Tân Tổng Giám Đốc DRC:

Doanh nghiệp càng lớn, chiến lược phát triển phải “nặng đô” và dài hạn hơn

Chạm mức tăng trưởng khả quan ngay từ đầu năm 2021, Công ty Cổ phần Cao Su Đà Nẵng (DRC) đang cho thấy tinh thần quyết tâm của Ban Lãnh đạo mới trong hành trình vững bước phát triển, giữ vững những giá trị nổi bật suốt nửa thế kỷ và phát huy tiềm năng lớn từ nội lực cho chặng đường sắp tới. Để rõ hơn về vấn đề này, phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với ông Lê Hoàng Khánh Nhựt - Tân Tổng Giám đốc DRC.

Có thể nói năm 2020 là một năm với nhiều sự kiện và cả biến động, DRC vừa chạm vào hành trình 45 năm phát triển, chào đón Ban Lãnh đạo mới và cần vượt qua giai đoạn đại dịch đầy khó khăn. Theo ông đâu là nguyên nhân giúp DRC giữ vững vị thế và tiềm năng phát triển của mình?

Với tôi, DRC giữ vững vị thế và tiềm năng phát triển của mình trong thời gian vừa qua trước hết là nhờ sự đồng lòng và có trách nhiệm của CBCNV ở vị trí công việc của mình. Chúng tôi đang phát huy năng lực cá nhân ở từng mảng cụ thể: các kỹ sư tập trung phát triển công nghệ và sản phẩm; các nhân viên bán hàng tạo nên mối liên kết vững chắc cùng đại lý- đối tác- khách hàng; bộ phận thị trường mở rộng tìm kiếm các nhà phân phối tiềm năng tại các thị trường mục tiêu; các phòng ban giúp các công việc diễn ra đúng định hướng; Ban Lãnh đạo sát sao chỉ đạo và điều phối công việc theo chiến lược dài hạn.

Tôi cho rằng, mỗi một nhân viên DRC đều là một mắt xích quan trọng để tạo nên thương hiệu DRC của hiện tại, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo và chặng đường gần 50 năm qua chính là minh chứng rõ nhất.

Doanh nghiệp càng lớn, chiến lược phát triển phải “nặng đô” và dài hạn hơn
Ông Lê Hoàng Khánh Nhựt - Tân Tổng Giám đốc DRC

Trên cương vị là Tân Tổng Giám đốc DRC- một doanh nghiệp nổi bật của Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất và xuất khẩu, đâu là thách thức lớn nhất mà ông nghĩ Ban Giám đốc và tập thể DRC cần chuẩn bị sẵn sàng để đối mặt trong năm 2021 này và giai đoạn sắp tới?

Tuy DRC đang gặt hái được những thành quả rất khả quan như doanh thu đạt 912 tỉ đồng, tăng 70% so với cùng kỳ và đạt 25,6% mức doanh thu kỳ vọng trong quý I/2021, nhưng với tôi, DRC nói chung và Ban Lãnh đạo nói riêng vẫn đang gặp nhiều thách thức trong hành trình sắp tới.

Với tôi, thách thức lớn nhất là sự cạnh tranh của các thương hiệu có xuất xứ từ nước ngoài, đặc biệt là các sản phẩm giá rẻ vì nhắm vào lợi ích ngắn hạn của người tiêu dùng. Trong điều kiện giá nguyên vật liệu tăng cao, để đảm bảo được tính cân đối giữa chất lượng sản phẩm và giá cả cạnh tranh là một bài toán không đơn giản. Vấn đề tiếp theo là ổn định và phát huy tối đa giá trị nguồn nhân lực trong giai đoạn phát triển mới ứng dụng công nghệ số để tối ưu hóa hoạt động quản lý doanh nghiệp.

Bởi vậy mục tiêu của chúng tôi là ổn định sản xuất, mở rộng thị trường, làm chủ công nghệ và duy trì tính ổn định của doanh nghiệp. Trong đó quan trọng nhất vẫn là sức mạnh nội tại của tập thể DRC.

Có thể nói, sản phẩm săm lốpcủa DRC đang có vị trí khá tốt so với các thương hiệu săm lốp nội địa. Vậy với ông, DRC sẽ định hướng phát triển sản phẩm như thế nào để nâng tầm vị thế của mình trên bản đồ săm lốp thế giới?

Sản phẩm luôn là yếu tố “cốt lõi” mà DRC định hướng không ngừng phát triển cả về chất và lượng với mục tiêu là nâng tầm thương hiệu DRC sánh ngang với các thương hiệu hàng đầu trong ngành săm lốp thế giới.

Những năm qua, DRC đã giữ vững vị thế của mình với những dòng sản phẩm săm lốp chiến lược như: lốp bias, lốp radial, lốp OTR hay lốp xe đạp xe máy; cả thị trường trong nước và xuất khẩu. Bởi vậy chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh của DRC trong phân khúc lốp xe tải với các dòng sản phẩm chiến lược đang có ở tất cả các thị trường, giữ vững và mở rộng sản lượng tiêu thụ nội địa, bên cạnh việc liên tục phát triển các sản phẩm phục vụ xuất khẩu. Tiếp đến là đa dạng các chủng loại đang có và Radial hóa các dòng lốp thế mạnh riêng của DRC như lốp tải nặng, lốp OTR với mục tiêu “thế giới có thì DRC sẽ có”.

Doanh nghiệp càng lớn, chiến lược phát triển phải “nặng đô” và dài hạn hơn

DRC giữ vững vị thế của mình với những dòng sản phẩm săm lốp chiến lược

Với lĩnh vực xuất khẩu, hiện tại DRC đã và đang xuất khẩu sản phẩm đến hơn 40 quốc gia. Theo ông, liệu đây đã là con số mục tiêu của DRC chưa?

DRC đang dần khẳng định vị thế của mình trên bản đồ săm lốp thế giới thông qua sự hiện diện ở hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, và con số này sẽ không dừng lại, điều này khẳng định rằng DRC đã có một vị thế không hề nhỏ.

Cơ hội cho ngành lốp là rất lớn, vì đây là sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, ở tất cả các quốc gia nói chung và Việt Nam nói riêng. Chúng tôi không chỉ tập trung phát triển sản phẩm mà còn quan tâm đến lĩnh vực logistics, để phát huy lợi thế của vận tải đường bộ, góp phần quan trọng đến cơ hội đầu tư và phát triển của DRC.

Được biết, hệ thống đại lý DRC đã và đang được mở rộng từng ngày, vậy Ban Lãnh đạo DRC định hướng như thế nào để mối quan hệ doanh nghiệp - đại lý được bền chặt và phát huy hiệu quả?

Với hơn 1000 đại lý Cấp 1 và Cấp 2 toàn quốc, việc tạo mối quan hệ chặt chẽ giữa hai bên rất quan trọng. DRC tập trung lấy chất lượng làm cốt lõi, dịch vụ chăm sóc khách hàng là yếu tố gắn kết của DRC cùng đại lý và người tiêu dùng, giải quyết hài hòa lợi ích của nhà phân phối và người tiêu dùng là mấu chốt của sự thủy chung cũng như lòng tin đối với thương hiệu DRC trên thị trường.

Ngoài chữ Tín trong kinh doanh, thì DRC luôn mang theo chữ Tâm và chữ Tình trong mối quan hệ với hệ thống phân phối. Trong thời gian tới, số lượng đại lý sẽ còn tăng nhanh, DRC vẫn sẽ luôn duy trì sự nhất quán của mình trong các hoạt động kết nối, gia tăng lợi ích để đại lý có thêm niềm tin và phát huy vai trò của mình nhiều hơn nữa.

Trân trọng cảm ơn ông.
Đình Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Tỷ phú Việt: Sự thay đổi xếp hạng sau một thập kỷ

Tỷ phú Việt: Sự thay đổi xếp hạng sau một thập kỷ

Theo danh sách tỷ phú thế giới năm 2025 của Forbes vừa được công bố, Việt Nam có 5 đại diện, giảm 1 đại diện so với năm 2024.
Đề xuất giảm 2% thuế, doanh nghiệp vừa và nhỏ nói gì?

Đề xuất giảm 2% thuế, doanh nghiệp vừa và nhỏ nói gì?

Đề xuất giảm 2% thuế cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Quốc hội nhằm thúc đẩy phát triển bền vững. Trước đề xuất này, nhiều doanh nghiệp đã bày tỏ các quan điểm.
Viettel, FPT IS kiến nghị về cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp

Viettel, FPT IS kiến nghị về cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp

Viettel, FPT IS kiến nghị Chính phủ hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong việc phát triển dữ liệu, AI bằng các cơ chế pháp lý...
Chủ tịch Nguyễn Linh Hương: Sức hút của kinh doanh online

Chủ tịch Nguyễn Linh Hương: Sức hút của kinh doanh online

Trong những năm gần đây, kinh doanh online đã trở thành một xu hướng mạnh mẽ, thu hút không chỉ các doanh nghiệp lớn mà còn hàng triệu cá nhân tìm kiếm cơ hội.
Chủ tịch Linh Hương: Khẳng định bản lĩnh doanh nhân nữ

Chủ tịch Linh Hương: Khẳng định bản lĩnh doanh nhân nữ

Trên thương trường, có những người phụ nữ không chọn làm hậu phương mà tự vẽ nên con đường tỏa sáng riêng. Doanh nhân Nguyễn Linh Hương là một trong số đó.

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp nhỏ và vừa muốn vay 5-20 nghìn tỷ đồng với lãi suất ưu đãi

Doanh nghiệp nhỏ và vừa muốn vay 5-20 nghìn tỷ đồng với lãi suất ưu đãi

Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam kiến nghị dành khoảng từ 5-20 nghìn tỷ đồng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa vay với lãi suất ưu đãi.
Mật ngọt từ lần... bén duyên muộn

Mật ngọt từ lần... bén duyên muộn

Từ một món quà bất ngờ từ người bạn cũ, doanh nhân Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH Tuấn Linh tiếp tục bén duyên với những chú ong mang mật ngọt dâng đời.
Casumina có tân Tổng giám đốc

Casumina có tân Tổng giám đốc

Ngày 24/1, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Casumina đã ký quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Đình Khoát, Thành viên HĐQT giữ chức vụ Tổng giám đốc công ty.
Anh hùng lao động Trần Mạnh Báo - từ chiến trường đến vang danh thương trường

Anh hùng lao động Trần Mạnh Báo - từ chiến trường đến vang danh thương trường

Nhắc đến AHLĐ Trần Mạnh Báo là nhắc đến người đàn ông dành cả cuộc đời gắn bó với đồng ruộng, mang đến những hạt giống tốt nhất cho nông dân Việt Nam.
Dược phẩm Donapharm đồng hành cùng sức khỏe người Việt

Dược phẩm Donapharm đồng hành cùng sức khỏe người Việt

Donapharm khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp dược phẩm hàng đầu với cam kết về chất lượng, hiệu quả và sự đa dạng sản phẩm.
Giám đốc kinh doanh Home Credit Việt Nam: Khách hàng là trọng tâm của mọi chiến lược

Giám đốc kinh doanh Home Credit Việt Nam: Khách hàng là trọng tâm của mọi chiến lược

Home Credit Việt Nam đã sẵn sàng cho chu kỳ tăng trưởng mới của ngành tài chính tiêu dùng.
Chân dung doanh nhân 8X ngồi

Chân dung doanh nhân 8X ngồi 'ghế nóng' Tập đoàn BIM Group

Hội đồng quản trị Tập đoàn BIM chính thức bổ nhiệm ông Đoàn Quốc Huy đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc.
LOTTE Mart Nam Sài Gòn tiết kiệm 24% điện năng mỗi năm nhờ nền tảng AI BEMS

LOTTE Mart Nam Sài Gòn tiết kiệm 24% điện năng mỗi năm nhờ nền tảng AI BEMS

CloudN thông báo kết quả áp dụng nền tảng quản lý năng lượng tòa nhà PorestN đã giúp siêu thị LOTTE Mart Nam Sài Gòn tiết kiệm được tới 24% lượng điện tiêu thụ
Chủ tịch Tập đoàn BRG được tôn vinh với Giải thưởng Thành tựu ASEAN-BAC

Chủ tịch Tập đoàn BRG được tôn vinh với Giải thưởng Thành tựu ASEAN-BAC

Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG đã được trao tặng Giải thưởng Thành tựu ASEAN-BAC trong khuôn khổ Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN (ABA) 2024.
Những câu nói của bà Mai Kiều Liên làm nên

Những câu nói của bà Mai Kiều Liên làm nên 'chất' Vinamilk

Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô Vinamilk, khi nhiều triết lý của nữ tướng này đã trở thành “chất” của Vinamilk
TP. Hồ Chí Minh: ViNa CHG được vinh danh là doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu

TP. Hồ Chí Minh: ViNa CHG được vinh danh là doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu

Chiều 11/10, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ tôn vinh Doanh nghiệp, Doanh nhân TP. Hồ Chí Minh tiêu biểu năm 2024.
Doanh nghiệp, doanh nhân với khoa học và trách nhiệm vì sức khoẻ cộng đồng

Doanh nghiệp, doanh nhân với khoa học và trách nhiệm vì sức khoẻ cộng đồng

BCC và Giáo sư, Viện sĩ, Tiến sĩ khoa học Nguyễn Văn Năm - là doanh nghiệp, doanh nhân với khoa học và trách nhiệm vì sức khoẻ cộng đồng.
Doanh nhân Việt Nam: Vượt tâm thế người đi sau

Doanh nhân Việt Nam: Vượt tâm thế người đi sau 'chèo lái' doanh nghiệp vươn xa, lớn mạnh

Với khả năng thích ứng, linh hoạt, sáng tạo và kiên cường vượt qua khó khăn, giới doanh nhân Việt Nam đã xây dựng doanh nghiệp, thương hiệu lớn mạnh, vươn xa.
Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam: Doanh nhân vươn xa – Quê nhà thịnh vượng

Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam: Doanh nhân vươn xa – Quê nhà thịnh vượng

Sau hơn 2 năm thành lập, Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam đã đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế và tham gia nhiều hoạt động xã hội.

''Quản trị Xám'': Góc nhìn mới cho tư duy lãnh đạo trong thời đại chuyển đổi

Tiến sĩ Lê Tân – một chuyên gia tư vấn về quản trị và nhân sự vừa ra mắt cuốn sách ''Quản trị Xám'', đánh dấu sự ra đời của một lý thuyết quản trị mới.
Doanh nhân Hán Thành Tuấn gây dựng khối tài sản

Doanh nhân Hán Thành Tuấn gây dựng khối tài sản 'khủng' như thế nào?

Doanh nhân Hán Thành Tuấn được mệnh danh là người giàu có bậc nhất huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa.
Tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp tư nhân

Tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp tư nhân

Dự kiến, thời gian tới sẽ diễn ra Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp tư nhân lớn.
Quốc hội sẽ luôn lắng nghe các đề xuất, sáng kiến của doanh nghiệp, doanh nhân

Quốc hội sẽ luôn lắng nghe các đề xuất, sáng kiến của doanh nghiệp, doanh nhân

Quốc hội, UBTVQH sẽ luôn lắng nghe các đề xuất, sáng kiến của doanh nghiệp, doanh nhân và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trong quá trình xây dựng các chính sách.
Smartthings Việt Nam: Dấu ấn

Smartthings Việt Nam: Dấu ấn 'phù thủy' tài chính Nguyễn Tất Long

Sự già dơ cùng mối quan hệ chặt chẽ với tổ chức tín dụng đến từ hai đại gia Nguyễn Tất Long và Ngô Hoàng Long sẽ tạo nên thành công cho Smartthings Việt Nam?
Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với doanh nghiệp” lần thứ tư sẽ tổ chức vào tháng 11/2024

Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với doanh nghiệp” lần thứ tư sẽ tổ chức vào tháng 11/2024

Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với doanh nghiệp” lần thứ tư tổ chức vào tháng 11/2024, tôn vinh các doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá kinh doanh Việt Nam.

Đọc nhiều

Mobile VerionPhiên bản di động