EVNCPC hoàn thành 46/54 nhiệm vụ chuyển đổi số trong giai đoạn 2021-2022

X.H

X.H

Tổng công ty Điện lực Miền Trung (EVNCPC) đã hoàn thành 46/54 nhiệm vụ chuyển đổi số trong giai đoạn 2021-2022.
Tổng công ty Điện lực Miền Trung được vinh danh tại “Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam - 2022”

Chương trình Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã được triển khai từ năm 2021. Theo Kế hoạch tổng thể chuyển đổi số của EVN, Tổng công ty Điện lực Miền Trung (EVNCPC) được giao thực hiện tổng cộng 51 nhiệm vụ chuyển đổi số (CĐS) trong giai đoạn 2021-2025. Bên cạnh đó, cùng với quá trình ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số đã được EVNCPC triển khai từ trước đó, EVNCPC đăng ký kế hoạch với 21 nhiệm vụ trong giai đoạn 2021-2022 nhằm đạt được 11 mục tiêu cụ thể đề ra trong các lĩnh vực CĐS.

Trong số 72 nhiệm vụ chuyển đổi số được EVN giao và EVNCPC tự xây dựng trên, trong giai đoạn 2021 – 2023, EVNCPC cần thực hiện tổng cộng 54 nhiệm vụ, bao gồm 33/51 nhiệm vụ EVN giao và 21 nhiệm vụ EVNCPC tự xây dựng; trong giai đoạn 2023-2025, EVNCPC cần thực hiện 18 nhiệm vụ còn lại. Đánh giá tình hình thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số đến tháng 10/2022, EVNCPC đã hoàn thành 46/54 nhiệm vụ chuyển đổi số trong giai đoạn 2021-2022.

EVNCPC hoàn thành 46/54 nhiệm vụ chuyển đổi số trong giai đoạn 2021-2022
Trung tâm giám sát lưới điện EVNCPC.

Trong chương trình chuyển đổi số, EVNCPC đặt ra mục tiêu chuyển đổi số toàn diện, mọi mặt hoạt động doanh nghiệp; theo đó, cả EVNCPC và khách hàng đều được thụ hưởng những lợi ích do chuyển đổi số mang lại.

Về phía khách hàng, để nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm người dùng, EVNCPC thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. EVNCPC đối với khách hàng là “Thu hút khách hàng tham gia các kênh giao tiếp số và làm hài lòng khách hàng trên các kênh giao tiếp số”.

Khách hàng EVNCPC có thể đăng ký dịch vụ điện, thanh toán, truy cập thông tin trực tuyến qua 08 kênh giao tiếp số. Khách hàng theo dõi tình hình sử dụng điện hàng ngày, theo dõi được tiến độ xử lý các yêu cầu dịch vụ điện và được cảnh báo khi có “bất thường” trong sử dụng điện. Hỗ trợ giải đáp thắc mắc khách hàng bằng hệ thống chatbot, tổng đài trả lời tự động; số hóa các nghiệp vụ hiện trường để cải tiến quy trình cấp điện mới.

Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 92%, tăng 17,65% so với cùng kỳ; ước thực hiện năm 2022 đạt 93%. Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện qua môi trường mạng email/ App/Zalo/Viber... của Tổng công ty đạt 95,73%, tăng 6,18% so với cùng kỳ; ước thực hiện năm 2022 đạt 96%.

EVNCPC hoàn thành 46/54 nhiệm vụ chuyển đổi số trong giai đoạn 2021-2022
Khách hàng truy cập ứng dụng tra cứu tiền điện và các dịch vụ điện trên nền tảng số.

Cụ thể, đối với lưới điện sẽ được triển khai theo phương châm “Quản lý và vận hành lưới điện thông minh hơn”: Quản lý tập trung trên PMIS, áp dụng CBM/RCM cho 100% thiết bị, triển khai DMS đến các CTĐL. Tỷ lệ lắp đặt công tơ điện tử (CTĐT) đạt 99,6% tổng số khách hàng, thu thập dữ liệu thành công đạt trên 99%. Hiện có 6/13 Công ty Điện lực đã đạt tỉ lệ lắp đặt 100% CTĐT và đo xa.

Định hướng trong lĩnh vực quản trị là Ứng dụng công nghệ, giải pháp mới để nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp, trong đó tập trung vào quy trình nghiệp vụ, ký số, tương tác nội bộ và với đối tác bên ngoài với 91% nghiệp vụ được chuyển lên môi trường số và 100% CBCNV có nhu cầu đã được cấp chứng thư số nội bộ EVN-CA.

Còn đối với người lao động là “Nâng cao trải nghiệm của người lao động trên môi trường số & phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo”. Người lao động EVNCPC có thể làm việc mọi lúc, mọi nơi. Thu thập số liệu, làm báo cáo, trình ký đang dần được tự động hóa. Cùng với đó, EVNCPC nhận được 633 ý tưởng chuyển đổi số từ CBCNV.

Ông Ngô Tấn Cư, Tổng giám đốc EVNCPC cho biết, để đáp ứng lộ trình chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, EVNCPC đã và đang “làm mới” những “người cũ”. Công nhân phải được đào tạo lại về nhận thức, thao tác trên máy tính để nắm bắt, thực hành những công nghệ mới. Đối với cán bộ thì phải đào tạo ở trình độ cao hơn, nắm bắt những công nghệ cao hơn; một người đào tạo cho nhiều người…

Cùng với đó, ngày 9/10 vừa qua, EVNCPC đã vinh dự nhận “Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards” năm 2022 với giải pháp “Tự động thu thập và cung cấp, cảnh báo và tư vấn thông tin sử dụng điện cho khách hàng”, thuộc nhóm các sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số vì cộng đồng; là một trong 49 tổ chức, doanh nghiệp và sản phẩm/giải pháp chuyển đổi số xuất sắc đã được vinh danh tại Giải thưởng.

EVNCPC hoàn thành 46/54 nhiệm vụ chuyển đổi số trong giai đoạn 2021-2022
Tổng giám đốc Ngô Tấn Cư - đại diện Tổng công ty Điện lực miền Trung nhận giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam - 2022

Chương trình chuyển đổi số của EVNCPC giai đoạn 2021 – 2023 và đến 2025 còn nhiều nhiệm vụ cần tập trung thực hiện. Với những kết quả khả quan đã đạt được đến thời điểm hiện nay, EVNCPC tin tưởng sẽ hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ chuyển đổi số được EVN giao theo đúng kế hoạch.

Thời gian đến, EVNCPC sẽ tiếp tục triển khai CMIS 4.0 theo chỉ đạo của EVN và triển khai chuyển đổi hợp đồng mua bán điện sinh hoạt sang hợp đồng điện tử trong toàn EVNCPC. Hướng đến mục tiêu nâng cao hiệu quả hoạt động doanh nghiệp, nâng cao chất lượng điện, chất lượng dịch vụ khách hàng và góp phần hoàn thành chương trình tổng thể về chuyển đổi số trong Tập đoàn EVN.

X.H
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Prudential ứng dụng AI giúp tối ưu hóa quy trình chi trả

Mới đây, Prudential ứng dụng công nghệ OCR thế hệ mới tự động hóa quy trình chi trả cho các yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm cấp thiết.
Bảo hiểm Agribank nâng mức chi trả Bảo An tín dụng lên 1 tỷ đồng: khách hàng luôn được bảo vệ tốt nhất

Bảo hiểm Agribank nâng mức chi trả Bảo An tín dụng lên 1 tỷ đồng: khách hàng luôn được bảo vệ tốt nhất

Bảo hiểm Agribank, chính thức nâng mức chi trả tối đa của sản phẩm Bảo An tín dụng lên 1 tỷ đồng (tăng gấp đôi so với mức chi trả hiện nay).
Thương hiệu xa xỉ Vertu không chỉ có điện thoại tiền tỷ

Thương hiệu xa xỉ Vertu không chỉ có điện thoại tiền tỷ

Vertu đáp ứng nhu cầu cá nhân hoá ngày càng cao của người dùng với các sản phẩm, phụ kiện đa dạng trong hệ sinh thái Vertu.
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Ghi dấu mùa đại hội có nhiều nội dung nhất

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Ghi dấu mùa đại hội có nhiều nội dung nhất

Ngày 23/11, Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) năm 2024 đã khép lại sau 2 ngày.
Siberian Wellness tổ chức khám sức khỏe miễn phí và truyền thông nâng cao sức khỏe tại Hà Tĩnh

Siberian Wellness tổ chức khám sức khỏe miễn phí và truyền thông nâng cao sức khỏe tại Hà Tĩnh

Công ty TNHH Siberian Health Quốc tế phối hợp cùng Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân tại tỉnh Hà Tĩnh

Tin cùng chuyên mục

Cắt giảm, đơn giản hóa quy định kinh doanh để môi trường cạnh tranh công bằng

Cắt giảm, đơn giản hóa quy định kinh doanh để môi trường cạnh tranh công bằng

Bộ Công Thương cho biết, năm 2025, Bộ dự kiến sẽ cắt giảm, đơn giản hoá 1 yêu cầu, điều kiện và 1 thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý cạnh tranh.
ACCA và PwC Việt Nam

ACCA và PwC Việt Nam 'bắt tay' cùng phát triển bền vững ngành kế toán

Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc và Công ty TNHH PwC Việt Nam đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành kế toán Việt Nam.
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Đón đầu xu hướng phát triển bền vững

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Đón đầu xu hướng phát triển bền vững

Khởi động ngày đầu tiên, chuỗi sự kiện VSMCamp và CSMOSummit 2024 với hơn 60 diễn giả chia sẻ gần 40 bài tham luận về xu hướng phát triển bền vững.
PV GAS tổ chức Hội nghị định hướng đầu tư, hợp tác kinh doanh sản phẩm khí khu vực Bắc Bộ

PV GAS tổ chức Hội nghị định hướng đầu tư, hợp tác kinh doanh sản phẩm khí khu vực Bắc Bộ

Vừa qua, tại Hải Phòng, Tổng công ty Khí Việt Nam đã tổ chức Hội nghị định hướng đầu tư, hợp tác kinh doanh các sản phẩm khí của PV GAS tại khu vực Bắc Bộ.
JTI Việt Nam tiếp tục tỏa sáng trong bảng xếp hạng 100 nơi làm việc tốt nhất của Anphabe

JTI Việt Nam tiếp tục tỏa sáng trong bảng xếp hạng 100 nơi làm việc tốt nhất của Anphabe

JTI Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế nhà tuyển dụng hàng đầu với những bước tiến ấn tượng trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất 2024.
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Xây dựng chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Xây dựng chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững

Sự kiện chuyên ngành 2 trong 1 VSMCamp và CSMOSummit 2024 hướng tới xây dựng chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững.
Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Công ty CP Thủy điện A Vương đến thăm, chúc mừng các trường đại học tại TP. Đà Nẵng, thăm chúc mừng các trường nơi công ty đặt dự án tại tỉnh Quảng Nam.
Bảo hiểm Quân đội ra mắt giao diện website mới, nâng tầm dịch vụ khách hàng

Bảo hiểm Quân đội ra mắt giao diện website mới, nâng tầm dịch vụ khách hàng

Ngay trong tháng 11/2024, Bảo hiểm Quân đội (MIC) chính thức ra mắt giao diện website mới với thiết kế hiện đại, thông minh và tối ưu để dễ dàng cho người dùng.
GreenYellow và LOTTE Mart hợp tác thúc đẩy giải pháp năng lượng trong lĩnh vực bán lẻ

GreenYellow và LOTTE Mart hợp tác thúc đẩy giải pháp năng lượng trong lĩnh vực bán lẻ

GreenYellow vừa ký kết “Hợp đồng thuê và bảo trì hệ thống điện năng lượng mặt trời tại Việt Nam” với LOTTE Mart, một công ty con của Tập đoàn LOTTE Hàn Quốc.
ROX Group được vinh danh

ROX Group được vinh danh 'Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam' năm thứ hai liên tiếp

Công ty Cổ phần Tập đoàn ROX (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) vừa được vinh danh là 'Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam' năm thứ hai liên tiếp.
PC Thừa Thiên Huế: Trao giải, giấy chứng nhận Hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2024

PC Thừa Thiên Huế: Trao giải, giấy chứng nhận Hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2024

PC Thừa Thiên Huế tổ chức trao giải và giấy chứng nhận cho các khách hàng đạt giải trong khuôn khổ chương trình “Hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2024”.
Tầm nhìn “Borderless Future” - Định hình tương lai không biên giới tại nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Tầm nhìn “Borderless Future” - Định hình tương lai không biên giới tại nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Tại hội nghị nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024, Unilever Việt Nam được xướng lên ở vị trí số 1 trong 100 doanh nghiệp lớn có môi trường làm việc tốt nhất
DNP Water thu về gần 1.600 tỷ đồng từ thoái vốn, đầu tư vào dự án Sông Tiền 1

DNP Water thu về gần 1.600 tỷ đồng từ thoái vốn, đầu tư vào dự án Sông Tiền 1

Với số tiền thu về lên đến gần 1.600 tỷ đồng từ việc thoái vốn, DNP Water đã có một nguồn lực tài chính dồi dào để đầu tư vào dự án Sông Tiền 1.
PC Thừa Thiên Huế: Tiết kiệm điện nơi công sở - Nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp

PC Thừa Thiên Huế: Tiết kiệm điện nơi công sở - Nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp

Cán bộ công nhân viên PC Thừa Thiên Huế chung tay tiết kiệm điện nơi công sở, qua đó tạo nên nét đẹp văn hoá nơi công sở.
PC Thừa Thiên Huế: Tự động xử lý mất kết nối thiết bị đóng cắt có điều khiển xa

PC Thừa Thiên Huế: Tự động xử lý mất kết nối thiết bị đóng cắt có điều khiển xa

PC Thừa Thiên Huế đã nghiên cứu và xây dựng công cụ quản lý và tự động xử lý mất kết nối SCADA thiết bị đóng cắt có điều khiển xa.
Sữa Cô Gái Hà Lan thăng hạng vượt bậc trong sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu.

Sữa Cô Gái Hà Lan thăng hạng vượt bậc trong sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu.

FrieslandCampina, doanh nghiệp sở hữu nhiều thương hiệu quen thuộc đã có bước tiến vượt bậc trong bộ sưu tập sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu.
Colos IgGold: Thêm lựa chọn chăm sóc sức khỏe chủ động của Care For Việt Nam

Colos IgGold: Thêm lựa chọn chăm sóc sức khỏe chủ động của Care For Việt Nam

Sản phẩm TPBS COLOS IgGOLD™ sử dụng công nghệ tiên tiến BioLactol™ từ Carefore Global New Zealand giúp giải nỗi lo của thị trường chăm sóc sức khỏe chủ động.
Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam giành cú đúp giải thưởng tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết năm 2024

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam giành cú đúp giải thưởng tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết năm 2024

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam vừa được vinh danh ở 2 giải thưởng lớn trong cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết năm 2024.
Chiến lược hợp tác quốc tế hướng đến phát triển bền vững của Tập đoàn Bamboo Capital

Chiến lược hợp tác quốc tế hướng đến phát triển bền vững của Tập đoàn Bamboo Capital

Tại Hội nghị Thượng đỉnh đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024, ông Nguyễn Hồ Nam đặc biệt nhấn mạnh về chiến lược hợp tác win-win để thúc đẩy sự phát triển bền vững
AEONMALL Việt Nam mang đến những cảm xúc chân thành với Cuộc thi Nhập vai 2024

AEONMALL Việt Nam mang đến những cảm xúc chân thành với Cuộc thi Nhập vai 2024

Vòng chung kết của Cuộc thi Nhập vai 2024 lần thứ 5 do AEONMALL Việt Nam tổ chức đã diễn ra thành công tại trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động