Giải pháp nâng cao chuỗi giá trị trái cây tươi xuất khẩu

Phát huy vai trò trung tâm logistics, cửa ngõ giao thương của cảng Chu Lai, THILOGI mang đến giải pháp nâng cao chuỗi giá trị nông sản trên thị trường quốc tế.
Logistics tăng sức cạnh tranh cho nông sản xuất khẩu THILOGI đẩy mạnh dịch vụ xuất khẩu chính ngạch sầu riêng qua cảng Chu Lai

Phát huy vai trò là trung tâm logistics, cửa ngõ giao thương hàng hóa của cảng Chu Lai, THILOGI mang đến các giải pháp nâng cao chuỗi giá trị nông sản trên thị trường quốc tế.

Giải pháp nâng cao chuỗi giá trị trái cây tươi xuất khẩu
Trái cây tươi được lưu bãi tại cảng Chu Lai trước khi xuất khẩu

Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam, hiện nay, nhiều loại trái cây của Việt Nam được xuất khẩu chính ngạch với kim ngạch ở mức cao kỷ lục, dự kiến đạt 7 tỷ USD vào cuối năm 2024. Nhằm đáp ứng nhu cầu xuất khẩu ngày càng tăng cao tại Tây Nguyên - trung tâm sản xuất trái cây lớn của cả nước, THILOGI đã tập trung hoàn thiện chuỗi dịch vụ logistics trọn gói kết hợp vận tải đa phương thức.

Giải pháp trọn gói cho trái cây tươi xuất khẩu

9 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu rau quả cả nước đạt 5,7 tỷ USD, tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó sầu riêng là sản phẩm chủ lực. Các loại trái cây khác như: chuối, xoài, thanh long… cũng đóng góp đáng kể vào tăng trưởng xuất khẩu. Với hơn 80% sản phẩm trái cây xuất khẩu là hàng tươi nên công tác thu mua, bảo quản, vận chuyển… gặp nhiều khó khăn, dễ ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp giao nhận - vận chuyển cần có những giải pháp tối ưu, chuyên biệt cho mặt hàng này.

Giải pháp nâng cao chuỗi giá trị trái cây tươi xuất khẩu
THILOGI cung ứng dịch vụ logistics trọn gói phục vụ xuất khẩu trái cây tươi từ vận tải đường bộ, cảng biển đến vận tải biển.

Nhằm nâng cao hiệu quả của hệ thống logistics trong chuỗi giá trị nông sản, THILOGI tiếp tục đẩy mạnh đầu tư, nâng cấp chuỗi dịch vụ logistics trọn gói, kết hợp với vận tải đa phương thức từ vận tải đường bộ, vận tải biển, dịch vụ cảng biển, kho bãi, thủ tục kiểm dịch thực phẩm… với chi phí tối ưu. Trong nửa đầu tháng 10, hơn 200 container trái cây tươi (sầu riêng, chuối) từ Tây Nguyên, Nam Lào và Bắc Campuchia đã được xuất khẩu qua cảng Chu Lai.

Hiện nay, Cảng Chu Lai đã xây dựng hệ thống bãi lạnh theo tiêu chuẩn quốc tế có diện tích hơn 12.500 m2 với sức chứa 1.000 container lạnh, đáp ứng nhu cầu lưu trữ, bảo quản trái cây tươi trước khi xuất khẩu. Ông Phan Văn Kỳ - Giám đốc cảng Chu Lai cho biết: “Việc đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ, đáp ứng yêu cầu bảo quản lạnh giúp đảm bảo chất lượng sản phẩm, giảm áp lực về thời gian thu hoạch, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho trái cây Việt trên thị trường quốc tế”.

Giải pháp nâng cao chuỗi giá trị trái cây tươi xuất khẩu
Hệ thống bãi lạnh tại cảng Chu Lai có diện tích hơn 12.500m 2 với sức chứa 1.000 container lạnh

Bên cạnh đó, THILOGI sở hữu số lượng lớn container lạnh chuyên dụng (40, 45 feet), hơn 200 xe đầu kéo chuyên biệt phục vụ vận tải nông sản, đảm bảo trái cây được bảo quản trong nền nhiệt tương thích theo quy định của từng chủng loại.

Trung bình mỗi tháng, cảng Chu Lai phục vụ xuất khẩu hơn 500 container trái cây tươi (chuối, sầu riêng, thanh long, xoài…) cho đối tác, khách hàng với các giải pháp tiết kiệm thời gian và biểu phí dịch vụ thấp hơn từ 10 - 30% so với các cảng trong khu vực.

Nâng cao năng lực khai thác, kết nối trái cây Việt với thị trường thế giới

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, nhằm góp phần giúp trái cây Việt xuất khẩu chính ngạch đảm bảo chất lượng, có mức tiêu thụ lớn với giá thành hợp lý, THILOGI đã tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng, phương tiện và thiết bị, đẩy mạnh liên kết, mở rộng hợp tác quốc tế.

Giải pháp nâng cao chuỗi giá trị trái cây tươi xuất khẩu
Trung bình mỗi tháng, cảng Chu Lai phục vụ xuất khẩu hơn 500 container trái cây tươi cho khách hàng

Theo chiến lược phát triển giai đoạn 2024 – 2026, THILOGI tiếp tục đầu tư bãi container lạnh tại cảng Chu Lai có quy mô lớn nhất miền Trung (diện tích hơn 14.000 m2 và gần 840 ổ cắm điện). Đáng chú ý, Tập đoàn sẽ đầu tư hơn 300 phương tiện chuyên dụng (xe đầu kéo, sơ mi rơ moóc), 120 máy phát điện trên xe để vận chuyển và bảo quản trái cây từ Tây Nguyên, Lào, Campuchia về cảng Chu Lai hay vận chuyển đường bộ từ khu vực Đông Nam Bộ đến các cửa khẩu phía Bắc như: Tân Thanh, Hữu Nghị, Chi Ma (Lạng Sơn), Móng Cái (Quảng Ninh)…

Bên cạnh đó, Cảng Chu Lai cũng tăng cường hợp tác với nhiều hãng tàu quốc tế như: SITC, CMA CGM, ZIM, RCL… để khai thác các tuyến hàng hải trực tiếp từ Chu Lai đến Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ… với tần suất 4 chuyến/tuần. Nhờ đó, thời gian vận chuyển trái cây đến các thị trường lớn được rút ngắn, đồng thời thúc đẩy tăng trưởng hàng container qua cảng.

Giải pháp nâng cao chuỗi giá trị trái cây tươi xuất khẩu
Hợp tác với các hãng tàu quốc tế kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Mới đây, cảng Chu Lai đã hoàn thiện và đưa vào khai thác cầu cảng số 2 với chiều dài 365m, nâng tổng chiều dài bến cảng lên 836m, tăng khả năng tiếp nhận tàu với tải trọng lớn. Hệ thống cẩu chuyên dụng công suất lớn tại cảng mới được đầu tư cũng giúp nâng cao năng suất xếp dỡ và giải phóng tàu. Đây chính là lợi thế để cảng Chu Lai trở thành trung tâm logistics tại miền Trung, đáp ứng nhu cầu xuất khẩu trái cây tươi Việt Nam ra thị trường thế giới.

Thanh Thảo
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Nông sản

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam hướng đến doanh thu 1 triệu tỷ đồng năm 2024

Tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam hướng đến doanh thu 1 triệu tỷ đồng năm 2024

Dù đã về đích 6/6 chỉ tiêu tài chính trong 10 tháng năm 2024 song Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) vẫn hướng đến mục tiêu đạt 1 triệu tỷ đồng.
Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024: EVNGENCO2 khẳng định quyết tâm bảo vệ môi trường

Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024: EVNGENCO2 khẳng định quyết tâm bảo vệ môi trường

EVNGENCO2 tổ chức Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024 nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của người lao động trong tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường.
Cuộc chiến của

Cuộc chiến của 'ông lớn' cà phê tại các thành phố du lịch Việt

Cuộc chiến giành giật từng mét vuông tại các thành phố du lịch đang diễn ra vô cùng khốc liệt khi hàng loạt thương hiệu cà phê lớn của Việt Nam cùng nhau đổ bộ.
Làm rõ trường hợp nào doanh nghiệp đấu giá tài sản bị thu hồi giấy phép?

Làm rõ trường hợp nào doanh nghiệp đấu giá tài sản bị thu hồi giấy phép?

Nghị định Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản cần làm rõ trường hợp nào sẽ đề nghị thu hồi Giấy đăng ký hoạt động của doanh nghiệp.
Lào Cai: Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tặng bình lọc nước cho người dân huyện Bắc Hà và Bảo Yên

Lào Cai: Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tặng bình lọc nước cho người dân huyện Bắc Hà và Bảo Yên

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam – Petrolimex trao tặng 1.000 bình lọc nước tới các hộ dân trên địa bàn 2 huyện Bắc Hà, Bảo Yên thuộc tỉnh Lào Cai.

Tin cùng chuyên mục

Siberian Wellness vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng – Saigon Times CSR 2024”

Siberian Wellness vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng – Saigon Times CSR 2024”

Siberian Wellness vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng – Saigon Times CSR 2024”, khẳng định cam kết phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội
Founder Nguyễn Gia Vinh dẫn dắt XNE Logistics chinh phục Đông Nam Á

Founder Nguyễn Gia Vinh dẫn dắt XNE Logistics chinh phục Đông Nam Á

Năm 2024, đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ cho thị trường kinh doanh online, XNE Logistics ra đời để giúp doanh nghiệp bùng nổ doanh thu - chinh phục châu Á.
Saigon Co.op khai trương đại siêu thị Co.opXtra Tạ Quang Bửu

Saigon Co.op khai trương đại siêu thị Co.opXtra Tạ Quang Bửu

Ngày 15/11/2024, Saigon Co.op chính thức đưa vào hoạt động Co.opXtra Tạ Quang Bửu tại Trung tâm Thương mại Central Premium, tại quận 8, TP. Hồ Chí Minh.
Shopee mở rộng chuỗi kỷ lục ấn tượng tại siêu sự kiện mua sắm lớn nhất năm 11.11

Shopee mở rộng chuỗi kỷ lục ấn tượng tại siêu sự kiện mua sắm lớn nhất năm 11.11

Xuyên suốt sự kiện “11.11 Sale Khủng Nhất Năm”, người dùng Shopee đã tiết kiệm 2.300 tỷ đồng chi phí mua sắm.
Care For Việt Nam nhận danh hiệu

Care For Việt Nam nhận danh hiệu ''Doanh nghiệp vì cộng đồng'' 2024

Ngày 14/11, Care For Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu ''Doanh nghiệp vì Cộng đồng'' tại sự kiện ''Saigon Times CSR 2024'' do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức.
Thiếu thông tin và tài chính đang cản trở doanh nghiệp tiếp cận ESG

Thiếu thông tin và tài chính đang cản trở doanh nghiệp tiếp cận ESG

39% doanh nghiệp chưa từng nghe nói đến ESG và 62% doanh nghiệp hiện chưa nắm rõ các quy định và chính sách của Việt Nam liên quan đến ESG.
Petrovietnam phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024

Petrovietnam phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu tài chính cả năm 2024 theo kế hoạch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp giao
FrieslandCampina chiến thắng giải thưởng “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024”.

FrieslandCampina chiến thắng giải thưởng “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024”.

FrieslandCampina vừa được xướng tên ở hạng mục chuỗi giá trị đổi mới bền vững năm 2024.
Công nghệ đã dẫn lối thành công của FPT Long Châu như thế nào?

Công nghệ đã dẫn lối thành công của FPT Long Châu như thế nào?

Trong khuôn khổ sự kiện FPT Techday 2024 diễn ra tại TP.HCM, bà Nguyễn Đỗ Quyên đã giới thiệu bài tham luận với chủ đề “Công nghệ đồng hành chăm sóc sức khoẻ".
Cơ hội cho doanh nghiệp Việt khai thác thị trường Halal

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt khai thác thị trường Halal

Quy mô nền kinh tế Halal toàn cầu dự kiến đạt 10.000 tỷ USD vào năm 2028 và đây chính là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam khai thác thị trường này.
Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Vừa qua, Công ty Coca-Cola Việt Nam đã khởi động dự án “Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử sản phẩm sơn mài truyền thống cho phụ nữ Duyên Thái".
Tháng tri ân khách hàng năm 2024 của EVN có gì đặc biệt?

Tháng tri ân khách hàng năm 2024 của EVN có gì đặc biệt?

Tháng tri ân khách hàng năm 2024 của EVN có chủ đề “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”.
CECO: Thẩm định, tư vấn đối với các dự án đóng vai trò quan trọng

CECO: Thẩm định, tư vấn đối với các dự án đóng vai trò quan trọng

Công ty Cổ phần Thiết kế Công nghiệp hóa chất (CECO) đã và đang tư vấn cho rất nhiều chủ đầu tư về việc lựa chọn giải pháp công nghệ cho dự án.
Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) tiên phong kiến tạo nguồn nguyên liệu bền vững

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) tiên phong kiến tạo nguồn nguyên liệu bền vững

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận vừa công bố báo cáo phát triển bền vững, dấu mốc quan trọng trở thành một trong những DN tiên phong trong ngành nhựa Việt Nam.
Chuyển đổi xanh: Con đường doanh nghiệp bắt buộc phải đi để phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh: Con đường doanh nghiệp bắt buộc phải đi để phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh được đánh giá là con đường mà doanh nghiệp bắt buộc phải đi qua nếu muốn phát triển bền vững và tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.
88 năm ngày Truyền thống công nhân vùng Mỏ - Truyền thống ngành than: Phát huy sức mạnh nội sinh

88 năm ngày Truyền thống công nhân vùng Mỏ - Truyền thống ngành than: Phát huy sức mạnh nội sinh

Trải qua 88 năm xây dựng và phát triển, vượt qua khó khăn, thử thách, ngành than đã từng bước phát triển, đóng góp to lớn vào sự nghiệp phát triển đất nước.
Vinausteel: Hành trình 30 năm phát triển bền vững thương hiệu Quốc gia

Vinausteel: Hành trình 30 năm phát triển bền vững thương hiệu Quốc gia

Vinausteel - Thép Việt Úc đã đánh dấu cột mốc quan trọng trong chặng đường 30 năm phát triển với giải thưởng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024.
Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia và EVNGENCO2

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia và EVNGENCO2

Tổng Công ty Phát điện 2 (EVNGENCO 2) hợp tác với Hiệp hội An ninh mạng quốc gia để nâng cao năng lực bảo vệ hệ thống và dữ liệu quan trọng Tổng Công ty.
Ông Lương Hồ Anh được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Nhiên liệu bay Petrolimex

Ông Lương Hồ Anh được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Nhiên liệu bay Petrolimex

Công ty Cổ phần Nhiên liệu bay Petrolimex - Petrolimex Aviation vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Lương Hồ Anh giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc.
EVNHANOI khuyến cáo các hộ kinh doanh không tận dụng tủ điện để dán quảng cáo, rao vặt

EVNHANOI khuyến cáo các hộ kinh doanh không tận dụng tủ điện để dán quảng cáo, rao vặt

EVNHANOI khuyến cáo các hộ kinh doanh lựa hình thức quảng cáo phù hợp, không tận dụng trạm điện, tủ điện làm nơi dán quảng cáo, rao vặt.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động