Từ ngày 19-21/7/2023: Triển lãm Quốc tế quà tặng và đồ gia dụng Việt Nam 2023 Việt Nam là thị trường mới nổi đầy tiềm năng cho hàng tiêu dùng Khai thác tiềm năng hợp tác Việt Nam - Thổ Nhĩ Kỳ |
Phái đoàn Thương mại Công nghiệp tại Việt Nam về ngành đồ gia dụng và đồ dùng nhà bếp do Hiệp hội các nhà xuất khẩu Hóa chất và sản phẩm hóa chất Istanbul (İKMİB) tổ chức đã đến TP. Hồ Chí Minh để tìm hiểu thị trường và tìm kiếm cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực đồ gia dụng, đồ dùng nhà bếp từ ngày 5-9/11/2023.
Đại diện Hiệp hội các nhà xuất khẩu Hóa chất và sản phẩm hóa chất Istanbul (İKMİB) phát biểu tại buổi kết nối giao thương ngày 7/11 |
Tại đây, các thành viên Hội đồng quản trị İKMİB Ali Küçük cùng 12 công ty Thổ Nhĩ Kỳ đã tham gia các cuộc thảo luận và trực tiếp kết nối giao thương với khoảng 40 doanh nghiệp Việt Nam.
Doanh nghiệp Việt Nam tham gia kết nối với doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ |
Chủ tịch Hội đồng quản trị của İKMİB - ông Adil Pelister đánh giá, Việt Nam là thị trường tiềm năng và İKMİB đã tổ chức đoàn cho các doanh nghiệp đồ gia dụng và đồ dùng nhà bếp tới Việt Nam tìm kiếm cơ hội kinh doanh. “Tầm nhìn của ngành đồ gia dụng và đồ dùng nhà bếp Thổ Nhĩ Kỳ là trở thành một trong những nhà cung cấp nổi bật toàn cầu. Hướng tới tầm nhìn này, các doanh nghiệp của chúng tôi đang tập trung vào thiết kế, tạo sự khác biệt cho sản phẩm trong việc tạo dựng thương hiệu, sử dụng công nghệ tiên tiến và sản xuất sản phẩm chất lượng có tính cạnh tranh cao”- ông Adil Pelister cho biết và nhấn mạnh rằng, trong lần tới Việt Nam này, các doanh nghiệp của Thổ Nhĩ Kỳ mang những sản phẩm chất lượng cao, giá cả hợp lý để giới thiệu trực tiếp cho nhà mua hàng tại Việt Nam.
Cũng theo ông Adil Pelister, xuất khẩu đồ gia dụng và đồ dùng nhà bếp từ Thổ Nhì Kỳ sang Việt Nam đạt giá trị 1,3 triệu USD vào năm 2022. Thông qua những hoạt động như lần này, ông Adil Pelister dự đoán rằng đồ gia dụng và đồ dùng nhà bếp của Thổ Nhĩ Kỳ xuất khẩu sang Việt Nam sẽ đạt khoảng 1,5 triệu USD.
Theo các doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp tham gia kết nối, việc các nhà sản xuất của Thổ Nhĩ Kỳ tìm hiểu thị trường Việt Nam một mặt sẽ tạo áp lực cạnh tranh cho nhà sản xuất sản phẩm này của nước ta. Tuy nhiên mặt khác cũng sẽ giúp nhà phân phối trong nước tiếp cận được nguồn cung uy tín, chất lượng, tìm được các sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng.