“Đòn bẩy” cho sản phẩm đạt chứng nhận sinh thái công bằng

Sản xuất và tiêu dùng các sản phẩm hữu cơ là xu hướng chung của các nước trên thế giới và Việt Nam cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, hiện nay, vấn đề “Nông nghiệp sinh thái và thương mại công bằng” chưa được nhiều doanh nghiệp Việt Nam áp dụng. Cần chính sách đủ mạnh để thúc đẩy hoạt động này tại Việt Nam nhằm tận dụng lợi thế từ các FTA đã triển khai, đồng thời hướng tới nông nghiệp bền vững.
Kết nối cung cầu cho các sản phẩm nông sản đạt chứng nhận sinh thái công bằng

Doanh nghiệp chưa mặn mà đến nông nghiệp sinh thái

Tại buổi đối thoại Chính sách trực tuyến về xúc tiến cung và cầu cho các sản phẩm nông sản sinh thái – công bằng do Viện Nghiên cứu và Phát triển ngành nghề nông thôn Việt Nam (VIRI) và các đơn vị tổ chức ngày 21/12, ông Đặng Phúc Nguyên – Chủ tịch Hiệp hội Rau quả Việt Nam (VINAFRUIT) chỉ rõ, thời gian gần đây “Nông nghiệp Sinh thái và Thương mại công bằng” đang nổi lên như một chiến lược phát triển nông nghiệp đầy hứa hẹn ở nhiều quốc gia, thậm chí có thể hiểu đã trở thành một tiêu chuẩn cần có trong nông sản hàng hóa.

Bên cạnh đó, Hiệp định Thương mại Tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) đã vận hành từ ngày 1/8/2020 có hẳn điều khoản khẳng định và thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ các sản phẩm sinh thái - công bằng, là thể hiện sự quan tâm của các nước về môi trường.

“Đòn bẩy” cho sản phẩm đạt chứng nhận sinh thái công bằng
Sản phẩm sinh thái công bằng nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng

“Tuy nhiên trong năm đầu tiên vận hành EVFTA, vấn đề “Nông nghiệp sinh thái và thương mại công bằng” chưa được nhiều doanh nghiệp áp dụng, vô tình bỏ quên lợi thế tiêu thụ sản phẩm nhiều hơn tại thị trường EU và một số thị trường khác” – ông Đặng Phúc Nguyên chỉ rõ. Đồng thời nêu nguyên nhân có thể là do còn mới quá, doanh nghiệp chưa kịp nhận ra sự cần thiết và lợi ích việc hàng hóa có Chứng nhận sinh thái - công bằng.

Không ít doanh nghiệp giữ nếp làm ăn cũ, cho rằng chỉ cần phấn đấu có Chứng nhận GlobalGAP hoặc VietGAP để hàng hóa có thể vào châu Âu, có VietGAP để xuất khẩu sang Mỹ, Nhật Bản, Úc, Hàn Quốc. Nhiều doanh nghiệp còn cho biết “chỉ cần hàng đẹp là xuất sang thị trường Trung Quốc được” trong khi Trung Quốc đang từng bước xiết chặt tiêu chuẩn nhập khẩu nông sản theo hướng quản lý Chứng nhận. Các chuyên gia cho biết nhu cầu của người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm đã được bổ sung nhiều yếu tố hơn, trong đó bao gồm nhu cầu nông sản được sản xuất trong môi trường Sinh thái bền vững và thương mại công bằng.

Chia sẻ về những cơ chế chính sách của Nhà nước, TSKH. Hà Phúc Mịch – Chủ tịch Hiệp hội nông nghiệp hữu cơ Việt Nam cho hay, năm 2017 là bước ngoặt mốc son quan trọng cho sự vận động chính sách nông nghiệp hữu cơ. Đảng ta có chủ trương “… Đẩy mạnh cơ cấu lại nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới; Tập trung ưu tiên phát triển nông nghiệp với các sản phẩm sạch, thân thiện với môi trường, nông nghiệp hữu cơ, có năng suất cao giá trị lớn…” và “… Tiếp tục xây dựng, hoàn thiện chính sách pháp luật khuyến khích phát triển nền nông nghiệp hữu cơ…”.

Từ những chủ trương chỉ đạo của Đảng, ngày 29/8/2018 Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành nghị định 109/2018/NĐ-CP về nông nghiệp hữu cơ và Bộ trưởng bộ Khoa học và công nghệ công bố tiêu chuẩn quốc gia TCVN:11041(2017). Trong Nghị định 109/2018/NĐ-CP đã quyết định rất nhiều nội dung chính sách ưu tiên cho phát triển nông nghiệp hữu cơ và chính sách đặc thù hỗ trợ (Điều 16 và 17 của Nghị định).

Nhằm tổ chức thực hiện có hiệu quả chủ trương và chính sách về nông nghiệp hữu cơ đã ban hành, ngày 23/6/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định phê duyệt đề án phát triển nông nghiệp hữu cơ giai đoạn 2020-2030. Mục tiêu tổng quát của đề án là phát triển nông nghiệp hữu cơ có giá trị tăng cao, bền vững, thân thiện với môi trường sinh thái… Đồng thời, Việt Nam trở thành quốc gia có trình độ sản xuất nông nghiệp hữu cơ ngang bằng các nước tiên tiến trên thế giới. Cụ thể một số chỉ tiêu như: Tổng diện tích đất nông nghiệp hữu cơ, tỷ lệ sản phẩm chăn nuôi, diện tích nuôi trồng thủy sản đạt tỷ lệ 3% so với tổng diện tích đất nông nghiệp, tổng sản phẩm chăn nuôi và tổng diện tích nuôi trồng thủy sản…

“Đó là những chính sách đầu tiên nhất cho sự phát triển nền nông nghiệp hữu cơ Việt Nam. Do vậy, chưa có chính sách tiền tệ, chưa tổng kết kinh nghiệm thực tiễn và cũng không có thời gian khảo sát một cách khoa học, khách quan các mô hình trong nước, quốc tế. Nhưng nếu tổ chức thực hiện tốt, có hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời chỉ đạo thành công các mục tiêu chủ yếu của Đề án thì đến năm 2030 tổng sản phẩm giá trị hữu cơ sẽ đạt khoảng 6 đến 10 tỷ USD, giá trị sản phẩm trên 1 ha đất sẽ tăng gần gấp đôi so với giá trị hiện nay. Tiềm năng thế mạnh các vùng miền, địa phương được phát huy; nhất là những địa phương còn nhiều vùng đất không bị ô nhiễm bởi thuốc trừ sâu, phân bón hóa học” – TSKH Hà Phúc Mịch nhận định.

“Đòn bẩy” cho nông nghiệp sinh thái

Nhằm phát triển nông nghiệp sinh thái tại Việt Nam, theo các Hiệp hội, chuyên gia, cần các chính sách đủ mạnh cho ngành nghề này.

Theo đó, TSKH Hà Phúc Mịch cho rằng, ở tầm vĩ mô, các Bộ NN&PTNT, Bộ KH&CN, Bộ Tư pháp cần thiết có tổng kết, đánh giá các chính sách đã ban hành như: tiêu chuẩn quốc gia (TCVN:11041 -2017/2018); Nghị định 109/2018/NĐ-CP nhằm chỉnh sửa, bổ sung những vấn đề mới phát sinh từ thực tiễn và còn bất cập, chưa đầy đủ cho tổ chức thực hiện. Vào thời điểm sau 5 năm thực hiện (2023 và 2028). “Vào thời điểm thích hợp Nhà nước ta có thể ban hành các văn bản quy phạm pháp luật cao hơn như pháp lệnh hoặc Luật về nông nghiệp hữu cơ. Việt Nam có thể tham khảo kinh nghiệm hiện nay của các nước Liên minh châu Âu, Mỹ về vấn đề này” – TSKH Hà Phúc Mịch nhấn mạnh.

Bên cạnh hành lang pháp lý, cần quan tâm đào tạo nguồn nhân lực. Đồng thời, ban hành chính sách ưu tiên, khuyến khích cho các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất vật tư đầu vào phục vụ phát triển nông nghiệp hữu cơ (giống, phân bón, thức ăn gia súc, thủy sản, thuốc bảo vệ thực vật, thú y …)

Đồng thời, xây dựng chính sách có quan điểm hướng đến số đông hiện nay tham gia sản xuất nông nghiệp hữu cơ là nông dân, các nông hộ, gia trại. Đây là những đối tượng yếu thế cần quan tâm ưu tiên, ngoài mục tiêu kinh tế nông nghiệp hữu cơ còn đóng góp cho chính sách an sinh xã hội.

Ông Đặng Phúc Nguyên cũng cho rằng, để thúc đẩy nông nghiệp sinh thái ở Việt Nam, cần tập trung tăng cường thông tin trong các Viện, Trường nông nghiệp, các Hiệp hội ngành hàng, Chợ đầu mối nông sản, doanh nghiệp và truyền thông đại chúng về EVFTA, cơ hội thuận lợi và lợi ích xuất khẩu nông sản vào châu Âu. Song song với đó, tăng cường thông tin về tổ chức thực hiện “Nông nghiệp Sinh thái và Thương mại công bằng” trên nền tảng sản xuất G.A.P, Chứng nhận Sinh thái - công bằng chỉ được cấp cho sản phẩm thực hiện đầy đủ nội dung của bộ tiêu chuẩn về khía cạnh môi trường và xã hội bền vững.

Ngoài ra, tổ chức đưa “Nông nghiệp Sinh thái và Thương mại công bằng” vào xã hội thông qua các dự án tổ chức và khuyến khích thực hành sinh thái - công bằng, tăng cường áp dụng các công nghệ mới thân thiện môi trường, phát triển và đa dạng hóa sản xuất các sản phẩm sinh thái - công bằng, thúc đẩy tiêu dùng bền vững. Nâng cao năng lực của các tổ chức trung gian để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng bền vững thông qua kỹ thuật số, nền tảng điện tử, IoT. Gia tăng thị phần của các sản phẩm áp dụng công nghệ, thiết kế Sinh thái - công bằng ở châu Âu và các khu vực thị trường khác. Nâng cao năng lực tiếp cận tài chính Xanh cho các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ; Tạo môi trường thuận lợi cho sản xuất, chế biến và tiêu dùng bền vững thông qua dự án kêu gọi thực hiện chính sách sản xuất và tiêu dùng bền vững và đối thoại chính sách về Sinh thái - công bằng.

Riêng đối với ngành chăn nuôi, Hội Chăn nuôi Việt Nam kiến nghị Bộ Công Thương tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất cho hoạt động lưu thông và bình ổn thị trường sản phẩm chăn nuôi phù hợp nhằm khuyến khích sản xuất chăn nuôi trong nước phát triển; Mở rộng hệ thống cửa hàng, siêu thị thực phẩm mát trên thị trường, ngay cả ở các vùng nông thôn.

Tiếp tục đàm phán mở cửa thị trường xuất khẩu các sản phẩm chăn nuôi, trong đó chú ý đến các sản phẩm thịt gia cầm đã qua xử lý nhiệt. Đàm phán với các nước xuất khẩu lớn (Mỹ, Brazin, Achentina, Ấn Độ, Australia, Nga, Ucraina...) có chính sách, điều kiện thương mại ưu đãi cho xuất khẩu mặt hàng nguyên liệu thức ăn chăn nuôi, thủy sản vào Việt Nam, vì hiện nay nước ta đang nhập siêu về nhóm mặt hàng này (trung bình khoảng 6-6,5 tỷ USD/năm).

Phương Lan

Tin mới nhất

Thành lập Ban chỉ đạo giải quyết tình hình ùn tắc hàng hóa tại các cửa khẩu biên giới phía Bắc

Thành lập Ban chỉ đạo giải quyết tình hình ùn tắc hàng hóa tại các cửa khẩu biên giới phía Bắc

Ngày 17/1, Bộ Công Thương đã có Quyết định số 54 thành lập Ban chỉ đạo giải quyết tình hình ùn tắc hàng hoá tại các cửa khẩu biên giới phía Bắc. Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trực tiếp làm Trưởng Ban chỉ đạo, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh và lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm Phó Trưởng Ban chỉ đạo.
Mời tham dự Hội nghị Xúc tiến thanh long Việt Nam tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội nghị Xúc tiến thanh long Việt Nam tại Ấn Độ

Thanh long của Việt Nam đã xuất khẩu sang Ấn Độ từ năm 2014 và ngày càng được ưa chuộng tại Ấn Độ, giá trị xuất khẩu đang tăng qua từng năm và đạt 10 triệu USD vào năm 2019-2020, giảm năm 2020-2021 do dịch Covid-19 và tăng trở lại các tháng đầu năm 2021-2022, tuy nhiên vẫn còn kém xa so với tiềm năng và nhu cầu của Ấn Độ.
Xúc tiến thương mại trên nền tảng số: Bước chuyển lớn

Xúc tiến thương mại trên nền tảng số: Bước chuyển lớn

Bộ Công Thương đang tích cực tham vấn các chuyên gia để xây dựng khung kiến trúc và chương trình hành động cụ thể cho Đề án "Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) giai đoạn 2021 - 2030", dự kiến ban hành vào quý I/2022. Đề án được kỳ vọng sẽ tạo bước chuyển lớn trong hoạt động XTTM.
Xúc tiến thương mại “thay áo mới”

Xúc tiến thương mại “thay áo mới”

Trong bối cảnh dịch Covid-19, các hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) tiếp tục được chú trọng và đẩy mạnh ở nhiều tỉnh, thành phố, tạo hiệu quả tích cực trong việc thu hút đầu tư, đẩy mạnh xuất khẩu.
“Chìa khóa” chinh phục thị trường bán lẻ

“Chìa khóa” chinh phục thị trường bán lẻ

Xây dựng mô hình “Một điểm đến, nhiều tiện ích” được đánh giá là một trong những giải pháp quan trọng giúp doanh nghiệp (DN) bán lẻ Việt Nam chiếm lĩnh thị trường.

Tin cùng chuyên mục

Xúc tiến thương mại hiệu qủa: Xác định sản phẩm để quyết định hình thức

Xúc tiến thương mại hiệu qủa: Xác định sản phẩm để quyết định hình thức

Trong bối cảnh dịch Covid-19, Bộ Công Thương đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào triển khai hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) và quảng bá thương hiệu theo hướng kết hợp trực tiếp và trực tuyến, giúp doanh nghiệp (DN) tiếp cận đối tác, thị trường xuất khẩu có hiệu quả ngay tại “nhà”.
Ngành thực phẩm Việt Nam thu hút nhà đầu tư Nhật Bản

Ngành thực phẩm Việt Nam thu hút nhà đầu tư Nhật Bản

Thương vụ mua bán sát nhập giữa nhà đầu tư Nhật Bản và doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm diễn ra với tần suất cao những năm gần đây cho thấy sức nóng của ngành hàng này.
Việt Nam là đối tác thương mại lớn của Hàn Quốc trong lĩnh vực dệt may, da giày

Việt Nam là đối tác thương mại lớn của Hàn Quốc trong lĩnh vực dệt may, da giày

Đó là chia sẻ của ông Kyoung Don Kim – Trưởng phòng Xúc tiến đầu tư - Cơ quan Xúc tiến Đầu tư Thương mại Hàn Quốc tại Hà Nội tại “Hội nghị giao thương trực tuyến Kết nối doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc trong lĩnh vực dệt may, da giày” do Cục Xúc tiến thương mại phối hợp tổ chức ngày 21/12.
Bộ Công Thương tiếp tục hỗ trợ các địa phương kết nối cung cầu hàng hóa

Bộ Công Thương tiếp tục hỗ trợ các địa phương kết nối cung cầu hàng hóa

Thông tin được bà Bùi Thị Thanh An - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) khẳng định, trong Hội nghị “Kết nối cung cầu hàng hóa tỉnh Bình Dương 2021” diễn ra tại Bình Dương chiều ngày 21/12.
"Trợ lực” để sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành mây tre đan chinh phục thị trường

"Trợ lực” để sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành mây tre đan chinh phục thị trường

Sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành mây tre đan, sừng mỹ nghệ đang đứng trước “cơ hội vàng” để mở rộng thị trường xuất khẩu. Cùng với việc tiếp sức từ cơ chế hỗ trợ, các hoạt động xúc tiến, quảng bá sản phẩm giúp sản phẩm ngành mây tre đan, sừng mỹ nghệ nói riêng và ngành hàng thủ công mỹ nghệ nói chung chinh phục thị trường trong và ngoài nước.
Top 10 sản phẩm tiêu thụ tốt trên Alibaba.com thuộc thế mạnh của Việt Nam

Top 10 sản phẩm tiêu thụ tốt trên Alibaba.com thuộc thế mạnh của Việt Nam

Đó là chia sẻ của ông Roger Lou- Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam tại “Yes, We Can” - Hội nghị trực tuyến nhà xuất khẩu tài ba năm 2021 do Alibaba.com Việt Nam phối hợp tổ chức, ngày 21/12.
Xúc tiến, quảng bá sản phẩm làng nghề và OCOP Việt Nam năm 2021

Xúc tiến, quảng bá sản phẩm làng nghề và OCOP Việt Nam năm 2021

Với chủ đề “Làng nghề Việt Nam trong kinh tế số”, Hội chợ làng nghề và sản phẩm OCOP Việt Nam trực tuyến năm 2021 diễn ra tập trung trong 5 ngày từ ngày 21 - 25/12/2021 trên công nghệ SmartROOM nền tảng số triển lãm trực tuyến với quy mô 50 gian hàng trực tuyến.
Kết nối cung cầu cho các sản phẩm nông sản đạt chứng nhận sinh thái công bằng

Kết nối cung cầu cho các sản phẩm nông sản đạt chứng nhận sinh thái công bằng

Ngày 21/12, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu và Phát triển ngành nghề nông thôn Việt Nam (VIRI) và các đơn vị đã tổ chức Đối thoại Chính sách trực tuyến về xúc tiến cung và cầu cho các sản phẩm nông sản sinh thái – công bằng.
Bộ Công Thương: Xúc tiến thương mại cho các sản phẩm thân thiện môi trường

Bộ Công Thương: Xúc tiến thương mại cho các sản phẩm thân thiện môi trường

Từ ngày 21 - 23/12, tại TP. Đà Nẵng, Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững – Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương Đà Nẵng tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại cho các sản phẩm thân thiện môi trường - ENTECH Đà Nẵng 2021.
Cơ hội giao thương ngành chế biến thực phẩm Việt Nam – Nhật Bản

Cơ hội giao thương ngành chế biến thực phẩm Việt Nam – Nhật Bản

Ngày 22/12, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình Hội nghị, giao thương trực tuyến kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Bản trong lĩnh vực chế biến thực phẩm.
Kết nối doanh nghiệp dệt may, da giày Việt Nam – Hàn Quốc

Kết nối doanh nghiệp dệt may, da giày Việt Nam – Hàn Quốc

Sáng 21/12, chương trình Hội nghị, giao thương trực tuyến “Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc trong lĩnh vực dệt may, da giày” sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại các đầu cầu tại Việt Nam và Hàn Quốc.
Khuyến mãi “khủng” kích cầu tiêu dùng tại Triển lãm Vietbuild Home TP. Hồ Chí Minh

Khuyến mãi “khủng” kích cầu tiêu dùng tại Triển lãm Vietbuild Home TP. Hồ Chí Minh

Hầu hết doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Home TP. Hồ Chí Minh 2021 đều khuyến mãi, giảm giá từ 10 - 70% cho tất cả các dòng sản phẩm xây dựng, trang trí nội ngoại thất, đồ dùng gia đình nhằm kích cầu tiêu dùng và đáp ứng nhu cầu mua sắm cuối năm và chào đón năm mới 2022 của khách hàng.
Bộ Công Thương giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư vào Yên Bái và Đồng Tháp

Bộ Công Thương giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư vào Yên Bái và Đồng Tháp

Nhằm hỗ trợ tỉnh Yên Bái, tỉnh Đồng Tháp và các doanh nghiệp xuất khẩu của hai tỉnh trong công tác xúc tiến thương mại (XTTM) và xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực công thương, ngày 17/12, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã phối hợp với UBND tỉnh Đồng Tháp và tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị “Giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư – kinh doanh của tỉnh Yên Bái và tỉnh Đồng Tháp với các cơ quan đại diện ngoại giao, đại diện thương mại và tổ chức Xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam”.
72 doanh nghiệp tham gia Hội chợ hàng nông sản, OCOP tại Aeon Mall Hà Đông

72 doanh nghiệp tham gia Hội chợ hàng nông sản, OCOP tại Aeon Mall Hà Đông

Ngày 16/12, tại Trung tâm Thương mại Aeon Mall Hà Đông, P. Dương Nội, Hà Đông (Hà Nội), đã diễn ra lễ khai mạc "Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP TP. Hà Nội năm 2021” (Hanoi Agriculture 2021).
Khai thác hiệu quả thị trường đồ gỗ Hoa Kỳ sau đại dịch

Khai thác hiệu quả thị trường đồ gỗ Hoa Kỳ sau đại dịch

Dù chiếm tới 60% tỷ trọng xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam nhưng với nhu cầu tiêu dùng lớn nhất thế giới và liên tục tăng cao, Hoa Kỳ vẫn được nhận định là thị trường hấp dẫn cho mặt hàng này của Việt Nam.
Xúc tiến xuất khẩu đồ gỗ sang thị trường Hoa Kỳ

Xúc tiến xuất khẩu đồ gỗ sang thị trường Hoa Kỳ

Ngày 16/12, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ phối với Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo, giao thương trực tuyến Việt Nam – Hoa Kỳ: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại trong lĩnh vực đồ gỗ.
Bàn giải pháp xúc tiến xuất khẩu giai đoạn hậu Covid-19

Bàn giải pháp xúc tiến xuất khẩu giai đoạn hậu Covid-19

Ngày 15/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu năm 2021 với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu góp phần khôi phục và phát triển kinh tế”.
Tìm lộ trình cho Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số

Tìm lộ trình cho Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số

Ngày 14/12, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội nghị triển khai Quyết định 1968/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại giai đoạn 2021 – 2030” nhằm nghe ý kiến đóng góp của các chuyên gia, doanh nghiệp công nghệ thông tin để xây dựng, phổ biến Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số.
TP. Hồ Chí Minh: Hơn 4.700 sản phẩm tham gia triển lãm ngành lương thực, thực phẩm

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 4.700 sản phẩm tham gia triển lãm ngành lương thực, thực phẩm

Hơn 80 doanh nghiệp (DN) sản xuất trong lĩnh vực lương thực, thực phẩm tiêu biểu của TP. Hồ Chí Minh với 716 mặt hàng, 4.700 sản phẩm đã tham gia trưng bày tại Tuần lễ Triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm, diễn ra từ ngày 13/12 đến ngày 19/12/2021.
Bắc Kạn khơi thông đầu ra cho nông sản

Bắc Kạn khơi thông đầu ra cho nông sản

Với sản lượng dự tính đạt hơn 24,5 tấn cam, quýt trong mùa thu hoạch tới, Bắc Kạn vừa ban hành Kế hoạch hỗ trợ kết nối, tiêu thụ hai loại nông sản này nhằm khơi thông dòng chảy thị trường, hỗ trợ tối đa cho bà con nông dân, tránh nguy cơ bị tư thương ép giá.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động