EVNNPC: Hỗ trợ khách hàng tối đa về dịch vụ điện

Không chỉ đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện cho nền kinh tế, nhiều năm trở lại đây, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) còn đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số trong công tác kinh doanh, chăm sóc khách hàng và mang lại nhiều dịch vụ điện tiện ích, giúp khách hàng dễ giao dịch, tiết kiệm thời gian, chi phí.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số

Theo báo cáo của Ban kinh doanh EVNNPC, mặc dù gặp nhiều khó khăn thách thức bởi yếu tố khách quan song thời gian qua, EVNNPC vẫn quyết tâm chuyển đổi số với mong muốn nâng cao hiệu quả quản lý, cũng như công tác kinh doanh dịch vụ để mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng trên nền tảng số, thích ứng với cuộc cách mạng 4.0.

EVNNPC đã ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác quản lý, vận hành như: xây dựng trung tâm điều khiển xa, TBA không người trực, sửa chữa điện holine, sử dụng UAV kiểm tra lưới, sử dụng nhiều phần mềm quản lý... góp phần giảm tổn thất điện năng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Thường xuyên phối hợp, trao đổi, tư vấn hỗ trợ, xử lý nhanh nhất các sự cố (nếu có), bảo trì, bão dưỡng máy biến áp miễn phí đảm bảo điện an toàn trong quá trình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, cũng như sinh hoạt của nhân dân.

Cho đến nay, EVNNPC đã hoàn thành số hoá 2 quy trình gồm Tài chính kế toán và kinh doanh, giúp chuẩn hóa toàn bộ các mẫu biểu, hồ sơ, thủ tục; đảm bảo tính công khai, minh bạch, từng bước “phẳng hóa” giới hạn về không gian, vị trí địa lý, giúp khách hàng dễ dàng giao dịch, tra cứu, theo dõi các thông tin về điện như đăng ký cấp điện mới, ký hợp đồng mua bán điện, ghi chỉ số công tơ, tính toán, thanh toán hoá đơn, sửa chữa điện…và nhiều dịch vụ khác một cách thuận lợi, mọi lúc, mọi nơi.

Ông Trần Nhật Ninh – Phó Tổng giám đốc Nhựa Tiền Phong cho biết, việc EVNNPC triển khai các dịch vụ điện trực tuyến trên nền tảng số chuyển đổi số đã góp phần làm tăng tính minh bạch, năng suất lao động, giảm thiểu rủi ro lây lan dịch bệnh trong giai đoạn Việt Nam chịu tác động nặng nề của dich Covid-19.

"Đối với nhựa Tiền Phong là doanh nghiệp sản xuất lớn, lượng điện tiêu thụ điện cao, các thủ tục liên quan đến điện rất nhiều, chi phí cao, nguồn nhân lực thực hiện nhiều. Khi áp dụng dịch vụ điện trực tuyến đã giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, thời gian, nhân lực, tăng tính liên kết giữa các khâu chuyển đổi số của doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường" - ông Minh chia sẻ.

EVNNPC: Hỗ trợ tối đa về dịch vụ, đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng 2022
Ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý vận hành lưới điện

Hỗ trợ tối đa cho khách hàng

Với mục tiêu duy nhất là nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, hạn chế tối đa sự cố để cấp điện liên tục, ổn định, tin cậy cho doanh nghiệp và nhân dân, đặc biệt trong mùa cao điểm nắng nóng, ngay từ 2021 đến nay, EVNNPC đã đẩy mạnh đầu tư xây dựng các công trình điện nhằm nâng cao năng lực lưới điện. Năm 2021, bên cạnh khởi công các công, EVNNPC đã đóng điện đưa vào vận hành 86/81 dự án đạt 106,6% kế hoạch do EVN giao. Trong 03 tháng đầu năm 2022, Tổng công ty đã đóng điện 05 công trình lưới điện 110V.

Đối với các dự án lưới điện trung-hạ thế, EVNNPC đã đầu tư 6.762 tỷ đồng để đóng điện các dự án mạch vòng trung áp, đa chia, đa nối, chống quá tải, tự động hóa lưới điện…Đồng thời huy động mọi nguồn lực tài chính để đầu tư cải tạo chống quá tải cho lưới điện, trang bị các phương tiện, công cụ hiện đại như các hệ thống đấu nối Hotline, các Trung tâm điều khiển xa.

Bên cạnh đó, EVNNPC đã đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, giảm thời gian giải quyết cấp điện cho khách hàng còn khoảng 4,1 ngày; triển khai nhiều ứng dụng số để cung cấp các dịch vụ điện, giúp tiết giảm thời gian, chi phí cho khách hàng.

Năm 2021, EVNNPC đã cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 với tỷ lệ khách hàng tham gia đạt 93,14%; 100% hóa đơn điện tử cung cấp qua App và Web CSKH; 100% hồ sơ hợp đồng đã được chuyển đổi số. EVNNPC đã chuẩn hoá thông tin khách hàng đối với 93.492 TBA, đạt 101% so với kế hoạch giao.

EVNNPC: Hỗ trợ tối đa về dịch vụ, đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng 2022
EVNNPC chăm sóc khách hàng 24/24 h

Đồng thời, tiếp nhận thông tin 24/24h qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng, các cổng dịch vụ công với đa dạng các kênh giao tiếp; Xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng tự động trực tuyến trên internet; đưa hệ thống Chatbot vào vận hành để tiếp nhận yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng qua Facebook, Web CSKH và Zalo. Chỉ tính riêng trong năm 2021, Trung tâm chăm sóc khách hàng đã tiếp nhận giải quyết 4.323.424 yêu cầu của khách hàng, tăng 4,28% so với hơn 2020. Đặc biệt, các yêu cầu, thắc mắc về hoá đơn tiền điện; sai hẹn thời gian cắt đóng điện đã giảm đáng kể.

Nhờ nỗ lực của mình các hoạt động của EVNNPC được đánh gia cao qua điểm đánh giá độ hài lòng của khách hàng không ngừng tăng lên hàng năm.

Đánh giá về công tác chăm sóc khách hàng của EVNNPC, ông Trần Văn Thắng – Giám đốc công ty CP ống thép Thuận phát chia sẻ, trong thời gian qua ngành điện đã đầu tư nâng cấp lưới điện khá toàn diện hiện đại;Áp dụng phương thức sửa chữa nóng không cắt điện, không làm gián đạn quá trình sản xuất của doanh nghiệp; có những chương trình hỗ trợ bảo dưỡng, sửa chữa điện kịp thời, đảm bảo không làm gián đoạn quá trình sản xuất của công ty. Bên cạnh đó, công ty cũng cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích về thanh toán tiền điện đơn giản, thuận tiện, giúp giảm thời gian chi phí cho doanh nghiệp; Đồng thời, thường xuyên trao đổi, tư vấn, phối hợp, hỗ trợ chúng tôi trong việc sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả. Đặc biệt, mối quan hệ giữa ngành điện và doanh nghiệp đã không còn là cơ chế xin cho mà trở thành đối tác công bằng và thân thiện.

Đình Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh

Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh

Tập đoàn Vingroup công bố ký Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Tập đoàn Mitsubishi Corporation trong các lĩnh vực phát triển đô thị và cơ sở hạ tầng...
Chủ tịch HĐQT Công ty CP Chứng khoán VNDirect gửi thư xin lỗi khách hàng, cam kết có chính sách hỗ trợ

Chủ tịch HĐQT Công ty CP Chứng khoán VNDirect gửi thư xin lỗi khách hàng, cam kết có chính sách hỗ trợ

Bà Phạm Minh Hương - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Chứng khoán VNDirect vừa có thư gửi xin lỗi khách hàng và nhà đầu tư.
36,2 nghìn doanh nghiệp thành lập mới trong quý I/2024

36,2 nghìn doanh nghiệp thành lập mới trong quý I/2024

Quý I/2024, cả nước có hơn 36,2 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký là 332,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2023.
Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Thương mại quốc tế và Xúc tiến xuất khẩu Canada thăm và làm việc với EVNHCMC

Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Thương mại quốc tế và Xúc tiến xuất khẩu Canada thăm và làm việc với EVNHCMC

Bộ trưởng Phát triển Kinh tế, Thương mại Quốc tế và Xuất khẩu Canada Mary Ng thăm và làm việc với Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh.
Skyline VMAC phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam

Skyline VMAC phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam

Ngày 27/3/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Skyline VMAC ký kết hợp tác với đối tác LeVending về phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Hội Liên hiệp Phụ nữ và Nestlé Việt Nam hợp tác xây dựng mô hình dịch vụ gia đình

Hội Liên hiệp Phụ nữ và Nestlé Việt Nam hợp tác xây dựng mô hình dịch vụ gia đình

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Nestlé Việt Nam và nhãn hàng MAGGI vừa công bố hợp tác xây dựng mô hình dịch vụ gia đình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”.
Sk Ecoplant Hàn Quốc bắt tay BCG energy đầu tư năng lượng tái tạo tại Việt Nam

Sk Ecoplant Hàn Quốc bắt tay BCG energy đầu tư năng lượng tái tạo tại Việt Nam

Ngày 22/3/2024, Công ty SK Ecoplant (thuộc SK Group – Chaebol) và BCG Energy đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển hơn 700 MW năng lượng tái tạo tại Việt Nam.
Petrovietnam ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án Lô B - Ô Môn

Petrovietnam ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án Lô B - Ô Môn

Ngày 28/3, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đối tác tổ chức Lễ ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B – Ô Môn.
PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

21 năm trước PVFCCo - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), đã chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Trao niềm tin – Gửi yêu thương đến các điểm trường khó khăn vùng cao Thanh Hóa

Trao niềm tin – Gửi yêu thương đến các điểm trường khó khăn vùng cao Thanh Hóa

Vừa qua, Hội Tài chính Kế toán Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã phối hợp với PC Thanh Hóa tổ chức chuyến thiện nguyện tại huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa.
Diễn đàn Quản trị cấp cao Việt Nam - Singapore 2024: Tiên phong giải pháp chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp

Diễn đàn Quản trị cấp cao Việt Nam - Singapore 2024: Tiên phong giải pháp chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp

Diễn đàn Quản trị cấp cao Việt Nam - Singapore 2024 có chủ đề Hành trình lãnh đạo cho tương lai: Tiên phong từ những giải pháp chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp.
Vinhomes Ocean Park 2 - Khu đô thị đầu tiên có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Vinhomes Ocean Park 2 - Khu đô thị đầu tiên có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Tập đoàn Vingroup ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam.
Tập đoàn TKV: Tổ chức thành công Giải các môn thể thao dân tộc 2024

Tập đoàn TKV: Tổ chức thành công Giải các môn thể thao dân tộc 2024

Sau hai ngày tranh tài, ngày 27/3/2024, tại Khu tập thể công nhân 5 tầng - Công ty than Hòn Gai - TKV đã diễn ra Lễ Bế mạc Giải các môn thể thao dân tộc 2024.
Nhận diện thách thức cản trở doanh nghiệp thực hành ESG

Nhận diện thách thức cản trở doanh nghiệp thực hành ESG

Thực hành ESG sẽ giúp doanh nghiệp đáp ứng được yêu cầu về tính bền vững và ứng phó kịp thời với biến đổi khí hậu, vững vàng làm chủ tương lai.
Petrolimex Quảng Trị liên tục dẫn đầu phong trào thi đua trong thực hiện nghĩa vụ thuế

Petrolimex Quảng Trị liên tục dẫn đầu phong trào thi đua trong thực hiện nghĩa vụ thuế

Tại Hội nghị biểu dương các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong thực hiện nghĩa vụ nộp thuế năm 2023, Petrolimex Quảng Trị được khen thưởng đặc biệt.
Vietnam Airlines và VNPT hợp tác phát triển dịch vụ kết nối internet trên máy bay

Vietnam Airlines và VNPT hợp tác phát triển dịch vụ kết nối internet trên máy bay

Vietnam Airlines và VNPT vừa ký kết hợp tác triển khai dịch vụ kết nối internet trên máy bay (IFC - InFlight Connectivity).
Thị trường bất động sản "chuyển trạng thái 180 độ” khi thành phố đảo Hoàng Gia ra mắt

Thị trường bất động sản "chuyển trạng thái 180 độ” khi thành phố đảo Hoàng Gia ra mắt

Áp dụng chính sách đột phá, trên nền tảng bán hàng mới cộng hưởng lợi thế vị trí, tiện ích, thành phố đảo Hoàng Gia đang kỳ vọng về những giao dịch chưa từng có
Thanh niên Vedan có nhiều hoạt động sôi nổi nhân ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Thanh niên Vedan có nhiều hoạt động sôi nổi nhân ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Công ty Vedan Việt Nam phối hợp cùng với Huyện đoàn Long Thành tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi dành cho các đoàn viên, thanh niên.
Cư dân Ocean City: Tinh hoa ẩm thực toàn cầu chỉ trong “vài bước chân”

Cư dân Ocean City: Tinh hoa ẩm thực toàn cầu chỉ trong “vài bước chân”

Ocean City quy tụ vài trăm thương hiệu F&B đình đám cả trong và ngoài nước tạo nên “thiên đường ẩm thực” hấp dẫn bậc nhất phía Đông Hà Nội.
TP. Hồ Chí Minh: UBND quận Bình Tân tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023

TP. Hồ Chí Minh: UBND quận Bình Tân tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023

TP. Hồ Chí Minh trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho 2 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc thuộc quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh.
Thị trường quảng cáo Việt Nam hấp dẫn doanh nghiệp ngoại

Thị trường quảng cáo Việt Nam hấp dẫn doanh nghiệp ngoại

Tương lai thị trường quảng cáo Việt Nam được dự báo tăng trưởng ấn tượng với mức 13%/năm. Điều này tạo động lực giúp thị trường hấp dẫn doanh nghiệp ngoại.
34 cán bộ Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam nhận bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh

34 cán bộ Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam nhận bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh

Viện Quản trị Kinh doanh tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp cho các tân Thạc sĩ chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh đến từ Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam.
Đề xuất nâng mức hỗ trợ chi phí R&D cho doanh nghiệp FDI cao hơn 50%

Đề xuất nâng mức hỗ trợ chi phí R&D cho doanh nghiệp FDI cao hơn 50%

Góp ý Dự thảo Nghị định về thành lập, quản lý và sử dụng Quỹ hỗ trợ đầu tư, VCCI đề nghị nâng mức hỗ trợ chi phí R&D của doanh nghiệp FDI lên trên 50%.
DELTA Group làm Tổng thầu dự án Tổ hợp căn hộ khách sạn Five Star Poseidon

DELTA Group làm Tổng thầu dự án Tổ hợp căn hộ khách sạn Five Star Poseidon

Ngày 24/3/2024, tại thành phố Vũng Tàu, nhà thầu DELTA Group đã tham dự Lễ động thổ hai tổ hợp căn hộ khách sạn 5 sao Five Star Odyssey và Five Star Poseidon.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động