Hiện nay, phần lớn trái thanh long của tỉnh Bình Thuận, Long An… vẫn chủ yếu được xuất khẩu qua thị trường Trung Quốc qua đường tiểu ngạch, tiềm ẩn nhiều rủi ro, khiến người nông dân trồng thanh long dễ lâm vào tình cảnh được mùa rớt giá. Trước thực trạng này, từ ngày 4/1/2022, hệ thống siêu thị GO! và Big C, Tops Market và GO! thuộc tập đoàn Central Retail triển khai chương trình Đồng hành cùng nông dân, đẩy mạnh tiêu thụ trái thanh long.
Thanh long được trưng bày bắt mắt tại siêu thị BigC |
Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết: “Chúng tôi triển khai chương trình này nhằm tạo điều kiện để người tiêu dùng cả nước chung tay, đồng hành cùng người nông dân trồng thanh long, trong bối cảnh Tết Nguyên đán đã cận kề, giảm bớt thiệt hại khi xuất khẩu thanh long gặp khó khăn do ảnh hưởng từ đại dịch”.
Theo đó, dịp này, khi tham quan và mua sắm tại Hệ thống siêu thị Big C, GO! và Tops Market, go!, người tiêu dùng sẽ có cơ hội thoải mái lựa chọn những trái thanh long chất lượng, được cán bộ của Central Retail thu mua trực tiếp từ hộ nông dân và hợp tác xã, và vận chuyển nhanh chóng đến các hệ thống phân phối của tập đoàn, nên vừa đảm bảo chất lượng tươi ngon vừa có giá bán tốt.
Theo đó, giá bán ngày 4/1/2022, thanh long ruột đỏ tại GO!, Big C miền Nam chỉ 12.900 đồng/kg, và tại khu vực Hà Nội là 15.900 đồng/kg.
Không những thế, dịp này, để nâng tầm thương hiệu cho thanh long, hệ thống bán lẻ của Central Retail còn chế biến ra các món đồ ăn, thức uống từ trái thanh long như: Bánh mì thanh long, thạch thanh long, sinh tố thanh long, nước ép thanh long, bánh bông lan từ thanh long... và đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người tiêu dùng.
Dự kiến, ngay trong tuần đầu tiên áp dụng chương trình, các siêu thị của Central Retail sẽ tiêu thụ khoảng 20 tấn thanh long, và sẽ nâng dần sản lượng tiêu thụ căn cứ vào sức mua đang tăng mạnh từng ngày trong dịp cuối năm này.