EVNHANOI: Mạnh mẽ chuyển đổi sổ

Công tác chuyển đổi số đã được Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) triển khai hiệu quả, nhất là trong mảng kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
EVNHANOI: Cung cấp điện ổn định cho người dân dịp cao điểm hè 2022 EVNHANOI sẵn sàng ứng phó cơn bão số 1 EVNHANOI: Tra cứu thông tin tiền điện dễ dàng trên ứng dụng Zalo

Việc áp dụng những thành tựu trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tạo nên những đột phá về hiệu quả sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI), mang lại sự thuận tiện cho khách hàng, bảo đảm sự công khai, minh bạch, đồng thời tạo tiền đề cho việc phấn đấu đến hết năm 2022, EVNHANOI sẽ chuyển đổi thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số.

EVNHANOI: Mạnh mẽ chuyển đổi sổ

EVNHANOI phấn đấu đến hết năm 2022 sẽ trở thành doanh nghiệp số

Bên cạnh giải pháp lưới điện thông minh nhằm cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định cho Thủ đô, EVNHANOI xác định việc số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng là nhiệm vụ mang tính cấp thiết, cần được triển khai với các phương án cụ thể. Chính vì vậy, Tổng công ty đã lập kế hoạch chi tiết cho từng tháng, từng quý, với mục tiêu đến cuối năm 2022 cơ bản trở thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số, mang đến cho khách hàng những dịch vụ điện tốt nhất.

EVNHANOI: Mạnh mẽ chuyển đổi sổ

100% dịch vụ điện của EVNHANOI đã được “online”

Với việc cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến trên các nền tảng số, giờ đây, chỉ cần vài thao tác trên điện thoại di động hoặc máy tính có kết nối internet, khách hàng sử dụng điện của Thủ đô đã có thể thực hiện tất cả các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, 24/7.

Khách hàng có thể đăng ký mua điện, thay đổi thông tin hợp đồng, gia hạn, chấm dứt hợp đồng mua bán điện, tạm ngừng sử dụng điện… trên hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của ngành Điện Thủ đô như website: evnhanoi.vn, App EVNHANOI, Zalo OA EVNHANOI, Cổng Dịch vụ công quốc gia (http://dichvucong.gov.vn)...

Cùng với đó, người dùng có thể tra cứu mọi thông tin về điện, từ lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện, đến việc có thể gửi các yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện ngay trên ứng dụng như dịch vụ cấp điện mới, dịch vụ hợp đồng mua bán điện (ký kết, thay đổi, bổ sung thông tin,...); dịch vụ về thiết bị đo đếm (kiểm tra, kiểm định)…,

EVNHANOI: Mạnh mẽ chuyển đổi sổ

Dùng điện ngày nào, biết được “số điện”ngày đó với App EVNHANOI

Đặc biệt, tại App EVNHANOI, khách hàng còn có thể theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng, đặt ngưỡng cảnh báo sử dụng điện. Chỉ cần chọn “Ngưỡng sản lượng cảnh báo (kWh)” hoặc “Tỷ lệ sản lượng điện tăng so với tháng trước” là khách hàng có thể đặt số (kWh) hoặc tỷ lệ (%) mong muốn được cảnh báo. Có thể coi đây chính là một trong những tính năng mang tính “cách mạng” khi người dùng điện có thể biết chính xác mỗi ngày gia đình mình đã dùng bao nhiêu số điện, từ đó lên kế hoạch sử dụng điện tối ưu và tiết kiệm hơn.

Chị Diệu Linh, Gia Lâm, Hà Nội chia sẻ: “Tôi nhớ, khi Hà Nội giãn cách xã hội do dịch Covid-19 thì cũng là lúc vợ chồng tôi phải vào miền Nam tăng cường cho các bệnh viện dã chiến, nhà chỉ còn lại ông bà nội và 2 đứa con nhỏ. Đi công tác nhận được thông báo tiền điện mà lòng như lửa đốt. Vì lâu nay, do phòng giao dịch của điện lực nằm ngay trên đường tới bệnh viện, nên tôi thường tranh thủ tạt qua chi trả hóa đơn, hoặc khi bận bịu, thường nhờ bạn bè đi nộp tiền giúp.

Thời điểm đó vừa ở xa, lại dịch bệnh phức tạp, nhờ ai cũng ngại. Tôi liền nhấc máy gọi tổng đài chăm sóc khách hàng của EVNHANOI thì mới biết có rất nhiều cách để thanh toán tiền điện như thanh toán tự động, mobile banking, internet banking, ví điện tử, thanh toán trực tuyến trên website, trên App EVNHANOI, Zalo EVNHANOI… Chỉ cần có tài khoản mở tại một trong các ngân hàng hoặc tổ chức thanh toán trung gian có hợp tác với EVNHANOI như Bidv, Vietcombank, Agribank, SCB, Viettel, Momo, VNpay, … là có thể thanh toán tiền điện ở bất cứ nơi đâu”.

Với lợi thế là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học hàng đầu của cả nước cùng hạ tầng viễn thông được đầu tư đồng bộ, đầy đủ, hiện đại và sự nhạy bén về công nghệ của người dân, tính đến thời điểm hiện tại, công tác chuyển đổi số kinh doanh và dịch vụ khách hàng của EVNHANOI đã mang lại nhiều kết quả đáng khích lệ: Tỷ lệ dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 được cung cấp tới khách hàng đạt 99,97%; Tỷ lệ hồ sơ công việc trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng được xử lý trên môi trường mạng theo phương thức điện tử đạt trên 98%; Số hóa hồ sơ, hợp đồng mua bán điện sinh hoạt với khách hàng mới bằng phương thức cung cấp hợp đồng mua bán điện điện tử đạt 99,37%.

Đại diện EVNHANOI cho biết, trong thời gian tới, EVNHANOI sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển đổi số với mục tiêu nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Xây dựng hệ sinh thái chăm sóc khách hàng với nguồn dữ liệu đo xa thu thập đầy đủ. Trao quyền cho khách hàng được giám sát dữ liệu tiêu dùng điện. Xây dựng Tổng đài ảo tại Trung tâm chăm sóc khách hàng để tăng tỉ lệ tiếp nhận cuộc gọi tự động. Triển khai nâng cấp hệ thống chăm sóc khách hàng tự động giao tiếp trực tuyến trên internet giai đoạn 2 để tăng tỉ lệ tiếp nhận thông tin và chủ động chăm sóc khách hàng qua Chatbot (chương trình sử dung trí tuệ nhân tạo AI để tương tác với con người). Chatbot EVNHANOI có thể đồng thời trả lời các thông tin riêng biệt, phục vụ các yêu cầu khác nhau cho một lượng lớn khách hàng cùng lúc, đáp ứng thẳng vấn đề ngay lập tức và không bị cảm xúc, ngoại cảnh tác động…Đặc biệt, chatbot còn có thể "tự học" để ngày càng thông minh, đáp ứng đầy đủ hơn những yêu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện.

EVNHANOI: Mạnh mẽ chuyển đổi sổ

EVNHANOI nâng tầm trải nghiệm của khách hang với dịch vụ điện “online”

Những tiến bộ của khoa học công nghệ đang tạo ra những bước ngoặt tiện ích cho người tiêu dùng. Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp có tầm nhìn xa đã nhanh chóng ứng dụng vào các dịch vụ nhằm đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho các khách hàng của mình. EVNHANOI cũng là một trong số các doanh nghiệp đã bắt kịp luồng gió đổi mới này, hướng tới quyền lợi của khách hàng, đặt khách hàng làm trung tâm trong các chiến lược ứng dụng các tiến bộ của khoa học công nghệ. Hy vọng trong thời gian tới, EVNHANOI sẽ tiếp tục mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị khi sử dụng các dịch vụ của ngành Điện Thủ đô.

Nguyễn Duyên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Thông tin và Truyền thông

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Điện lực Phú Thiện (PC Gia Lai) đẩy mạnh ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý, vận hành lưới điện

Điện lực Phú Thiện (PC Gia Lai) đẩy mạnh ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý, vận hành lưới điện

Điện lực Phú Thiện (PC Gia Lai) đẩy mạnh ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý, vận hành lưới điện, tăng hiệu quả kinh doanh, nâng cao độ tin cậy cho khách hàng.
Vietnam Post và BIDV hợp tác triển khai dịch vụ thu hộ bảo hiểm

Vietnam Post và BIDV hợp tác triển khai dịch vụ thu hộ bảo hiểm

Ngày 6/10 tại Hà Nội, Vietnam Post và BIDV đã ký kết hợp tác triển khai dịch vụ thu hộ bảo hiểm xã hội tự nguyện và bảo hiểm y tế hộ gia đình.
PVFCCo: Tận dụng tốt cơ hội từ thị trường xuất khẩu

PVFCCo: Tận dụng tốt cơ hội từ thị trường xuất khẩu

Ngày 06/10, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2022 ước đạt doanh thu gần 15.000 tỉ đồng.
Cú swing đầu tiên của Greg Norman tại sân Golf Văn Lang Empire

Cú swing đầu tiên của Greg Norman tại sân Golf Văn Lang Empire

Ngày 04/10 vừa q, huyền thoại golf Greg Norman đã thực hiện cú swing đầu tiên đầy ấn tượng tại dự án sân golf Văn Lang Empire của T&T Golf để khảo sát thực địa.
Vietnam Post: Hình thành thói quen tiêu dùng mới thông qua các nền tảng số

Vietnam Post: Hình thành thói quen tiêu dùng mới thông qua các nền tảng số

Sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart đã và đang góp phần tích cực vào việc hình thành thói quen tiêu dùng mới của người tiêu dùng Việt thông qua nền tảng số.

Tin cùng chuyên mục

Công ty FM Logistic vận hành trung tâm phân phối dự án Gro24/7 tại Bình Dương

Công ty FM Logistic vận hành trung tâm phân phối dự án Gro24/7 tại Bình Dương

FM Logistic sẽ cung cấp giải pháp chuỗi cung ứng gồm dịch vụ kho bãi và phân phối logistics đô thị… cùng Gro24/7 tại trung tâm phân phối ở Bình Dương.
Vinfast trở thành đối tác cao cấp nhất của Ironman Bắc Mỹ từ năm 2023

Vinfast trở thành đối tác cao cấp nhất của Ironman Bắc Mỹ từ năm 2023

Công ty VinFast công bố chính thức trở thành Đối tác Tên (Naming Rights Partner) - đối tác cao cấp nhất của chuỗi sự kiện VinFast IRONMAN Bắc Mỹ từ 2023.
Ứng dụng hành trình số quản lý xe cứu thương của Phenikaa MaaS

Ứng dụng hành trình số quản lý xe cứu thương của Phenikaa MaaS

Ứng dụng hành trình số trong việc quản lí, giám sát hành trình xe cứu thương tại Đà Nẵng của Phenikaa MaaS đã có gần 2.500 lượt điều hành xe sau hơn 1 tháng.
Điện lực Thanh Hóa khắc phục thiệt hại sau mưa lũ, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định

Điện lực Thanh Hóa khắc phục thiệt hại sau mưa lũ, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định

Do ảnh hưởng bão số 4, hệ thống điện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa bị thiệt hại. Để cấp điện an toàn, ổn định, Điện lực Thanh Hóa huy động nguồn lực khắc phục
Nestlé đầu tư hơn một tỷ franc Thụy Sĩ cho kế hoạch NESCAFÉ Plan 2030

Nestlé đầu tư hơn một tỷ franc Thụy Sĩ cho kế hoạch NESCAFÉ Plan 2030

Ngày 4/10, NESCAFÉ - nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé đã công bố kế hoạch NESCAFÉ Plan 2030 mở rộng với mục tiêu hướng đến canh tác bền vững.
Hội thao truyền thống lần thứ 14 của PVFCCo: Sôi nổi và gắn kết

Hội thao truyền thống lần thứ 14 của PVFCCo: Sôi nổi và gắn kết

Kỷ niệm 20 năm thành lập Tổng công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí, Hội thao truyền thống lần thứ 14 của PVFCCo được tổ chức thành công tốt đẹp.
Vinhome bàn giao gần 1.000 căn nhà tại phân khu Chà Là, Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire

Vinhome bàn giao gần 1.000 căn nhà tại phân khu Chà Là, Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire

Vinhome cho biết đã bàn giao gần 1.000 căn nhà tại phân khu Chà Là, Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire.
PC Hải Phòng cải tạo lưới điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện khu vực huyện An Dương

PC Hải Phòng cải tạo lưới điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện khu vực huyện An Dương

PC Điện lực Hải phòng cải tạo lưới điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm bán kính cấp điện khu vực huyện An Dương, TP. Hải Phòng.
Vsetnature khai trương chi nhánh Siêu thị cây xanh thứ 6 tại quận Gò Vấp

Vsetnature khai trương chi nhánh Siêu thị cây xanh thứ 6 tại quận Gò Vấp

Hệ thống Siêu thị cây xanh (VSGreen) của Công ty CP cảnh quan VsetNature vừa khai trương chi nhánh thứ 6 tại quận Gò Vấp tại TP. Hồ Chí Minh.
Thủy điện Bản Vẽ chưa điều tiết lũ sau bão số 4

Thủy điện Bản Vẽ chưa điều tiết lũ sau bão số 4

Công ty Thuỷ điện Bản Vẽ (Nghệ An) cho biết, sau bão số 4, mặc dù lượng nước về hồ tăng lên nhưng đến thời điểm này, đơn vị vẫn chưa điều tiết lũ.
9 tháng đầu năm, BSR nộp ngân sách nhà nước gần 14 nghìn tỷ đồng

9 tháng đầu năm, BSR nộp ngân sách nhà nước gần 14 nghìn tỷ đồng

Đại diện của BSR cho biết trong buổi làm việc với Petrovietnam về tình hình SXKD năm 2022, 9 tháng đầu năm, BSR nộp ngân sách nhà nước gần 14 nghìn tỷ đồng.
Molex đầu tư mở rộng nhà máy sản xuất tại Việt Nam

Molex đầu tư mở rộng nhà máy sản xuất tại Việt Nam

Doanh nghiệp hàng đầu thế giới về linh kiện điện tử và thiết bị kết nối Molex vừa công bố kế hoạch mở rộng nhà máy sản xuất hiện tại ở Hà Nội.
Vietjet mở đường bay thẳng từ TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội đến Ahmedabad (Ấn Độ)

Vietjet mở đường bay thẳng từ TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội đến Ahmedabad (Ấn Độ)

Theo Vietjet, đường bay thẳng từ TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội đến Ahmedabad, Ấn Độ có 4 chuyến khứ hồi vào các ngày thứ ba, thứ năm, thứ bảy, chủ nhật hàng tuần.
Điện lực TP. Hồ Chí Minh ủng hộ 300 triệu đồng cho người dân miền Trung bị ảnh hưởng bão số 4

Điện lực TP. Hồ Chí Minh ủng hộ 300 triệu đồng cho người dân miền Trung bị ảnh hưởng bão số 4

Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh vừa trao 300 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 4.
VNPT hỗ trợ khách hàng tại các tỉnh chịu ảnh hưởng cơn bão Noru

VNPT hỗ trợ khách hàng tại các tỉnh chịu ảnh hưởng cơn bão Noru

VNPT sẽ tặng 2 tháng sử dụng miễn phí 4G, không giới hạn Data truy cập các ứng dụng Zalo, Youtube… cho khách hàng tại các tỉnh chịu ảnh hưởng cơn bão Noru.
Công suất phục vụ 15.000 khách/lượt, Regal Legend Quang Binh tự tin đón các đoàn khách lớn

Công suất phục vụ 15.000 khách/lượt, Regal Legend Quang Binh tự tin đón các đoàn khách lớn

Tỉnh Quảng Bình đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách, các nhà đầu tư trên thế giới nhưng cần bứt phá trở thành một đô thị du lịch thực thụ.
Nhiệt điện Vĩnh Tân 4: Hội nghị đối thoại là cầu nối giữa lãnh đạo nhà máy và người lao động

Nhiệt điện Vĩnh Tân 4: Hội nghị đối thoại là cầu nối giữa lãnh đạo nhà máy và người lao động

Với mục tiêu phát huy Quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc, ngày 29/9, lãnh đạo Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã tổ chức hội nghị đối ngoại người lao động.
Công ty Vận chuyển khí Đông Nam bộ hoàn thành đợt dừng khí – bảo dưỡng sửa chữa tại GDS Bà Rịa

Công ty Vận chuyển khí Đông Nam bộ hoàn thành đợt dừng khí – bảo dưỡng sửa chữa tại GDS Bà Rịa

Trong 2 ngày giữa tháng 9/2022, Công ty Vận chuyển khí Đông Nam bộ đã hoàn thành thắng lợi đợt dừng khí để bảo dưỡng sửa chữa Trạm Phân phối khí (GDS) Bà Rịa.
PC Quảng Bình: Chi viện 60 người giúp Quảng Nam khắc phục sự cố điện sau bão số 4

PC Quảng Bình: Chi viện 60 người giúp Quảng Nam khắc phục sự cố điện sau bão số 4

60 cán bộ, công nhân PC Quảng Bình lên đường hỗ trợ khắc phục hệ thống điện tại tỉnh Quảng Nam sau khi bão số 4 (Noru) đổ bộ, gây thiệt hại lớn cho ngành điện.
Tổng công ty Điện lực miền Trung khôi phục cấp điện cho hơn 80% khách hàng bị mất điện do thiên tai

Tổng công ty Điện lực miền Trung khôi phục cấp điện cho hơn 80% khách hàng bị mất điện do thiên tai

Đến 8h ngày 29/9, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện chơn 1,13 triêu khách hàng miền Trung – Tây Nguyên bị ảnh hưởng bởi bão số 4.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động