Doanh nghiệp thực phẩm, đồ uống vào cuộc đua mới Thị trường thực phẩm ngày càng đòi hỏi cao về tính bền vững |
Ngày 26/9, Hiệp hội Ẩm thực TP. Hồ Chí Minh, Hội tư vấn và đại lý Thuế TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty Mobifone và Ngân hàng Vietcombank tổ chức Hội thảo chuyên đề “Xu hướng mới ngành F&B - AI marketing và hóa đơn tự động”.
Hội thảo nhằm cung cấp các thông tin thanh toán hóa đơn điện tử, kê khai, thanh toán thuế cho các chủ đầu tư nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, những người kinh doanh trong ngành ẩm thực và đồ uống (F&B).
Chia sẻ tại hội thảo, Th.S Nguyễn Ngọc Tịnh - Phó chủ tịch Hội Tư vấn và Đại lý Thuế TP. Hồ Chí Minh - cho biết, từ năm 2020 đến nay, ngành thuế tiếp tục hướng đến xây dựng nền tảng thuế điện tử để đáp ứng yêu cầu quản lý thuế trong bối cảnh kinh tế số.
Vì vậy, theo ông Tịnh, không riêng doanh nghiệp ngành ẩm thực và đồ uống mà các doanh nghiệp kinh doanh đều phải đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong thanh toán, xuất hóa đơn điện tử khi kinh doanh.
Ông Tịnh cho biết thêm rằng, việc áp dụng chuyển đổi số vào thanh toán, báo cáo thuế sẽ giúp doanh nghiệp bán hàng thương mại điện tử hiệu quả hơn, chưa kể còn tiết kiệm chi phí, thời gian và nhân công…
Ông Lưu Nhật Tuấn - Phó Chủ tịch Hiệp hội Ẩm thực TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại sự kiện - Ảnh: Minh Khuê |
Ở góc độ của ngành ẩm thực, ông Lưu Nhật Tuấn - Phó Chủ tịch Hiệp hội Ẩm thực TP. Hồ Chí Minh - chia sẻ rằng, các doanh nghiệp ngành ẩm thực và đồ uống có nhu cầu sử dụng công nghệ trong quản lý, thanh toán khá cao, trong đó nhiều nhất là kê khai và nộp thuế điện tử.
Theo ông Tuấn, nhiều doanh nghiệp sau khi áp dụng công nghệ trong việc xuất hóa đơn điện tử, kê khai nộp thuế đã tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Từ đó, giúp cho hoạt động sản xuất kinh doanh thuận lợi hơn, giảm thủ tục hành chính và thời gian thực hiện công tác báo cáo thuế với cơ quan chức năng. Đặc biệt hơn, khi ứng dụng công nghệ trong thanh toán điện tử còn giúp doanh nghiệp công khai minh bạch về tài chính, gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường.