Doanh nghiệp logistics Việt mở rộng xúc tiến tiếp cận thị trường mới

Doanh nghiệp logistics Việt đang nỗ lực kết nối với quốc tế để tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, góp phần thúc đẩy ngành logistics tiến xa hơn.
“Xanh hóa” để phát triển logistics bền vững Kết nối kinh doanh doanh nghiệp logistics Việt Nam và Hàn Quốc 5 giải pháp khắc phục điểm nghẽn đối với doanh nghiệp logistics

Theo đánh giá của các chuyên gia, trong bối cảnh kinh tế châu Á tiếp tục hồi phục và Việt Nam ngày càng giữ vị trí quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Cụ thể, theo dự báo của Ngân hàng Thế giới (World Bank), GDP châu Á - Thái Bình Dương năm nay sẽ tăng trưởng 4,5%, cao hơn trung bình thế giới là 3,1%. Là trung tâm sản xuất, tiêu dùng và đổi mới sáng tạo năng động toàn cầu, kinh tế châu Á phục hồi phản ánh rõ nét qua dòng chảy thương mại hàng hóa.

Doanh nghiệp logistics Việt mở rộng xúc tiến tiếp cận thị trường mới
Doanh nghiệp logistics Việt Nam đang nỗ lực vươn ra thế giới.

Đơn cử, dữ liệu về thị trường hàng hóa hàng không toàn cầu của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) cho biết, tháng 5/2024, các hãng hàng không châu Á - Thái Bình Dương chứng kiến tăng trưởng nhu cầu đạt 17,8% so với cùng kỳ.

Trong đà phục hồi chung của khu vực, Việt Nam ghi nhận thành tích tăng trưởng ấn tượng 6,42% trong nửa đầu năm. Đặc biệt, vai trò là điểm đến sản xuất yêu thích của các tập đoàn đa quốc gia trong việc chuyển dịch chuỗi cung ứng ngày càng rõ nét. Với điều kiện vĩ mô ngày càng thuận lợi, lĩnh vực logistics được đánh giá sẽ có thêm cơ hội phát triển.

Nắm bắt những cơ hội của thị trường, đại diện của Tập đoàn ITL cho biết đang tăng cường kết nối với khách hàng và đối tác thông qua việc tham dự các hội nghị và triển lãm chuyên ngành tầm cỡ quốc tế. Theo ITL, việc này sẽ mở thêm nhiều cơ hội phát triển cho doanh nghiệp nói riêng và logistics Việt nói chung.

Dẫn ví dụ cụ thể, theo đại diện ITL, cuối tháng 6 vừa qua, tập đoàn này đã tham dự Triển lãm và Hội nghị Transport Logistic & Air Cargo China tại Thượng Hải, Trung Quốc. Đây là sự kiện ghi nhận nhiều kỷ lục, với không gian tổ chức rộng 50.000 m², thu hút 794 gian hàng của 42 quốc gia - vùng lãnh thổ, đồng thời chào đón hơn 36.000 khách tham dự từ 92 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới.

“Việc tham gia triển lãm giúp chúng tôi gặp gỡ khách hàng, đối tác để từ đó xây dựng, củng cố các mối quan hệ; đồng thời thúc đẩy tìm kiếm cơ hội kinh doanh”, ông Ben Anh - Group CEO của ITL cho biết.

Đặc biệt, theo ông Ben Anh, việc tham gia sự kiện này cũng góp phần khẳng định sự phát triển ngày càng mạnh mẽ, chuyên nghiệp và rộng khắp của ngành logistics Việt Nam, sẵn sàng phục vụ đa dạng nhu cầu của các nhà đầu tư và thương nhân tại thị trường này.

Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Ngành dịch vụ logistics

Tin cùng chuyên mục

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới