EVNHANOI: Mạnh mẽ chuyển đổi sổ

Công tác chuyển đổi số đã được Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) triển khai hiệu quả, nhất là trong mảng kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
EVNHANOI: Cung cấp điện ổn định cho người dân dịp cao điểm hè 2022 EVNHANOI sẵn sàng ứng phó cơn bão số 1 EVNHANOI: Tra cứu thông tin tiền điện dễ dàng trên ứng dụng Zalo

Việc áp dụng những thành tựu trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tạo nên những đột phá về hiệu quả sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI), mang lại sự thuận tiện cho khách hàng, bảo đảm sự công khai, minh bạch, đồng thời tạo tiền đề cho việc phấn đấu đến hết năm 2022, EVNHANOI sẽ chuyển đổi thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số.

EVNHANOI: Mạnh mẽ chuyển đổi sổ

EVNHANOI phấn đấu đến hết năm 2022 sẽ trở thành doanh nghiệp số

Bên cạnh giải pháp lưới điện thông minh nhằm cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định cho Thủ đô, EVNHANOI xác định việc số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng là nhiệm vụ mang tính cấp thiết, cần được triển khai với các phương án cụ thể. Chính vì vậy, Tổng công ty đã lập kế hoạch chi tiết cho từng tháng, từng quý, với mục tiêu đến cuối năm 2022 cơ bản trở thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số, mang đến cho khách hàng những dịch vụ điện tốt nhất.

EVNHANOI: Mạnh mẽ chuyển đổi sổ

100% dịch vụ điện của EVNHANOI đã được “online”

Với việc cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến trên các nền tảng số, giờ đây, chỉ cần vài thao tác trên điện thoại di động hoặc máy tính có kết nối internet, khách hàng sử dụng điện của Thủ đô đã có thể thực hiện tất cả các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, 24/7.

Khách hàng có thể đăng ký mua điện, thay đổi thông tin hợp đồng, gia hạn, chấm dứt hợp đồng mua bán điện, tạm ngừng sử dụng điện… trên hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của ngành Điện Thủ đô như website: evnhanoi.vn, App EVNHANOI, Zalo OA EVNHANOI, Cổng Dịch vụ công quốc gia (http://dichvucong.gov.vn)...

Cùng với đó, người dùng có thể tra cứu mọi thông tin về điện, từ lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện, đến việc có thể gửi các yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện ngay trên ứng dụng như dịch vụ cấp điện mới, dịch vụ hợp đồng mua bán điện (ký kết, thay đổi, bổ sung thông tin,...); dịch vụ về thiết bị đo đếm (kiểm tra, kiểm định)…,

EVNHANOI: Mạnh mẽ chuyển đổi sổ

Dùng điện ngày nào, biết được “số điện”ngày đó với App EVNHANOI

Đặc biệt, tại App EVNHANOI, khách hàng còn có thể theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng, đặt ngưỡng cảnh báo sử dụng điện. Chỉ cần chọn “Ngưỡng sản lượng cảnh báo (kWh)” hoặc “Tỷ lệ sản lượng điện tăng so với tháng trước” là khách hàng có thể đặt số (kWh) hoặc tỷ lệ (%) mong muốn được cảnh báo. Có thể coi đây chính là một trong những tính năng mang tính “cách mạng” khi người dùng điện có thể biết chính xác mỗi ngày gia đình mình đã dùng bao nhiêu số điện, từ đó lên kế hoạch sử dụng điện tối ưu và tiết kiệm hơn.

Chị Diệu Linh, Gia Lâm, Hà Nội chia sẻ: “Tôi nhớ, khi Hà Nội giãn cách xã hội do dịch Covid-19 thì cũng là lúc vợ chồng tôi phải vào miền Nam tăng cường cho các bệnh viện dã chiến, nhà chỉ còn lại ông bà nội và 2 đứa con nhỏ. Đi công tác nhận được thông báo tiền điện mà lòng như lửa đốt. Vì lâu nay, do phòng giao dịch của điện lực nằm ngay trên đường tới bệnh viện, nên tôi thường tranh thủ tạt qua chi trả hóa đơn, hoặc khi bận bịu, thường nhờ bạn bè đi nộp tiền giúp.

Thời điểm đó vừa ở xa, lại dịch bệnh phức tạp, nhờ ai cũng ngại. Tôi liền nhấc máy gọi tổng đài chăm sóc khách hàng của EVNHANOI thì mới biết có rất nhiều cách để thanh toán tiền điện như thanh toán tự động, mobile banking, internet banking, ví điện tử, thanh toán trực tuyến trên website, trên App EVNHANOI, Zalo EVNHANOI… Chỉ cần có tài khoản mở tại một trong các ngân hàng hoặc tổ chức thanh toán trung gian có hợp tác với EVNHANOI như Bidv, Vietcombank, Agribank, SCB, Viettel, Momo, VNpay, … là có thể thanh toán tiền điện ở bất cứ nơi đâu”.

Với lợi thế là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học hàng đầu của cả nước cùng hạ tầng viễn thông được đầu tư đồng bộ, đầy đủ, hiện đại và sự nhạy bén về công nghệ của người dân, tính đến thời điểm hiện tại, công tác chuyển đổi số kinh doanh và dịch vụ khách hàng của EVNHANOI đã mang lại nhiều kết quả đáng khích lệ: Tỷ lệ dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 được cung cấp tới khách hàng đạt 99,97%; Tỷ lệ hồ sơ công việc trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng được xử lý trên môi trường mạng theo phương thức điện tử đạt trên 98%; Số hóa hồ sơ, hợp đồng mua bán điện sinh hoạt với khách hàng mới bằng phương thức cung cấp hợp đồng mua bán điện điện tử đạt 99,37%.

Đại diện EVNHANOI cho biết, trong thời gian tới, EVNHANOI sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển đổi số với mục tiêu nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Xây dựng hệ sinh thái chăm sóc khách hàng với nguồn dữ liệu đo xa thu thập đầy đủ. Trao quyền cho khách hàng được giám sát dữ liệu tiêu dùng điện. Xây dựng Tổng đài ảo tại Trung tâm chăm sóc khách hàng để tăng tỉ lệ tiếp nhận cuộc gọi tự động. Triển khai nâng cấp hệ thống chăm sóc khách hàng tự động giao tiếp trực tuyến trên internet giai đoạn 2 để tăng tỉ lệ tiếp nhận thông tin và chủ động chăm sóc khách hàng qua Chatbot (chương trình sử dung trí tuệ nhân tạo AI để tương tác với con người). Chatbot EVNHANOI có thể đồng thời trả lời các thông tin riêng biệt, phục vụ các yêu cầu khác nhau cho một lượng lớn khách hàng cùng lúc, đáp ứng thẳng vấn đề ngay lập tức và không bị cảm xúc, ngoại cảnh tác động…Đặc biệt, chatbot còn có thể "tự học" để ngày càng thông minh, đáp ứng đầy đủ hơn những yêu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện.

EVNHANOI: Mạnh mẽ chuyển đổi sổ

EVNHANOI nâng tầm trải nghiệm của khách hang với dịch vụ điện “online”

Những tiến bộ của khoa học công nghệ đang tạo ra những bước ngoặt tiện ích cho người tiêu dùng. Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp có tầm nhìn xa đã nhanh chóng ứng dụng vào các dịch vụ nhằm đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho các khách hàng của mình. EVNHANOI cũng là một trong số các doanh nghiệp đã bắt kịp luồng gió đổi mới này, hướng tới quyền lợi của khách hàng, đặt khách hàng làm trung tâm trong các chiến lược ứng dụng các tiến bộ của khoa học công nghệ. Hy vọng trong thời gian tới, EVNHANOI sẽ tiếp tục mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị khi sử dụng các dịch vụ của ngành Điện Thủ đô.

Nguyễn Duyên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Thông tin và Truyền thông

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Chiến lược hợp tác quốc tế hướng đến phát triển bền vững của Tập đoàn Bamboo Capital

Chiến lược hợp tác quốc tế hướng đến phát triển bền vững của Tập đoàn Bamboo Capital

Tại Hội nghị Thượng đỉnh đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024, ông Nguyễn Hồ Nam đặc biệt nhấn mạnh về chiến lược hợp tác win-win để thúc đẩy sự phát triển bền vững
PVFCCo và PV GAS tăng cường hợp tác lâu dài, toàn diện, hướng tới phát triển bền vững

PVFCCo và PV GAS tăng cường hợp tác lâu dài, toàn diện, hướng tới phát triển bền vững

Vừa qua,tại trụ sở PVFCCo, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã có cuộc gặp, làm việc với Ban Lãnh đạo Tổng công ty Phân bón và hóa chất Dầu khí (PVFCCo)
PVFCCo được vinh danh "Doanh nghiệp vì cộng đồng" tại Saigon Times CSR 2024

PVFCCo được vinh danh "Doanh nghiệp vì cộng đồng" tại Saigon Times CSR 2024

Tổng công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí (PVFCCo) được vinh danh là “Doanh nghiệp phát triển bền vững vì cộng đồng” tại sự kiện Saigon Times CSR 2024.
BSR ứng phó như thế nào khi biên lợi nhuận ngành lọc dầu thu hẹp?

BSR ứng phó như thế nào khi biên lợi nhuận ngành lọc dầu thu hẹp?

Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã áp dụng triệt để các giải pháp quản trị biến động trong điều hành sản xuất kinh doanh nhằm vượt qua khó khăn.
VinBigdata vào top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt

VinBigdata vào top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt

Công ty Cổ phần VinBigdata (Tập đoàn Vingroup) vào top 10 thế giới ở hạng mục nhận diện khuôn mặt Mugshot Webcam

Tin cùng chuyên mục

Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024: EVNGENCO2 khẳng định quyết tâm bảo vệ môi trường

Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024: EVNGENCO2 khẳng định quyết tâm bảo vệ môi trường

EVNGENCO2 tổ chức Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024 nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của người lao động trong tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường.
Phân bón Cà Mau - “Doanh nghiệp vì cộng đồng” với hành trình bền bỉ hướng đến mục tiêu trung hòa carbon

Phân bón Cà Mau - “Doanh nghiệp vì cộng đồng” với hành trình bền bỉ hướng đến mục tiêu trung hòa carbon

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân bón Cà Mau) tiếp tục được vinh danh "Doanh nghiệp vì cộng đồng" trong buổi lễ tôn vinh "Saigon Times CSR 2024".
AP Saigon Petro ra mắt máy thay nhớt tự động 3R dành cho xe máy

AP Saigon Petro ra mắt máy thay nhớt tự động 3R dành cho xe máy

Ngày 14/11, Công ty Cổ phần AP Saigon Petro cho ra mắt máy thay nhớt tự động 3R, một giải pháp công nghệ tiên tiến dành cho dầu nhớt và bảo dưỡng xe máy.
Founder Nguyễn Gia Vinh dẫn dắt XNE Logistics chinh phục Đông Nam Á

Founder Nguyễn Gia Vinh dẫn dắt XNE Logistics chinh phục Đông Nam Á

Năm 2024, đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ cho thị trường kinh doanh online, XNE Logistics ra đời để giúp doanh nghiệp bùng nổ doanh thu - chinh phục châu Á.
Saigon Co.op khai trương đại siêu thị Co.opXtra Tạ Quang Bửu

Saigon Co.op khai trương đại siêu thị Co.opXtra Tạ Quang Bửu

Ngày 15/11/2024, Saigon Co.op chính thức đưa vào hoạt động Co.opXtra Tạ Quang Bửu tại Trung tâm Thương mại Central Premium, tại quận 8, TP. Hồ Chí Minh.
PV GAS CNG lần thứ 2 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam

PV GAS CNG lần thứ 2 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Bộ Công Thương tổ chức Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024, PV GAS CNG vinh dự lần thứ 2 liên tiếp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia.
Thách thức và cơ hội của BSR với "chính sách, thị trường và xu thế mới trong kinh doanh xăng dầu"

Thách thức và cơ hội của BSR với "chính sách, thị trường và xu thế mới trong kinh doanh xăng dầu"

Đầu tháng 11/2024, tại TP HCM, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức Hội thảo về Chính sách, thị trường và xu thế mới trong kinh doanh xăng dầu
Triển khai quản trị rủi ro tại PV Power: Hiệu quả - bền vững

Triển khai quản trị rủi ro tại PV Power: Hiệu quả - bền vững

Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) tổ chức Hội thảo chuyên môn quản trị rủi ro: "Triển khai Quản trị rủi ro tại PV Power: Hiệu quả - Bền vững".
PVOIL hướng đến ứng dụng AI trong nghiên cứu khoa học và công việc

PVOIL hướng đến ứng dụng AI trong nghiên cứu khoa học và công việc

Với xu hướng chuyển đổi số, PVOIL đã có nhiều nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác quản lý và hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp
TTC Hospitality lần thứ 2 được vinh danh Doanh nghiệp vì cộng đồng

TTC Hospitality lần thứ 2 được vinh danh Doanh nghiệp vì cộng đồng

Ngày 14/11, TTC Hospitality được vinh danh tại Lễ tôn vinh doanh nghiệp có nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa trong khuôn khổ chương trình Saigon Times CSR 2024.
Phân bón Cà Mau: Xe máy, nhẫn vàng sẵn sàng chờ nông dân trúng giải

Phân bón Cà Mau: Xe máy, nhẫn vàng sẵn sàng chờ nông dân trúng giải

Ngay khi sử dụng sản phẩm NPK Cà Mau, chỉ cần nhớ quét mã QRcode nằm bên trong bao phân bón, bà con nông dân có cơ hội trúng xe máy Honda Blade, nhẫn vàng.
PV GAS tiếp tục tỏa sáng tại giải Marathon Cà Mau 2024 – Cúp Petrovietnam

PV GAS tiếp tục tỏa sáng tại giải Marathon Cà Mau 2024 – Cúp Petrovietnam

Ngày 10/11, Giải Marathon Cà Mau – Cúp Petrovietnam 2024 đã diễn ra sôi nổi và nhiệt huyết, đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) gồm 120 runners tỏa sáng.
Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Vừa qua, Công ty Coca-Cola Việt Nam đã khởi động dự án “Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử sản phẩm sơn mài truyền thống cho phụ nữ Duyên Thái".
Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) tiên phong kiến tạo nguồn nguyên liệu bền vững

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) tiên phong kiến tạo nguồn nguyên liệu bền vững

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận vừa công bố báo cáo phát triển bền vững, dấu mốc quan trọng trở thành một trong những DN tiên phong trong ngành nhựa Việt Nam.
Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia và EVNGENCO2

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia và EVNGENCO2

Tổng Công ty Phát điện 2 (EVNGENCO 2) hợp tác với Hiệp hội An ninh mạng quốc gia để nâng cao năng lực bảo vệ hệ thống và dữ liệu quan trọng Tổng Công ty.
EVNHANOI khuyến cáo các hộ kinh doanh không tận dụng tủ điện để dán quảng cáo, rao vặt

EVNHANOI khuyến cáo các hộ kinh doanh không tận dụng tủ điện để dán quảng cáo, rao vặt

EVNHANOI khuyến cáo các hộ kinh doanh lựa hình thức quảng cáo phù hợp, không tận dụng trạm điện, tủ điện làm nơi dán quảng cáo, rao vặt.
Công đoàn Cơ quan Tập đoàn tham quan mô hình thực hiện tốt VHDN và 5S tại PV GAS CA MAU

Công đoàn Cơ quan Tập đoàn tham quan mô hình thực hiện tốt VHDN và 5S tại PV GAS CA MAU

Công đoàn Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức đoàn khảo sát thực tế, tham quan tại PV GAS CA MAU, đơn vị thực hiện tốt văn hóa doanh nghiệp và mô hình 5s.
Tân Hiệp Phát 13 năm nỗ lực tiếp lửa sáng tạo để các tài năng trẻ khoa học phụng sự xã hội

Tân Hiệp Phát 13 năm nỗ lực tiếp lửa sáng tạo để các tài năng trẻ khoa học phụng sự xã hội

Đây là khẳng định của ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Ủy ban Quản trị, Đảm bảo hoạt động & Danh tiếng Công ty Tân Hiệp Phát ở Lễ trao giải Quả Cầu Vàng vừa qua.
PV GAS hỗ trợ xây dựng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 2 Cảm Nhân, tỉnh Yên Bái

PV GAS hỗ trợ xây dựng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 2 Cảm Nhân, tỉnh Yên Bái

Vừa qua, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã ký thỏa thuận tài trợ xây dựng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 2 Cảm Nhân với UBND H.Yên Bình, tỉnh Yên Bái
Hiện thực hóa giấc mơ

Hiện thực hóa giấc mơ ''an cư'' cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Công ty Cổ phần Công nghệ NT cùng CLB Kết nối CEO 1982 tổ chức chương trình thiện nguyện ý nghĩa.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động