Giải pháp đột phá giúp trẻ bắt kịp đà tăng trưởng

Ngày 22 tháng 07 năm 2019 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Abbott vừa cho ra mắt công thức dinh dưỡng đột phá dành cho trẻ - PediaSure công thức mới bổ sung Arginin và Vitamin K2 tự nhiên. Việt Nam là quốc gia đầu tiên tại châu Á được Abbott lựa chọn để giới thiệu công thức cải tiến này, đánh dấu cột mốc quan trọng tiếp theo của công ty trong cam kết giúp trẻ có nguy cơ thiếu hụt dinh dưỡng bắt kịp đà tăng trưởng và tối ưu tiềm năng phát triển của trẻ.

Thiếu hụt dinh dưỡng là tình trạng phổ biến ở trẻ em trên toàn thế giới. Tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng có thể gây ra nhiều hậu quả trước mắt cũng như lâu dài cho sức khỏe của trẻ. Ở Việt Nam, mặc dù đã có nhiều nỗ lực từ các cơ quan ban ngành và cộng đồng, tình trạng này vẫn là một vấn đề về kinh tế - xã hội dai dẳng. Thiếu hụt dinh dưỡng ở trẻ dẫn đến nhiều vấn đề về tăng trưởng, bao gồm suy dinh dưỡng thể nhẹ cân (nhẹ cân hơn so với độ tuổi), gầy còm (nhẹ cân so với chiều cao), thấp còi (chiều cao thấp hơn so với độ tuổi) và thiếu hụt vi chất. Trong đó, tỉ lệ trẻ thấp còi hiện khá cao, cứ 4 trẻ dưới 5 tuổi thì lại có 1 trẻ thấp còi. Trên thế giới, Việt Nam được xếp vào nhóm các quốc gia có chiều cao trung bình thấp nhất. Có rất nhiều nguyên nhân khiến người Việt Nam có chiều cao trung bình thấp, trong đó nguyên nhân chính là do thiếu hụt dinh dưỡng từ nhỏ.

Thiếu hụt dinh dưỡng dẫn đến những hệ quả lâu dài không chỉ với cá nhân mà còn với cộng đồng như chậm phát triển nhận thức, hay ốm và tạo tâm lý mặc cảm, tự ti. Hệ quả mà thiếu hụt dinh dưỡng gây ra rất khó khắc phục. Trẻ đã thấp còi khi còn nhỏ nếu không được can thiệp kịp thời sẽ phát triển chậm hơn so với các bạn đồng trang lứa và khó bắt kịp đà tăng trưởng.

giai phap dot pha giup tre bat kip da tang truong
Việt Nam chính thức trở thành thị trường đầu tiên đón nhận sản phẩm PediaSue mới với công thức cải tiến đột phá

Một tương lai tốt đẹp nhất cho trẻ bắt nguồn từ sự quan tâm đầy đủ và hỗ trợ dinh dưỡng đúng cách. 5 năm đầu đời là cơ hội để trẻ đạt đến 60% chiều cao và 90% khối lượng não bộ khi trưởng thành. Chính vì vậy, việc cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho trẻ trong thời điểm vàng này là điều thiết yếu giúp ngăn ngừa tình trạng thấp còi, sức đề kháng yếu và chậm phát triển nhận thức sau này. Không như những ngộ nhận thường thấy, ảnh hưởng của yếu tố di truyền tới chiều cao của trẻ không quá lớn. Trên thực tế, các yếu tố về môi trường khác như vệ sinh hay vận động, đặc biệt là dinh dưỡng là chìa khóa giúp trẻ phát triển hết tiềm năng.

Giáo sư Robert Murray, Khoa Tiêu hóa và Dinh dưỡng Nhi Khoa, Trường Đại học Ohio, Hoa Kỳ cho biết: “Thiếu hụt dinh dưỡng gây ra nhiều hậu quả nặng nề, chẳng hạn như làm chậm quá trình tăng trưởng chiều cao của trẻ, kể cả khi bình thường hay khi đang mắc bệnh. Nếu không có chế độ dinh dưỡng phù hợp, trẻ có thể bị tăng trưởng chậm, thậm chí thấp còi, dẫn đến tình trạng trẻ dễ mắc hay gặp các vấn đề về phát triển nhận thức, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tương lai của trẻ sau này. Vì vậy, việc giải quyết tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng cũng như suy dinh dưỡng cho trẻ từ sớm là điều vô cùng cần thiết, bởi điều này giúp tái khởi động tăng trưởng sụn để trẻ có thể đạt tiềm năng phát triển chiều cao tối ưu. Gen di truyền quyết định quá trình tạo xương, nhưng các yếu tố môi trường, đặc biệt là dinh dưỡng mới đóng vai trò quan trọng giúp trẻ nhỏ đạt hết tiềm năng chiều cao, bất kể những khác biệt về văn hóa hay địa lý”.

Giáo sư Murray còn cho biết thêm: “Năm năm đầu đời được coi là thời điểm vàng để cha mẹ chuẩn bị hành trang vững chắc cho con phát triển tối ưu trong tương lai. Ở giai đoạn này, trẻ có thể đạt 60% chiều cao khi trưởng thành. Muốn vậy, cha mẹ cần cung cấp dinh dưỡng đầy đủ cho con ngay từ những năm đầu đời để trẻ có thể phát triển tối đa”.

Abbott lần đầu ra mắt PediaSure vào năm 1988. Từ đó đến nay, công ty không ngừng nỗ lực cải tiến công thức nhằm đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em trên toàn thế giới. PediaSure cung cấp nguồn dinh dưỡng đầy đủ và cân bằng gồm 37 dưỡng chất thiết yếu, đã được chứng minh lâm sàng bởi hơn 20 nghiên cứu khoa học giúp trẻ có nguy cơ thiếu hụt dinh dưỡng tăng trưởng rõ rệt về chiều cao, cân nặng và sức đề kháng. Đặc biệt, các nghiên cứu chỉ ra rằng trẻ tăng cân, tăng chiều cao và ăn ngon miệng hơn chỉ sau 9 tuần, đồng thời giảm 60% số ngày ốm chỉ sau 12 tuần sử dụng PediaSure. Nay với công thức cải tiến mới bổ sung Arginin và Vitamin K2 tự nhiên, PediaSure giúp thúc đẩy sự phát triển xương, cải thiện tình trạng thấp còi và giúp trẻ bắt kịp đà tăng trưởng.

Tiến sĩ Yen Ling Low, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Dinh dưỡng Abbott - châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Arginin là một axit amin quan trọng với sự phát triển chiều cao của trẻ. Axit amin này thúc đẩy sự phân chia tế bào của đĩa tăng trưởng ở đầu xương, giúp xương phát triển dài hơn. Nghiên cứu đã chỉ ra trẻ thấp còi có lượng Arginin trong máu thấp hơn hẳn so với trẻ phát triển bình thường. Thiếu Arginin trong cơ thể cũng khiến trẻ chậm phát triển hơn. Vitamin K2 tự nhiên là một dưỡng chất quan trọng giúp vận chuyển canxi vào mô xương và giúp xương chắc khỏe. Vitamin K2 là một dạng đặc biệt của Vitamin K, có hiệu quả cao hơn so với Vitamin K1 thường thấy ở các công thức dinh dưỡng khác. Vì vậy, PediaSure mới có bổ sung Arginin và Vitamin K2 tự nhiên giúp xương phát triển nhanh, giúp trẻ cao lớn và bắt kịp đà tăng trưởng.”

giai phap dot pha giup tre bat kip da tang truong

Tiến sĩ Yen Ling Low, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Dinh dưỡng của Abbott tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương

Tiến sĩ Yen Ling nhấn mạnh: “Abbott luôn nỗ lực phát triển các dòng sản phẩm thúc đẩy sự tăng trưởng của trẻ nhỏ, giúp trẻ phát triển khỏe mạnh và năng động. PediaSure là giải pháp dinh dưỡng có nhiều chứng cứ lâm sàng nhất cho thấy hiệu quả trong việc giúp trẻ bắt kịp đà tăng trưởng và có hệ miễn dịch khỏe mạnh. Giờ đây, PediaSure được cải tiến bổ sung Arginin và Vitamin K2 tự nhiên được thiết kế khoa học nhằm giúp trẻ có nguy cơ thiếu hụt dinh dưỡng nhanh chóng bắt kịp đà tăng trưởng và từ đó tối ưu tiềm năng phát triển của mình”.

Ông Douglas Kuo, Tổng Giám đốc Abbott Việt Nam, phát biểu: “Mọi trẻ em trên toàn thế giới đều có tiềm năng phát triển như nhau. Dinh dưỡng cho trẻ là mối quan tâm lớn không chỉ đối với bậc làm cha mẹ mà còn đối với toàn xã hội, các nhà nghiên cứu và cơ quan hữu quan. Xây dựng nền tảng sức khỏe tốt nhất cho trẻ em trên toàn thế giới luôn là ưu tiên của Abbott trong nhiều năm qua. Chúng tôi luôn nỗ lực nghiên cứu và đem đến cho trẻ em Việt Nam những giải pháp dinh dưỡng ưu việt nhất cho sự phát triển của trẻ trong những năm đầu đời. Hiểu được những thách thức về dinh dưỡng tại Việt Nam, chúng tôi cam kết tiên phong trong nghiên cứu và hợp tác chặt chẽ với các cơ quan cũng như các tổ chức chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam để giải quyết tình trạng thấp còi, suy dinh dưỡng và giúp trẻ nhanh chóng bắt kịp và duy trì đà tăng trưởng”.

Ông Douglas Kuo cũng khẳng định: “Bằng việc bổ sung 2 dưỡng chất hỗ trợ tăng trưởng quan trọng, công thức PediaSure mới với Arginin và Vitamin K2 tự nhiên chính là cải tiến dinh dưỡng nhi mới nhất của chúng tôi tại Abbott. Việt Nam là một trong những thị trường ưu tiên của Abbott trên toàn cầu và lần ra mắt PediaSure công thức mới này tại Việt Nam một lần nữa thể hiện những nỗ lực thực hiện cam kết của Abbott trong việc giúp đem lại nền tảng vững chắc cho trẻ tăng trưởng tối ưu”.

Nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng của trẻ em tại các vùng nông thôn Việt Nam, từ năm 2004, Abbott đã hợp tác cùng AmeriCare hỗ trợ Chương trình Bổ sung Dinh dưỡng cho trẻ Mầm non do Hội Từ thiện Giao Điểm thực hiện bằng việc nâng cao nhận thức và cung cấp dinh dưỡng cho trẻ em tại các vùng có tỉ lệ suy dinh dưỡng cao nhất trên cả nước. Chương trình đã hỗ trợ hơn 25.000 trẻ em, góp phần làm giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng ở những trẻ được tham gia chương trình xuống gần 20%, đạt Mục tiêu Thiên niên kỷ của Liên Hợp quốc.

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Chống thực phẩm bẩn: Cần hành động quyết liệt của toàn xã hội

Chống thực phẩm bẩn: Cần hành động quyết liệt của toàn xã hội

An toàn thực phẩm “nóng” hơn bao giờ hết khi hàng loạt vụ ngộ độc tập thể diễn ra gần đây. Quý I/2024, số người bị ngộ độc thực phẩm tăng gần 3 lần so cùng kỳ.
Đối tượng nào sẽ được hỗ trợ mức đóng bảo hiểm y tế?

Đối tượng nào sẽ được hỗ trợ mức đóng bảo hiểm y tế?

Bộ Y tế vừa có thông tin về một số đối tượng sẽ được hỗ trợ mức đóng bảo hiểm y tế cũng như thời gian hưởng.
Không để xảy ra khan hiếm, thiếu thuốc dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Không để xảy ra khan hiếm, thiếu thuốc dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh/thành; đơn vị liên quan yêu cầu đảm bảo cung ứng thuốc trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Bộ Y tế ra văn bản yêu cầu bảo đảm an toàn cho người bệnh

Bộ Y tế ra văn bản yêu cầu bảo đảm an toàn cho người bệnh

Ngày 24/4, Bộ Y tế có văn bản yêu cầu chấn chỉnh công tác quản lý chất lượng, an toàn người bệnh và khuyến cáo phòng ngừa sự cố y khoa.
Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng, tăng 2,5 lần so cùng kỳ

Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng, tăng 2,5 lần so cùng kỳ

Đến thời điểm này, cả nước đã ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng, tăng 2,5 lần so cùng kỳ.

Tin cùng chuyên mục

Bảo đảm công tác khám chữa bệnh, cấp cứu cho người dân trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Bảo đảm công tác khám chữa bệnh, cấp cứu cho người dân trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Các bệnh viện tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh; không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ trường hợp cấp cứu trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5...
Sẽ giảm số lượng bệnh viện thuộc Bộ Y tế

Sẽ giảm số lượng bệnh viện thuộc Bộ Y tế

Bộ Y tế chỉ giữ lại một số ít bệnh viện thuộc tiêu chí là bệnh viện đầu ngành, phù hợp quy hoạch mạng lưới cơ sở y tế quốc gia.
Cục An toàn thực phẩm cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa sibutramin

Cục An toàn thực phẩm cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa sibutramin

Chiều ngày 18/4, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) phát đi cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa sibutramin.
Đề xuất bảo hiểm y tế chi trả cho nhiều bệnh, trong đó có cả ung thư

Đề xuất bảo hiểm y tế chi trả cho nhiều bệnh, trong đó có cả ung thư

Bộ Y tế đang nghiên cứu, xây dựng hồ sơ đề nghị xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế với hướng tăng quyền lợi cho người tham gia.
Nâng cao giải pháp chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam

Nâng cao giải pháp chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam

Nhằm nâng cao giải pháp chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam, Pfizer, VNVC và Tâm Anh hợp tác nghiên cứu về các bệnh truyền nhiễm đường hô hấp do phế cầu khuẩn và RSV
Hội nghị quốc tế về Quản lý đường thở WAAM lần đầu tổ chức tại Đông Nam Á

Hội nghị quốc tế về Quản lý đường thở WAAM lần đầu tổ chức tại Đông Nam Á

Hội nghị đồng diễn ra tại Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc vào ngày 13 - 14/4 thu hút 600 chuyên gia đầu ngành tham dự.
Người dân phản ánh vẫn phải mang thẻ bảo hiểm y tế giấy để làm thủ tục khám chữa bệnh

Người dân phản ánh vẫn phải mang thẻ bảo hiểm y tế giấy để làm thủ tục khám chữa bệnh

Trước phản ánh về việc người bệnh phải mang thẻ bảo hiểm y tế giấy để làm thủ tục khám chữa bệnh, Bộ Y tế vừa có yêu cầu chấn chỉnh ngay tình trạng này.
Bộ Y tế gửi công văn Sở Y tế Hà Nội, Bệnh viện Quốc tế Thu Cúc về sự cố y khoa

Bộ Y tế gửi công văn Sở Y tế Hà Nội, Bệnh viện Quốc tế Thu Cúc về sự cố y khoa

Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế Hà Nội và Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc về sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi con chị Trần Ngọc Diệp.
Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc làm rõ vụ thai nhi tử vong

Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc làm rõ vụ thai nhi tử vong

Trước thông tin thai nhi tử vong khi làm dịch vụ sinh tại bệnh viện, Bộ Y tế đã có công văn khẩn đề nghị Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc kiểm tra, xác minh.
Áp thuế tiêu thụ đặc biệt lên nước giải khát có đường có làm giảm tình trạng thừa cân, béo phì?

Áp thuế tiêu thụ đặc biệt lên nước giải khát có đường có làm giảm tình trạng thừa cân, béo phì?

Bổ sung nước ngọt vào đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt được cho là giải pháp giảm thừa cân, béo phì, nhưng chưa có bằng chứng khoa học về mối liên hệ này.
Khoảng 13.000 người tử vong do bệnh lao và 40% ca lao đang tiềm ẩn trong cộng đồng

Khoảng 13.000 người tử vong do bệnh lao và 40% ca lao đang tiềm ẩn trong cộng đồng

Ngày 8/4, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì Hội nghị triển khai công tác năm 2024 của Ủy ban quốc gia về chấm dứt bệnh lao.
Tin nóng y tế: Việt Nam xuất hiện ca mắc cúm A (H9) đầu tiên

Tin nóng y tế: Việt Nam xuất hiện ca mắc cúm A (H9) đầu tiên

Bộ Y tế vừa có thông tin gửi báo chí về trường hợp mắc cúm A(H9) đầu tiên tại Việt Nam.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công Bệnh viện Quốc tế tại Thừa Thiên Huế

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công Bệnh viện Quốc tế tại Thừa Thiên Huế

Ngày 6/4, tại Thừa Thiên Huế diễn ra lễ khởi công Bệnh viện Quốc tế giai đoạn 2; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và bấm nút khởi công.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Kịp thời cứu sống 2 mẹ con sản phụ trong đêm

Bà Rịa - Vũng Tàu: Kịp thời cứu sống 2 mẹ con sản phụ trong đêm

Bệnh viện Vũng Tàu vừa phẫu thuật, kịp thời cứu sống một thai phụ bị vỡ tử cung ngay trong đêm, đảm bảo được tính mạng cho mẹ và con được an toàn.
Giải pháp giảm tiêu thụ đồ uống có đường tại Việt Nam

Giải pháp giảm tiêu thụ đồ uống có đường tại Việt Nam

Trung bình, mỗi người Việt Nam tiêu thụ 1 lít đồ uống có đường mỗi tuần. Do đó, tỷ lệ thừa cân, béo phì tăng nhanh, đặc biệt là ở người trẻ tuổi.
Hà Nội gia tăng trẻ em mắc ho gà

Hà Nội gia tăng trẻ em mắc ho gà

Từ đầu năm đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 32 trường hợp mắc ho gà tại 16 quận, huyện, trong khi cùng kỳ năm ngoái không ghi nhận ca bệnh.
Tổng LĐLĐVN thăm hỏi, hỗ trợ công nhân bị tai nạn hầm lò tại Quảng Ninh

Tổng LĐLĐVN thăm hỏi, hỗ trợ công nhân bị tai nạn hầm lò tại Quảng Ninh

Sau sự cố hầm lò tại Cẩm Phả, Tổng LĐLĐVN đã tới hỏi thăm, trao quà cho các công nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh.
Bình Dương: Khoảng 50 người nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn đồ từ thiện tại một lễ hội

Bình Dương: Khoảng 50 người nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn đồ từ thiện tại một lễ hội

Tại Lễ hội rước cộ chùa Ông Bổn (TP. Thuận An, Bình Dương) có gần 50 người sau khi ăn bánh mỳ, bánh bao phát từ thiện đã có biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm.
Khuyến nghị hàm lượng natri trong thực phẩm chế biến bao gói sẵn

Khuyến nghị hàm lượng natri trong thực phẩm chế biến bao gói sẵn

Xu hướng tiêu thụ thực phẩm chế biến bao gói sẵn của người dân Việt Nam ngày càng tăng cao, đặc biệt ở lứa tuổi vị thành niên.
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế)  thông tin về sản phẩm của Công ty Dược phẩm Kobayashi

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin về sản phẩm của Công ty Dược phẩm Kobayashi

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có thông tin về các sản phẩm của Công ty Dược phẩm Kobayashi.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động