Thứ năm 15/05/2025 14:48

“Tuần lễ đặc sản Tây Bắc và các tỉnh miền núi phía Bắc” tại Big C

“Tuần lễ đặc sản Tây Bắc và các tỉnh miền núi phía Bắc”, lần đầu tiên được Bộ Công Thương phối hợp cùng Tập đoàn Central Group Việt Nam tổ chức, đã khai mạc sáng ngày 23/11/2018 tại siêu thị Big C An Lạc (TP. Hồ Chí Minh).

Chương trình kéo dài liên tục đến hết ngày 25/11/2018 tại siêu thị Big C An Lạc (TP. Hồ Chí Minh) và 15 siêu thị Big C khu vực miền Bắc.

Khách hàng tham quan mua sắm các sản phẩm tại “Tuần lễ đặc sản Tây Bắc và các tỉnh miền núi phía Bắc”

Đây là dịp để người dân TP. Hồ Chí Minh được tiếp cận với đặc sản an toàn vùng Tây Bắc như măng Kim Bôi (Hòa Bình), thịt trâu gác bếp Yên Bái, thịt chua Phú Thọ, tương ớt Điện Biên… Nhiều sản phẩm là kết tinh từ sức lao động và đặc trưng văn hóa của đồng bào dân tộc miền núi phía Bắc như dân tộc Mường, dân tộc Thái, dân tộc Tày, dân tộc Dao…

Chương trình này cũng là hoạt động quan trọng nhằm triển khai Quyết định số 4566/QĐ-BCT ngày 7/12/2017 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về thực hiện Dự án An toàn thực phẩm thuộc Chương trình mục tiêu Y tế - Dân số; Hỗ trợ mở rộng thị trường tiêu thụ các mặt hàng đặc sản địa phương, khuyến khích hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn tại các địa phương.

Tại “Tuần lễ đặc sản Tây Bắc và các tỉnh miền núi phía Bắc”, khách tham quan mua sắm tại Big C An Lạc (TP. Hồ Chí Minh) và 15 siêu thị Big C miền Bắc sẽ có cơ hội mua sắm 20 loại sản phẩm đặc sản, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cấp giấy chứng nhận thực hành sản xuất nông nghiệp tốt ở Việt Nam (VietGAP), đến từ các tỉnh miền núi phía Bắc, như: Sơn La (chanh dây Mộc Châu, rau cải mèo Mộc Châu, bí xanh Mộc Châu…); Hòa Bình (Cam, quýt); Tuyên Quang (cam Hàm Yên); Bắc Kạn (bí phấn thơm, bí xanh); Yên Bái (thịt trâu gác bếp, thịt lợn sấy, miến đao Giới Phiên, măng khô).

Bên cạnh đó, “Tuần lễ đặc sản Tây Bắc và các tỉnh miền núi phía Bắc” với sự đồng hành của 4 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể, đem đến nhiều loại đặc sản của vùng cao Tây Bắc: Công ty Cổ phần nông sản Kim Bôi (Hòa Bình) với các sản phẩm măng củ, măng lá; Công ty Đặc sản Tây Bắc Việt Nam (Lào Cai) giới thiệu các sản phẩm: gạo séng cù, chằm chéo, tương ớt Mường Khương, miến đao Thành Sơn, rượu táo mèo; HTX Hoa Lợi (Lào Cai) với các đặc sản: gạo tẻ, gạo lức, mật ong, tương ớt; và hộ kinh doanh cá thể thịt chua Điệp Đào với sản phẩm thịt chua Phú Thọ.

Đại diện Vụ Thị trường trong nước phát biểu tại lễ khai mạc tuần lễ

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương - nhấn mạnh: Tuần lễ là cơ hội để các nhà sản xuất, phân phối đưa thực phẩm an toàn vào hệ thống phân phối của Tập đoàn Central Group. Việc triển khai chương trình cũng chính là những hoạt động thiết thực hưởng ứng năm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia.

Theo bà Lê Thị Mai Linh, Phó Chủ tịch Quan hệ đối ngoại Tập đoàn Central Group Việt Nam, Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam luôn sẵn sàng hỗ trợ nhà cung cấp, các hộ sản sản xuất, các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam ở các địa phương mở rộng mạng lưới phân phối vào kênh bán lẻ hiện đại, tạo giá trị gia tăng cho nông sản, qua đó góp phần từng bước xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt.

Thùy Dương

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp Trung Quốc đến TP. Hồ Chí Minh tìm cơ hội giao thương

Triển lãm Top Thai Brands: Khai thác tiềm năng thị trường Việt

Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025

Xác lập thương hiệu 'Made in Vietnam' trên bản đồ quốc tế

Gieo giá trị, gặt niềm tin giữa đại ngàn Tây Bắc

Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng