Điểm tên 10 địa phương có kim ngạch xuất khẩu thấp nhất năm 2023

Do những khó khăn đặc thù và một số yếu tố khách quan nên năm 2023 vẫn còn nhiều địa phương có kim ngạch xuất khẩu rất thấp.
Mặt hàng nào dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu 2 tháng đầu năm? Ngày 16/5, Bộ Công Thương công bố "Báo cáo xuất nhập khẩu Việt Nam 2023"

Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam 2023 đã chỉ ra 10 địa phương có kim ngạch xuất khẩu thấp nhất, gồm: Lai Châu (12.923.730 USD), Điện Biên (22.465.353 USD), Sơn La (25.581.267 USD), Bắc Kạn (37.690.290 USD), Ninh Thuận (62.550.821 USD), Cao Bằng (85.865.808 USD), Đắc Nông (100.263.092 USD), Hà Giang (145.909.898 USD), Quảng Bình (179.648.333 USD), Tuyên Quang (183.796.093).

tên 10 địa phương có kim ngạch xuất khẩu thấp nhất năm 2023
Lai Châu tiếp tục là địa phương có kim ngạch xuất khẩu thấp nhất năm 2023

Trong số 10 địa phương nêu trên, tỉnh Lai Châu tiếp tục giữ thứ hạng 63 như năm 2022. Thứ hạng số 62 năm 2023 thuộc về tỉnh Điện Biên; trong khi năm 2022, địa phương này xếp ở thứ hạng 60. Tỉnh Tuyên Quang và Quảng Bình hoán đổi vị trí cho nhau (năm 2022, Tuyên Quang xếp thứ 55 sang năm 2023 nâng lên 1 bật, xếp ở thứ hạng 54. Ngược lại, năm 2022, Quảng Bình xếp thứ 54 thì năm 2023 lại xuống 1 bậc, xếp ở hạng 55).

Năm 2024 có ý nghĩa quan trọng quyết định sự thành bại việc thực hiện mục tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021-2025) của các địa phương. Vì vậy, những địa phương này cũng đang nỗ lực đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, thu hút đầu tư vào tỉnh, nhằm tạo động lực phát triển; tiếp tục huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, tập trung đầu tư có trọng điểm gắn với chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tăng trưởng theo chiều sâu…

Riêng với tỉnh Lai Châu, trong năm 2024, Sở Công Thương Lai Châu đặt mục tiêu phấn đấu giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 7.869,5 tỷ đồng, tăng 25,6% so với ước thực hiện năm 2023.

Theo Sở Công Thương Lai Châu, nhiều cơ sở tốt để địa phương đặt mục tiêu cao cho ngành công nghiệp của tỉnh. Trong đó, giá trị sản xuất ngành công nghiệp khai khoáng ước đạt 163,7 tỷ đồng, tăng 0,3% so với ước thực hiện năm 2023.

Thanh Tâm
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xuất nhập khẩu

Tin cùng chuyên mục

Tăng cảnh báo từ sớm, từ xa cho doanh nghiệp khi Ấn Độ siết phòng vệ

Tăng cảnh báo từ sớm, từ xa cho doanh nghiệp khi Ấn Độ siết phòng vệ

Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?