Doanh nghiệp Cà Mau thắng lớn tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Tại Hội chợ Mùa Thu 2025, không gian triển lãm của tỉnh Cà Mau thu hút trên 54.000 lượt khách tham quan, doanh thu bán hàng đạt trên 2 tỷ đồng.

Hoàn thành xuất sắc mục tiêu kép

Ngày 5/11, trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Dương Vũ Nam - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Cà Mau cho biết, tham gia Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 với chủ đề “Hương rừng – Vị biển”, tỉnh Cà Mau đã mang đến một không gian trưng bày độc đáo, đậm đà bản sắc vùng đất địa đầu cực Nam Tổ quốc, tạo dấu ấn mạnh mẽ trong tổng thể hội chợ.

Các sản phẩm trưng bày của tỉnh Cà Mau đã nhận được sự quan tâm lớn từ phía đối tác, khách hàng và người tiêu dùng. Nổi bật nhất là các nhóm sản phẩm chế biến nông lâm thủy sản, thế mạnh đặc trưng của tỉnh Cà Mau, được nhiều người lựa chọn, dùng thử và đặt hàng ngay trong những ngày đầu của hội chợ. Trong đó, các sản phẩm như tôm khô, tôm chà bông, tôm rang, bánh phồng tôm, mắm tôm, đũa đước, cua biển… đều được người tiêu dùng đón nhận rất tích cực.

Không gian triển lãm tỉnh Cà Mau tại Hội chợ Mùa Thu 2025. Ảnh: CTV

Không gian triển lãm tỉnh Cà Mau tại Hội chợ Mùa Thu 2025. Ảnh: CTV

Sau 10 ngày tham gia, không gian triển lãm, trưng bày của tỉnh Cà Mau đã thu hút trên 54.000 lượt khách tham quan, tổng doanh thu bán hàng của đoàn đạt hơn 2 tỷ đồng. Cùng với đó là 20 hợp đồng và biên bản ghi nhớ hợp tác được trao đổi, ký kết với các đối tác trong và ngoài nước, mở ra nhiều cơ hội kết nối và hợp tác lâu dài.

Đơn cử, Công ty CP Tập đoàn Thủy sản Minh Phú (với các sản phẩm tôm đông lạnh, tôm hấp, tôm tẩm bột...) ký hợp đồng cùng Công ty TNHH MTV Hải sản Phan Thiết. Công ty TNHH Quách Tệt (sản phẩm bột ngũ cốc, bột gạo lứt) và Công ty TNHH MTV SX TMDV DL Thiên Phúc (sản phẩm muối tôm, bánh phồng tôm) cùng đạt được thỏa thuận hợp tác với hệ thống Imexnews.VN nhằm mở rộng kênh phân phối sang thị trường Trung Quốc.

Nhiều sản phẩm đặc trưng của tỉnh Cà Mau có mặt tại hội chợ. Ảnh: CTV

Nhiều sản phẩm đặc trưng của tỉnh Cà Mau có mặt tại hội chợ. Ảnh: CTV

Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Cà Mau khẳng định, Hội chợ Mùa Thu 2025 mở ra cơ hội quan trọng giúp doanh nghiệp Cà Mau quảng bá thương hiệu, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ, đồng thời học hỏi kinh nghiệm, xu hướng tiêu dùng và mô hình sản xuất hiện đại. Qua đó, các cơ sở sản xuất trong tỉnh có điều kiện nâng cao năng lực quản trị, đổi mới công nghệ, chuẩn hóa quy trình sản xuất nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường trong nước và quốc tế.

"Đoàn Cà Mau đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu kép - vừa xúc tiến thương mại, kết nối giao thương hiệu quả, vừa quảng bá sâu rộng hình ảnh vùng đất, con người Cà Mau thân thiện, năng động và giàu tiềm năng phát triển. Sự kiện không chỉ giúp doanh nghiệp Cà Mau mở rộng thị trường tiêu thụ, kết nối các kênh phân phối hiện đại, mà còn góp phần quảng bá sâu rộng thương hiệu hàng hóa của tỉnh, đặc biệt là sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, và đặc sản mang đậm bản sắc vùng đất địa đầu cực Nam Tổ quốc", Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Cà Mau Dương Vũ Nam nói.

Tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp

Ông Dương Vũ Nam bày tỏ, Hội chợ Mùa Thu 2025 không chỉ giúp tăng trưởng doanh thu trực tiếp mà còn nâng tầm vị thế sản phẩm và hình ảnh thương hiệu địa phương, tạo nền tảng vững chắc để tỉnh Cà Mau tiếp tục triển khai hiệu quả các chương trình xúc tiến thương mại, quảng bá du lịch và thu hút đầu tư trong thời gian tới.

Theo ông Nam, một kinh nghiệm sâu sắc mà đơn vị rút ra được là hội chợ không chỉ là nơi bán hàng, mà quan trọng hơn là điểm kết nối giao thương, tạo dấu ấn thương hiệu và mở ra cơ hội hợp tác lâu dài cho doanh nghiệp. Đây mới chính là giá trị cốt lõi và hiệu quả bền vững mà hội chợ mang lại.

"Bên cạnh việc duy trì kết nối đã thiết lập tại Hội chợ, Sở sẽ tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp ký kết hợp đồng thương mại, tham gia các hội chợ chuyên ngành trong và ngoài nước; đồng thời đẩy mạnh quảng bá sản phẩm đặc trưng của tỉnh trên nền tảng số, sàn thương mại điện tử và các kênh truyền thông phù hợp với xu hướng tiêu dùng hiện đại", Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Cà Mau nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Sở Công Thương Cà Mau cho rằng sẽ xây dựng các chương trình xúc tiến thương mại chuyên đề, phù hợp với từng nhóm sản phẩm và từng khu vực thị trường trọng điểm. Đặc biệt, đơn vị này đang trình UBND tỉnh Cà Mau chủ trương thành lập Trung tâm trưng bày và kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản Cà Mau tại phường Bạc Liêu và khu trung tâm tỉnh, với mục tiêu tạo không gian giới thiệu - giao thương thường xuyên, liên tục và hiệu quả ngay tại địa phương.

"Các kế hoạch nêu trên đều hướng đến mục tiêu lâu dài nhằm đưa sản phẩm Cà Mau vươn xa, xây dựng thương hiệu địa phương có giá trị và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế bền vững của tỉnh trong giai đoạn tới", Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Cà Mau Dương Vũ Nam khẳng định.

Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 tổ chức trong 10 ngày với hơn 3.000 gian hàng, quy tụ hơn 2.500 doanh nghiệp, thu hút hơn 1 triệu lượt khách tham quan, hàng nghìn cuộc giao thương, hợp đồng và biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ giữa các doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp ngoài nước với giá trị thương mại gần 5.000 tỷ đồng.

Nguyễn Ngọc
Bình luận

Có thể bạn quan tâm