Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ năm 28/10/2021 15:50

EVNNPC: Đồng lòng vì mục tiêu lớn

08:00 | 11/10/2021
Là “cái nôi” của ngành điện Việt Nam, trong suốt chiều dài lịch sử 52 năm đồng hành cùng sự phát triển của đất nước, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã đạt được những thành tựu quan trọng, tạo tiền đề và nền tảng trên chặng đường mới với mục tiêu mới: Chuyển đổi số.

Thành quả đáng ghi nhận

EVNNPC ra đời vào năm 1969, khi đất nước vẫn còn bị chia cắt, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển của ngành điện nói riêng và nền kinh tế đất nước nói chung. Từ những ngày đầu với quy mô rất nhỏ, công ty đã phát triển mạnh mẽ và trở thành một tổng công ty hàng đầu của ngành điện lực Việt Nam.

EVNNPC: Đồng lòng vì mục tiêu lớn

Chuyển đổi số tại đơn vị thuộc EVNNPC

Đến nay, lưới điện của EVNNPC đã phủ khắp 27 tỉnh, thành phố miền Bắc, kể cả những vùng miền núi xa xôi đến hải đảo tiền tiêu. Công tác quản lý vận hành được duy trì thông suốt đảm bảo cấp điện an toàn liên tục cho mọi phụ tải; dịch vụ khách hàng ngày càng mở rộng quy mô, đa dạng về loại hình, tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận dễ dàng, công khai minh bạch. Năm 2020, sản lượng điện thương phẩm của EVNNPC đạt 74,86 tỷ kWh, sản lượng điện cấp cho công nghiệp và xây dựng chiếm tỷ lệ 64,17%, quản lý và tiêu dùng 29,44%, thương mại - dịch vụ 2,55%. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, sản lượng điện cấp cho lĩnh vực dịch vụ đã giảm 6,45% so với năm 2019, các lĩnh vực khác đều tăng từ 6,6 - 8,1% so với cùng kỳ năm trước.

Cùng với đó, công tác chăm sóc khách hàng từ xa cũng ngày càng được hoàn thiện. Năm 2020, EVNNPC đã gửi 193,5 triệu lượt tin nhắn SMS và 80,8 triệu tin nhắn Zalo cho khách hàng; tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đạt 55,7%; doanh thu bán điện không dùng tiền mặt đạt xấp xỉ 88%. EVNNPC đã tiếp nhận gián tiếp qua hệ thống hơn 2,1 triệu (trong tổng số gần 2,2 triệu) yêu cầu của khách hàng về dịch vụ điện (chiếm 95,6%). Ở chiều ngược lại, tỷ lệ dịch vụ điện được tổng công ty cung cấp cho khách hàng theo phương thức điện tử đạt 82,9%.

Tiếp tục mục tiêu chuyển đổi số

Nhiệm vụ quan trọng và cuối cùng của EVNNPC đó là thực hiện nhiệm vụ chính trị, đảm bảo cấp đủ điện an toàn, liên tục cho 27 tỉnh, thành phố tại miền Bắc với chất lượng và dịch vụ khách hàng ngày càng cao hơn, đặc biệt trong bối cảnh thị trường điện cạnh tranh thời kỳ hội nhập có nhiều đòi hỏi mới. Do đó, công tác chuyển đổi số là một nhiệm vụ cấp bách.

Bà Đỗ Nguyệt Ánh - Chủ tịch HĐTV EVNNPC - chia sẻ: Trong năm 2020, EVNNPC đã có nhiều biện pháp quản lý điều hành hiệu quả. Tập thể kỹ sư, công nhân và cán bộ, công nhân viên (CBCNV) tổng công ty đã thể hiện trách nhiệm của những người đảm bảo thông suốt dòng điện - dòng máu của nền kinh tế, đáp ứng đủ nhu cầu điện năng phục vụ sản xuất, kinh doanh và đời sống sinh hoạt, đảm bảo cấp điện ổn định trong các dịp lễ, tết, các sự kiện chính trị... EVNNPC đã triển khai đồng bộ các giải pháp có hiệu quả trong tất cả các lĩnh vực đầu tư xây dựng, quản lý kỹ thuật, vận hành, đặc biệt trong quản trị doanh nghiệp.

EVNNPC cũng đã nhanh chóng chuyển trạng thái thích nghi với đại dịch Covid-19, cố gắng giảm thiểu tối đa ảnh hưởng của đại dịch đến hoạt động sản xuất, kinh doanh.Những thành quả này được kết tinh từ cả chặng đường dài từ truyền thống đoàn kết, sáng tạo của tập thể CBCNV EVNNPC qua các thời kỳ. “Chuyn đi s ti EVNNPC là mt cuc đi cách mng, giai đon 2021-2022 như ct mc xây chc nn móng chuyn đi s ti EVNNPC” - bà Đỗ Nguyệt ánh cho biết.

EVNNPC kêu gọi và khuyến khích toàn thể CBCNV phát huy trí tuệ cá nhân, tập thể để có những sáng kiến trong công tác chuyển đổi số, góp phần đưa EVNNPC phát triển toàn diện, thực hiện chuyển đổi số trong tất cả các lĩnh vực hoạt động, sớm trở thành doanh nghiệp số.

Nguyên Vũ