EVNHANOI: Mạnh mẽ chuyển đổi sổ

Công tác chuyển đổi số đã được Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) triển khai hiệu quả, nhất là trong mảng kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
EVNHANOI: Cung cấp điện ổn định cho người dân dịp cao điểm hè 2022 EVNHANOI sẵn sàng ứng phó cơn bão số 1 EVNHANOI: Tra cứu thông tin tiền điện dễ dàng trên ứng dụng Zalo

Việc áp dụng những thành tựu trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tạo nên những đột phá về hiệu quả sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI), mang lại sự thuận tiện cho khách hàng, bảo đảm sự công khai, minh bạch, đồng thời tạo tiền đề cho việc phấn đấu đến hết năm 2022, EVNHANOI sẽ chuyển đổi thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số.

EVNHANOI: Mạnh mẽ chuyển đổi sổ

EVNHANOI phấn đấu đến hết năm 2022 sẽ trở thành doanh nghiệp số

Bên cạnh giải pháp lưới điện thông minh nhằm cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định cho Thủ đô, EVNHANOI xác định việc số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng là nhiệm vụ mang tính cấp thiết, cần được triển khai với các phương án cụ thể. Chính vì vậy, Tổng công ty đã lập kế hoạch chi tiết cho từng tháng, từng quý, với mục tiêu đến cuối năm 2022 cơ bản trở thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số, mang đến cho khách hàng những dịch vụ điện tốt nhất.

EVNHANOI: Mạnh mẽ chuyển đổi sổ

100% dịch vụ điện của EVNHANOI đã được “online”

Với việc cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến trên các nền tảng số, giờ đây, chỉ cần vài thao tác trên điện thoại di động hoặc máy tính có kết nối internet, khách hàng sử dụng điện của Thủ đô đã có thể thực hiện tất cả các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, 24/7.

Khách hàng có thể đăng ký mua điện, thay đổi thông tin hợp đồng, gia hạn, chấm dứt hợp đồng mua bán điện, tạm ngừng sử dụng điện… trên hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của ngành Điện Thủ đô như website: evnhanoi.vn, App EVNHANOI, Zalo OA EVNHANOI, Cổng Dịch vụ công quốc gia (http://dichvucong.gov.vn)...

Cùng với đó, người dùng có thể tra cứu mọi thông tin về điện, từ lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện, đến việc có thể gửi các yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện ngay trên ứng dụng như dịch vụ cấp điện mới, dịch vụ hợp đồng mua bán điện (ký kết, thay đổi, bổ sung thông tin,...); dịch vụ về thiết bị đo đếm (kiểm tra, kiểm định)…,

EVNHANOI: Mạnh mẽ chuyển đổi sổ

Dùng điện ngày nào, biết được “số điện”ngày đó với App EVNHANOI

Đặc biệt, tại App EVNHANOI, khách hàng còn có thể theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng, đặt ngưỡng cảnh báo sử dụng điện. Chỉ cần chọn “Ngưỡng sản lượng cảnh báo (kWh)” hoặc “Tỷ lệ sản lượng điện tăng so với tháng trước” là khách hàng có thể đặt số (kWh) hoặc tỷ lệ (%) mong muốn được cảnh báo. Có thể coi đây chính là một trong những tính năng mang tính “cách mạng” khi người dùng điện có thể biết chính xác mỗi ngày gia đình mình đã dùng bao nhiêu số điện, từ đó lên kế hoạch sử dụng điện tối ưu và tiết kiệm hơn.

Chị Diệu Linh, Gia Lâm, Hà Nội chia sẻ: “Tôi nhớ, khi Hà Nội giãn cách xã hội do dịch Covid-19 thì cũng là lúc vợ chồng tôi phải vào miền Nam tăng cường cho các bệnh viện dã chiến, nhà chỉ còn lại ông bà nội và 2 đứa con nhỏ. Đi công tác nhận được thông báo tiền điện mà lòng như lửa đốt. Vì lâu nay, do phòng giao dịch của điện lực nằm ngay trên đường tới bệnh viện, nên tôi thường tranh thủ tạt qua chi trả hóa đơn, hoặc khi bận bịu, thường nhờ bạn bè đi nộp tiền giúp.

Thời điểm đó vừa ở xa, lại dịch bệnh phức tạp, nhờ ai cũng ngại. Tôi liền nhấc máy gọi tổng đài chăm sóc khách hàng của EVNHANOI thì mới biết có rất nhiều cách để thanh toán tiền điện như thanh toán tự động, mobile banking, internet banking, ví điện tử, thanh toán trực tuyến trên website, trên App EVNHANOI, Zalo EVNHANOI… Chỉ cần có tài khoản mở tại một trong các ngân hàng hoặc tổ chức thanh toán trung gian có hợp tác với EVNHANOI như Bidv, Vietcombank, Agribank, SCB, Viettel, Momo, VNpay, … là có thể thanh toán tiền điện ở bất cứ nơi đâu”.

Với lợi thế là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học hàng đầu của cả nước cùng hạ tầng viễn thông được đầu tư đồng bộ, đầy đủ, hiện đại và sự nhạy bén về công nghệ của người dân, tính đến thời điểm hiện tại, công tác chuyển đổi số kinh doanh và dịch vụ khách hàng của EVNHANOI đã mang lại nhiều kết quả đáng khích lệ: Tỷ lệ dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 được cung cấp tới khách hàng đạt 99,97%; Tỷ lệ hồ sơ công việc trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng được xử lý trên môi trường mạng theo phương thức điện tử đạt trên 98%; Số hóa hồ sơ, hợp đồng mua bán điện sinh hoạt với khách hàng mới bằng phương thức cung cấp hợp đồng mua bán điện điện tử đạt 99,37%.

Đại diện EVNHANOI cho biết, trong thời gian tới, EVNHANOI sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển đổi số với mục tiêu nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Xây dựng hệ sinh thái chăm sóc khách hàng với nguồn dữ liệu đo xa thu thập đầy đủ. Trao quyền cho khách hàng được giám sát dữ liệu tiêu dùng điện. Xây dựng Tổng đài ảo tại Trung tâm chăm sóc khách hàng để tăng tỉ lệ tiếp nhận cuộc gọi tự động. Triển khai nâng cấp hệ thống chăm sóc khách hàng tự động giao tiếp trực tuyến trên internet giai đoạn 2 để tăng tỉ lệ tiếp nhận thông tin và chủ động chăm sóc khách hàng qua Chatbot (chương trình sử dung trí tuệ nhân tạo AI để tương tác với con người). Chatbot EVNHANOI có thể đồng thời trả lời các thông tin riêng biệt, phục vụ các yêu cầu khác nhau cho một lượng lớn khách hàng cùng lúc, đáp ứng thẳng vấn đề ngay lập tức và không bị cảm xúc, ngoại cảnh tác động…Đặc biệt, chatbot còn có thể "tự học" để ngày càng thông minh, đáp ứng đầy đủ hơn những yêu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện.

EVNHANOI: Mạnh mẽ chuyển đổi sổ

EVNHANOI nâng tầm trải nghiệm của khách hang với dịch vụ điện “online”

Những tiến bộ của khoa học công nghệ đang tạo ra những bước ngoặt tiện ích cho người tiêu dùng. Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp có tầm nhìn xa đã nhanh chóng ứng dụng vào các dịch vụ nhằm đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho các khách hàng của mình. EVNHANOI cũng là một trong số các doanh nghiệp đã bắt kịp luồng gió đổi mới này, hướng tới quyền lợi của khách hàng, đặt khách hàng làm trung tâm trong các chiến lược ứng dụng các tiến bộ của khoa học công nghệ. Hy vọng trong thời gian tới, EVNHANOI sẽ tiếp tục mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị khi sử dụng các dịch vụ của ngành Điện Thủ đô.

Nguyễn Duyên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Thông tin và Truyền thông

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

PV GAS SERVICES phối hợp Hội chữ thập đỏ Bà Rịa - Vũng Tàu tài trợ sửa thư viện trường THCS & THPT Đắk Mai

PV GAS SERVICES phối hợp Hội chữ thập đỏ Bà Rịa - Vũng Tàu tài trợ sửa thư viện trường THCS & THPT Đắk Mai

Công ty Dịch vụ Khí (PV GAS SERVICES) phối hợp Hội chữ thập đỏ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện chương trình ý nghĩa tại Trường THCS & THPT Đắk Mai, Bình Phước.
Phân bón Cà Mau bắt kịp xu hướng Nông nghiệp đô thị

Phân bón Cà Mau bắt kịp xu hướng Nông nghiệp đô thị

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) sẽ chính thức 'bước chân' vào lĩnh vực Nông nghiệp đô thị với bộ sản phẩm, dịch vụ và giải pháp kỹ thuật
Phân bón Cà Mau trao tặng tỉnh Tây Ninh 03 căn nhà đại đoàn kết giúp hộ nghèo an cư đón Tết

Phân bón Cà Mau trao tặng tỉnh Tây Ninh 03 căn nhà đại đoàn kết giúp hộ nghèo an cư đón Tết

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau đã phối hợp cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức lễ trao tặng 03 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo trên địa bàn.
PV GAS tổ chức Hội thảo công tác bảo dưỡng sửa chữa các công trình khí năm 2024

PV GAS tổ chức Hội thảo công tác bảo dưỡng sửa chữa các công trình khí năm 2024

Ngày 13/12/2024 tại TP. Vũng Tàu, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức Hội thảo về công tác bảo dưỡng sửa chữa (BDSC) trên các công trình khí năm 2024.
Phân Bón Cà Mau đồng hành, hỗ trợ cùng tỉnh Cà Mau phát triển bền vững

Phân Bón Cà Mau đồng hành, hỗ trợ cùng tỉnh Cà Mau phát triển bền vững

Tại địa bàn tỉnh Cà Mau, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội góp phần chăm lo đời sống người dân.

Tin cùng chuyên mục

PV GAS khởi động giải chạy Marathon: "PV GAS - Hành trình năng lượng xanh"

PV GAS khởi động giải chạy Marathon: "PV GAS - Hành trình năng lượng xanh"

Ngày 22/12/2024 tới đây, giải chạy Marathon "PV GAS - Hành trình năng lượng xanh" chính thức được Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) khai mạc tại Hà Nôị.
Phối hợp nhịp nhàng, vận hành hiệu quả hệ thống khí - điện - đạm trong dây chuyền khí PM3 CAA

Phối hợp nhịp nhàng, vận hành hiệu quả hệ thống khí - điện - đạm trong dây chuyền khí PM3 CAA

Vừa qua, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã phối hợp cùng các bên liên quan tổ chức thành công Hội thảo phối hợp vận hành 4 bên tại khu vực Tây Nam Bộ.
Phân bón Cà Mau:

Phân bón Cà Mau: ''Một đội ngũ - Một mục tiêu'' kiến tạo nền tảng bền vững

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân bón Cà Mau, PVCFC, Hose: DCM) chinh phục kế hoạch SXKD năm 2024 đã đề ra.
Tôn Đông Á đạt giải Vàng Chất lượng Quốc gia

Tôn Đông Á đạt giải Vàng Chất lượng Quốc gia

Vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, Tôn Đông Á đã vinh dự nhận Giải Vàng Chất lượng Quốc gia - danh hiệu cao quý nhất trong hệ thống Giải thưởng Chất lượng Quốc gia
Diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại Kho LPG Đình Vũ, Hải Phòng

Diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại Kho LPG Đình Vũ, Hải Phòng

Đầu tháng 12/2024, Công an Tp.Hải Phòng phối hợp với Chi nhánh khí Hải Phòng (PV GAS HAI PHONG) tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ cấp.
Petrovietnam chuẩn bị đà tăng tốc cho mục tiêu tăng trưởng 2 con số

Petrovietnam chuẩn bị đà tăng tốc cho mục tiêu tăng trưởng 2 con số

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) quyết tâm thực hiện kế hoạch quản trị năm 2024 và chuẩn bị động lực cho mục tiêu tăng trưởng trên 10% trong năm 2025.
PVCFC nhanh chóng giải quyết, tháo gỡ khó khăn cùng các nhà phân phối

PVCFC nhanh chóng giải quyết, tháo gỡ khó khăn cùng các nhà phân phối

Việc đồng hành, tháo gỡ những khó khăn, thách thức của nhà phân phối là một trong những hoạt động mà PVCFC luôn chú trọng, quan tâm.
Saigon Co.op tặng 900 vé xe 0 đồng cho người lao động về quê đón Tết Nguyên đán 2025

Saigon Co.op tặng 900 vé xe 0 đồng cho người lao động về quê đón Tết Nguyên đán 2025

Saigon Co.op khởi động chương trình “Chuyến xe hạnh phúc năm 2025” và mở cổng đăng ký tặng vé xe 0 đồng cho bà con lao động về quê đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ.
Tập đoàn Khoa học công nghệ Hoàng Việt -  Doanh nghiệp tâm huyết vì sự nghiệp “Chăm sóc sức khỏe cộng đồng”

Tập đoàn Khoa học công nghệ Hoàng Việt - Doanh nghiệp tâm huyết vì sự nghiệp “Chăm sóc sức khỏe cộng đồng”

Năm 2024 có thể nói là một năm bản lề cho sự đột phá trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ cộng đồng của Tập đoàn KHCN Hoàng Việt
Boeing mong muốn đầu tư vào Việt Nam

Boeing mong muốn đầu tư vào Việt Nam

Ngoài các dòng máy bay dân sự, Boeing mong muốn đồng hành với quốc phòng Việt Nam để phát triển, hiện đại hoá các khí tài quân sự.
PV GAS CNG nhận giải Top 20 Báo cáo thường niên tốt nhất 2024

PV GAS CNG nhận giải Top 20 Báo cáo thường niên tốt nhất 2024

Công ty Cổ phần CNG Việt Nam (PV GAS CNG) đã vinh dự được xướng tên trong Top 20 Báo cáo thường niên tốt nhất – Nhóm ngành phi tài chính.
Nestlé Việt Nam vinh dự đón nhận “Giải Vàng Chất lượng Quốc gia” lần thứ 2

Nestlé Việt Nam vinh dự đón nhận “Giải Vàng Chất lượng Quốc gia” lần thứ 2

Nestlé Việt Nam lần thứ 2 vinh dự nhận Giải Vàng Chất lượng Quốc gia do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho tổ chức, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc.
Realme hợp tác chiến lược với Thế giới di động, sẵn sàng bứt phá trong năm 2025

Realme hợp tác chiến lược với Thế giới di động, sẵn sàng bứt phá trong năm 2025

Cú bắt tay của realme và Thế giới di động tiếp tục đặt ra những mục tiêu đầy tham vọng với nhiều ý tưởng đột phá sẽ được thực hiện trong thời gian tới.
EVNGENCO2 đóng góp gần 700 đơn vị máu trong Tuần lễ hồng EVN lần X

EVNGENCO2 đóng góp gần 700 đơn vị máu trong Tuần lễ hồng EVN lần X

Hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ X được diễn ra từ ngày 02/12-08/12/2024, Tổng Công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã hiến tặng 693 đơn vị máu.
VINACHEM trao tặng 15 căn nhà tình nghĩa tại huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai

VINACHEM trao tặng 15 căn nhà tình nghĩa tại huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai

Sáng ngày 18/12/2024 tại Trụ sở UBND tỉnh Gia Lai, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (VINACHEM) trao tặng 15 căn nhà cho UBND huyện Chư Sê – tỉnh Gia Lai
PV GAS đột phá với nhiều kỷ lục và cột mốc quan trọng trong năm 2024

PV GAS đột phá với nhiều kỷ lục và cột mốc quan trọng trong năm 2024

Với sự chủ động, đột phá, PV GAS dự kiến sẽ vượt mức các mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024, thiết lập nhiều kỷ lục và cột mốc quan trọng.
Những "quả ngọt" kết tinh từ sản xuất sữa bền vững của FrieslandCampina Việt Nam

Những "quả ngọt" kết tinh từ sản xuất sữa bền vững của FrieslandCampina Việt Nam

Sữa Cô Gái Hà Lan hưởng ứng chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030
Người tiêu dùng lạc quan hơn về chi tiêu Tết Nguyên đán 2025

Người tiêu dùng lạc quan hơn về chi tiêu Tết Nguyên đán 2025

Theo khảo sát của Decision Lab và Home Credit cho thấy người tiêu dùng lạc quan hơn dịp Tết 2025. Tuy nhiên, vẫn còn không ít lo lắng về chi tiêu trong dịp này.
SABECO thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và nỗ lực chuyển đổi xanh

SABECO thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và nỗ lực chuyển đổi xanh

Tại Diễn đàn Kinh tế tuần hoàn Việt Nam 2024, SABECO chia sẻ nhiều giải pháp chuyển đổi xanh, xây dựng kinh tế tuần hoàn, nơi chất thải được giảm thiểu...
20 năm kết nghĩa giữa Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền và Buôn EANA: Trọn nghĩa - vẹn tình

20 năm kết nghĩa giữa Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền và Buôn EANA: Trọn nghĩa - vẹn tình

Sáng ngày 14/12/2024, tại Buôn Eana, huyện Krông Ana, tỉnh Đăk Lăk, đã diễn ra lễ tổng kết 20 năm kết nghĩa giữa Công ty cổ phần phân bón Bình Điền và Buôn Eana
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động