Đoàn thanh niên tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Hưởng ứng Tháng Thanh niên, hơn 8.000 đoàn viên, thanh niên Bưu điện Việt Nam ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.
Cơ hội và thách thức của trí tuệ nhân tạo đối với thanh niên Kiến nghị giảm thời gian đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương lưu Chi trả chế độ an sinh xã hội không dùng tiền mặt qua hệ thống Bưu điện: Những tín hiệu tích cực

Ngày 16/3, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ phát động ra quân chương trình “Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế”. Chương trình được kết nối trực tuyến đến 78 điểm cầu của tất cả các bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm trên toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam.

Đoàn thanh niên tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
Các đại biểu thực hiện nghi thức quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

“Cánh tay nối dài” mở rộng mạng lưới an sinh xã hội

Những năm qua, với sự phối hợp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Bưu điện Việt Nam đã bền bỉ, nỗ lực khẳng định vai trò là “cánh tay nối dài” trong việc mở rộng mạng lưới an sinh và lan tỏa chính sách bảo hiểm xã hội đến với mọi người dân, hướng tới mục tiêu phát triển bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế toàn dân. Lễ ra quân “Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế” là hoạt động của Đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, nhằm phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên Bưu điện Việt Nam trong công tác thực hiện tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế

Với các chủ đề truyền thông xuyên suốt cùng việc đổi mới linh hoạt trong cách thức tuyên truyền kết hợp giữa tư vấn trực tiếp, tư vấn nhóm, tổ chức các hội nghị và tuyên truyền trên mạng xã hội, tháng ra quân phát triển bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế của tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam đã để lại những dấu ấn rõ nét.

Thông qua chương trình ra quân do đoàn viên thanh niên Bưu điện Việt Nam thực hiện, đã có rất nhiều đối tượng là người nông dân và người lao động khu vực phi chính thức hiểu rõ về quyền và lợi ích khi tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, những rủi ro khi không tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Từ đó, thay đổi nhận thức, hành động và thói quen của người dân, chủ động tham gia chính sách an sinh ưu việt này để đảm bảo an sinh, ổn định cuộc sống.

Đoàn thanh niên tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
Ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Bưu điện Việt Nam phát biểu tại buổi lễ ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Phát biểu tại Lễ ra quân, ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Bưu điện Việt Nam nhấn mạnh, đây là chương trình khởi động cho hàng loạt phong trào thanh niên sôi nổi trên toàn mạng lưới không chỉ trong tháng thanh niên này mà sẽ còn nối dài hết năm kế hoạch và các giai đoạn tiếp theo.

Ông Chu Quang Hào tin rằng, với sự quan tâm từ Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam cùng đoàn viên, thanh niên các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế mở ra cơ hội thụ hưởng chính sách an sinh nhân văn này cho đông đảo người dân trên toàn quốc, đặc biệt ở các địa bàn còn khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, miền núi, hải đảo.

Ông Lê Hùng Sơn, Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam nhấn mạnh, những năm qua, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam với hệ thống Tổ chức dịch vụ thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và mạng lưới cộng tác viên bao phủ trên phạm vi cả nước, đã luôn đồng hành, sát cánh, khẳng định vai trò là một trong những “cánh tay nối dài” cùng ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam thực hiện hiệu quả công tác truyền thông, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình.

“Bưu điện Việt Nam là một trong những đơn vị đã rất linh hoạt, chủ động trong việc phối hợp chặt chẽ với cơ quan Bảo hiểm xã hội các cấp triển khai các hình thức truyền thông, vận động người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình, góp phần nâng cao nhận thức của người dân, củng cố niềm tin sâu rộng của người dân vào các chính sách an sinh của Đảng và Nhà nước”, ông Lê Hùng Sơn khẳng định.

Đoàn thanh niên tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
Ông Lê Hùng Sơn, Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam phát biểu tại lễ ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Hơn 8.000 đoàn viên thanh niên ra quân tuyên truyền, vận động người dân

Ông Trần Hải Nam - Phó Vụ trưởng Vụ Bảo hiểm xã hội, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cho biết, với sự tham gia tích cực của Bưu điện Việt Nam thời gian vừa qua, cùng với ngành bảo hiểm, chúng tôi tin tưởng đảm bảo hoàn thành các mục tiêu được Ban chấp hành Trung ương đề ra trong Nghị quyết 28 về cải cách bảo hiểm xã hội.

“Tới đây, chính sách bảo hiểm xã hội sẽ được bổ sung thêm nhiều quyền lợi mới để người dân thực sự thấy bảo hiểm xã hội là “phao cứu sinh” đặc biệt khi về già. Bên cạnh các chiến dịch tuyên truyền, mở rộng đối tượng, rất mong tuổi trẻ, thanh niên Bưu điện Việt Nam phối hợp tuổi trẻ các cơ quan có liên quan tích cực tuyên truyền phổ biến các chính sách pháp luật mới để người dân hiểu và tích cực tham gia bảo hiểm xã hội”, ông Trần Hải Nam nói.

Anh Ngô Văn Cương - Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cũng bày tỏ tin tưởng, với sức trẻ của lực lượng đoàn viên, thanh niên cả nước và sự nhiệt huyết, trách nhiệm của lực lượng Bưu điện Việt Nam đối với công tác an sinh xã hội, công tác tuyên truyền, phát triển vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế sẽ gặt hái được kết quả cao. Nhân dịp này, Ban Bí thư Trung ương Đoàn cũng cảm ơn sự quan tâm phối hợp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam trong thời gian vừa qua cũng như sắp tới, tạo điều kiện để lực lượng đoàn viên, thanh niên trong tổ chức tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, tiên phong trong các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng.

Đoàn thanh niên tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
Anh Ngô Văn Cương - Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phát biểu tại lễ ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Là một đoàn viên thanh niên đã tham gia chương trình, chị Nguyễn Hương Ly (Bưu điện tỉnh Thái Nguyên) chia sẻ: “Tôi đã tích cực tham gia chương trình nhiều năm qua vì ý nghĩa xã hội quan trọng của chương trình. Tôi rất vui vì qua hoạt động này, chúng tôi đã tuyên truyền, trực tiếp tư vấn chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế cho hàng trăm lượt lao động tự do tại các chợ, khu vực đông dân cư trên địa bàn và qua đó, nhiều người trong số họ đã tham gia bảo hiểm xã hội”.

Chị Nguyễn Thị Út, chủ một cơ sở đóng gói hàng khô, nông sản sấy khô tại xã Đức Thượng (Hoài Đức, Hà Nội) đã đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện cho 2 vợ chồng chị sau khi được nhân viên bưu điện tuyên truyền, vận động. “Vợ chồng tôi đều là kinh doanh tự do nên rất mong muốn tham gia bảo hiểm xã hội để có lương hưu. Đang không biết thủ tục tham gia như thế nào thì chúng tôi được các anh chị ở Bưu điện Văn hóa xã Đức Thượng tận tình tư vấn, hướng dẫn. Giờ thì không chỉ chúng tôi tham gia mà chúng tôi còn giới thiệu cho người thân tham gia bảo hiểm xã hội qua bưu điện”.

Đoàn thanh niên ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
Đoàn viên, thanh niên Bưu điện Việt Nam ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Theo anh Lê Xuân Huy - Bí thư Đoàn thanh niên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, ngay sau lễ phát động, hơn 8.000 đoàn viên thanh niên Bưu điện Việt Nam kết hợp với đoàn viên thanh niên các địa phượng sẽ đồng loạt triển khai tuyên truyền lưu động, tư vấn, phát triển đối tượng trên địa bàn, góp phần hoàn thành mục tiêu chương trình phát triển thêm hơn 14.000 đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Theo thống kê, với vai trò là đại lý thu lớn nhất của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, năm 2023, toàn hệ thống Bưu điện Việt Nam đã phát triển 13,47 triệu người tham gia bảo hiểm y tế và duy trì số đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện xấp xỉ 1,3 triệu người. Bên cạnh đó, Bưu điện Việt Nam cũng đã tiếp nhận 18.928 đại lý và cộng tác viên góp phần nâng cao hiệu quả trong việc phát triển các đối tượng tham gia.

Ngân Thương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bảo hiểm xã hội

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

600 vận động viên tham gia Giải đạp xe Vì môi trường xanh ở Ninh Bình

600 vận động viên tham gia Giải đạp xe Vì môi trường xanh ở Ninh Bình

Sáng 27/4, tại Khu du lịch Đảo Khê Cốc (xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư), 600 vận động viên trên toàn quốc đã tham gia Giải đạp xe "Vì môi trường xanh".
Sôi động thị trường thiết bị làm mát đầu hè tại Hà Nội

Sôi động thị trường thiết bị làm mát đầu hè tại Hà Nội

Thời tiết chuyển mùa, nắng nóng đã xuất hiện. Người tiêu dùng Hà Nội bắt đầu tìm đến cửa hàng điện máy khiến thị trường mặt hàng này dần sôi động.
Xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa: Công đoàn và chuyên môn như hai bánh xe trên cùng một trục

Xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa: Công đoàn và chuyên môn như hai bánh xe trên cùng một trục

Để xây dựng được mối quan hệ lao động hài hòa giữa doanh nghiệp với người lao động thì công đoàn và chuyên môn cần như hai bánh xe trên cùng một trục.
Sôi động hội thao chào mừng các ngày lễ lớn của Việt Nam tại Campuchia

Sôi động hội thao chào mừng các ngày lễ lớn của Việt Nam tại Campuchia

Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia đã tổ chức hội thao chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2024 diễn ra trong không khí sôi động từ ngày 20-26/4.
TP. Hồ Chí Minh: Cấm xe hàng loạt tuyến đường khu trung tâm

TP. Hồ Chí Minh: Cấm xe hàng loạt tuyến đường khu trung tâm

Hàng loạt tuyến đường trung tâm TP. Hồ Chí Minh bị cấm lưu thông nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông phục vụ tổ chức bắn pháo hoa đêm 30/4.

Tin cùng chuyên mục

Sẵn sàng các nguồn lực phục vụ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024

Sẵn sàng các nguồn lực phục vụ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024

Ngay sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Bưu điện Việt Nam sẽ phục vụ chi trả trên 18.000 tỷ đồng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5 cho hơn 3,3 triệu người.
Thời tiết hôm nay ngày 27/4/2024: Ngày đầu nghỉ lễ nắng nóng đạt đỉnh 41 độ

Thời tiết hôm nay ngày 27/4/2024: Ngày đầu nghỉ lễ nắng nóng đạt đỉnh 41 độ

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 27/4/2024: Ngày đầu nghỉ lễ nắng nóng đạt đỉnh, các khu vực Sơn La, Hòa Bình, Thanh Hóa, Phú Yên nhiệt độ có nơi trên 41 độ.
Dự báo thời tiết biển hôm nay 27/4/2024: Bắc Biển Đông có mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết biển hôm nay 27/4/2024: Bắc Biển Đông có mưa rào và dông vài nơi

Thời tiết biển hôm nay 27/4/2024, khu vực Bắc Biển Đông có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Đông Bắc có mưa rào và dông rải rác. Sóng cao 2,0-3,0m.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 27/4/2024: Hà Nội tăng nhiệt trên 39 độ C

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 27/4/2024: Hà Nội tăng nhiệt trên 39 độ C

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 27/4/2024, Hà Nội có nơi nhiệt độ trên 39 độ C.
Hải Dương: Phố ẩm thực Tuệ Tĩnh thu hút hàng nghìn du khách vào đêm khai trương

Hải Dương: Phố ẩm thực Tuệ Tĩnh thu hút hàng nghìn du khách vào đêm khai trương

Tối 26/4, TP. Hải Dương tổ chức khai trương Phố ẩm thực Tuệ Tĩnh, thu hút hàng nghìn người dân và du khách. Đây là phố ẩm thực đầu tiên của tỉnh Hải Dương.
Bình Định: Khánh thành công trình cấp điện cho làng Canh Giao

Bình Định: Khánh thành công trình cấp điện cho làng Canh Giao

Ngày 26/4, tại làng Canh Giao, xã Canh Hiệp (huyện Vân Canh), Công ty Điện lực Bình Định tổ chức lễ khánh thành công trình cấp điện làng Canh Giao.
Bổ nhiệm Tổng giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bổ nhiệm Tổng giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐTV đồng thời là Tổng giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.
Không quân bay luyện tập chào mừng Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Không quân bay luyện tập chào mừng Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Từ ngày 28/4, các lực lượng tham gia diễu binh, trong đó có Không quân bay sẽ tập luyện để chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam tổ chức lễ phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước tại xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.
Hà Nội: Chật cứng dòng người và xe về quê  nghỉ lễ 30/4 - 1/5 giữa nắng nóng đỉnh điểm

Hà Nội: Chật cứng dòng người và xe về quê nghỉ lễ 30/4 - 1/5 giữa nắng nóng đỉnh điểm

Dù vừa mới kết thúc ngày làm việc cuối cùng của tuần và phải đến ngày mai mới bắt đầu nghỉ lễ nhưng ngay từ hôm nay dòng người, xe ra khỏi Hà Nội đã rất đông.
Khánh Hoà: Cơm cuộn, cơm nắm bán rong khiến 74 người ngộ độc

Khánh Hoà: Cơm cuộn, cơm nắm bán rong khiến 74 người ngộ độc

Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm Khánh Hoà xác định 74 người ở TT. Tô Hạp (Khánh Sơn), trong đó có 52 học sinh bị ngộ độc do ăn cơm cuộn, cơm nắm bán rong.
Trao tặng 13.000 bản đồ Việt Nam cho các trường học trên cả nước

Trao tặng 13.000 bản đồ Việt Nam cho các trường học trên cả nước

13.000 tấm bản đồ Việt Nam được trao tặng các trường học đã lan tỏa mạnh mẽ thông điệp "Tự hào một dải non sông".
Khánh Hoà phát động Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2024

Khánh Hoà phát động Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2024

Tỉnh Khánh Hoà phát động Tháng An toàn vệ sinh lao động có chủ đề "Tăng cường đảm bảo, an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng".
Thắng lợi Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Thắng lợi Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã làm thay đổi cục diện chiến tranh, là nhân tố quyết định thắng lợi của Hội nghị Geneve.
800 xe đầu kéo “xin” được vận chuyển than đá trên cao tốc Cam Lộ- La Sơn

800 xe đầu kéo “xin” được vận chuyển than đá trên cao tốc Cam Lộ- La Sơn

Tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải và Cục Đường bộ Việt Nam chuyển kiến nghị của doanh nghiệp về việc vận chuyển than đá trên cao tốc.
Video: Hú vía ô tô mất lái tông bay xe máy, húc đổ trụ bơm xăng

Video: Hú vía ô tô mất lái tông bay xe máy, húc đổ trụ bơm xăng

Một chiếc ô tô con màu đen sau khi đổ xăng, bất ngờ chạy xoay một vòng rồi tông vào xe máy đang đổ xăng, tiếp đó húc đổ trụ bơm xăng.
Phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024

Phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024

Sáng nay (26/4), tại Hà Nội đã diễn ra Lễ Phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024.
Hà Nội: Hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4

Hà Nội: Hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4

Sự kiện là chuỗi các hoạt động được Bộ KH&CN tổ chức hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4 nhằm đưa sở hữu trí tuệ đến gần với công chúng Thủ đô.
Nâng cao trách nhiệm của nhà sản xuất, nhập khẩu trong tái chế, xử lý rác thải

Nâng cao trách nhiệm của nhà sản xuất, nhập khẩu trong tái chế, xử lý rác thải

Ngày 26/4 tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Hội thảo tập huấn quy định về trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất, nhập khẩu, trong đó có tái chế.
Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử: Mốc son chói lọi trong dòng chảy lịch sử dân tộc

Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử: Mốc son chói lọi trong dòng chảy lịch sử dân tộc

Chiến thắng của Chiến dịch Hồ Chí Minh mãi mãi đi vào lịch sử, để lại nhiều bài học kinh nghiệm có giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động