EVNNPC: Hỗ trợ khách hàng tối đa về dịch vụ điện

Không chỉ đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện cho nền kinh tế, nhiều năm trở lại đây, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) còn đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số trong công tác kinh doanh, chăm sóc khách hàng và mang lại nhiều dịch vụ điện tiện ích, giúp khách hàng dễ giao dịch, tiết kiệm thời gian, chi phí.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số

Theo báo cáo của Ban kinh doanh EVNNPC, mặc dù gặp nhiều khó khăn thách thức bởi yếu tố khách quan song thời gian qua, EVNNPC vẫn quyết tâm chuyển đổi số với mong muốn nâng cao hiệu quả quản lý, cũng như công tác kinh doanh dịch vụ để mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng trên nền tảng số, thích ứng với cuộc cách mạng 4.0.

EVNNPC đã ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác quản lý, vận hành như: xây dựng trung tâm điều khiển xa, TBA không người trực, sửa chữa điện holine, sử dụng UAV kiểm tra lưới, sử dụng nhiều phần mềm quản lý... góp phần giảm tổn thất điện năng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Thường xuyên phối hợp, trao đổi, tư vấn hỗ trợ, xử lý nhanh nhất các sự cố (nếu có), bảo trì, bão dưỡng máy biến áp miễn phí đảm bảo điện an toàn trong quá trình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, cũng như sinh hoạt của nhân dân.

Cho đến nay, EVNNPC đã hoàn thành số hoá 2 quy trình gồm Tài chính kế toán và kinh doanh, giúp chuẩn hóa toàn bộ các mẫu biểu, hồ sơ, thủ tục; đảm bảo tính công khai, minh bạch, từng bước “phẳng hóa” giới hạn về không gian, vị trí địa lý, giúp khách hàng dễ dàng giao dịch, tra cứu, theo dõi các thông tin về điện như đăng ký cấp điện mới, ký hợp đồng mua bán điện, ghi chỉ số công tơ, tính toán, thanh toán hoá đơn, sửa chữa điện…và nhiều dịch vụ khác một cách thuận lợi, mọi lúc, mọi nơi.

Ông Trần Nhật Ninh – Phó Tổng giám đốc Nhựa Tiền Phong cho biết, việc EVNNPC triển khai các dịch vụ điện trực tuyến trên nền tảng số chuyển đổi số đã góp phần làm tăng tính minh bạch, năng suất lao động, giảm thiểu rủi ro lây lan dịch bệnh trong giai đoạn Việt Nam chịu tác động nặng nề của dich Covid-19.

"Đối với nhựa Tiền Phong là doanh nghiệp sản xuất lớn, lượng điện tiêu thụ điện cao, các thủ tục liên quan đến điện rất nhiều, chi phí cao, nguồn nhân lực thực hiện nhiều. Khi áp dụng dịch vụ điện trực tuyến đã giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, thời gian, nhân lực, tăng tính liên kết giữa các khâu chuyển đổi số của doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường" - ông Minh chia sẻ.

EVNNPC: Hỗ trợ tối đa về dịch vụ, đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng 2022
Ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý vận hành lưới điện

Hỗ trợ tối đa cho khách hàng

Với mục tiêu duy nhất là nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, hạn chế tối đa sự cố để cấp điện liên tục, ổn định, tin cậy cho doanh nghiệp và nhân dân, đặc biệt trong mùa cao điểm nắng nóng, ngay từ 2021 đến nay, EVNNPC đã đẩy mạnh đầu tư xây dựng các công trình điện nhằm nâng cao năng lực lưới điện. Năm 2021, bên cạnh khởi công các công, EVNNPC đã đóng điện đưa vào vận hành 86/81 dự án đạt 106,6% kế hoạch do EVN giao. Trong 03 tháng đầu năm 2022, Tổng công ty đã đóng điện 05 công trình lưới điện 110V.

Đối với các dự án lưới điện trung-hạ thế, EVNNPC đã đầu tư 6.762 tỷ đồng để đóng điện các dự án mạch vòng trung áp, đa chia, đa nối, chống quá tải, tự động hóa lưới điện…Đồng thời huy động mọi nguồn lực tài chính để đầu tư cải tạo chống quá tải cho lưới điện, trang bị các phương tiện, công cụ hiện đại như các hệ thống đấu nối Hotline, các Trung tâm điều khiển xa.

Bên cạnh đó, EVNNPC đã đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, giảm thời gian giải quyết cấp điện cho khách hàng còn khoảng 4,1 ngày; triển khai nhiều ứng dụng số để cung cấp các dịch vụ điện, giúp tiết giảm thời gian, chi phí cho khách hàng.

Năm 2021, EVNNPC đã cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 với tỷ lệ khách hàng tham gia đạt 93,14%; 100% hóa đơn điện tử cung cấp qua App và Web CSKH; 100% hồ sơ hợp đồng đã được chuyển đổi số. EVNNPC đã chuẩn hoá thông tin khách hàng đối với 93.492 TBA, đạt 101% so với kế hoạch giao.

EVNNPC: Hỗ trợ tối đa về dịch vụ, đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng 2022
EVNNPC chăm sóc khách hàng 24/24 h

Đồng thời, tiếp nhận thông tin 24/24h qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng, các cổng dịch vụ công với đa dạng các kênh giao tiếp; Xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng tự động trực tuyến trên internet; đưa hệ thống Chatbot vào vận hành để tiếp nhận yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng qua Facebook, Web CSKH và Zalo. Chỉ tính riêng trong năm 2021, Trung tâm chăm sóc khách hàng đã tiếp nhận giải quyết 4.323.424 yêu cầu của khách hàng, tăng 4,28% so với hơn 2020. Đặc biệt, các yêu cầu, thắc mắc về hoá đơn tiền điện; sai hẹn thời gian cắt đóng điện đã giảm đáng kể.

Nhờ nỗ lực của mình các hoạt động của EVNNPC được đánh gia cao qua điểm đánh giá độ hài lòng của khách hàng không ngừng tăng lên hàng năm.

Đánh giá về công tác chăm sóc khách hàng của EVNNPC, ông Trần Văn Thắng – Giám đốc công ty CP ống thép Thuận phát chia sẻ, trong thời gian qua ngành điện đã đầu tư nâng cấp lưới điện khá toàn diện hiện đại;Áp dụng phương thức sửa chữa nóng không cắt điện, không làm gián đạn quá trình sản xuất của doanh nghiệp; có những chương trình hỗ trợ bảo dưỡng, sửa chữa điện kịp thời, đảm bảo không làm gián đoạn quá trình sản xuất của công ty. Bên cạnh đó, công ty cũng cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích về thanh toán tiền điện đơn giản, thuận tiện, giúp giảm thời gian chi phí cho doanh nghiệp; Đồng thời, thường xuyên trao đổi, tư vấn, phối hợp, hỗ trợ chúng tôi trong việc sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả. Đặc biệt, mối quan hệ giữa ngành điện và doanh nghiệp đã không còn là cơ chế xin cho mà trở thành đối tác công bằng và thân thiện.

Đình Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Shopee mở rộng chuỗi kỷ lục ấn tượng tại siêu sự kiện mua sắm lớn nhất năm 11.11

Shopee mở rộng chuỗi kỷ lục ấn tượng tại siêu sự kiện mua sắm lớn nhất năm 11.11

Xuyên suốt sự kiện “11.11 Sale Khủng Nhất Năm”, người dùng Shopee đã tiết kiệm 2.300 tỷ đồng chi phí mua sắm.
Care For Việt Nam nhận danh hiệu

Care For Việt Nam nhận danh hiệu ''Doanh nghiệp vì cộng đồng'' 2024

Ngày 14/11, Care For Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu ''Doanh nghiệp vì Cộng đồng'' tại sự kiện ''Saigon Times CSR 2024'' do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức.
Thiếu thông tin và tài chính đang cản trở doanh nghiệp tiếp cận ESG

Thiếu thông tin và tài chính đang cản trở doanh nghiệp tiếp cận ESG

39% doanh nghiệp chưa từng nghe nói đến ESG và 62% doanh nghiệp hiện chưa nắm rõ các quy định và chính sách của Việt Nam liên quan đến ESG.
Petrovietnam phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024

Petrovietnam phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu tài chính cả năm 2024 theo kế hoạch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp giao
FrieslandCampina chiến thắng giải thưởng “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024”.

FrieslandCampina chiến thắng giải thưởng “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024”.

FrieslandCampina vừa được xướng tên ở hạng mục chuỗi giá trị đổi mới bền vững năm 2024.

Tin cùng chuyên mục

Công nghệ đã dẫn lối thành công của FPT Long Châu như thế nào?

Công nghệ đã dẫn lối thành công của FPT Long Châu như thế nào?

Trong khuôn khổ sự kiện FPT Techday 2024 diễn ra tại TP.HCM, bà Nguyễn Đỗ Quyên đã giới thiệu bài tham luận với chủ đề “Công nghệ đồng hành chăm sóc sức khoẻ".
Cơ hội cho doanh nghiệp Việt khai thác thị trường Halal

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt khai thác thị trường Halal

Quy mô nền kinh tế Halal toàn cầu dự kiến đạt 10.000 tỷ USD vào năm 2028 và đây chính là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam khai thác thị trường này.
Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Vừa qua, Công ty Coca-Cola Việt Nam đã khởi động dự án “Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử sản phẩm sơn mài truyền thống cho phụ nữ Duyên Thái".
Tháng tri ân khách hàng năm 2024 của EVN có gì đặc biệt?

Tháng tri ân khách hàng năm 2024 của EVN có gì đặc biệt?

Tháng tri ân khách hàng năm 2024 của EVN có chủ đề “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”.
CECO: Thẩm định, tư vấn đối với các dự án đóng vai trò quan trọng

CECO: Thẩm định, tư vấn đối với các dự án đóng vai trò quan trọng

Công ty Cổ phần Thiết kế Công nghiệp hóa chất (CECO) đã và đang tư vấn cho rất nhiều chủ đầu tư về việc lựa chọn giải pháp công nghệ cho dự án.
Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) tiên phong kiến tạo nguồn nguyên liệu bền vững

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) tiên phong kiến tạo nguồn nguyên liệu bền vững

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận vừa công bố báo cáo phát triển bền vững, dấu mốc quan trọng trở thành một trong những DN tiên phong trong ngành nhựa Việt Nam.
Vinfast nhận hỗ trợ từ Vingroup và ông Phạm Nhật Vượng nhằm dự phòng nguồn vốn, tập trung bứt phá

Vinfast nhận hỗ trợ từ Vingroup và ông Phạm Nhật Vượng nhằm dự phòng nguồn vốn, tập trung bứt phá

Ông Phạm Nhật Vượng cam kết tài trợ cho VinFast 50.000 tỷ đồng từ nguồn tài sản cá nhân, Vingroup có kế hoạch cho VinFast vay mới tối đa 35.000 tỷ đồng
Chuyển đổi xanh: Con đường doanh nghiệp bắt buộc phải đi để phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh: Con đường doanh nghiệp bắt buộc phải đi để phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh được đánh giá là con đường mà doanh nghiệp bắt buộc phải đi qua nếu muốn phát triển bền vững và tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.
88 năm ngày Truyền thống công nhân vùng Mỏ - Truyền thống ngành than: Phát huy sức mạnh nội sinh

88 năm ngày Truyền thống công nhân vùng Mỏ - Truyền thống ngành than: Phát huy sức mạnh nội sinh

Trải qua 88 năm xây dựng và phát triển, vượt qua khó khăn, thử thách, ngành than đã từng bước phát triển, đóng góp to lớn vào sự nghiệp phát triển đất nước.
Vinausteel: Hành trình 30 năm phát triển bền vững thương hiệu Quốc gia

Vinausteel: Hành trình 30 năm phát triển bền vững thương hiệu Quốc gia

Vinausteel - Thép Việt Úc đã đánh dấu cột mốc quan trọng trong chặng đường 30 năm phát triển với giải thưởng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024.
Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia và EVNGENCO2

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia và EVNGENCO2

Tổng Công ty Phát điện 2 (EVNGENCO 2) hợp tác với Hiệp hội An ninh mạng quốc gia để nâng cao năng lực bảo vệ hệ thống và dữ liệu quan trọng Tổng Công ty.
Ông Lương Hồ Anh được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Nhiên liệu bay Petrolimex

Ông Lương Hồ Anh được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Nhiên liệu bay Petrolimex

Công ty Cổ phần Nhiên liệu bay Petrolimex - Petrolimex Aviation vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Lương Hồ Anh giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc.
EVNHANOI khuyến cáo các hộ kinh doanh không tận dụng tủ điện để dán quảng cáo, rao vặt

EVNHANOI khuyến cáo các hộ kinh doanh không tận dụng tủ điện để dán quảng cáo, rao vặt

EVNHANOI khuyến cáo các hộ kinh doanh lựa hình thức quảng cáo phù hợp, không tận dụng trạm điện, tủ điện làm nơi dán quảng cáo, rao vặt.
PC Đắk Nông: Nâng cao khả năng vận hành, ngăn ngừa sự cố lưới điện

PC Đắk Nông: Nâng cao khả năng vận hành, ngăn ngừa sự cố lưới điện

Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nâng cao khả năng vận hành các trạm biến áp, đảm bảo hệ thống lưới điện an toàn.
Tân Hiệp Phát 13 năm nỗ lực tiếp lửa sáng tạo để các tài năng trẻ khoa học phụng sự xã hội

Tân Hiệp Phát 13 năm nỗ lực tiếp lửa sáng tạo để các tài năng trẻ khoa học phụng sự xã hội

Đây là khẳng định của ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Ủy ban Quản trị, Đảm bảo hoạt động & Danh tiếng Công ty Tân Hiệp Phát ở Lễ trao giải Quả Cầu Vàng vừa qua.
Hiện thực hóa giấc mơ

Hiện thực hóa giấc mơ ''an cư'' cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Công ty Cổ phần Công nghệ NT cùng CLB Kết nối CEO 1982 tổ chức chương trình thiện nguyện ý nghĩa.
Bamboo Capital và hành trình 13 năm phát triển bền vững, kiến tạo giá trị cho cộng đồng

Bamboo Capital và hành trình 13 năm phát triển bền vững, kiến tạo giá trị cho cộng đồng

Tập đoàn Bamboo Capital không chỉ chú trọng hoạt động kinh doanh, phát triển bền vững mà còn đóng góp cho cộng đồng đặt trách nhiệm xã hội lên hàng đầu.
LOTTE Mart Nam Sài Gòn tiết kiệm 24% điện năng mỗi năm nhờ nền tảng AI BEMS

LOTTE Mart Nam Sài Gòn tiết kiệm 24% điện năng mỗi năm nhờ nền tảng AI BEMS

CloudN thông báo kết quả áp dụng nền tảng quản lý năng lượng tòa nhà PorestN đã giúp siêu thị LOTTE Mart Nam Sài Gòn tiết kiệm được tới 24% lượng điện tiêu thụ
EVNHANOI đột phá trong an toàn lao động nhờ chuyển đổi số

EVNHANOI đột phá trong an toàn lao động nhờ chuyển đổi số

EVNHANOI đang tích cực ứng dụng công nghệ số để nâng cao hiệu quả quản lý an toàn và nhận thức, kỹ năng của người lao động, góp phần đảm bảo cung cấp điện.
ICD Tân cảng Sóng Thần lọt vào top 10 công ty đại chúng quản trị tốt

ICD Tân cảng Sóng Thần lọt vào top 10 công ty đại chúng quản trị tốt

Công ty CP ICD Tân cảng Sóng Thần vừa được vinh danh Top 10 Công ty đại chúng quy mô lớn thực hiện tốt công tác quản trị, công bố thông tin, minh bạch.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động