Đầu tư gần 6.200 tỷ đồng Cao tốc đoạn Khánh Hoà- Buôn Ma Thuột
Địa phương 29/03/2023 13:25 Theo dõi Congthuong.vn trên
Xây dựng đường liên vùng kết nối Khánh Hòa, Ninh Thuận và Lâm Đồng Cựu công an cầm đầu đường dây làm “sổ đỏ” giả đánh tráo sổ thật để lừa đảo |
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk vừa ký Quyết định số 547/QĐ – UBND phê duyệt dự án đầu tư Dự án thành phần 3 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1.
Dự án này có điểm đầu tại Km69+500, trùng điểm cuối của Dự án thành phần 2 thuộc xã Cư ELang, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk; điểm cuối tại Km117+593, giao với đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông TP. Buôn Ma Thuột (cao tốc Bắc - Nam phía Tây), thuộc xã Hòa Đông, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk.
Tổng chiều dài tuyến thuộc Dự án khoảng 48,09km, đi qua 11 xã thuộc 3 huyện thuộc tỉnh Đắk Lắk, lần lượt theo chiều tuyến, như sau: Cư ELang (huyện Ea Kar); Vụ Bổn, Ea Uy, Tân Tiến, Hòa Tiến, Ea Yông, Ea Kênh, Ea Knuếc (huyện Krông Pắc); Ea Ninh, Ea Ktur (huyện Cư Kuin) và Hòa Đông (huyện Krông Pắc).
![]() |
Dự án có mức đầu tư 6.165,1 tỷ đồng thuộc Dự án thành phần 3 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1. |
Phần chính tuyến cao tốc thuộc Dự án được thiết kế với quy mô giai đoạn hoàn chỉnh 4 làn xe, nền đường rộng 24,75m, vận tốc 100km/h. Trong giai đoạn phân kỳ thiết kế 4 làn xe, nền đường rộng 17m; các yếu tố bình diện, trắc dọc thiết kế cho giai đoạn hoàn chỉnh 100km/h.
Các đoạn dừng xe khẩn cấp được bố trí không liên tục, với khoảng cách từ 4 - 5km/vị trí trên mỗi chiều xe chạy (hai bên bố trí so le nhau với khoảng cách từ 2 - 2,5km/vị trí). Bề rộng làn dừng xe 3 m, lề đất rộng 0,75m; chiều dài chỗ dừng xe là 170m; bố trí đoạn chuyển làn hình nêm ở hai đầu (kết hợp tăng/giảm tốc) với chiều dài mỗi đầu là 50m. Tổng chiều dài bố trí một vị trí là 270 m.
Trên tuyến bố trí 16 đoạn dừng xe khẩn cấp so le hai bên tuyến (8 đoạn bên phải tuyến và 8 đoạn bên trái tuyến), kết cấu như kết cấu mặt đường tuyến chính.
Theo phê duyệt, Dự án thành phần 3 sẽ xây dựng 5 vị trí nút giao khác mức liên thông, trong đó 4 nút giao trên tuyến (trừ nút giao cuối tuyến) đầu tư theo quy mô hoàn chỉnh trong giai đoạn 1 (bề rộng nền đường trong nút giao là 24,75m.
Với quy mô đầu tư nói trên, tổng mức đầu tư Dự án là 6.165,1 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 4.090 tỷ đồng, Nguồn vốn của Dự án thành phần 3 thuộc nguồn vốn bố trí cho Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 (tổng cộng 21.935 tỷ đồng) theo Nghị quyết số 58/2022/QH15 ngày 16/6/2022 của Quốc hội.
UBND tỉnh Đắk Lắk xác định sẽ chuẩn bị đầu tư, thực hiện Dự án từ năm 2022, cơ bản hoàn thành một số đoạn tuyến có lưu lượng giao thông lớn năm 2025, cơ bản hoàn thành toàn tuyến năm 2026 và hoàn thành đưa vào khai thác đồng bộ toàn Dự án năm 2027.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Đường vành đai 3 TP. Hồ Chí Minh sẽ khởi công trong tháng 6/2023

Lịch cắt điện Đà Nẵng hôm nay 9/6, cập nhật lịch cắt điện 10/6 và 11/6

TP. Hồ Chí Minh: Sở Nội vụ lên tiếng việc không tuyển được sinh viên xuất sắc nào trong 5 năm

TP. Hải Phòng lập tổ công tác đặc biệt tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhà đầu tư

Quảng Trị: Đề xuất xây dựng băng tải than đá từ Lào về Việt Nam
Tin cùng chuyên mục

TP. Hải Phòng: Giải thể Trung tâm Vì người lao động nghèo

Những "cỗ máy" thủy lợi khổng lồ ở vùng núi Nghệ An

Hà Nội: Lấy ý kiến về dự thảo chính sách ưu đãi tiền thuê đất trong lĩnh vực giáo dục, y tế

Gia Lai: Chuẩn bị nguồn điện ổn định phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Thái Bình: Điểm sáng trong thu hút đầu tư

Thừa Thiên Huế: Chưa có tàu vi phạm đánh cá trái phép ở vùng biển nước ngoài

“Ông lớn” Xuân Thiện xin xây nhà cao tầng để nuôi heo ở Thanh Hóa

Doanh nghiệp Đảng bộ khối cơ sở Bộ Công Thương tại TP. Hồ Chí Minh linh hoạt vượt khó

Bình Dương: Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Hoa Kỳ, châu Âu giảm mạnh

Quảng Ninh: Thí điểm dùng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 tại sân bay Vân Đồn

TP. Hải Phòng sẽ thu hồi một số dự án nếu không đảm bảo tiến độ

Long An tập trung giảm nghèo theo chiều sâu

Hà Nội triển khai 6 sáng kiến gia nhập mạng lưới các Thành phố sáng tạo của UNESCO

TP. Hải Phòng không để xảy ra tình trạng tùy tiện nâng giá, ép khách du lịch

Quảng Nam: Làm việc trực tiếp với từng doanh nghiệp, dự án để tháo gỡ khó khăn

Quảng Ninh: Sẽ ưu tiên cung cấp điện cho các khu du lịch trọng điểm

TP Hải Phòng: Người dân huyện Cát Hải tiếp tục được miễn, giảm vé qua phà Gót

Thiếu tướng Đinh Văn Nơi ký quyết định cách chức Trưởng Công an phường Bãi Cháy

Khu vực phía Nam: Tiết kiệm điện hơn 63 triệu kWh trong 20 ngày
