Thứ ba 26/11/2024 16:16

Doanh nghiệp thực phẩm Việt trực tiếp tìm hiểu nhu cầu từ đối tác Mỹ, Nhật

Thông qua hội nghị “Kết nối giao thương quốc tế 2022”, nhiều doanh nghiệp thực phẩm Việt cho biết đã tiếp cận được khách hàng tiềm năng từ Nhật Bản, Mỹ...

Trong khuôn khổ triển lãm Vietnam Foodexpo 2022, chiều 16/11, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội nghị kết nối giao thương quốc tế cho các doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam với doanh nghiệp nước ngoài.

Các doanh nghiệp tham gia kết nối chiều 16/11

Tại sự kiện, các doanh nghiệp Việt Nam thuộc ngành thực phẩm, công nghiệp chế biến thực phẩm, máy móc thiết bị công nghiệp đã tham dự và trực tiếp kết nối với doanh nghiệp đến từ Mỹ, Nhật Bản, Singapore, Bun-ga-ri, Angola, Argentina…

Là một trong số các doanh nghiệp tham gia kết nối đợt này, bà Quách Yến Phượng - Giám đốc Công ty TNHH MTV TMDV Thảo An Khang (/chu-de/tinh-an-giang.topic) - cho biết: Tham gia kết nối lần này, công ty đem đến sản phẩm trà xạ đen để giới thiệu với các doanh nghiệp Nhật Bản. Thông qua chương trình kết nối, công ty đã có nhiều thời gian để gặp được các đối tác. Từ đó trao đổi với họ và lắng nghe nhận xét của đối tác về sản phẩm của mình.

Theo bà Yến Phượng, các khách hàng công ty gặp gỡ kết nối qua sự kiện này đã bày tỏ quan tâm về sự mới mẻ của sản phẩm mà công ty đem tới, đồng thời đánh giá tích cực về chất lượng sản phẩm cũng như giá cả.

“Việc mình được ngồi nói chuyện với khách hàng nước ngoài đã là thành công 50% rồi. Sau buổi gặp gỡ, kết nối tôi nghĩ sẽ có cơ hội thứ hai, thứ ba. Bởi có thể chưa hẳn ngay sau đó sẽ ký kết được hợp đồng nhưng cơ hội để gặp lần thứ hai có đến 70 - 80%”- bà Yến Phượng chia sẻ.

Doanh nghiệp Việt trực tiếp giới thiệu sản phẩm tới đối tác quốc tế

Trên thực tế, việc kết nối giao thương rất quan trọng, nhất là trong bối cảnh sau dịch. Ông Lê Quang Nguon - Giám đốc Kinh doanh của Công ty TNHH Green Powers (Bến Tre) - cho biết: Trong ngày đầu tiên đến với sự kiện Vietnam Foodexpo 2022 doanh nghiệp này đã tiếp cận được khoảng 10 đối tác tiềm năng. “Chúng tôi xác định việc kết nối giao thương cũng như tham gia các hoạt động triển lãm rất quan trọng. Bởi khi tham gia những hoạt động này doanh nghiệp sẽ có cơ hội gặp gỡ trực tiếp với đối tác, mở ra cơ hội kinh doanh tốt hơn”- ông Nguon chia sẻ.

Cũng theo ông Nguon, kinh nghiệm xuất khẩu nhiều năm qua các thị trường khó tính như Mỹ, EU… cho thấy, để đưa hàng vào được các quốc gia này, doanh nghiệp phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc… cũng như các chứng nhận của thế giới.

Được biết, Green Powers hiện đang xuất khẩu bình quân 10 container trái cây tươi (chủ yếu là bưởi da xanh) đi các thị trường. Đặc biệt, theo doanh nghiệp này, dù sức cầu thị trường đang chững lại song riêng với trái bưởi vẫn được người tiêu dùng thế giới đón nhận với nhu cầu cao.

Theo lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại, hội nghị “Kết nối giao thương quốc tế 2022” được tổ chức với mong muốn hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có tiềm năng xuất khẩu của Việt Nam có cơ hội được gặp gỡ trực tiếp với các nhà nhập khẩu nước ngoài. Bên cạnh đó, thông qua hội nghị các doanh nghiệp của Việt Nam cũng có cơ hội tìm ra các giải pháp nhằm thay đổi chất lượng, mẫu mã bao bì sản phẩm để phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng theo từng thị trường, từ đó doanh nghiệp có các giải pháp phù hợp để thay đổi về sản phẩm.

Mai Ca - Hà Linh
Bài viết cùng chủ đề: Thị trường thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch