Điểm danh Top doanh nhân tiêu biểu lĩnh vực Công Thương năm 2022

Những doanh nhân lĩnh vực Công Thương đóng vai trò đi đầu trong hội nhập kinh tế của đất nước, là “nhịp cầu nối” giữa kinh tế Việt Nam với kinh tế thế giới.
Lĩnh vực Công Thương có nhiều chuyển biến tích cực Quảng Nam - Đà Nẵng hợp tác sâu trong lĩnh vực Công Thương

Trong lực lượng doanh nhân của Việt Nam, đội ngũ doanh nhân trong ngành Công Thương đóng vai trò “đầu tàu”. Những doanh nhân trong lĩnh vực Công Thương đóng vai trò đi đầu trong hội nhập kinh tế của đất nước, họ chính là “nhịp cầu nối” giữa kinh tế Việt Nam với kinh tế thế giới. Qua đó, doanh nghiệp, doanh nhân ngành Công Thương không chỉ đóng góp vào tăng trưởng kinh tế Việt Nam, tạo ra những thành quả xuất khẩu, mà còn tiếp thu được kinh nghiệm của thế giới để nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam thông qua các hoạt động của mình.

60 doanh nhân vừa được Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tôn vinh danh hiệu Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2022, trong đó có các doanh nhân hoạt động trong lĩnh vực Công Thương.

Top doanh nhân tiêu biểu lĩnh vực Công Thương năm 2022
Buổi lễ tôn vinh 60 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2022

Nằm trong số 60 Doanh nhân được tôn vinh Doanh nhân tiêu biểu của cả nước, và là nhà Lãnh đạo duy nhất của ngành Điện được vinh danh năm nay, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực miền Bắc bà Đỗ Nguyệt Ánh đã được ghi nhận về những đóng góp tích cực, tiêu biểu khi điều hành và lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc - một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh kinh doanh và phân phối điện năng trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc, thực hiện tốt vai trò chủ đạo của ngành kinh tế mũi nhọn với nhiệm vụ bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.

Top doanh nhân tiêu biểu lĩnh vực Công Thương năm 2022
Bà Đỗ Nguyệt Ánh - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực miền Bắc

Theo đó, Tổng công ty Điện lực miền Bắc là doanh nghiệp kinh doanh điện năng phục vụ và đảm bảo công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng đối với hơn 11 triệu khách hàng trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc. Điện thương phẩm bình quân hàng trong giai đoạn 2017-2021 đều đạt trên 10%. Là Tổng công ty Điện lực miền Bắc có tốc độ tăng trưởng điện thương phẩm và doanh thu cao nhất trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau ông Văn Tiến Thanh với bề dày kinh nghiệm chuyên môn và quản trị đã đưa Phân bón Cà Mau từ vị trí non trẻ nhanh chóng vươn lên vị thế đầu ngành.

Đặc thù ngành sản xuất kinh doanh phân bón đối diện nhiều thách thức khách quan và chủ quan, từ diễn biến thế giới đến tình hình trong nước. Nhất là trong hơn 2 năm Covid-19 "oanh tạc", PVCFC không ít lần lao đao nhưng đã có thể vượt qua, tiếp tục phục vụ bà con và ngành nông nghiệp hiệu quả.

Top doanh nhân tiêu biểu lĩnh vực Công Thương năm 2022
Tổng Giám đốc Văn Tiến Thanh được Liên đoàn Công nghiệp và Thương mại (VCCI) tôn vinh Doanh Nhân tiêu biểu năm 2022

Bằng nỗ lực và hành động quyết liệt, ông góp công lớn đưa doanh nghiệp phục hồi nhanh chóng sau tác động tiêu cực đại dịch toàn cầu. PVCFC lập kỷ lục về doanh thu khi lần đầu đạt 10.041,67 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt 1.816,12 tỷ đồng. Người Đảng viên ưu tú cũng kiên định đưa tổ chức phát triển minh bạch, kỷ luật, tuân thủ quy định của Hiến pháp, pháp luật, hoàn thành trách nhiệm của doanh nghiệp qua việc nộp ngân sách đúng và đủ, ý thức gìn giữ môi trường sống bền vững cho thế hệ tương lai…

Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam ông Lê Mạnh Hùng, hiện đang là Đại biểu Quốc hội khóa XV; Uỷ viên ủy ban kinh tế Quốc hội; Ủy viên ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Trên cương vị Tổng Giám đốc Tập đoàn từ năm 2019 tới nay, trước tình hình kinh tế, chính trị thế giới và khu vực diễn biến phức tạp, khó lường, Tập đoàn chịu khủng hoảng kép từ giá dầu giảm sâu và dịch bệnh Covid-19 hoành hành; Nhờ thực hiện hiệu quả công tác quản trị trên cơ sở triển khai đồng bộ chuyển đổi số, quản trị biến động, quản trị danh mục đầu tư, quản trị chuỗi liên kết,…

Top doanh nhân tiêu biểu lĩnh vực Công Thương năm 2022
Thủ tướng Phạm Minh Chính trao tặng danh hiệu Top10 Doanh nhân tiêu biểu nhất Việt Nam 2022 cho Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã vượt qua khó khăn, luôn là Tập đoàn kinh tế mạnh, là công cụ điều tiết kinh tế vĩ mô của Chính phủ, giữ vai trò xương sống về an ninh năng lượng, an ninh lương thực, an ninh kinh tế và an ninh quốc phòng. Ông Lê Mạnh Hùng và Lãnh đạo Tập đoàn luôn đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho hơn 50 nghìn lao động;

Năm 2020,Tổng doanh thu toàn Tập đoàn đạt 566 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách 83 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận hợp nhất 19,9 nghìn tỷ đồng. Năm 2021,Tổng doanh thu đạt 627,2 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách 112,5 nghìn tỷ, lợi nhuận hợp nhất 51,7 nghìn tỷ đồng; 9 tháng đầu năm 2022 Tổng doanh thu là 698,3 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách 102,9 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận hợp nhất 65,4 nghìn tỷ đồng. Tổng tài sản hợp nhất của Petrovietnam đến nay là 40 tỷ USD, nguồn vốn chủ sở hữu hợp nhất là 21,5 tỷ USD, đóng góp lớn vào nguồn thu ngân sách nhà nước; tham gia công tác An sinh xã hội hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO) cũng vinh dự góp mặt trong danh sách này. Đại diện cho các doanh nhân tiêu biểu năm 2022, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị THACO đã có những chia sẻ: “Chúng tôi rất đồng tình hưởng ứng chương trình về thực hiện chiến lược phát triển đội ngũ doanh nhân xứng tầm với khát vọng của đất nước, hướng đến tầm nhìn năm 2030 - 2045. Căn bản lớn nhất dựa trên 6 quy tắc của doanh nhân mà Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) ban hành. Tôi xin cam kết, bày tỏ sự đồng lòng ủng hộ và tiên phong thực hiện các quy tắc này một cách cao nhất. Trong đó, chúng tôi sẽ cố gắng tập trung vào các dự án ngành nghề theo định hướng phát triển kinh tế chung của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và đồng thời sẽ cố gắng làm cho dù khó nhất”.

Top doanh nhân tiêu biểu lĩnh vực Công Thương năm 2022
Chủ tịch HĐQT THACO Trần Bá Dương nhận danh hiệu Top 10 Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2022

“Bên cạnh đó chúng tôi cũng hết sức cân nhắc để vừa làm tốt vừa tránh những sai sót chủ quan gây ra những đổ vỡ, ảnh hưởng cho nền kinh tế. Chúng tôi cũng đề cao thượng tôn pháp luật một cách nghiêm túc, hết sức gương mẫu để thực hiện công bằng, minh bạch, liêm chính” - Ông Trần Bá Dương nhấn mạnh.

Trong 60 doanh nhân vừa được Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tôn vinh, còn có các doanh nhân tiểu biểu trong lĩnh vực ngành Công Thương như: Ông Thân Đức Việt, Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10 - Công ty Cổ phần; ông Phạm Đình Đoàn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thái Holdings; ông Lý Ngọc Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Minh Long 1; ông Trần Việt Anh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Nam Thái Sơn; ông Đặng Xuân Huề, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Quảng Bình; ông Lê Đức Huy, Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Xuất nhập khẩu 2-9 Đắk Lắk; bà Ninh Thị Ty, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Hồ Gươm; ông Nguyễn Văn Thời, chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG.

Nhật Khôi
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Ngày doanh nhân Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

"Siêu dự án" sân bay Long Thành sắp triển khai 5 gói thầu giá trị lớn

"Siêu dự án" sân bay Long Thành sắp triển khai 5 gói thầu giá trị lớn

Theo kế hoạch, trong quý II tới đây, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - ACV sẽ tiếp tục mời thầu hàng loạt gói thầu "khủng" tại dự án sân bay Long Thành.
10 quy tắc trong công tác điều hành doanh nghiệp của doanh nhân Đặng Văn Thành

10 quy tắc trong công tác điều hành doanh nghiệp của doanh nhân Đặng Văn Thành

Doanh nhân Đặng Văn Thành - Chủ tịch Tập đoàn TTC có buổi chia sẻ với hơn 300 khách mời về kinh nghiệm quản trị và điều hành doanh nghiệp, quản trị thương hiệu.
Infographic: Tài sản của các tỷ phú Việt Nam thay đổi chóng mặt ra sao trong năm 2024?

Infographic: Tài sản của các tỷ phú Việt Nam thay đổi chóng mặt ra sao trong năm 2024?

Theo Tạp chí Forbes, Việt Nam có 6 tỷ phú xuất hiện trong danh sách tỷ phú USD thế giới năm 2024 với những biến động về tài sản nhất định.
CEO Huỳnh Bích Ngọc - người truyền cảm hứng cho nhiều nữ doanh nhân

CEO Huỳnh Bích Ngọc - người truyền cảm hứng cho nhiều nữ doanh nhân

Với kinh nghiệm 45 năm bền bỉ trên thương trường, cùng sự nhạy bén trong kinh doanh, bà Huỳnh Bích Ngọc được xem là nữ doanh nhân có tầm ảnh hưởng tại Việt Nam.
COO Dung Bùi - Nữ doanh nhân tài năng và hành trình xây dựng trang tin điện tử VNtre.vn

COO Dung Bùi - Nữ doanh nhân tài năng và hành trình xây dựng trang tin điện tử VNtre.vn

COO Dung Bùi đã phải vượt qua không ít thách thức để biến đam mê với truyền thông, tin tức thành hiện thực, trở thành người quản lý và điều hành của VNtre.vn.

Tin cùng chuyên mục

Vì sao nhiều doanh nhân Việt kiều về Việt Nam khởi nghiệp?

Vì sao nhiều doanh nhân Việt kiều về Việt Nam khởi nghiệp?

Là một trong những hệ sinh thái khởi nghiệp sôi động nhất Đông Nam Á, Việt Nam đang là điểm sáng thu hút nhà đầu tư, trong đó có nhiều doanh nhân là Việt kiều.
Chia sẻ kinh nghiệm quản trị từ doanh nhân Đặng Văn Thành tại TTC Van Phong Bay Resort

Chia sẻ kinh nghiệm quản trị từ doanh nhân Đặng Văn Thành tại TTC Van Phong Bay Resort

Cuộc đời của mỗi doanh nhân được ví như “cuốn sách sống” truyền cảm hứng cho thế hệ kế tiếp. Có mất mát, khó khăn, nhưng cũng có rất nhiều thành tựu...
Doanh nhân Đặng Huỳnh Ức My – người khai phóng tiềm năng nông nghiệp tuần hoàn trên trường quốc tế

Doanh nhân Đặng Huỳnh Ức My – người khai phóng tiềm năng nông nghiệp tuần hoàn trên trường quốc tế

Doanh nhân Đặng Huỳnh Ức My được biết đến như "Nữ tướng ngành nông nghiệp Việt” nhờ đóng góp định hình tư duy dịch chuyển nông nghiệp thông minh tuần hoàn.
CEO Tony Vũ của Job3s.vn: Diễn giả đặc biệt tạo sức nóng tại ĐH Kinh Tế Quốc Dân

CEO Tony Vũ của Job3s.vn: Diễn giả đặc biệt tạo sức nóng tại ĐH Kinh Tế Quốc Dân

CEO Tony Vũ - nhà sáng lập và điều hành nền tảng tuyển dụng vừa gây bão truyền thông job3s.vn đã có những chia sẻ hấp dẫn và bổ ích về kinh nghiệm ứng tuyển.
Ông Nguyễn Đăng Quang trở lại danh sách tỷ phú USD

Ông Nguyễn Đăng Quang trở lại danh sách tỷ phú USD

Cập nhật mới nhất từ Forbes cho thấy, Chủ tịch Tập đoàn Masan Nguyễn Đăng Quang đã trở lại danh sách tỷ phú USD trên thế giới với khối tài sản 1 tỷ USD.
Những “bí ẩn” về người giàu nhất thế giới

Những “bí ẩn” về người giàu nhất thế giới

Elon Musk được biết đến là một doanh nhân công nghệ, nhà phát minh, nhà tài phiệt và nhà từ thiện người Mỹ gốc Nam Phi.
Những lời khuyên “vô giá” của các tỷ phú nổi tiếng thế giới

Những lời khuyên “vô giá” của các tỷ phú nổi tiếng thế giới

Những lời khuyên dưới đây là bài học thành công được đúc kết từ chính cuộc đời và sự nghiệp của các tỷ phú nổi tiếng thế giới.
Tài sản suy giảm, Việt Nam chỉ còn 5 tỷ phú USD

Tài sản suy giảm, Việt Nam chỉ còn 5 tỷ phú USD

Tính đến sáng 16/1, Việt Nam có 5 đại diện trong danh sách tỷ phú Forbes, người giàu nhất là ông Phạm Nhật Vượng hiện có 4,5 tỷ USD, đứng thứ 651 thế giới.
Ông Phạm Nhật Vượng lái xe chở Tổng thống Indonesia thăm nhà máy VinFast

Ông Phạm Nhật Vượng lái xe chở Tổng thống Indonesia thăm nhà máy VinFast

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup lái xe chở Tổng thống Indonesia Joko Widodo thăm tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô, xe máy điện VinFast tại Hải Phòng.
Doanh nhân Nguyễn Thái Bình -  Khi người trẻ dấn thân vào nghề logistics

Doanh nhân Nguyễn Thái Bình - Khi người trẻ dấn thân vào nghề logistics

Tôi chọn ngành logistics một phần vì thấy tiềm năng rất lớn của Việt Nam - Đó là chia sẻ của Doanh nhân trẻ Nguyễn Thái Bình nhân dịp đầu năm mới 2024.
Đầu năm 2024,  ông Nguyễn Đăng Quang trở lại danh sách tỷ phú của Forbes

Đầu năm 2024, ông Nguyễn Đăng Quang trở lại danh sách tỷ phú của Forbes

Forbes cho biết, đầu năm 2024, Việt Nam có thêm một tỷ phú USD mới với khối tài sản vừa chạm ngưỡng 1 tỷ USD.
Danh sách tỷ phú USD của Việt Nam biến động như thế nào trong năm 2023?

Danh sách tỷ phú USD của Việt Nam biến động như thế nào trong năm 2023?

Kết thúc năm 2023, tổng tài sản của 6 tỷ phú USD giàu nhất Việt Nam đạt 13,3 tỷ USD, tăng 1 tỷ USD. Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục dẫn đầu danh sách.
Bổ nhiệm ông Lê Mạnh Hùng giữ chức Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Bổ nhiệm ông Lê Mạnh Hùng giữ chức Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Ông Lê Mạnh Hùng được Thủ tướng Phạm Minh Chính bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) từ ngày 1/1/2024.
Anh hùng lao động Thái Hương được tôn vinh nhà lãnh đạo phát triển bền vững của năm hạng mục toàn cầu

Anh hùng lao động Thái Hương được tôn vinh nhà lãnh đạo phát triển bền vững của năm hạng mục toàn cầu

Anh hùng lao động Thái Hương được tôn vinh nhà lãnh đạo phát triển bền vững của năm ở hạng mục toàn cầu.
Lễ Công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2023

Lễ Công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2023

Tối 13/12, Lễ Công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2023 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp tổ chức tại Hà Nội.
PV Power có Phó Tổng giám đốc mới

PV Power có Phó Tổng giám đốc mới

Ngày 30/11/2023, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) đã tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc Tổng công ty.
Phó Chủ tịch SHB gây sốt mạng xã hội với mash up nhạc đỏ “đốn tim” người xem

Phó Chủ tịch SHB gây sốt mạng xã hội với mash up nhạc đỏ “đốn tim” người xem

Cuối tuần qua, mạng xã hội lại “dậy sóng” về 1 đoạn clip trình diễn gây ấn tượng với người xem bởi visual cực đỉnh đến từ vị Phó Chủ tịch trẻ tuổi của SHB.
Chứng khoán chao đảo, thứ hạng của 6 tỉ phú Việt trong top giàu nhất hành tinh giờ ra sao?

Chứng khoán chao đảo, thứ hạng của 6 tỉ phú Việt trong top giàu nhất hành tinh giờ ra sao?

Trước những chao đảo của thị trường chứng khoán, "phong độ" của các tỉ phú trong top giàu bậc nhất hành tinh giờ ra sao?
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn GELEXIMCO nhận Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn GELEXIMCO nhận Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”

Ông Vũ Văn Tiền - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn GELEXIMCO đã vinh dự nhận được Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”.
VISSAN thực hiện nhiều giải pháp để thoát hiểm ngoạn mục

VISSAN thực hiện nhiều giải pháp để thoát hiểm ngoạn mục

Trong bối cảnh khó khăn, VISSAN thực hiện nhiều giải pháp để hoàn thành mục tiêu doanh thu 4.100 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 182 tỷ đồng đã đặt ra năm 2023.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động