Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ sáu 06/12/2019 02:22

EVN HANOI: Cung ứng điện an toàn, liên tục

18:00 | 26/08/2019
Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVN HANOI) đang gấp rút triển khai đồng bộ các giải pháp kinh doanh, tài chính, kỹ thuật nhằm hoàn thành tốt kế hoạch năm 2019 và dồn sức cho tháng cuối năm.
evn hanoi cung ung dien an toan lien tuc
EVNHANOI tập trung rà soát vận hành đường dây, trạm biến áp

Hoàn thành các mục tiêu

Báo cáo của EVN HANOI cho thấy, 7 tháng đầu năm 2019, EVN HANOI đã thực hiện bảo đảm điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội quan trọng diễn ra trên địa bàn Thủ đô. Theo đó, sản lượng điện thương phẩm tháng 7 tháng đạt 2.089,67 triệu kWh, tăng 10,85% so với cùng kỳ năm 2018. Tổng công ty cũng chỉ đạo các đơn vị tập trung rà soát công tác quản lý kỹ thuật, vận hành các đường dây, trạm biến áp. Đồng thời, tăng cường bố trí lực lượng ứng trực, thường xuyên rà soát tình trạng mang tải lưới điện, sẵn sàng các giải pháp cấp điện an toàn, liên tục và ổn định trong cao điểm mùa hè năm 2019.

Với Chương trình Điều chỉnh phụ tải (DR), tính đến tháng 6/2019, EVN HANOI đã ký thỏa thuận với 179 khách hàng trọng điểm có sản lượng trên 3 triệu kWh/năm; tiếp tục khảo sát, tuyên truyền, vận động khách hàng trọng điểm tham gia. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ trong công tác kinh doanh và dịch vụ nhằm đem đến sự thuận tiện tối đa cho khách hàng sử dụng điện.

Thực hiện chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), từ ngày 31/7/2019, EVN HANOI triển khai cung cấp các dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử, thí điểm tại 3 công ty điện lực: Thanh Trì, Hoài Đức và Bắc Từ Liêm (các đơn vị điện lực còn lại vào cuối năm 2019). Việc áp dụng phương thức giao dịch điện tử đối với các dịch vụ điện giúp khách hàng có thể ký online trên website chăm sóc khách hàng của EVN HANOI bằng hình thức nhập mã OTP nhận qua Email/SMS và hoàn toàn lưu hồ sơ online trên website thay vì ký, lưu hồ sơ trên bản giấy.

Chú trọng các nhiệm vụ trọng tâm

Mục tiêu chính của EVN HANOI trong những tháng cuối năm là bảo đảm cung cấp điện ổn định, liên tục, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội với chất lượng, dịch vụ ngày càng cao; đẩy mạnh công tác tối ưu hóa chi phí, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn, thực hiện tốt kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Theo lãnh đạo EVN HANOI, tháng 8/2019, EVN HANOI tiếp tục triển khai các hạng mục, công trình đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn theo kế hoạch để cấp điện an toàn, ổn định liên tục cho các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội quan trọng diễn ra trên địa bàn Thủ đô. Tăng cường công tác quản lý vận hành lưới điện, tính toán phương thức vận hành tối ưu để cung ứng điện, đặc biệt trong dịp hè và mùa mưa, bão 2019.

Ngoài ra, EVN HANOI sẽ quyết liệt nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện an toàn, ổn định, tin cậy; từng bước hoàn thiện lưới điện thông minh, có tỷ lệ tự động hóa cao. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý vận hành và kinh doanh điện năng. Tăng cường khai thác hiệu quả hệ thống đo đếm từ xa, SCADA, công nghệ sửa chữa điện nóng hotline, vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao, trạm không người trực...

Bên cạnh đó, đa dạng kênh tiếp nhận thông tin dịch vụ khách hàng; xây dựng lại quy trình nghiệp vụ, đồng bộ các khâu trong sản xuất; đẩy mạnh làm việc với sở, ban, ngành để thống nhất phương án triển khai thủ tục một cửa liên thông giữa các cơ quan nhà nước với tổng công ty trong việc cung cấp các dịch vụ về điện, hướng tới đưa các dịch vụ về điện vào các trung tâm hành chính công của thành phố và các quận, huyện. Nâng cấp website, ứng dụng chăm sóc khách hàng để cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4.

EVN HANOI tiếp tục phát triển ứng dụng công nghệ robot và trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc khách hàng tự động - Chatbot. Hiện nay, Chatbot đã được đưa vào vận hành, phục vụ khách hàng sử dụng điện trên mạng xã hội facebook và trên website của tổng công ty...