Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ bảy 25/09/2021 22:23
Tân Tổng Giám Đốc DRC:

Doanh nghiệp càng lớn, chiến lược phát triển phải “nặng đô” và dài hạn hơn

08:00 | 07/06/2021
Chạm mức tăng trưởng khả quan ngay từ đầu năm 2021, Công ty Cổ phần Cao Su Đà Nẵng (DRC) đang cho thấy tinh thần quyết tâm của Ban Lãnh đạo mới trong hành trình vững bước phát triển, giữ vững những giá trị nổi bật suốt nửa thế kỷ và phát huy tiềm năng lớn từ nội lực cho chặng đường sắp tới. Để rõ hơn về vấn đề này, phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với ông Lê Hoàng Khánh Nhựt - Tân Tổng Giám đốc DRC.

Có thể nói năm 2020 là một năm với nhiều sự kiện và cả biến động, DRC vừa chạm vào hành trình 45 năm phát triển, chào đón Ban Lãnh đạo mới và cần vượt qua giai đoạn đại dịch đầy khó khăn. Theo ông đâu là nguyên nhân giúp DRC giữ vững vị thế và tiềm năng phát triển của mình?

Với tôi, DRC giữ vững vị thế và tiềm năng phát triển của mình trong thời gian vừa qua trước hết là nhờ sự đồng lòng và có trách nhiệm của CBCNV ở vị trí công việc của mình. Chúng tôi đang phát huy năng lực cá nhân ở từng mảng cụ thể: các kỹ sư tập trung phát triển công nghệ và sản phẩm; các nhân viên bán hàng tạo nên mối liên kết vững chắc cùng đại lý- đối tác- khách hàng; bộ phận thị trường mở rộng tìm kiếm các nhà phân phối tiềm năng tại các thị trường mục tiêu; các phòng ban giúp các công việc diễn ra đúng định hướng; Ban Lãnh đạo sát sao chỉ đạo và điều phối công việc theo chiến lược dài hạn.

Tôi cho rằng, mỗi một nhân viên DRC đều là một mắt xích quan trọng để tạo nên thương hiệu DRC của hiện tại, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo và chặng đường gần 50 năm qua chính là minh chứng rõ nhất.

Doanh nghiệp càng lớn, chiến lược phát triển phải “nặng đô” và dài hạn hơn
Ông Lê Hoàng Khánh Nhựt - Tân Tổng Giám đốc DRC

Trên cương vị là Tân Tổng Giám đốc DRC- một doanh nghiệp nổi bật của Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất và xuất khẩu, đâu là thách thức lớn nhất mà ông nghĩ Ban Giám đốc và tập thể DRC cần chuẩn bị sẵn sàng để đối mặt trong năm 2021 này và giai đoạn sắp tới?

Tuy DRC đang gặt hái được những thành quả rất khả quan như doanh thu đạt 912 tỉ đồng, tăng 70% so với cùng kỳ và đạt 25,6% mức doanh thu kỳ vọng trong quý I/2021, nhưng với tôi, DRC nói chung và Ban Lãnh đạo nói riêng vẫn đang gặp nhiều thách thức trong hành trình sắp tới.

Với tôi, thách thức lớn nhất là sự cạnh tranh của các thương hiệu có xuất xứ từ nước ngoài, đặc biệt là các sản phẩm giá rẻ vì nhắm vào lợi ích ngắn hạn của người tiêu dùng. Trong điều kiện giá nguyên vật liệu tăng cao, để đảm bảo được tính cân đối giữa chất lượng sản phẩm và giá cả cạnh tranh là một bài toán không đơn giản. Vấn đề tiếp theo là ổn định và phát huy tối đa giá trị nguồn nhân lực trong giai đoạn phát triển mới ứng dụng công nghệ số để tối ưu hóa hoạt động quản lý doanh nghiệp.

Bởi vậy mục tiêu của chúng tôi là ổn định sản xuất, mở rộng thị trường, làm chủ công nghệ và duy trì tính ổn định của doanh nghiệp. Trong đó quan trọng nhất vẫn là sức mạnh nội tại của tập thể DRC.

Có thể nói, sản phẩm săm lốpcủa DRC đang có vị trí khá tốt so với các thương hiệu săm lốp nội địa. Vậy với ông, DRC sẽ định hướng phát triển sản phẩm như thế nào để nâng tầm vị thế của mình trên bản đồ săm lốp thế giới?

Sản phẩm luôn là yếu tố “cốt lõi” mà DRC định hướng không ngừng phát triển cả về chất và lượng với mục tiêu là nâng tầm thương hiệu DRC sánh ngang với các thương hiệu hàng đầu trong ngành săm lốp thế giới.

Những năm qua, DRC đã giữ vững vị thế của mình với những dòng sản phẩm săm lốp chiến lược như: lốp bias, lốp radial, lốp OTR hay lốp xe đạp xe máy; cả thị trường trong nước và xuất khẩu. Bởi vậy chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh của DRC trong phân khúc lốp xe tải với các dòng sản phẩm chiến lược đang có ở tất cả các thị trường, giữ vững và mở rộng sản lượng tiêu thụ nội địa, bên cạnh việc liên tục phát triển các sản phẩm phục vụ xuất khẩu. Tiếp đến là đa dạng các chủng loại đang có và Radial hóa các dòng lốp thế mạnh riêng của DRC như lốp tải nặng, lốp OTR với mục tiêu “thế giới có thì DRC sẽ có”.

Doanh nghiệp càng lớn, chiến lược phát triển phải “nặng đô” và dài hạn hơn

DRC giữ vững vị thế của mình với những dòng sản phẩm săm lốp chiến lược

Với lĩnh vực xuất khẩu, hiện tại DRC đã và đang xuất khẩu sản phẩm đến hơn 40 quốc gia. Theo ông, liệu đây đã là con số mục tiêu của DRC chưa?

DRC đang dần khẳng định vị thế của mình trên bản đồ săm lốp thế giới thông qua sự hiện diện ở hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, và con số này sẽ không dừng lại, điều này khẳng định rằng DRC đã có một vị thế không hề nhỏ.

Cơ hội cho ngành lốp là rất lớn, vì đây là sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, ở tất cả các quốc gia nói chung và Việt Nam nói riêng. Chúng tôi không chỉ tập trung phát triển sản phẩm mà còn quan tâm đến lĩnh vực logistics, để phát huy lợi thế của vận tải đường bộ, góp phần quan trọng đến cơ hội đầu tư và phát triển của DRC.

Được biết, hệ thống đại lý DRC đã và đang được mở rộng từng ngày, vậy Ban Lãnh đạo DRC định hướng như thế nào để mối quan hệ doanh nghiệp - đại lý được bền chặt và phát huy hiệu quả?

Với hơn 1000 đại lý Cấp 1 và Cấp 2 toàn quốc, việc tạo mối quan hệ chặt chẽ giữa hai bên rất quan trọng. DRC tập trung lấy chất lượng làm cốt lõi, dịch vụ chăm sóc khách hàng là yếu tố gắn kết của DRC cùng đại lý và người tiêu dùng, giải quyết hài hòa lợi ích của nhà phân phối và người tiêu dùng là mấu chốt của sự thủy chung cũng như lòng tin đối với thương hiệu DRC trên thị trường.

Ngoài chữ Tín trong kinh doanh, thì DRC luôn mang theo chữ Tâm và chữ Tình trong mối quan hệ với hệ thống phân phối. Trong thời gian tới, số lượng đại lý sẽ còn tăng nhanh, DRC vẫn sẽ luôn duy trì sự nhất quán của mình trong các hoạt động kết nối, gia tăng lợi ích để đại lý có thêm niềm tin và phát huy vai trò của mình nhiều hơn nữa.

Trân trọng cảm ơn ông.

Đình Dũng