EVNGENCO1: Phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất 9,288 tỷ kWh năm 2019

PV

PV

Tổng công ty phát điện 1 (EVNGENCO1) cho biết, trong 3 tháng cuối năm 2019, đơn vị sẽ nỗ lực hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng, phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch năm, trong đó sản xuất điện đạt 9, 288 tỷ kWh. 

Đảm bảo việc cung ứng điện

Báo cáo của EVNGENCO1 cho thấy, từ đầu năm 2019 đến nay, phụ tải của hệ thống điện duy trì ở mức cao, tăng 10,64% so với cùng kỳ năm 2018. Tình hình thủy văn có cải thiện nhưng không đáng kể, đến cuối tháng 9/2019, mực nước tại các hồ thủy điện của toàn Tổng công ty vẫn ở mức thấp. Tuy nhiên, nhờ nỗ lực của toàn thể cán bộ công nhân viên (CBCNV), sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), kết quả sản lượng điện thực hiện 9 tháng đầu năm 2019 của EVNGENCO1 vượt kế hoạch, đạt 28.997 triệu kWh, tương đương 101,75% kế hoạch và đạt 77,9% kế hoạch năm 2019.

Các nhà máy thủy điện thuộc EVNGENCO1 đang vận hành ổn định, chào giá và công suất theo nhu cầu cấp nước hạ du và theo điều động của Trung tâm điều độ Hệ thống điện quốc gia (A0). Các tổ máy nhiệt điện vận hành ổn định và có hệ số khả dụng cao gồm Duyên Hải 3, Nghi Sơn 1, S8 Uông Bí.

EVNGENCO1 luôn xác định công tác đảm bảo nhiên liệu phục vụ sản xuất vẫn là nhiệm vụ trọng tâm. Công tác cung ứng than nhập khẩu cho NMNĐ Duyên Hải 3 đến nay đáp ứng nhu cầu vận hành cao của hệ thống, hướng mục tiêu phát đạt 8,88 tỷ kWh năm 2019. Các nhà cung cấp than nội địa cơ bản cung cấp đủ khối lượng cam kết những vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu than tồn kho dự phòng. Đặc biệt, việc cung ứng than cho NMNĐ Duyên Hải 1 gặp nhiều khó khăn. Tổng công ty đã và đang thực hiện đồng bộ các giải pháp, cụ thể là lập kế hoạch điều phối, tiếp nhận và nâng cao năng suất bốc dỡ than tại Cảng biển TTĐL Duyên Hải; bám sát, đôn đốc các nhà cung cấp để đảm bảo sản lượng như hợp đồng đã ký kết. Đồng thời, EVNGENCO1 cũng đã triển khai các thủ tục đấu thầu mua than Anthracite để bù đắp lượng than thiếu hụt, đảm bảo lượng than tồn kho. Ngày 26/8/2019, TCT Phát điện 1 và TCT Đông Bắc đã ký hợp đồng cung cấp than dài hạn cho NMNĐ Duyên Hải 1 giai đoạn 2020-2045. Ngày 16/8/2019, EVNGENCO1 đã bắt đầu triển khai nạo vét duy tu luồng Cảng biển TTĐL Duyên Hải, hạng mục quan trọng để đảm bảo khả năng tiếp nhận tàu có trọng tải theo thiết kế.

Về đầu tư - xây dựng (ĐTXD), đối với các dự án do EVNGENCO1 làm chủ đầu tư, giá trị khối lượng thực hiện 9 tháng đầu năm đạt 10.056.663 triệu đồng, tương đương 78,48% kế hoạch; giá trị giải ngân đạt 9.779.677 triệu đồng, tương đương 78% kế hoạch. Đối với Dự án NMNĐ Duyên Hải 3 mở rộng (do EVN làm chủ đầu tư); EVNGENCO1 và đại điện là Ban QLDA Nhiệt điện 3 là đơn vị tư vấn quản lý dự án), giá trị đầu tư xây dựng 9 tháng đầu năm là 1.956.877 triệu đồng, tương đương 60,03% kế hoạch; giá trị giải ngân ước đạt 1.965.386 triệu đồng, tương đương 60,3% kế hoạch.

Về công tác cổ phần hóa (CPH) Công ty mẹ - Tổng công ty Phát điện 1, EVNGENCO1 đã thực hiện đồng bộ các giải pháp liên quan đến xử lý nhà đất khi cổ phần hóa theo quy định. Đến nay, 10/10 tỉnh, thành phố đã phê duyệt xong phương án sắp xếp xử lý các cơ sở nhà, đất của các đơn vị trực thuộc Tổng công ty và 09/10 tỉnh, thành phố phê duyệt phương án sử dụng đất sau CPH của EVNGENCO1. Tổng công ty Phát điện 1đã trình các cấp có thẩm quyền về việc điều chỉnh thời điểm xác định giá trị doanh nghiệp vào thời điểm 1/1/2020 để phù hợp với các quy định tại Nghị định 126/2017/NĐ-CP. Đồng thời, để lành mạnh hóa tài chính, EVNGENCO1 cũng đang tiến hành thoái vốn tại các công ty cổ phần theo chỉ đạo.

Bên cạnh đó, 9 tháng đầu năm 2019, EVNGENCO1 đã thực hiện cải cách thể chế, hành chính, sắp xếp, tái cơ cấu doanh nghiệp và đã hoàn thành 9/9 nhiệm vụ của công tác thực hiện chủ đề năm 2019 “Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện và thị trường điện”.

evngenco1 phan dau hoan thanh ke hoach san xuat 9288 ty kwh nam 2019
EVNGENCO1 phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất điện năm 2019

Phấn đấu về đích

Trong 3 tháng cuối năm 2019, đơn vị sẽ nỗ lực hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng, phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch năm, trong đó sản xuất điện đạt 9, 288 tỷ kWh. Đồng thời hoàn thành các thủ tục pháp lý đảm bảo đủ điều kiện xác định giá trị doanh nghiệp CPH Công ty mẹ - EVNGENCO1 từ 01/01/2020.

Về các giải pháp để đảm bảo nguồn than, EVNGENCO1 sẽ tiếp tục triển khai ký kết hợp đồng dài hạn với TKV/TCT Đông Bắc để ổn định nguồn than cho các nhà máy sử dụng than nội địa. Đồng thời, EVNGENCO1 sẽ triển khai nhập khẩu than Anthracite từ Nam Phi để trộn thử nghiệm với than nội địa. Đối với than nhập khẩu, EVNGENCO1 sẽ triển khai ký hợp đồng mua bán than trung và dài hạn để đảm bảo nguồn than cho NMNĐ Duyên Hải 3 vận hành liên tục với công suất cao trong các năm 2019-2020.

Về ĐTXD, EVNGENCO1 sẽ thực hiện kiểm soát chặt chẽ về tiến độ và giám sát chất lượng công trình xây dựng theo quy định hiện hành tại các dự án đang triển khai thi công và yêu cầu nhà thầu thực hiện đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ. Dự kiến, dự án NMNĐ Duyên Hải 3 Mở rộng sẽ hoàn thành mốc tiến độ đốt than lần đầu trước 15/10/2019, hòa đồng bộ cuối tháng 10/2019 và cấp PAC trong Quý I/2020. Đối với dự án NMTĐ Đa Nhim mở rộng, mục tiêu là triển khai thực hiện theo phương án đã được thống nhất của chuyên gia, hoàn thành các thủ tục thay đổi biện pháp thi công hầm và triển khai thi công đoạn hầm còn lại từ 01/01/2020. EVNGENCO1 cũng đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án: mở rộng mái che kho than của NMNĐ Duyên Hải 1 và 3; Dự án chạy tàu trên lớp bùn loãng và bổ sung quy hoạch Dự án điện gió Bến Tre.

Trong công tác CPH, các tháng cuối năm 2019, EVNGENCO1 sẽ tiếp tục bám sát các cấp có thẩm quyền để phê duyệt phương án sắp xếp, xử lý nhà đất phục vụ cổ phần hóa; thoái vốn tại các công ty cổ phần để lành mạnh hóa tài chính và triển khai các công việc liên quan theo quy định, đảm bảo thời điểm xác định giá trị doanh nghiệp vào 01/01/2020.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Lai Châu: Diễn tập phòng, chống thiên tai, chủ động xử lý tình huống sự cố lưới điện

Lai Châu: Diễn tập phòng, chống thiên tai, chủ động xử lý tình huống sự cố lưới điện

Sáng nay (20/4), tại huyện Mường Tè, Công ty Điện lực Lai Châu tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai, cứu nạn, xử lý sự cố lưới điện và an toàn lao động...
Phát động Giải báo chí tuyên truyền về Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả 2024

Phát động Giải báo chí tuyên truyền về Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả 2024

Lễ Phát động Giải Báo chí toàn quốc tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024 sẽ diễn ra tại trụ sở Bộ Công Thương (Hà Nội) vào sáng 22/4.
Doanh nghiệp mong muốn tỉnh Lâm Đồng sớm xem xét cho chuyển nhượng dự án nhà máy thuỷ điện

Doanh nghiệp mong muốn tỉnh Lâm Đồng sớm xem xét cho chuyển nhượng dự án nhà máy thuỷ điện

Công ty TNHH Thuỷ điện Cam Ly mong muốn Lâm Đồng sớm xem xét, chấp thuận cho nhận chuyển nhượng lại dự án Thuỷ điện Cam Ly để triển khai dự án đúng tiến độ.
Trung Quốc lập kỷ lục toàn cầu về sản xuất và sử dụng năng lượng điện gió

Trung Quốc lập kỷ lục toàn cầu về sản xuất và sử dụng năng lượng điện gió

Theo tổ chức nghiên cứu năng lượng Ember, các trang trại điện gió của Trung Quốc lập kỷ lục toàn cầu khi đã sản xuất hơn 100 terawatt giờ điện trong tháng 3.
Liệu giá dầu thế giới có tiếp tục xô đổ kỷ lục trong những ngày tới?

Liệu giá dầu thế giới có tiếp tục xô đổ kỷ lục trong những ngày tới?

Các chuyên gia dự báo OPEC và chính phủ các nước sẽ cố giữ giá dầu ở quanh mức 90 USD/thùng trong năm nay, nếu căng thẳng Iran - Israel hạ nhiệt.

Tin cùng chuyên mục

PC Thanh Hóa cấp điện an toàn, liên tục phục vụ Lễ hội Mai An Tiêm năm 2024

PC Thanh Hóa cấp điện an toàn, liên tục phục vụ Lễ hội Mai An Tiêm năm 2024

Trong 2 ngày 18 và 19/4, Điện lực Nga Sơn thuộc PC Thanh Hóa đã cấp điện an toàn, ổn định phục vụ Lễ hội Mai An Tiêm năm 2024.
Dấu ấn 20 năm thực thi Luật Điện lực - Bài 2: Vai trò và thành quả ngành điện

Dấu ấn 20 năm thực thi Luật Điện lực - Bài 2: Vai trò và thành quả ngành điện

Luật Điên lực 2004 và 2 lần sửa đổi đã tạo khuôn khổ pháp lý để ngành điện Việt Nam phát triển mạnh mẽ, vươn lên tóp đầu khu vực.
Đường dây 500kV mạch 3 hoàn thành đúc móng gần 65% vị trí cột

Đường dây 500kV mạch 3 hoàn thành đúc móng gần 65% vị trí cột

Theo Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia, đường dây 500kV mạch 3 hoàn thành đúc móng được 663/1.177 vị trí cột, công tác dựng côt tiến hành khẩn trương.
EVN tập trung đầu tư các công trình trọng điểm đảm bảo cung ứng điện

EVN tập trung đầu tư các công trình trọng điểm đảm bảo cung ứng điện

EVN vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị thành viên tập trung đầu tư các công trình trọng điểm đảm bảo cung ứng điện năm 2024 và các năm tiếp theo.
Làm rõ hơn về 2 chính sách trong cơ chế mua bán điện trực tiếp

Làm rõ hơn về 2 chính sách trong cơ chế mua bán điện trực tiếp

Đối với cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA), khách hàng có thể mua trực tiếp điện từ đơn vị sản xuất thông qua lưới điện quốc gia hoặc đường dây riêng.
EU ủng hộ Ukraine tăng cường nhập khẩu điện; giá năng lượng giúp kinh tế Mỹ phát triển tốt hơn châu Âu

EU ủng hộ Ukraine tăng cường nhập khẩu điện; giá năng lượng giúp kinh tế Mỹ phát triển tốt hơn châu Âu

Liên minh châu Âu (EU) ủng hộ đề xuất của Ukraine về việc tăng công suất nhập khẩu điện từ Mạng lưới vận hành hệ thống truyền tải điện châu Âu (ENTSO-E).
Đảm bảo cung ứng điện mùa khô cho khu vực phía Nam: Bài 2-Chung tay sử dụng điện tiết kiệm

Đảm bảo cung ứng điện mùa khô cho khu vực phía Nam: Bài 2-Chung tay sử dụng điện tiết kiệm

Tình hình nắng nóng ngày càng phức tạp, nhất là ở miền Nam, cùng với các giải pháp đảm bảo cấp điện, công tác tiết kiệm điện đang được quyết liệt triển khai.
Cơ chế mua bán điện trực tiếp: Thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo và thị trường điện cạnh tranh

Cơ chế mua bán điện trực tiếp: Thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo và thị trường điện cạnh tranh

Việc xây dựng cơ chế mua bán điện trực tiếp sẽ góp phần thúc đẩy thu hút đầu tư vào năng lượng tái tạo và thực hiện lộ trình thị trường điện cạnh tranh.
Ấn Độ giảm nhập khẩu dầu; Nga vẫn bơm khí đốt sang châu Âu

Ấn Độ giảm nhập khẩu dầu; Nga vẫn bơm khí đốt sang châu Âu

Theo Bộ Dầu mỏ và Khí đốt Ấn Độ, sau thời gian ồ ạt mua dầu giá rẻ từ nước ngoài, gần đây nước này đã bắt đầu giảm nhập khẩu dầu.
Đảm bảo cung ứng điện mùa khô cho khu vực phía Nam: Bài 1-Chủ động ứng phó nguy cơ thiếu điện

Đảm bảo cung ứng điện mùa khô cho khu vực phía Nam: Bài 1-Chủ động ứng phó nguy cơ thiếu điện

Dự báo năm 2024 có khả năng xảy ra khô hạn kéo dài trong các tháng mùa khô tại miền Nam, ngành điện đã và đang quyết liệt triển khai phương án đảm bảo cấp điện.
NPTS chủ động phối hợp với các PTC đảm bảo cấp điện cho mùa khô năm 2024

NPTS chủ động phối hợp với các PTC đảm bảo cấp điện cho mùa khô năm 2024

Nhằm đảm bảo cấp điện trong mùa khô 2024, NPTS đã chủ động phối hợp với các PTC để thực hiện thí nghiệm định kỳ, xử lý khiếm khuyết trên lưới truyền tải.
Lâm Đồng: Nhanh chóng gỡ khó cho dự án Thuỷ điện Cam Ly

Lâm Đồng: Nhanh chóng gỡ khó cho dự án Thuỷ điện Cam Ly

Ngay sau khi nhận được kiến nghị của chủ đầu tư dự án Nhà máy Thủy điện Cam Ly tại TP. Đà Lạt, Uỷ ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã vào cuộc chỉ đạo gỡ khó.
Ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác thúc đẩy phát triển thị trường điện cạnh tranh với Australia

Ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác thúc đẩy phát triển thị trường điện cạnh tranh với Australia

Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công Thương) và Đại sứ quán Australia tại Việt Nam vừa ký biên bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy phát triển thị trường điện cạnh tranh.
Đường dây 220kV Nậm Sum- Nông Cống có kịp về đích khi còn vướng mắc?

Đường dây 220kV Nậm Sum- Nông Cống có kịp về đích khi còn vướng mắc?

Chỉ còn 1 tháng rưỡi nữa là đường dây 220kV Nậm Sum- Nông Cống phải hoàn thành đóng điện nhưng hiện vẫn còn nhiều vướng mắc giải phóng mặt bằng.
Dấu ấn 20 năm thực thi Luật Điện lực - Bài 1: Những nỗ lực của Bộ Công Thương

Dấu ấn 20 năm thực thi Luật Điện lực - Bài 1: Những nỗ lực của Bộ Công Thương

Sau 20 năm thực thi Luật Điện lực, hệ thống điện Việt Nam đã phát triển vững chắc. Thành quả này có đóng góp quan trọng của Bộ Công Thương.
Bộ Công Thương hoàn thành xây dựng cơ chế mua bán điện khí để báo cáo Chính phủ

Bộ Công Thương hoàn thành xây dựng cơ chế mua bán điện khí để báo cáo Chính phủ

Nhằm triển khai thực hiện Quy hoạch điện VIII, trong đó có điện khí, Bộ Công Thương hoàn thành xây dựng cơ chế mua bán điện khí để báo cáo Chính phủ.
Hà Giang: Sẵn sàng đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định mùa mưa bão

Hà Giang: Sẵn sàng đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định mùa mưa bão

Nhằm đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định trong mùa mưa bão năm 2024, hiện công tác bảo dưỡng, sửa chữa, phương án ứng phó sự cố đã được PC Hà Giang hoàn tất.
Hoa Kỳ thúc đẩy đầu tư vào năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam

Hoa Kỳ thúc đẩy đầu tư vào năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam

Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tại Việt Nam.
Petrovietnam ước đạt 231 nghìn tỷ đồng doanh thu trong 3 tháng đầu năm

Petrovietnam ước đạt 231 nghìn tỷ đồng doanh thu trong 3 tháng đầu năm

Trong 3 tháng đầu năm 2024, hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có sự tăng trưởng tích cực với doanh thu tăng 19%.
Trà Vinh: Đề xuất đầu tư nhà máy điện rác trên 3.000 tỷ đồng

Trà Vinh: Đề xuất đầu tư nhà máy điện rác trên 3.000 tỷ đồng

Một doanh nghiệp tư nhân muốn đầu tư xây dựng nhà máy điện rác xử lý 500 tấn/ngày, tổng mức đầu tư khoảng 3.000 – 3.500 tỷ đồng tại tỉnh Trà Vinh.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động