Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ sáu 03/07/2020 01:22

Doanh số bán hàng qua điện thoại của siêu thị tăng gấp 10 giữa mùa dịch

11:39 | 13/03/2020
Để tránh phải tới nơi đông người, nhiều bà nội trợ đã và đang chọn giải pháp đi siêu thị qua điện thoại hoặc đặt hàng trực tuyến, từ đó đã kéo doanh số bán ra qua những ứng dụng này tăng gấp 10 lần so với trước khi có dịch.

Kể từ khi Việt Nam phát hiện ca dương tính với Covid-19 tới nay tâm lý chung của người dân là tránh đến nơi đông người nhằm tự bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên, chính vì tâm lý ngại tới những nơi đông người, đã khiến nhiều gia đình thiếu hụt nhu yếu phẩm cần thiết cũng như không có nhiều sự lựa chọn sản phẩm. Những yếu tố chủ quan và khách quan trên đã góp phần gia tăng nhu cầu mua sắm qua điện thoại hoặc các nền tảng ứng dụng trực tuyến uy tín với nguồn hàng chất lượng đang được người tiêu dùng ưa chuộng và tin dùng.

doanh so ban hang qua dien thoai cua sieu thi tang gap 10 giua mua dich
Đơn hàng qua điện thoại của các siêu thị ghi nhận tăng gấp 10 lần so với bình thường

Nắm bắt xu thế này, để phục vụ khách hàng và cũng là giải pháp tăng doanh số bán ra trong bối cảnh người dân hạn chế mua sắm, các siêu thị đã triển khai dịch vụ gọi điện đặt hàng và tăng cường các dịch vụ qua bán hàng trực tuyến.

Đại diện Big C cho biết, từ tháng 2/2020, Hệ thống siêu thị Big C đã triển khai dịch vụ gọi điện đặt hàng qua số Hotline tại 30 siêu thị trên toàn quốc đồng thời sẽ giao tới tận nơi cho khách hàng. Theo Big C, điều kiện để siêu thị nhận các đơn hàng qua điện thoại là khách có hóa đơn mua hàng từ 200.000 đồng trở lên và giao trong phạm vi 10km.

Cũng như Big C, ông Đỗ Quốc Huy - Giám đốc Marketing của Saigon Co.op - thông tin, bên cạnh đảm bảo nguồn hàng nhà bán lẻ này đã đẩy mạnh kênh mua sắm qua điện thoại, qua wesbite thương mại điện tử nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm cho người dân cả nước.

Tương tự, nhà bán lẻ LOTTE Mart đã triển khai ứng dụng mua sắm trực tuyến Speed L để cung ứng thực phẩm tươi sống phục vụ nhu cầu thiết yếu hằng ngày của người tiêu dùng. “Speed L của LOTTE Mart ra đời với mục đích mang đến những giải pháp mua sắm tiện lợi và uy tín cho khách hàng. Bên cạnh đó, dịch vụ giao hàng tận nơi trong vòng 3 giờ, những chương trình ưu đãi hấp dẫn và hình thức thanh toán đa dạng mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm mua sắm hiện đại” - Đại diện LOTTE Mart chia sẻ.

doanh so ban hang qua dien thoai cua sieu thi tang gap 10 giua mua dich
Nhân viên giao hàng của Big C thực hiện giao các đơn đặt qua điện thoại

Các siêu thị cho biết, việc thúc đẩy kênh mua sắm qua điện thoại và trực tuyến không chỉ giúp doanh số bán ra của họ tăng đột biến mà còn giúp người dân tránh đi tới nơi đông người, hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Ghi nhận từ nhà bán lẻ Saigon Co.op cho thấy, kênh mua sắm qua điện thoại Co.opmart của Saigon Co.op đã đón tiếp hàng triệu lượt tương tác mỗi ngày và đơn hàng thông qua kênh giao dịch trực tuyến Co.opmart tăng gấp 10 lần so với ngày bình thường. Hay tại Emart Việt Nam, kể từ khi dịch cúm xảy ra tới nay, ứng dụng Emartmall đã ghi nhận lượng đặt hàng tăng gấp 10 lần so với thời điểm chưa có dịch.

Tương tự ở Big C khu vực TP. Hồ Chí Minh, tính từ đầu tháng 3/2020 đến ngày 12/3/2020 đã có trên 1.000 đơn hàng đặt qua điện thoại. Big C cũng dự kiến trong tháng 3/2020 các siêu thị Big C khu vực TP. Hồ Chí Minh sẽ đạt doanh số khoảng 3.000 đơn hàng; mức tăng trưởng khoảng trên 200% so với tháng 2/2020.

Có thể thấy, sự bùng phát và diễn biến bất ngờ của dịch bệnh Covid-19 đã tạo ra những thay đổi trong việc mua sắm, tiêu dùng, đồng thời thúc đẩy thói quen mua sắm văn minh, hiện đại hơn.

Mai Ca