Doanh nghiệp bảo hiểm ước chi hàng nghìn tỷ đồng bồi thường do siêu bão Yagi gây ra

Ước tính các doanh nghiệp bảo hiểm sẽ phải chi trả hàng nghìn tỷ đồng bồi thường cho khách hàng do những rủi ro mà bão Yagi gây ra.
Khách hàng chịu thiệt hại bởi bão Yagi được xét miễn giảm lãi vay Bộ Tài chính yêu cầu nhanh chóng bố trí ngân sách hỗ trợ người dân do bão số 3

Trước những thiệt hại nặng nề do siêu bão Yagi gây ra, Tổng công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đang khẩn trương triển khai nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả sau bão.

Tính đến 09h00 ngày 10/09/2024, thông qua các đơn vị thành viên trên toàn quốc và Hotline 1900 9456, BIC đã ghi nhận gần 500 vụ tổn thất, trong đó có 16 vụ tổn thất về bảo hiểm hàng hải, hơn 250 vụ tổn thất về bảo hiểm tài sản kỹ thuật, hơn 180 vụ tổn thất bảo hiểm xe cơ giới. Tổng số tiền bồi thường ước tính gần 200 tỷ đồng. Số liệu thiệt hại đang được BIC tiếp tục cập nhật.

Doanh nghiệp bảo hiểm ước chi hàng nghìn tỷ đồng bồi thường do siêu bão Yagi gây ra
Giám định viên của PTI đến hiện trường hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả do bão Yagi gây ra

Nhằm hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả sau bão, ngay lập tức BIC đã thực hiện tăng cường, bổ sung lực lượng cán bộ giám định bồi thường từ Trụ sở chính và các địa bàn lân cận tới các tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng nặng nề của bão, phối hợp với các đơn vị giám định độc lập để hỗ trợ khách hàng thống kê, giám định thiệt hại. Hotline 1900 9456 của BIC cũng được bổ sung nhân sự, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7, ghi nhận thông báo thiệt hại và tư vấn khách hàng triển khai các thủ tục để được chi trả bảo hiểm.

Trước đó, ngay khi có thông tin về bão Yagi, BIC cũng đã gửi các thông tin khuyến cáo tới khách hàng thông qua hệ thống Zalo OA và các phương tiện truyền thông, hướng dẫn khách hàng các biện pháp bảo vệ tính mạng, sức khỏe và tài sản để giảm thiểu tối đa thiệt hại.

Doanh nghiệp bảo hiểm ước chi hàng nghìn tỷ đồng bồi thường do siêu bão Yagi gây ra
Doanh nghiệp bảo hiểm ước chi hàng nghìn tỷ đồng bồi thường do siêu bão Yagi gây ra. Ảnh minh họa

Trong hai ngày 6 và 7/9/2024, cơn bão Yagi lịch sử đổ bộ vào miền Bắc có sức gió mạnh nhất trên thế giới ghi nhận đến thời điểm này trong năm 2024, tăng cấp nhanh nhất trong lịch sử các cơn bão ở Việt Nam (trong 8 tiếng đồng hồ tăng lên 4 cấp từ cấp 12 lên cấp 16), thời gian hoành hành khi đổ bộ vào đất liền dài nhất (bão gần như không di chuyển chỗ khác hơn 5 tiếng đồng hồ khi vào đất liền các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, Hải Dương, Bắc Ninh). Hiện nay, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão Yagi, hàng loạt tỉnh thành miền Bắc mưa lớn, lũ dâng cao gây tình trạng ngập úng diện rộng, nhiều nơi thuộc diện cảnh báo "tím" như Thái Nguyên, Lai Châu, Yên Bái, Lào Cai, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất mức rất cao, tác động nghiêm trọng đến đời sống và sản xuất kinh doanh của người dân.

BIC chia sẻ sâu sắc với khách hàng và người dân trước những thiệt hại nặng nề do bão Yagi gây ra, đồng thời cam kết tập trung mọi nguồn lực để hỗ trợ, đồng hành cùng khách hàng nhanh chóng khắc phục những hậu quả sau bão, sẵn sàng chi trả bồi thường ngay khi đầy đủ hồ sơ.

Thùy Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: cơn bão số 3

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Quy định chế độ bảo hiểm xã hội quân dân thường trực

Quy định chế độ bảo hiểm xã hội quân dân thường trực

Kể từ ngày 23/3/2025, theo Nghị định số 16/2025/NĐ-CP của Chính phủ, chế độ bảo hiểm xã hội dân quân thường trực sẽ có một số điểm mới.
Chubb Life Việt Nam triển khai dịch vụ thông báo qua zalo

Chubb Life Việt Nam triển khai dịch vụ thông báo qua zalo

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (Chubb Life Việt Nam) vừa triển khai dịch vụ gửi thông báo qua zalo, nền tảng nhắn tin phổ biến nhất tại Việt Nam
Việt Nam đang tiệm cận bảo hiểm y tế toàn dân

Việt Nam đang tiệm cận bảo hiểm y tế toàn dân

Theo Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, tỷ lệ và số người tham gia bảo hiểm y tế tăng nhanh, tiệm cận bảo hiểm y tế toàn dân. Đến nay, tăng 13,4 lần so với năm 1995.
15 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực bảo hiểm xã hội

15 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực bảo hiểm xã hội

Theo Quyết định số 186/QĐ-BHXH, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã công bố 15 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành này.
Vi phạm kinh doanh bảo hiểm bị phạt hàng trăm triệu đồng

Vi phạm kinh doanh bảo hiểm bị phạt hàng trăm triệu đồng

Một trong những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 2/2025 đó là vi phạm hành chính kinh doanh bảo hiểm có thể bị phạt tới 200 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục

Ứng dụng VssID thu hút trên 37 triệu người dùng

Ứng dụng VssID thu hút trên 37 triệu người dùng

Theo Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, năm 2024, ứng dụng VssID – BHXH số đã có trên 37 triệu người dùng và nhận được nhiều phản hồi tích cực, đánh giá cao.
Điều kiện hưởng trợ cấp hưu trí xã hội từ 1/7/2025

Điều kiện hưởng trợ cấp hưu trí xã hội từ 1/7/2025

Từ 1/7/2025, Luật Bảo hiểm xã hội có hiệu lực, quy định về điều kiện và mức hưởng trợ cấp hưu trí đối với công dân Việt Nam từ đủ 70 tuổi.
Đảm bảo khả năng chi trả cho người lao động khi tinh gọn bộ máy

Đảm bảo khả năng chi trả cho người lao động khi tinh gọn bộ máy

Người lao động không phải là cán bộ, công chức nghỉ việc do thực hiện sắp xếp, tinh gọn bộ máy sẽ được hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp.
Bảo hiểm Xã hội Việt Nam sau tinh gọn bộ máy

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam sau tinh gọn bộ máy

Sau khi sắp xếp, tinh gọn bộ máy, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam sẽ thành đơn vị sự nghiệp công lập, có 14 ban, giảm 7 đơn vị.
Xuất trình giấy tờ gì khi khám bảo hiểm y tế?

Xuất trình giấy tờ gì khi khám bảo hiểm y tế?

Từ tháng 1/2025, khi đi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, người dân cần phải xuất trình một số giấy tờ theo quy định của Nghị định số 02/2025/NĐ-CP.
Gần 3,4 triệu người hưởng lương hưu và trợ cấp hàng tháng

Gần 3,4 triệu người hưởng lương hưu và trợ cấp hàng tháng

Theo Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, năm 2024, ngành này đã quản lý và chi trả gần 3,4 triệu người hưởng lương hưu và trợ cấp hàng tháng.
Trải nghiệm khách hàng về chi trả bảo hiểm tính bằng phút

Trải nghiệm khách hàng về chi trả bảo hiểm tính bằng phút

Quá trình chi trả bồi thường bảo hiểm được đơn giản hóa, rút ngắn nhờ vào tiến bộ công nghệ giúp nhiều khách hàng an tâm và tin tưởng hơn khi tham gia bảo hiểm.
Chi trả lương hưu, trợ cấp qua tài khoản cá nhân phát triển vượt bậc

Chi trả lương hưu, trợ cấp qua tài khoản cá nhân phát triển vượt bậc

Theo Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, chi trả lương hưu, trợ cấp qua tài khoản cá nhân có sự phát triển vượt bậc, nhiều địa phương đạt tỷ lệ cao.
Chi trả cho 100% người hưởng các chế độ, trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp qua tài khoản ngân hàng

Chi trả cho 100% người hưởng các chế độ, trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp qua tài khoản ngân hàng

Đến thời điểm hiện tại, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã thực hiện chi trả cho 100% người hưởng các chế độ, trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp qua tài khoản ngân hàng.
Chuyển đổi số: Nông sản Việt Nam tăng cơ hội

Chuyển đổi số: Nông sản Việt Nam tăng cơ hội 'chinh phục' nhiều thị trường khó tính

Chuyển đổi số là lực đẩy cho nông sản Việt Nam phát triển, phủ sóng sâu rộng ở thị trường trong nước và không ngừng 'chinh phục' nhiều thị trường quốc tế.
Yêu cầu giải quyết, chi trả kịp thời, đầy đủ các quyền lợi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Yêu cầu giải quyết, chi trả kịp thời, đầy đủ các quyền lợi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Lãnh đạo Bảo hiểm Xã hội Việt Nam yêu cầu giải quyết, chi trả kịp thời, đầy đủ các quyền lợi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tăng cường thanh tra, kiểm tra...
Phương án sắp xếp, tinh gọn Bảo hiểm Xã hội Việt Nam như thế nào?

Phương án sắp xếp, tinh gọn Bảo hiểm Xã hội Việt Nam như thế nào?

Phương án sắp xếp, tinh gọn Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã được xây dựng. Theo đó, cơ quan này sẽ triển khai sáp nhập, hợp nhất để giảm 5 đơn vị.
Bốn trường hợp nào được bổ sung hỗ trợ mức đóng bảo hiểm y tế từ ngày 1/7/2025?

Bốn trường hợp nào được bổ sung hỗ trợ mức đóng bảo hiểm y tế từ ngày 1/7/2025?

Từ ngày 1/7/2025, sẽ có thêm bốn trường hợp được Nhà nước hỗ trợ mức đóng bảo hiểm y tế theo Luật Bảo hiểm y tế năm 2024.
Vì sao quy trình tư vấn bảo hiểm của FWD ghi điểm với khách hàng?

Vì sao quy trình tư vấn bảo hiểm của FWD ghi điểm với khách hàng?

Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam với chiến lược ưu tiên ứng dụng công nghệ, nâng cao chất lượng quy trình tư vấn bảo hiểm mang đến khách hàng nhiều trảỉ nghiệm.
Vi phạm pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, 3 doanh nghiệp bảo hiểm bị phạt 315 triệu đồng

Vi phạm pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, 3 doanh nghiệp bảo hiểm bị phạt 315 triệu đồng

Trong 2 năm 2023 - 2024, đã có 3 doanh nghiệp bảo hiểm bị phạt tổng cộng 315 triệu đồng vì vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Prudential ứng dụng AI tạo sinh giúp gia tăng trải nghiệm khách hàng khi ghi âm quá trình tư vấn

Prudential ứng dụng AI tạo sinh giúp gia tăng trải nghiệm khách hàng khi ghi âm quá trình tư vấn

Nhằm giúp gia tăng trải nghiệm khách hàng, Prudential đã triển khai công nghệ AI tạo sinh vào ghi âm quá trình tư vấn, tăng tính minh bạch và tối ưu hóa bộ máy.
Một số quy định mới về cấp chứng chỉ bảo hiểm, đại lý bảo hiểm, môi giới bảo hiểm

Một số quy định mới về cấp chứng chỉ bảo hiểm, đại lý bảo hiểm, môi giới bảo hiểm

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư sửa đổi quy định về chứng chỉ bảo hiểm, chứng chỉ đại lý bảo hiểm, chứng chỉ môi giới bảo hiểm, chứng chỉ về phụ trợ bảo hiểm
VNI đẩy mạnh đầu tư chất lượng dịch vụ, khẳng định vị thế tiên phong ngành bảo hiểm xe cơ giới

VNI đẩy mạnh đầu tư chất lượng dịch vụ, khẳng định vị thế tiên phong ngành bảo hiểm xe cơ giới

Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Hàng không (VNI) khẳng định vị thế tiên phong về thị phần bảo hiểm xe cơ giới nhờ đẩy mạnh đầu tư chất lượng dịch vụ khách hàng.
Người không đủ điều kiện hưởng lương hưu sẽ được trợ cấp hưu trí: Bảo đảm an sinh xã hội

Người không đủ điều kiện hưởng lương hưu sẽ được trợ cấp hưu trí: Bảo đảm an sinh xã hội

Từ 1/7/2025, người cao tuổi không đủ điều kiện hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội sẽ được nhận trợ cấp hưu trí nhằm góp phần bảo đảm về an sinh xã hội.
Manulife tổ chức khám bệnh miễn phí cho người dân Đà Nẵng, Nghệ An

Manulife tổ chức khám bệnh miễn phí cho người dân Đà Nẵng, Nghệ An

Manulife tiếp tục mang ngày hội “Sống khỏe mỗi ngày” đến Nghệ An và TP Đà Nẵng với hơn 2.000 cơ hội khám bệnh miễn phí cho người dân địa phương.
Mobile VerionPhiên bản di động