Doanh số bán lẻ trong ngày hội mua sắm 11.11 tại Việt Nam tăng mạnh

Các sàn thương mại điện tử cho biết đã ghi nhận những con số bán ra ấn tượng trong sự kiện mua sắm 11.11 năm nay khi số lượng người dùng và doanh thu mua sắm của khách hàng tăng gấp đôi so với cùng kỳ.

Theo đó, Shopee cho biết đã ghi nhận 11 triệu sản phẩm đã được bán ra chỉ trong 5 phút đầu tiên của ngày 11.11. Số lượng người dùng truy cập trong vòng 2 giờ đầu của siêu sale nửa đêm cũng tăng 5,5 lần so với mức trung bình ngày thường.

Shopee cũng ghi nhận một số xu hướng mua sắm nổi bật như: Nhiều người dùng chờ đến ngày 11.11 để mua các mặt hàng có giá trị lớn nhằm tiết kiệm tối đa chi phí mua sắm. Trong đó, sắc đẹp, điện thoại - phụ kiện và nhà cửa - đời sống là những danh mục sản phẩm được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng nhất.

Ngoài ra, người dùng Việt cũng hào hứng mua bổ sung nhiều sản phẩm chăm sóc da, với hơn 130.000 sản phẩm được bán ra trong những giờ mở bán đầu tiên. Nhu cầu về phụ kiện điện thoại cũng được ghi nhận ở mức cao với hơn 50.000 sản phẩm được bán ra.

Cùng với đó, nhiều nhà bán hàng địa phương ghi nhận sự tăng trưởng trong hoạt động kinh doanh vào ngày 11.11 Siêu sale. Một nhà bán hàng kinh doanh thiết bị và linh kiện điện tử đã đạt doanh thu hơn 1,3 tỷ đồng trong 2 giờ đầu tiên mở bán. Đặc biệt, để đón chào 11.11 Siêu sale, người dùng Việt cũng hào hứng theo dõi Shopee Live được phát sóng trên nhiều nền tảng, với trên 2 triệu lượt xem được ghi nhận từ chương trình livestream đếm ngược đến 11.11.

Tương tự, "Lễ hội mua sắm 11.11 - 1 ngày sale To” trên Lazada cũng ghi nhận kết quả ấn tượng trong 2 giờ đầu tiên của sự kiện như: Doanh thu toàn sàn và số lượng đơn hàng tăng gần gấp đôi; Người tiêu dùng hướng tới việc chi tiêu thông minh thông qua việc áp dụng các chương trình khuyến mại và các ưu đãi từ Lazada.

Doanh số bán lẻ trong ngày hội mua sắm 11.11 tại Việt Nam tăng mạnh
Một vài con số ấn tượng trên Lazada trong sự kiện "Lễ hội mua sắm 11.11 - 1 ngày sale To”

Theo tiết lộ từ Lazada, có 55% khách hàng sử dụng voucher tích lũy, 26% khách hàng sử dụng LazCoin và phương thức thanh toán không tiền mặt lên ngôi cũng gia tăng gấp 2 lần. Đáng chú ý, đại tiệc âm nhạc “Lazada Supershow 11.11 - 1 Ngày Show To” tiếp tục làm là hình thức mua sắm kết hợp giải trí khi thu hút hơn 26 triệu lượt xem với số đơn hàng tăng gấp 20 lần.

Thực tế, từ trước khi sự kiện 11.11 diễn ra, nền tảng tiếp thị trực tuyến mở Criteo S.A. đã nhận định rằng 11.11 được ghi nhận là dịp mua sắm lớn nhất và khẳng định doanh số bán lẻ trực tuyến sẽ tăng mạnh. “Dữ liệu gần đây nhất của chúng tôi về các ngày hội mua sắm cho thấy những ngày này luôn là thời điểm bán lẻ quan trọng tại Việt Nam ngay cả trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp” - Steven Tuấn Nguyễn - Giám đốc cấp cao khu vực Đông Nam Á (SEA), Criteo đánh giá.

“Đối với các nhà bán lẻ, những dịp mua sắm này đem đến những cơ hội lớn để các doanh nghiệp thúc đẩy doanh số bán hàng và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ chân người tiêu dùng”- ông Steven Tuấn Nguyễn nhận xét.

Mai Ca
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Mua sắm

Tin cùng chuyên mục

Giải

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thêm cơ hội ‘thực chiến’ thương mại điện tử cho sinh viên

Thêm cơ hội ‘thực chiến’ thương mại điện tử cho sinh viên

AI giúp doanh nghiệp thương mại điện tử bứt phá

AI giúp doanh nghiệp thương mại điện tử bứt phá

Quản chặt chất lượng hàng hóa trên sàn thương mại điện tử

Quản chặt chất lượng hàng hóa trên sàn thương mại điện tử

Vì sao AI là trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp thương mại điện tử?

Vì sao AI là trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp thương mại điện tử?

Thái Nguyên bứt phá trên hành trình số hóa thương mại điện tử

Thái Nguyên bứt phá trên hành trình số hóa thương mại điện tử

Vá

Vá 'lỗ hổng' thương mại điện tử để nâng cao hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Quảng bá sản phẩm

Quảng bá sản phẩm 'made in Vietnam' trên thương mại điện tử

Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Shopee - người bán: Cuộc đối thoại chính thức quanh phí PiShip

Shopee - người bán: Cuộc đối thoại chính thức quanh phí PiShip

Cách thế giới thay đổi logistics trong thương mại điện tử

Cách thế giới thay đổi logistics trong thương mại điện tử