Dịch vụ cho thuê xe tự lái dịp Tết Nguyên đán 2024 đắt khách, giá tăng mạnh

Theo nhiều chủ cửa hàng cho thuê xe ô tô, năm nay giá thuê xe tăng khoảng 10% nhưng do nhu cầu thuê của người dân tăng cao nên lượng hàng rất "khan".
Thuê xe tự lái: Giá tăng vẫn đắt khách Tỉnh Quảng Ninh: Một đối tượng lừa thuê xe tự lái rồi mang đi cầm cố

Nhiều chủ salon "khan" hàng

Theo ghi nhận, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024 sẽ kéo dài, đây cũng là dịp để người dân du Xuân đầu năm, chúc Tết người thân, anh em bạn bè sau một năm đầy biến động. Chính vì thế, nhiều người đã tìm đến dịch vụ cho thuê xe tự lái, khiến nhu cầu tăng cao kể từ đầu tháng 1/2024.

Để phục vụ nhu cầu của khách hàng, nhiều showroom, chủ xe đã cung cấp hình thức, loại xe, gói thuê xe đa dạng, hấp dẫn. Khách hàng dễ dàng lựa chọn dịch vụ, loại xe ưa thích vừa túi tiền trong dịp Tết.

Anh Nguyễn Huy Thịnh - chủ salon ô tô 890 Quang Trung - Hà Đông - Hà Nội cho biết, năm nay giá xe ô tô tăng khoảng 10% nhưng do nhu cầu thuê của người dân tăng cao nên lượng hàng "khan". Riêng salon của anh Thịnh có khoảng 100 xe cho thuê. Hiện lượng khách thuê đặt hàng đã chiếm 70% - 80%.

Chia sẻ về mức giá cho thuê, anh Thịnh cho biết, hiện salon của anh đang cho khách thuê đối với dòng xe 4 chỗ là 1.2 triệu đồng/ngày. Xe 7 chỗ giá 1.7 triệu đồng/ngày và khách phải thuê ít nhất từ 7-10 ngày. Ngoài ra, theo anh Thịnh, dịp Tết năm nay, không chỉ dịch vụ thuê xe tăng "đột biến", mà lượng xe cũ bán ra cũng "mát tay" hơn so với năm ngoái, mua vào, bán ra rất nhanh, nhu cầu cũng nhiều.

Nhộn nhịp dịch vụ cho thuê xe tự lái dịp Tết Nguyên đán 2024, giá tăng vù vù từng ngày

Anh Nguyễn Huy Thịnh (bên trái) - chủ Salon ô tô 890 Quang Trung - Hà Đông - Hà Nội đang tư vấn cho khách có nhu cầu thuê xe.

Theo tìm hiểu của Báo Công Thương trên một số diễn đàn, fanpage cho thấy, nhu cầu thuê xe cũng rất sôi động. Tại các hội nhóm cho thuê xe tự lái có hàng trăm ngàn người theo dõi, liên tục có khách hỏi về dịch vụ cho thuê xe tự lái trong dịp Tết. Tính đến thời điểm hiện tại, giá thuê xe tự lái đã tăng rất cao, thậm chí gấp đôi ngày thường.

Ví dụ mẫu Toyota Innova, ngày thường có giá thuê 800.000 - 1.000.000 đồng/ngày, dịp Tết là 1,8 - 2 triệu đồng/ngày, đa số yêu cầu ngày thuê tối thiểu là 5 - 10 ngày. Càng thuê ít ngày, giá càng cao.

Do có nhu cầu thuê xe ô tô về Thanh Hoá ăn Tết (từ 30 đến mừng 4 Tết), chị Nguyễn Thu Hoà đã liên hệ qua Facebook của anh Lê Đức Mạnh (Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội) có cung cấp dịch vụ này và được anh Mạnh cho biết: Tuỳ từng dòng xe sẽ có các mức giá cho thuê khác nhau, cụ thể như VinFast Lux A 2.0 (2020) giá 22 triệu đồng/10 ngày và 18 triệu đồng/7 ngày. Altis (2019) giá 18 triệu đồng/10 ngày. Bán tải Corolado (2019) giá 18 triệu đồng/10 ngày. Xpander (2021) giá 17 triệu/10 ngày. CX5 (2020) giá 20 triệu đồng/10 ngày.

Tương tự ở các hội nhóm, nhiều chủ xe quảng cáo mức thuê với các loại xe tự lái 4 chỗ như: Mazda3, Mazda6, LuxA, C250, C300, E300, S400, S450, ES250... sẽ có giá trên 10 triệu đồng/10 ngày.

Đối với xe 7 chỗ tự lái như: Xpander, Innova, Sedona, Santafe, Fortuner, LuxSA, Everest, Cannival... sẽ có mức giá trên 20 triệu/10 ngày.

Dịch vụ cho thuê xe tự lái dịp Tết Nguyên đán 2024 đắt khách, giá tăng mạnh
Giá thuê xe tự lái năm nay cao hơn mọi năm

Anh Hoàng An (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ, từ đầu tháng anh đã liên hệ cũng như tham khảo giá xe ở một số cơ sở cho thuê xe, với mục đích thuê xe về quê ở Yên Bái để tiện đưa gia đình đi lại dịp Xuân. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, anh vẫn chưa tìm được loại xe phù hợp với nhu cầu ngày Tết của anh.

“Nhà tôi đông người, nên muốn thuê xe 7 chỗ để tiện đưa ông bà và các cháu đi chúc Tết và du Xuân. Vì chưa lập gia đình nên tôi cũng chưa có ý định mua xe, vả lại nhu cầu đi lại của tôi không nhiều. Chính vì thế, tôi chọn thuê xe vài ba ngày Tết cho phù hợp. Thế nhưng tôi chưa tìm được loại xe phù hợp, vì xe xịn thì giá cao, mà xe phù hợp giá tiền tôi lại không ưng ý” – anh An chia sẻ.

Anh An cho biết thêm, hiện tại ngày càng sát Tết nên số lượng cho thuê cũng không còn nhiều, nhiều người đã đặt cọc chọn xe từ sớm, nên lựa chọn của anh ngày càng eo hẹp.

Cũng theo ghi nhận tại nhiều chủ cơ sở kinh doanh xe tự lái trên địa bàn TP Hà Nội, hiện tại đã có khoảng 70% - 80% số xe tại các showroom đã có khách ký hợp đồng thuê trong dịp Tết Âm lịch. So với cùng kỳ năm ngoái, lượng khách nhỉnh tăng hơn.

“Kể từ tháng 12/2023, rất nhiều khách đã liên hệ với cửa hàng để đặt, lựa chọn thuê các loại xe khác nhau trong dịp Tết sắp tới. Chủ yếu phân khúc tập trung ở loại xe 5 và 7 chỗ ngồi, cơ sở đang phải huy động thêm từ các đơn vị khác để đáp ứng nhu cầu khách" - anh Hoà, quản lý cơ sở kinh doanh xe tại quận Cầu Giấy cho hay.

Nhộn nhịp dịch vụ cho thuê xe tự lái dịp Tết Nguyên đán 2024, giá tăng vù vù từng ngày
Trên các hội nhóm cho thuê xe tự lái Hà Nội luôn có khách quan tâm và có nhu cầu thuê xe

Tương tự, tại một đại lý cho thuê xe trên địa bàn quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), nhân viên tại đây cho biết, hiện họ đã phải từ chối nhiều khách vì xe không còn, đặc biệt là xe 7 chỗ đã chốt kín lịch, không có để cho thuê.

Dịch vụ cho thuê xe điện cũng "hút" khách

Năm nay, ngoài những mẫu xe truyền thống, đã có thêm dịch vụ cho thuê xe điện. Xanh SM (GSM) cho thuê giá thấp nhất từ 720.000 đồng/ngày (VF 5 Plus), cao nhất là 2.550.000 đồng/ngày (VF 9 Plus), số tiền đặt cọc là 20 triệu đồng.

Dịp Tết 2024, giá thuê sẽ cao hơn mức bình thường, từ 11.960.000 đồng/10 ngày. Giới hạn quãng đường di chuyển là 200km/ngày, mỗi km vượt quy định tính thêm từ 2.500 - 7.000 đồng, tùy loại xe.

Ngoài ra, bên cạnh thị trường truyền thống, các ứng dụng cho thuê xe như Mioto, Sigo, TripX, Ogis… cũng đang rất nhộn nhịp. Bảng giá niêm yết trên Mioto cho thấy mức giá cho thuê xe dịp Tết dao động từ 900.000-2.000.000 đồng/ngày tùy loại. Tuy nhiên, để thuê được dòng xe theo đúng nhu cầu vào dịp Tết là rất khó khăn do số lượng xe ít trong khi nhu cầu rất cao.

Để có thể thuê xe tự lái dịp Tết 2024, người tiêu dùng sẽ phải đặt cọc với mức cọc phổ biến 20 triệu đồng. Một số cơ sở chấp nhận đặt cọc bằng các tài sản có giá trị như xe máy trung - cao cấp từ Honda SH Mode trở lên.

Đại diện một số trung tâm cho thuê xe tự lái cho hay sở dĩ giá thuê xe dịp Tết 2024 tăng cao là bởi nhu cầu của người dân cao hơn mọi năm.

Hơn nữa nguyên nhân chủ yếu là do năm nay nhiều người không chọn mua xe do kinh tế khó khăn nhưng vẫn muốn có xe để sử dụng vào dịp Tết nên cầu đang cao hơn. Bên cạnh đó, chi phí quản lý, chăm sóc xe bị đội lên do ngày càng nhiều khách gặp trục trặc trong quá trình sử dụng hay thậm chí xe bị va quệt, tai nạn…

Theo nhiều người có kinh nghiệm thuê xe, với rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ cho thuê xe trên thị trường cùng nhiều cách tính giá khác nhau nên giá cho thuê mỗi nơi một khác, do đó, khách hàng nên tham khảo ở nhiều nơi để chọn dịch vụ phù hợp nhất.

Đỗ Nga - Huy Thịnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tết Nguyên đán

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Xuất khẩu gạo sang khu vực Âu Mỹ tăng đột biến

Xuất khẩu gạo sang khu vực Âu Mỹ tăng đột biến

Xuất khẩu gạo của Việt Nam sang khu vực châu Âu - châu Mỹ những tháng đầu năm 2024 tăng đột biến, trong đó tăng mạnh nhất là Cuba.
Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Dù hội tụ đủ những điều kiện phát triển ngành rau quả nhưng các “điểm nghẽn” về cơ chế, chính sách khiến quy mô xuất khẩu của vùng còn rất khiêm tốn.
Gia Lai: Đề xuất xây dựng Trung tâm Logistics hạng II thuộc khu vực Tây Nguyên

Gia Lai: Đề xuất xây dựng Trung tâm Logistics hạng II thuộc khu vực Tây Nguyên

Tỉnh Gia Lai đề xuất sớm hình thành một Trung tâm Logistics hạng II thuộc khu vực Tây Nguyên và hướng ra các tỉnh Duyên hải miền Trung.
Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên là vùng đất sở hữu nhiều lợi thế phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù về bản sắc văn hoá, vị trí địa chính trị.
Trung Quốc giảm mua hàng, xuất khẩu hồ tiêu giảm lượng

Trung Quốc giảm mua hàng, xuất khẩu hồ tiêu giảm lượng

Quý I/2024, xuất khẩu hồ tiêu giảm 26,1%. Trong khi nhiều thị trường tăng mua hồ tiêu từ Việt Nam thì thị trường Trung Quốc lại giảm nhập khẩu.

Tin cùng chuyên mục

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Việc có được một Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn cho hoạt động xuất khẩu gạo thời gian tới.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

3 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu xi măng và clinker sang Philippines tăng nhẹ 2,3% về lượng, nhưng giảm 6,9% về kim ngạch và giảm 9% về giá so với cùng kỳ.
Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Theo các chuyên gia, tương phản với sự tăng trưởng nhanh về quy mô của thương mại điện tử là tính không bền vững, thiếu sự liên kết giữa các vùng.
Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ thông báo nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ Việt Nam.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Chú trọng chuỗi giá trị để xuất khẩu gạo Việt có giá cao

Chú trọng chuỗi giá trị để xuất khẩu gạo Việt có giá cao

Để xuất khẩu gạo tận dụng được cơ hội của thị trường cũng như bán được giá cao, doanh nghiệp cần phải chú trọng chuỗi giá trị sản xuất, xây dựng thương hiệu.
Tăng cường kết nối cảng biển Việt Nam - Pháp, nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế

Tăng cường kết nối cảng biển Việt Nam - Pháp, nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế

Kết nối sâu rộng với hệ thống cảng Pháp mở ra cánh cửa cơ hội lớn cho kinh tế Việt Nam, nâng cao năng lực cạnh tranh xuất nhập khẩu của ta trên trường quốc tế.
Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường quan trọng của xuất khẩu gạo Việt Nam

Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường quan trọng của xuất khẩu gạo Việt Nam

Trong quý I/2024, kim ngạch xuất khẩu gạo sang khu vực thị trường châu Á - châu Phi ghi nhận nhiều tín hiệu tốt khi hầu hết các thị trường chính đều tăng.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Khủng hoảng nguồn cung, giá cà phê Robusta phá kỷ lục cao nhất lịch sử

Khủng hoảng nguồn cung, giá cà phê Robusta phá kỷ lục cao nhất lịch sử

Giá cà phê Robusta tiếp tục tăng đạt mốc cao nhất trong mọi thời đại. Hiện nay chưa có thông tin nào có thể khiến cho giá cà phê trong nước và thế giới dừng lại
Xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm

Xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm

Quý I/2024, xuất khẩu gạo của Viêt Nam tăng trưởng 2 con số ở cả về lượng, kim ngạch và giá bán, đồng thời tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD

Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD

Hàng năm, xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về trên 1 tỷ USD, mặt hàng này đang hướng đến con số xuất khẩu 2 tỷ USD vào năm 2030.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Sáng 26/4, tại Cần Thơ, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tổng kết về xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới.
Giá gạo xuất khẩu được dự báo như thế nào trong năm 2024?

Giá gạo xuất khẩu được dự báo như thế nào trong năm 2024?

Dù có lúc trồi sụt, nhưng giá gạo xuất khẩu bình quân của Việt Nam năm 2024 được dự báo sẽ quanh mức 600 USD/tấn, cao hơn con số 575 USD/tấn của năm 2023.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Việt Nam lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Việt Nam lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Trong 15 nước xuất khẩu thủy sản hàng đầu vào thị trường Singapore, Việt Nam lần đầu tiên vươn lên giữ vị trí thứ 5 tại thị trường này.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động