Thứ sáu 09/05/2025 18:53

Dự án “Từ trang trại đến bàn ăn”: Tạo đầu ra bền vững cho nông sản đồng bào dân tộc

Với triển khai dự án “Từ trang trại tới bàn ăn” của doanh nghiệp phân phối sẽ góp phần tạo sinh kế ổn định cho những người phụ nữ Chu Ru (tỉnh Lâm Đồng).

Là một trong những nhà bán lẻ hàng đầu, Central Retail Việt Nam luôn chủ động trong hành trình thúc đẩy phát triển nông nghiệp, hỗ trợ người nông dân Việt Nam. Thấu hiểu những thách thức của người nông dân trong sản xuất và trong phân phối, Central Retail cam kết chung tay tiêu thụ, bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng cuộc sống của người nông dân cũng như đưa nông sản địa phương chất lượng cao đến tay khách hàng với giá tốt nhất.

Mô hình rau hữu cơ đang được Central Retail chắp cánh để phát triển ở kênh bán lẻ hiện đại

Một trong những ví dụ điển hình cho cam kết trên là việc Central Retail Việt Nam đang triển khai dự án “Từ trang trại tới bàn ăn”, góp phần tạo sinh kế ổn định, bền vững cho những người phụ nữ Chu Ru ở thôn Ma Đanh, xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng (gọi tắt là Dự án Tu Tra).

Qua tìm hiểu và nghiên cứu thực tế (từ trước khi bắt tay triển khai Dự án Tu Tra), đội ngũ thu mua thực phẩm tươi sống của Central Retail nhận thấy, hiện nay, các sản phẩm rau hữu cơ đang được người tiêu dùng ưa chuộng, tuy nhiên phần lớn sản phẩm của bà con nông dân trồng rau hữu cơ vẫn khó tiếp cận với người tiêu dùng ở kênh bán lẻ hiện đại.

Trên cơ sở đó, Dự án Tu Tra triển khai, nhằm giải quyết đầu ra cho sản phẩm rau hữu cơ. Bắt tay triển khai dự án đầu tay này, đội ngũ thu mua của Central Retail đã tổ chức các buổi tập huấn, nâng cao năng lực sản xuất, giúp những người phụ nữ Chu Ru xây dựng và chuẩn hóa lại quy trình sản xuất để có thể giao hàng cho siêu thị GO! Đà Lạt; đồng thời tổ chức các khóa đào tạo về truy xuất nguồn gốc sản phẩm thông qua tem QR code…

Kết quả, hiện sản phẩm của bà con làm ra không những đạt các tiêu chí về rau an toàn mà còn được cấp chứng nhận organic. Sản phẩm được bán ra với giá hợp lý, phù hợp nhu cầu tiêu dùng đa dạng của khách hàng. Từ đó, các sản phẩm của Dự án Tu Tra có đầu ra ổn định, giúp cải thiện đời sống của hàng chục hộ nông dân ở tỉnh Lâm Đồng.

Trên cơ sở bước đầu ghi nhận thành công của Dự án Tu Tra ở tỉnh Lâm Đồng, sẽ là tiền đề quan trọng để Central Retail mở rộng thêm các dự án “Từ trang trại tới bàn ăn” ra nhiều tỉnh thành khác trên cả nước, trong đó có các dự án đang xúc tiến triển khai ở các tỉnh thành như: Sơn La, Đồng Tháp, Bến Tre, Trà Vinh,…

Nguyễn Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Tin cùng chuyên mục

Thành phố Huế: Lập đội liên ngành xử lý vấn nạn môi trường du lịch

Nhiều giải pháp chuyển đổi, quản lý năng lượng xanh cho doanh nghiệp

Nhiều giải pháp để du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu ‘cất cánh’

Tiền Giang xuất khẩu gần 2 tỷ USD trong 4 tháng năm 2025

Thương mại Đắk Nông ổn định, sức mua phục hồi tích cực

Sản xuất công nghiệp Đắk Nông giữ đà tăng trưởng

Cơ hội 'săn' hàng hiệu ở Vũng Tàu trong dịp lễ 30/4

TP. Hồ Chí Minh thông xe dọc tuyến kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên

Khai mạc hội chợ triển lãm 'Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2025'

Hà Tĩnh: Khánh thành Bến số 3 Cảng quốc tế Lào - Việt

Thái Nguyên: Giám đốc Sở Công Thương livestream quảng bá đặc sản địa phương

Gỡ khó cho các khu công nghiệp VSIP Nghệ An

Nghệ An: Tiểu thương được 'cầm tay' chỉ cách bán hàng online

Đào Bắc Hà mất mùa: Sản lượng giảm, giá không tăng

Nam Định còn bao nhiêu xã phường và tên gọi ra sao sau sắp xếp?

Ngành Công Thương Đắk Nông chủ động mở rộng đầu ra nông sản

Bà Rịa-Vũng Tàu: Đồng loạt khởi công, khánh thành 4 công trình

Long An khởi công, khánh thành 5 dự án trọng điểm

Khởi công Dự án Nhà ga T2 - Cảng hàng không Đồng Hới

Bà Rịa - Vũng Tàu: Sẽ đấu thầu 43 ha làm Nhà máy nhiệt điện LNG Long Sơn