Food and Hotel Hanoi 2018: Mở rộng cơ hội phát triển lĩnh vực nhà hàng, khách sạn

Nhằm mở rộng cơ hội phát triển cho lĩnh vực nhà hàng, khách sạn ở khu vực phía Bắc, lần đầu tiên Triển lãm và Hội thảo về cung ứng thiết bị, dịch vụ thực phẩm, đồ uống, nhà hàng (Food and Hotel Hanoi 2018) đã được khai mạc sáng ngày 28/11, tại Trung tâm Triển lãm (ICE) Cung Văn hóa Hữu nghị, Hà Nội.

Du lịch tăng trưởng cao, lĩnh vực nhà hàng, khách sạn tại Việt Nam cũng cần chú trọng mở rộng qui mô, hiện đại hóa, nâng cao chất lượng theo hướng đa dạng, an toàn. Theo Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), Việt Nam đứng thứ 4 trong danh sách 10 quốc gia có lượng du khách quốc tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới năm 2017. Thống kế của Tổng cục Du lịch cũng cho thấy, số lượng cơ sở lưu trú giai đoạn 2000-2017 tại Việt Nam đã tăng gấp 8 lần, nhất là ở phân khúc khách sạn từ 3 sao (*) đến 5 sao. Cùng với đó là sự gia tăng phát triển các khu vui chơi, giải trí, khu nghỉ dưỡng kèm theo nhiều khách sạn qui mô lớn và chất lượng mang đẳng cấp quốc tế từ 4-5 sao cũng đã ra đời góp phần khẳng định chất lượng và thương hiệu ngành du lịch Việt Nam.

food and hotel hanoi 2018 mo rong co hoi phat trien linh vuc nha hang khach san
Cắt băng khai mạc Food and Hotel Hà Nội 2018

Ông TB Tee - Tổng giám đốc UBM Việt Nam (đơn vị tổ chức Food and Hotel) cho biết: Ngành dịch vụ nhà hàng, khách sạn khu vực phía Bắc - Việt Nam đang phát triển rất mạnh. Đó là lý do Food and Hotel sau hàng chục năm tổ chức ở TP. Hồ Chí Minh đã lần đầu tiên được đưa ra Hà Nội nhằm đáp ứng nhu cầu mở rộng qui mô, tạo cơ hội cho lĩnh vực nhà hàng, khách sạn khu vực phía Bắc phát triển trước đòi hỏi của thị trường. Quyết định này đã nhận được sự ủng hộ của các cơ quan liên quan, đặc biệt là sự đồng tình tham gia của các doanh nghiệp.

food and hotel hanoi 2018 mo rong co hoi phat trien linh vuc nha hang khach san
Biểu diễn, giới thiệu sản phẩm tại Food and Hotel Hà Nội 2018

Ban tổ chức Food and Hotel Hà Nội 2018 cho biết, 111 đơn vị đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã tham dự và trưng bày, giới thiệu các sản phẩm (thực phẩm), dịch vụ, thiết bị, công nghệ cao cấp, hiện đại, chất lượng cao phục vụ lĩnh vực nhà hàng, khách sạn; trong đó có 5 nhóm gian hàng quốc tế đến từ các nước và vùng lãnh thổ có ngành khách sạn, nhà hàng, ẩm thực nổi tiếng như Nga, Mỹ, Singapore, Tây Ban Nha, Italia và Đài Loan (Trung Quốc).

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Đỗ Hồng Xoan - Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Việt Nam cho biết, Food and Hotel được tổ chức ở Hà Nội là một cơ hội rất tốt cho ngành nhà hàng, khách sạn khu vực phía Bắc tiếp cận với các sản phẩm, dịch vụ cao cấp, phong phú, đa dạng, chất lượng cao... mang đẳng cấp quốc tế. Tại đây, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn Việt Nam ngoài việc trải nghiệm còn có thể giao lưu, kết nối, thiết lập quan hệ đối tác để mở rộng phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình.

food and hotel hanoi 2018 mo rong co hoi phat trien linh vuc nha hang khach san
Khách thăm quan và trải nghiệm sản phậm tại Food and Hotel 2018

Là một trong những đơn vị ở Hà Nội tham gia Food and Hotel 2018, ông An Văn Tùng - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Nhất Lâm (NhatLam IMEX Co.,Ltd), chuyên nhập khẩu và phân phối các sản phẩm từ sữa cho biết, năm 2017 công ty lần đầu tiên tham gia Food and Hotel tại TP. Hồ Chí Minh và thấy đây là một triển lãm rất hữu ích trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, công ty đã tiếp cận được khách hàng, đối tác để phân phối sản phẩm. Khi Food and Hotel được đưa ra tổ chức ở Hà Nội, công ty đã không bỏ lỡ cơ hội tham gia và kỳ vọng sẽ tiếp tục tìm được khách hàng mới.

Bền lề Food and Hotel Hà Nội 2018, cuộc thi “Đầu bếp tài năng” cũng sẽ được tổ chức nhằm tạo diễn đàn cho các tài năng ẩm thực Việt Nam và quốc tế trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn thể hiện trình độ, đẳng cấp, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, góp phần nâng cao trình độ, qua đó mang đến cho công chúng, du khách những trải nghiệm ẩm thực cao cấp, hấp dẫn, chất lượng, đa dạng và phong phú hơn.

Ngọc Quỳnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cơ hội tăng xuất khẩu sang thị trường Kuwait cho doanh nghiệp Việt

Cơ hội tăng xuất khẩu sang thị trường Kuwait cho doanh nghiệp Việt

Có thu nhập bình quân đầu người lớn, năng lực sản xuất hàng tiêu dùng còn hạn chế, thị trường Kuwait còn nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt tăng xuất khẩu.
Sơn La: Đa dạng hình thức tiêu thụ nông sản

Sơn La: Đa dạng hình thức tiêu thụ nông sản

Bên cạnh thị trường trong nước, Sơn La tiếp tục nỗ lực tìm cơ hội xuất khẩu và tiêu thụ nông sản qua các Thương vụ Việt Nam tại thị trường nước ngoài.
Sơn La kết nối tiêu thụ, xuất khẩu xoài và nông sản

Sơn La kết nối tiêu thụ, xuất khẩu xoài và nông sản

Ngày 21/5, Hội nghị kết nối tiêu thụ và xuất khẩu xoài và nông sản tỉnh Sơn La 2022 được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến với 29 điểm cầu trong, ngoài nước.
Khai mạc hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên – Gia Lai

Khai mạc hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên – Gia Lai

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên – Gia Lai tạo điều kiện cho doanh nghiệp giao thương, xúc tiến thương mại hiệu quả.
Kết nối giao thương doanh nghiệp Bắc và Bắc Trung bộ với doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại

Kết nối giao thương doanh nghiệp Bắc và Bắc Trung bộ với doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại

Hội nghị kết nối giao thương là cơ hội để doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu và tham gia hiệu quả vào chuỗi giá trị sản xuất toàn cầu.

Tin cùng chuyên mục

120 doanh nghiệp sẽ tham gia triển lãm Automechanika Hochiminh 2022

120 doanh nghiệp sẽ tham gia triển lãm Automechanika Hochiminh 2022

Triển lãm Automechanika Hochiminh 2022 thu hút 120 doanh nghiệp tham dự, sẽ diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh từ ngày 29/6 - 01/7/2022.
Mở khu trưng bày hàng hóa Việt Nam tại Bulgaria

Mở khu trưng bày hàng hóa Việt Nam tại Bulgaria

Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Bulgaria sẽ triển khai khu trưng bày hàng hóa Việt Nam nhằm tăng cường quảng bá sản phẩm sản xuất trong nước.
Cơ hội xuất khẩu thủy hải sản sang thị trường Algeria

Cơ hội xuất khẩu thủy hải sản sang thị trường Algeria

Theo Hải quan Algeria, mỗi năm nước này nhập khẩu 32.000 tấn thủy hải sản, kim ngạch đạt 90-100 triệu USD.
Cơ hội xuất khẩu nguyên liệu nhựa, in ấn và bao bì sang Algeria

Cơ hội xuất khẩu nguyên liệu nhựa, in ấn và bao bì sang Algeria

Triển lãm quốc tế về in ấn và bao bì lần thứ 8 đã được tổ chức từ ngày 16-18/5/2022 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế thủ đô Algiers.
Ngành điều cần làm gì để duy trì vị trí số 1 tại thị trường EU

Ngành điều cần làm gì để duy trì vị trí số 1 tại thị trường EU

Vị trí thống trị của hạt điều Việt Nam tại thị trường EU nguy cơ bị đe doạ bởi chuỗi cung ứng có điểm thay đổi với sự tham gia của một số quốc gia cạnh tranh.
Để xúc tiến thương mại là "bà mối mát tay" kết nối cung cầu

Để xúc tiến thương mại là "bà mối mát tay" kết nối cung cầu

Để xúc tiến thương mại là 'bà mối mát tay' kết nối cung cầu
Tư vấn xuất khẩu hạt điều sang thị trường Đông và Tây Âu

Tư vấn xuất khẩu hạt điều sang thị trường Đông và Tây Âu

Ngày 13/5, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu hạt điều sang thị trường Đông và Tây Âu.
Mời tham dự Hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch Việt Nam tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch Việt Nam tại Ấn Độ

Ngày 13/5/2022, Thương vụ Việt Nam phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp tại Kolkata tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch Việt Nam.
Bí quyết nào giúp Trung Nguyên Legend chinh phục thị trường Trung Quốc

Bí quyết nào giúp Trung Nguyên Legend chinh phục thị trường Trung Quốc

Trung Nguyên Legend hiện là thương hiệu cà phê có tiếng tại thị trường Trung Quốc với hệ thống 30.000 điểm bán hàng offline, 15.000 người tiêu dùng thường xuyên
Đẩy mạnh giao thương sản phẩm thời trang Việt Nam – Nam Mỹ

Đẩy mạnh giao thương sản phẩm thời trang Việt Nam – Nam Mỹ

Nam Mỹ được xem là thị trường lớn của hàng dệt may Việt Nam và việc đẩy mạnh giao thương sản phẩm thời trang sang thị trường này đang được tích cực triển khai.
Giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam - Nam Mỹ

Giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam - Nam Mỹ

Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam – Nam Mỹ 2022 sẽ được Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức vào 19 giờ ngày 9/5.
Yếu tố nào giúp hàng Việt thâm nhập sâu thị trường Brazil?

Yếu tố nào giúp hàng Việt thâm nhập sâu thị trường Brazil?

Chất lượng sản phẩm, giá thành cạnh tranh được nhận định là hai yếu tố giúp hàng Việt tăng thị phần tại thị trường Brazil.
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược

Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược

Từ ngày 11 - 14/5/2022, tại Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược Việt Nam lần thứ 29 (VietNam Medi Phamrm 2022).
Xúc tiến xuất khẩu sang thị trường Brazil

Xúc tiến xuất khẩu sang thị trường Brazil

Ngày 6/5, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ phối hợp với các đơn liên quan tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Brazil.
Tư vấn xuất khẩu sản phẩm lúa gạo sang thị trường ASEAN

Tư vấn xuất khẩu sản phẩm lúa gạo sang thị trường ASEAN

“Phiên tư vấn xuất khẩu sản phẩm lúa gạo sang thị trường ASEAN" được Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các Thương vụ Việt Nam tại ASEAN tổ chức ngày 5/5
Mời doanh nghiệp tham gia Tuần hàng Việt Nam tại Anh 2022

Mời doanh nghiệp tham gia Tuần hàng Việt Nam tại Anh 2022

Nhằm quảng bá một số nông sản thực phẩm Việt Nam chất lượng cao được hưởng ưu đãi thuế quan theo Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA) tới các nhà phân phối và người tiêu dùng sở tại, dự kiến từ ngày 24-30/6/2022, Thương vụ Việt Nam tại Anh tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Anh 2022.
Chè Việt Nam "thống lĩnh" thị trường Đài Loan

Chè Việt Nam "thống lĩnh" thị trường Đài Loan

Chè xuất khẩu Việt Nam chiếm trên 50% tổng lượng nhập khẩu chè của Đài Loan, tuy nhiên, mới chỉ dùng trong chế biến thực phẩm có sử dụng chè như trà sữa, còn chè dùng để pha uống hàng ngày hay làm quà tặng chiếm tỷ trọng rất nhỏ.
Bộ Công Thương tập huấn xúc tiến thương mại cho ngành thực phẩm, đồ uống xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Bộ Công Thương tập huấn xúc tiến thương mại cho ngành thực phẩm, đồ uống xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Ngành thực phẩm, đồ uống cần chú trọng tới chất lượng, đáp ứng đầy đủ những quy định của FDA và Luật Hiện đại hóa an toàn thực phẩm (FSMA) để tăng cơ hội xuất khẩu vào Mỹ.
Đưa nông sản thực phẩm an toàn đến với người tiêu dùng Thủ đô

Đưa nông sản thực phẩm an toàn đến với người tiêu dùng Thủ đô

Hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2022 với chủ đề “Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng nông sản trong tình hình mới”, chiều ngày 26/4, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức “Hội chợ nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2022”.
Triển lãm VME và NEPCON Việt Nam: Cơ hội kết nối kinh doanh, tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu

Triển lãm VME và NEPCON Việt Nam: Cơ hội kết nối kinh doanh, tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu

Ngày 26/4, Công ty Reed Tradex Việt Nam tổ chức lễ khởi động Triển lãm công nghiệp quốc tế VME (VietNam Manufacturing Expo) 2022 và Triển lãm điện tử quốc tế NEPCON Việt Nam 2022 và ký kết thỏa thuận hợp tác Dự án Cộng đồng sáng kiến doanh nghiệp (Business Innovation Zone) 2022.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động