dụng. Một số đề tài đã có công bố khoa học trên các tạp chí uy tín trong và ngoài nước. Kết quả Ban tổ chức đã trao 3 giải nhất, 4 giải nhì, 3 giải ba và 12 giải khuyến khích cho các đề tài tham dự giải thưởng "Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2021-2022".
Cụ thể, về lĩnh vực công nghệ thực phẩm - dinh dưỡng - hóa học - sinh học - môi trường, Ban tổ chức trao giải nhất: Đề tài “Nghiên cứu quá trình trích ly, tinh sạch và xác định hoạt tính sinh học của alkaloid từ cây mật gấu Vernonia amygdalina Del”, nhóm sinh viên: Nguyễn Thanh Tuấn (Lớp 09DHTP8), Phan Thị Thuận (Lớp 09DHTP9), La Bội Sương (Lớp 09DHTP4), Nguyễn Thị Bích Tuyền (Lớp 09DHTP2), Mai Minh Trẫm (Lớp 09DHTP4) thuộc Khoa Công nghệ Thực phẩm.
![]() |
Sinh viên đạt giải thưởng chung vui với Hội đồng khoa học, Ban Giám hiệu và các thầy, cô giáo Nhà trường |
Đối với lĩnh vực khoa học kỹ thuật, giải nhất được trao cho: Đề tài “Hệ thống đếm và phân loại sản phẩm trên băng tải ứng dụng trí tuệ nhân tạo”, nhóm sinh viên: Ngô Huy Thắng (Lớp 09DHTH8), Nguyễn Duy Khang (Lớp 11DHBM2) thuộc Khoa Công nghệ Thông tin.
Còn về lĩnh vực kinh tế - xã hội, giải nhất được trao cho: Đề tài "Vai trò của người ảnh hưởng trong việc tạo lập xu hướng tiêu dùng thời trang của giới trẻ", nhóm sinh viên: Dương Nguyễn Kiều Trinh (11DHKDQT8), Đặng Huy Hùng (11DHKDQT8), Trần Thị Tuyết Trinh (11DHKDQT8) thuộc Khoa Quản trị kinh doanh.
PGS.TS. Lê Thị Hồng Ánh cho biết: Thời gian tới, trong định hướng phát triển của Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh, hoạt động nghiên cứu khoa học được xem là một nhiệm vụ quan trọng, một “mắt xích” không thể thiếu được trong việc góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Sẽ công khai các cơ sở bị đình chỉ hoạt động giáo dục kỹ năng sống

Vụ học sinh hành hung giáo viên: Cô giáo liên tục bị học trò khiêu khích, trêu tức

BASF Việt Nam truyền đam mê khoa học cho học sinh qua thí nghiệm trực tuyến mới

Vụ học sinh hành hung giáo viên ở Tuyên Quang: Tạm đình chỉ công tác Hiệu trưởng

Vụ học sinh quây cô giáo vào góc lớp ở Tuyên Quang: Cần làm rõ trách nhiệm của lãnh đạo nhà trường
Tin cùng chuyên mục

Kiến nghị ưu tiên xếp lương giáo viên cao nhất trong bảng lương

Các trường đào tạo phi công hàng đầu New Zealand tăng cường hợp tác tại Việt Nam

Cảnh báo nội dung xuyên tạc Quyết định phê duyệt sách giáo khoa tiếng Trung lớp 3, lớp 4

Tuyên Quang: Tìm ra nguyên nhân khiến nhóm nam sinh dồn nữ giáo viên vào góc tường, buông lời xúc phạm

Phương án thi tuyển sinh vào lớp 10 ở nhiều địa phương có gì mới?

Hà Nam: Tân Hiệp Phát tiếp tục hỗ trợ học sinh vượt khó tới trường

60 sinh viên Việt Nam được nhận học bổng AmCham lần thứ 22

Bà Rịa – Vũng Tàu: Cấm dạy thêm, học thêm đối với học sinh tiểu học

Mức thưởng Tết của các trường đại học năm 2024 như thế nào?

Bộ Giáo dục và Đào tạo chốt phương án thi tốt nghiệp THPT với 4 môn

Phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 sẽ được công bố vào chiều 29/11

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn gửi thư chia buồn với nạn nhân vụ cháy trường ở Sơn La

Chuyển đổi số: Cơ hội, thách thức và giải pháp để phát triển kinh tế số

KMS Back2School Scholarship và hành trình 4 năm tiếp lửa tài năng công nghệ thông tin toàn quốc

Phát huy năng lực cán bộ quản lý cấp phòng qua công tác đào tạo

Một trường đại học tại TP. Hồ Chí Minh cấm sinh viên nằm đệm

Chuẩn hóa cán bộ quản lý, giảng viên tại các cơ sở đào tạo ngành Công Thương

Dự kiến cấu trúc đề thi đánh giá năng lực năm 2025

Kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh năm 2024 có gì mới?
