Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Chủ nhật 23/02/2020 07:36

Doanh nghiệp dệt may phía Bắc chinh phục thị trường phía Nam

08:22 | 20/06/2019
Thị trường khu vực miền Nam được đánh giá là thị trường đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp dệt may nói chung và doanh nghiệp may tại khu vực phía Bắc nói riêng.

Theo đánh giá của Hiệp hội Dệt may Việt Nam, thị trường nội địa nói chung và phía Nam nói riêng rất rộng lớn, nhưng kinh doanh không hề dễ dàng bởi thời gian qua có quá nhiều thương hiệu lớn đã đến Việt Nam. Trong đó, TP. Hồ Chí Minh - với dân số 10 triệu người được cho là hấp dẫn nhất và các thương hiệu ngoại như Zara, H&M, Pull & Bear... đều chọn là “cứ điểm” khi tấn công Việt Nam.

Hiệp hội Dệt may Việt Nam cho rằng, bối cảnh hiện nay buộc các doanh nghiệp ngành may mặc của Việt Nam phải chọn cách đi phải bài bản, bắt đầu bằng việc phát triển đội ngũ thiết kế và liên tục đưa ra thị trường những mẫu thiết kế theo thị hiếu để có thể đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

doanh nghiep det may phia bac chinh phuc thi truong phia nam

Trong hành trình chinh phục nội địa, nhiều doanh nghiệp dệt may tại khu vực phía Bắc đã chọn TP. Hồ Chí Minh là điểm đến đầu tiên. Theo đó, tháng 5 vừa qua, Tổng công ty Đức Giang - một trong những thương hiệu may mặc tiêu biểu ở khu vực phía Bắc đã mở showroom thời trang của mình tại thành phố sôi động bấc nhất cả nước này.

Đức Giang lâu nay được biết đến là doanh nghiệp có tiếng về xuất khẩu nhưng với thị trường trong nước lại bắt đầu từ số 0. Theo lãnh đạo Tổng công ty này, việc mở showroom đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh là bước đi chiến lược của Đức Giang trong hành trình chinh phục thị trường nội địa. Cùng với việc mở showroom thời trang, doanh nghiệp này còn khẳng định sẽ liên tục đưa ra các mẫu thiết kế mới để chinh phục khách hàng.

“Chúng tôi đã mang đến người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh những sản phẩm vốn là thế mạnh của Đức Giang như Paul Downer, DGC, S.PEARL, HeraDG… dành cho cả nam và nữ, đánh vào phân khúc khách hàng trung lưu”, đại diện Đức Giang cho biết.

Trước Đức Giang, một số tên tuổi có tiếng tại phía Bắc như May 10, May Chiến Thắng… cũng rất nỗ lực trong hành trình chinh phục người tiêu dùng phía Nam khi liên tục mở cửa hàng, đưa sản phẩm được thiết kế riêng cho thị trường nội địa vào thành phố này.

Trong đó, May 10 hiện đang có hơn chục cửa hàng phân phối được đặt tại các siêu thị, trung tâm thương mại như Satra, Big C, Vincom… của TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ và Vĩnh Long. Và chỉ riêng tại TP. Hồ Chí Minh, doanh nghiệp này đã sở hữu 9 cửa hàng tại hầu hết các quận trung tâm.

Theo May 10, phát triển thị trường nội địa thông qua việc phát triển thương hiệu mạnh, mở rộng kênh phân phối, đa dạng hóa mẫu mã, sản phẩm là giải pháp chiến lược, đồng thời là bí quyết chinh phục người tiêu dùng. Hiện các dòng sản phẩm như: May 10 M Series, May 10 Series, May 10 Expert, May 10 Prestige, May 10 Classic, Pharaon Series, Pharaon Advancer, Pharaon Classic, Pharaon EX, Cleopatre, Eternity GrusZ… được đông đảo người tiêu dùng phía Nam biết đến.

Để tiếp cận người tiêu dùng, May 10 cũng liên tục cho ra mắt các bộ sưu tập sơ-mi và veston nam, nữ với mẫu mã, chất liệu, kiểu dáng đa dạng và giá cả phù hợp. Ngoài các sản phẩm truyền thống phục vụ chủ yếu phân khúc thị trường phổ thông và thu nhập trung bình khá, May 10 còn cho ra mắt dòng thời trang cao cấp phục vụ tầng lớp trung lưu, doanh nhân và giới văn nghệ sỹ…

Theo đánh giá của các doanh nghiệp, muốn mở rộng thị phần và phát triển thị trường cần tính toán kỹ lưỡng cùng bước đi thích hợp, phù hợp năng lực hệ thống phân phối. Bởi nếu mở cửa hàng mới ồ ạt, phát triển quá nóng, hàng sản xuất không bảo đảm, phải nhập thêm hàng ngoài "độn" vào để bán thì rất dễ mất uy tín, mất khách hàng. Đây cũng là lý do các thương hiệu ở phía Bắc dù biết thị trường phía Nam rộng nhưng không ồ ạt thâm nhập mà mới làm từng bước một trong thời gian qua.

Mai Ca