Thứ năm 10/04/2025 19:48

Dịch vụ ngân hàng di động của Citi có thêm hơn 1 triệu khách hàng mới

Trong vòng 12 tháng qua, Citi đã có thêm hơn một triệu khách hàng mới tiếp cận với dịch vụ ngân hàng di động trên khắp 12 thị trường bán lẻ tại Châu Á -Thái Bình Dương. Tính đến cuối tháng Sáu vừa qua, Citi có tổng cộng 4,3 triệu khách hàng đã tiếp cận dịch vụ ngân hàng di động và có hoạt động giao dịch trong vòng 90 ngày gần đây, tăng từ con số 3,2 triệu cùng kỳ năm ngoái.  
Hơn một triệu khách hàng mới đăng ký giao dịch ngân hàng di động tại Citi khu vực Châu Á- Thái Bình Dương

Tại Citi Việt Nam, năm 2017 đã ghi nhận giao dịch ngân hàng qua di động vượt qua tất cả các kênh điện tử khác trở thành công cụ được khách hàng Citi yêu thích sử dụng nhất. Mức độ sử dụng các kết nối di động để tiếp cận dịch vụ ngân hàng ở Citi đã tăng 127% trong năm qua khiến giao dịch ngân hàng di động trở thành kênh giao dịch điện tử tăng trưởng nhanh nhất của ngân hàng này.

Tại Châu Á -Thái Bình Dương, giao dịch ngân hàng qua di động giờ đây cũng là kênh điện tử phổ biến nhất với hơn một phần ba lượng khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng qua các thiết bị di động. Citi vẫn đang nhắm tới mục tiêu tăng mạnh hơn nữa lượng giao dịch qua di động trong 12 tháng tới bằng cách tiếp tục đẩy mạnh quy mô cũng như chất lượng dịch vụ trong lĩnh vực này.

Ứng dụng mới nhất và hiện đại nhất của Citi được thiết kế và phát triển tại Singapore đã tạo đà cho tăng trưởng giao dịch ngân hàng qua di động. Ứng dụng Citi Mobile đã cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm nhanh hơn, đơn giản hơn và hướng tới dịch vụ đáp ứng nhu cầu cá nhân nhiều hơn, với những tính năng bảo mật nâng cao cho phép nhiều giao dịch phức tạp được thực hiện trên di động mà khách hàng không cần sử dụng các phương pháp bảo mật truyền thống hoặc phải dùng thêm các thiết bị điện tử khác.

Ứng dụng mới của Citi cũng cung cấp những thông tin khuyến mãi và thông tin về thẻ tín dụng riêng cho từng khách hàng, tận dụng lợi thế mạng lưới toàn cầu cũng như hệ thống đối tác rộng khắp của Citi. Ứng dụng cũng đã tích hợp sẵn công cụ môi giới và nền tảng giao dịch ngoại hối mạnh mẽ. Những tính năng lần đầu xuất hiện trên thế giới cũng thường được Citi ra mắt trước nhất tại Châu Á, như dịch vụ ngân hàng truyền hình (video banking) hay hỏi đáp tự động qua Facebook (Facebook chat bot). Những tính năng mới này cũng đã hỗ trợ lĩnh vực ngân hàng điện tử tăng trưởng mạnh ở Châu Á.

Tại Việt Nam, lượng tải ứng dụng Citi Mobile® đã tăng 78% trong năm. Cùng với việc sử dụng ngân hàng trực tuyến ngày càng nhiều, tỉ lệ khách hàng có hoạt động giao dịch trong vòng 90 ngày gần đây đã tăng 128% hàng năm.

“Kỳ vọng nhu cầu trải nghiệm và sự ưa thích của khách hàng là những động lực quan trọng cho sự phát triển dịch vụ ngân hàng di động của chúng tôi. Citi phát triển ứng dụng Citi Mobile, ứng dụng này đã được trao giải thưởng sáng tạo, để đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Giao dịch qua di động là yếu tố chính trong sự chuyển đổi mô hình kinh doanh bán lẻ của Citi. Di động đã làm cho việc kinh doanh trở nên hiệu quả và tinh gọn hơn về quy mô, trong khi mang đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm cá nhân mà họ mong muốn trên nền tảng điện tử”- ông Felimy Greene, Giám đốc Bộ phận Dịch vụ khách hàng trực tuyến khối ngân hàng bán lẻ của Citi ở Châu Á- Thái Bình Dương- cho biết.

Giao diện lập trình ứng dụng API được mở cho các đối tác quan trọng cũng là một động lực tăng trưởng khác trong lĩnh vực ngân hàng điện tử của Citi. Công nghệ này cho phép các khách hàng tiếp cận Citi thông qua các nền tảng ưu thích của họ như LINE ở Thái Lan, WeChat ở Trung Quốc, Facebook Messenger ở Singapore. Citi cũng đã hợp tác với các công ty công nghệ hàng đầu như Grab, Lazada và Amazon để cho phép thực hiện các phương thức thanh toán nhanh (seamless pay) với các điểm kết nối rộng khắp châu Á sử dụng công nghệ API.

Sự phát triển trong lĩnh vực ngân hàng điện tử ở Citi đã tạo đà cho những kết quả ngoạn mục ở các lĩnh vực kinh doanh liên quan khác như thẻ, quản lý tài sản, bán lẻ. Tại Việt Nam, số lượng thẻ tín dụng được phát hành qua các kênh điện tử cũng tăng hàng năm 29%.

Quý II năm 2018, lĩnh vực bán lẻ của Citi đã ghi nhận là quý tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận thứ tám liên tiếp. Doanh thu đã tăng 2% với thu nhập ròng tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng giá trị tài sản quản lý cũng tăng 11% so với cùng kỳ và số lượng thẻ tăng 4% cùng với tăng trưởng về số lượng và khối lượng các khoản vay có được qua các kênh điện tử.

Việt Hà

Tin cùng chuyên mục

Khai trương MB Cao Bằng, mở ra cơ hội tài chính cho người dân và doanh nghiệp địa phương

Techcombank tái định nghĩa chi nhánh: Hiện đại, số hóa, khác biệt

Vì sao FiinRatings nâng triển vọng tín nhiệm F88 sang “thuận lợi”?

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

Khu vực 12 ‘góp’ 189 nghìn tỷ đồng để tín dụng tăng 16%

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) và MED Group hợp tác toàn diện, tối đa hóa lợi ích cho khách hàng

Một lần đăng ký tiền sinh tiền- Tạo lợi nhuận không ngừng

BAOVIET Bank: Tiếp tục chuyển đổi số, phát huy thế mạnh của hệ sinh thái Bảo Việt

Lãi suất, nợ xấu tác động lên kế hoạch lợi nhuận ngân hàng 2025

Nợ xấu cản đường vay vốn

VietinBank điều chỉnh thời gian tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025

Đưa dịch vụ công trực tuyến đến người dân và doanh nghiệp

Nhận lương qua VietinBank, nhận ngay ưu đãi tài chính đặc biệt

Phó Thống đốc: Ngân hàng giữ vai trò lớn với tiền ảo

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc làm việc với Ngân hàng Chính sách xã hội

Thêm 22 nghìn tỷ đồng tín dụng cho Khu vực 3

Sở hữu nhà dễ dàng hơn với gói vay "Dream Home" từ MB

Ngân hàng Agribank: 37 năm vinh danh Thương hiệu Quốc gia

Pháp và Hà Lan đầu tư 80 triệu USD cho SeABank