Dịch vụ ngân hàng di động của Citi có thêm hơn 1 triệu khách hàng mới

Trong vòng 12 tháng qua, Citi đã có thêm hơn một triệu khách hàng mới tiếp cận với dịch vụ ngân hàng di động trên khắp 12 thị trường bán lẻ tại Châu Á -Thái Bình Dương. Tính đến cuối tháng Sáu vừa qua, Citi có tổng cộng 4,3 triệu khách hàng đã tiếp cận dịch vụ ngân hàng di động và có hoạt động giao dịch trong vòng 90 ngày gần đây, tăng từ con số 3,2 triệu cùng kỳ năm ngoái.  
Dịch vụ ngân hàng di động của Citi có thêm hơn 1 triệu khách hàng mới

Hơn một triệu khách hàng mới đăng ký giao dịch ngân hàng di động tại Citi khu vực Châu Á- Thái Bình Dương

Tại Citi Việt Nam, năm 2017 đã ghi nhận giao dịch ngân hàng qua di động vượt qua tất cả các kênh điện tử khác trở thành công cụ được khách hàng Citi yêu thích sử dụng nhất. Mức độ sử dụng các kết nối di động để tiếp cận dịch vụ ngân hàng ở Citi đã tăng 127% trong năm qua khiến giao dịch ngân hàng di động trở thành kênh giao dịch điện tử tăng trưởng nhanh nhất của ngân hàng này.

Tại Châu Á -Thái Bình Dương, giao dịch ngân hàng qua di động giờ đây cũng là kênh điện tử phổ biến nhất với hơn một phần ba lượng khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng qua các thiết bị di động. Citi vẫn đang nhắm tới mục tiêu tăng mạnh hơn nữa lượng giao dịch qua di động trong 12 tháng tới bằng cách tiếp tục đẩy mạnh quy mô cũng như chất lượng dịch vụ trong lĩnh vực này.

Ứng dụng mới nhất và hiện đại nhất của Citi được thiết kế và phát triển tại Singapore đã tạo đà cho tăng trưởng giao dịch ngân hàng qua di động. Ứng dụng Citi Mobile đã cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm nhanh hơn, đơn giản hơn và hướng tới dịch vụ đáp ứng nhu cầu cá nhân nhiều hơn, với những tính năng bảo mật nâng cao cho phép nhiều giao dịch phức tạp được thực hiện trên di động mà khách hàng không cần sử dụng các phương pháp bảo mật truyền thống hoặc phải dùng thêm các thiết bị điện tử khác.

Ứng dụng mới của Citi cũng cung cấp những thông tin khuyến mãi và thông tin về thẻ tín dụng riêng cho từng khách hàng, tận dụng lợi thế mạng lưới toàn cầu cũng như hệ thống đối tác rộng khắp của Citi. Ứng dụng cũng đã tích hợp sẵn công cụ môi giới và nền tảng giao dịch ngoại hối mạnh mẽ. Những tính năng lần đầu xuất hiện trên thế giới cũng thường được Citi ra mắt trước nhất tại Châu Á, như dịch vụ ngân hàng truyền hình (video banking) hay hỏi đáp tự động qua Facebook (Facebook chat bot). Những tính năng mới này cũng đã hỗ trợ lĩnh vực ngân hàng điện tử tăng trưởng mạnh ở Châu Á.

Tại Việt Nam, lượng tải ứng dụng Citi Mobile® đã tăng 78% trong năm. Cùng với việc sử dụng ngân hàng trực tuyến ngày càng nhiều, tỉ lệ khách hàng có hoạt động giao dịch trong vòng 90 ngày gần đây đã tăng 128% hàng năm.

“Kỳ vọng nhu cầu trải nghiệm và sự ưa thích của khách hàng là những động lực quan trọng cho sự phát triển dịch vụ ngân hàng di động của chúng tôi. Citi phát triển ứng dụng Citi Mobile, ứng dụng này đã được trao giải thưởng sáng tạo, để đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Giao dịch qua di động là yếu tố chính trong sự chuyển đổi mô hình kinh doanh bán lẻ của Citi. Di động đã làm cho việc kinh doanh trở nên hiệu quả và tinh gọn hơn về quy mô, trong khi mang đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm cá nhân mà họ mong muốn trên nền tảng điện tử”- ông Felimy Greene, Giám đốc Bộ phận Dịch vụ khách hàng trực tuyến khối ngân hàng bán lẻ của Citi ở Châu Á- Thái Bình Dương- cho biết.

Giao diện lập trình ứng dụng API được mở cho các đối tác quan trọng cũng là một động lực tăng trưởng khác trong lĩnh vực ngân hàng điện tử của Citi. Công nghệ này cho phép các khách hàng tiếp cận Citi thông qua các nền tảng ưu thích của họ như LINE ở Thái Lan, WeChat ở Trung Quốc, Facebook Messenger ở Singapore. Citi cũng đã hợp tác với các công ty công nghệ hàng đầu như Grab, Lazada và Amazon để cho phép thực hiện các phương thức thanh toán nhanh (seamless pay) với các điểm kết nối rộng khắp châu Á sử dụng công nghệ API.

Sự phát triển trong lĩnh vực ngân hàng điện tử ở Citi đã tạo đà cho những kết quả ngoạn mục ở các lĩnh vực kinh doanh liên quan khác như thẻ, quản lý tài sản, bán lẻ. Tại Việt Nam, số lượng thẻ tín dụng được phát hành qua các kênh điện tử cũng tăng hàng năm 29%.

Quý II năm 2018, lĩnh vực bán lẻ của Citi đã ghi nhận là quý tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận thứ tám liên tiếp. Doanh thu đã tăng 2% với thu nhập ròng tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng giá trị tài sản quản lý cũng tăng 11% so với cùng kỳ và số lượng thẻ tăng 4% cùng với tăng trưởng về số lượng và khối lượng các khoản vay có được qua các kênh điện tử.

Việt Hà
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tỷ giá tăng, thị trường chưa có dấu hiệu thiếu hụt thanh khoản

Tỷ giá tăng, thị trường chưa có dấu hiệu thiếu hụt thanh khoản

Việt Nam tiếp tục đảm bảo các cân đối lớn, thặng dư thương mại trước bối cảnh tỷ giá đang có những diễn biến tăng trở lại.
Ngân hàng Nhà nước tái triển khai biện pháp kép để

Ngân hàng Nhà nước tái triển khai biện pháp kép để 'ghìm cương' tỷ giá

Ngân hàng Nhà nước sử dụng song song 2 công cụ tín phiếu và OMO để đạt “mục tiêu kép” vừa đảm bảo thanh khoản cho hệ thống, vừa giảm sức ép lên tỷ giá.
Krungsri muốn mua trước hạn 50% vốn điều lệ còn lại của SHBFinance

Krungsri muốn mua trước hạn 50% vốn điều lệ còn lại của SHBFinance

Ngày 05/11, SHB đã công bố Nghị quyết thông qua việc bán/chuyển nhượng vốn tại Công ty Tài chính TNHH Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHBFinance) cho đối tác.
Ngân hàng  BIDV được vinh danh

Ngân hàng BIDV được vinh danh 'Thương hiệu quốc gia'

Biểu trưng “Thương hiệu Quốc gia” đã được Thủ tướng Phạm Minh Chính trao cho đại diện BIDV trong khuôn khổ “Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia".
Lào Cai: Khoanh nợ cho khách hàng vay vốn bị thiệt hại do cơn bão số 3

Lào Cai: Khoanh nợ cho khách hàng vay vốn bị thiệt hại do cơn bão số 3

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa ký ban hành văn bản thực hiện chính sách khoanh nợ cho khách hàng vay vốn tại các tổ chức tín dụng bị thiệt hại do cơn bão số 3.

Tin cùng chuyên mục

Nhà băng đua nhau tăng lãi suất, có nơi chạm 9,5%/năm cho kỳ hạn 13 tháng

Nhà băng đua nhau tăng lãi suất, có nơi chạm 9,5%/năm cho kỳ hạn 13 tháng

PVcomBank, HDBank, MSB là những cái tên nổi bật trong cuộc đua huy động vốn lần này, với lãi suất tiết kiệm đặc biệt lên tới 9,5% cho kỳ hạn 13 tháng.
Làm thế nào để tận dụng sức mạnh của lãi kép?

Làm thế nào để tận dụng sức mạnh của lãi kép?

Chương trình The Moneyverse do BIDV tổ chức TS. Cấn Văn Lực có lý giải: “Chỉ có người đầu tư, gửi tiền mới thích lãi kép, còn những người đi vay không ai thích
Vietcombank, Vietinbank, BIDV, HDBank... được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

Vietcombank, Vietinbank, BIDV, HDBank... được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

Các ngân hàng lớn, dẫn đầu hệ thống như Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank, HDBank... đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024.
Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam: Nâng cao vai trò đồng hành cùng các tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam: Nâng cao vai trò đồng hành cùng các tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam khẳng định vị thế và uy tín của mình góp phần đảm bảo an toàn của các tổ chức tín dụng, bảo vệ quyền và lợi ích của người gửi tiền.
BIDV khởi động Giải chạy mang Tết ấm cho người nghèo

BIDV khởi động Giải chạy mang Tết ấm cho người nghèo

Đây là mùa thứ 6 BIDV phát động Giải chạy thiện nguyện online “Tết ấm cho người nghèo Xuân Ất Tỵ 2025” hơn 34 nghìn vận động viên đăng ký tham gia
Doanh nghiệp bứt phá kinh doanh với lãi suất cho vay siêu ưu đãi từ Bac A Bank

Doanh nghiệp bứt phá kinh doanh với lãi suất cho vay siêu ưu đãi từ Bac A Bank

Bac A Bank dành tặng khách hàng doanh nghiệp mức lãi suất hấp dẫn trong khuôn khổ chương trình "Tiếp vốn nhanh - Kinh doanh bứt phá” trên toàn hệ thống
Động thái mới sau chuyển giao bắt buộc của 2 ngân hàng

Động thái mới sau chuyển giao bắt buộc của 2 ngân hàng '0 đồng'

Sau khi chính thức chuyển giao bắt cuộc từ ngày 17/10, hai ngân hàng 0 đồng OceanBank và CB đã có nhiều động thái mới như: như kiện toàn bộ máy, tổ chức…
Đề xuất thay đổi thủ tục thu hồi giấy phép hoạt động ngân hàng

Đề xuất thay đổi thủ tục thu hồi giấy phép hoạt động ngân hàng

Ngân hàng Nhà nước đang đề xuất thay đổi một số quy định về hồ sơ, thủ tục thu hồi giấy phép hoạt động ngân hàng.
Tín dụng tiêu dùng

Tín dụng tiêu dùng 'vào mùa'

Đón mùa mua sắm lớn nhất năm, các ngân hàng, công ty tài chính cho vay tiêu dùng đang đẩy mạnh các chương trình kích cầu kéo khách hàng cá nhân.
9 tháng đầu năm 2024: Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả

9 tháng đầu năm 2024: Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank - mã CTG) vừa công bố Báo cáo tài chính Quý III/2024.
Đề xuất quy định mới về hồ sơ, thủ tục tổ chức lại tổ chức tín dụng

Đề xuất quy định mới về hồ sơ, thủ tục tổ chức lại tổ chức tín dụng

Ngân hàng Nhà nước lấy ý kiến của các tổ chức, cá nhân đối với Dự thảo Thông tư Quy định điều kiện, hồ sơ, thủ tục chấp thuận việc tổ chức lại tổ chức tín dụng.
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước giao ông Lại Hữu Phước làm quyền Chánh Thanh tra, giám sát ngân hàng

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước giao ông Lại Hữu Phước làm quyền Chánh Thanh tra, giám sát ngân hàng

Ông Lại Hữu Phước - Phó Chánh Thanh tra, giám sát được Ngân hàng Nhà nước giao làm Quyền Chánh thanh tra, giám sát ngân hàng, từ ngày 1/11/2024.
Quý cuối của năm, cuộc đua tiền gửi không kỳ hạn ngày càng gay cấn

Quý cuối của năm, cuộc đua tiền gửi không kỳ hạn ngày càng gay cấn

Cuộc đua thu hút tiền gửi không kỳ hạn (CASA) giữa các ngân hàng đang ngày càng 'nóng' hơn trong quý cuối cùng của năm 2024.
BIDV duy trì hoạt động ổn định, an toàn; đóng góp tích cực vào Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh

BIDV duy trì hoạt động ổn định, an toàn; đóng góp tích cực vào Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh

BIDV vừa công bố Báo cáo tài chính quý III, theo đó, hoạt động kinh doanh tiếp tục được duy trì ổn định, an toàn, hiệu quả, cơ bản bám sát kế hoạch năm 2024.
Techcombank tạo dấu ấn tại Smart Banking 2024: Giải pháp ngân hàng số

Techcombank tạo dấu ấn tại Smart Banking 2024: Giải pháp ngân hàng số 'vượt trội' Techcombank Mobile

Tại Hội thảo và triển lãm Smart Banking 2024, Techcombank khẳng định vị thế dẫn đầu với những giải pháp số hóa đột phá trên nền tảng Techcombank Mobile.
Thẻ trả góp Muadee tung ‘Deal khủng’ cho người dùng Grab, Be, Ví VNPAY

Thẻ trả góp Muadee tung ‘Deal khủng’ cho người dùng Grab, Be, Ví VNPAY

Thả ga mua sắm mùa cuối năm với loạt siêu ưu đãi từ Thẻ trả góp Muadee by HDBank, trả góp từ 3 đến 4 tháng, 0 đồng trả trước và không lãi suất.
SHB lãi hơn 9.048 tỷ đồng trong 9 tháng, đạt 80% kế hoạch năm 2024

SHB lãi hơn 9.048 tỷ đồng trong 9 tháng, đạt 80% kế hoạch năm 2024

Sau 9 tháng, lợi nhuận trước thuế lũy kế của Ngân hàngv SHB đạt 9.048 tỷ đồng, thực hiện 80% kế hoạch năm 2024.
Thấy gì từ tiến độ giải ngân các gói tín dụng ưu đãi?

Thấy gì từ tiến độ giải ngân các gói tín dụng ưu đãi?

Ngân hàng Nhà nước thông tin, hàng trăm ngàn tỷ đồng vốn vay ưu đãi lãi suất đã được giải ngân theo nhu cầu và kiến nghị cấp bách của người dân, doanh nghiệp.
Đẩy mạnh kinh doanh số, HDBank báo lãi vượt 12.650 tỷ, tăng 46,6%

Đẩy mạnh kinh doanh số, HDBank báo lãi vượt 12.650 tỷ, tăng 46,6%

Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank) công bố kết quả kinh doanh 9 tháng với lợi nhuận trước thuế đạt tới 12.655 tỷ đồng, tăng 46,6% so với cùng kỳ
Tập trung cho vay sản xuất và xuất khẩu, tín dụng 9 tháng MSB tăng 15,1%

Tập trung cho vay sản xuất và xuất khẩu, tín dụng 9 tháng MSB tăng 15,1%

Kết quả kinh doanh quý 3 của hệ thống ngân hàng ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực, các ngân hàng đều có kết quả tăng trưởng tín dụng vượt trội, nợ xấu giảm.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động