Kinh tế xanh - Tiền đề để doanh nghiệp phát triển bền vững Nhiều thương hiệu lớn lọt Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2022 |
Chương trình bình chọn “Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững” được khởi xướng nhằm ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp đã góp phần vào việc phát triển bền vững, thân thiện với môi trường và công bằng xã hội; đồng thời thúc đẩy xu hướng phát triển bền vững trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
Dai-ichi Life Việt Nam nằm trong số ít các doanh nghiệp tại Việt Nam đáp ứng xuất sắc các tiêu chí về:Tăng trưởng ổn định, Văn hoá doanh nghiệp bền vững, Quản trị doanh nghiệp, Bảo vệ môi trường và Trách nhiệm xã hội |
Dai-ichi Life Việt Nam nằm trong số ít các doanh nghiệp tại Việt Nam đáp ứng xuất sắc các tiêu chí về: Tăng trưởng ổn định, Văn hoá doanh nghiệp bền vững, Quản trị doanh nghiệp, Bảo vệ môi trường và Trách nhiệm xã hội, nên đã vinh dự được bình chọn “Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2022”. Điều này cũng minh chứng cho chiến lược phát triển đúng đắn của Công ty trong suốt 15 năm qua: kinh doanh bền vững gắn liền với trách nhiệm xã hội doanh nghiệp; tăng trưởng xanh và thân thiện với môi trường nhằm góp phần bảo vệ hệ sinh thái và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam.
Ông Trần Đình Quân - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam - chia sẻ: " Giải thưởng “Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2022” là niềm khích lệ to lớn và càng trở nên ý nghĩa trong thời điểm Dai-ichi Life Việt Nam đang triển khai nhiều hoạt động kỷ niệm chặng đường “15 năm Kết nối triệu yêu thương” với đất nước và người dân Việt Nam.
Là thương hiệu bảo hiểm nhân thọ đến từ Nhật Bản, với hướng đi khác biệt "Tốt nhất hơn lớn nhất", Dai-ichi Life Việt Nam sẽ tiếp tục chiến lược phát triển bền vững, bảo đảm hài hòa giữa tăng trưởng kinh doanh với trách nhiệm xã hội”.
“Đặc biệt, nhằm hưởng ứng chiến dịch bảo vệ môi trường và cam kết hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Tập đoàn Dai-ichi Life trên toàn cầu, trong thời gian sắp tới, Dai-ichi Life Việt Nam sẽ đẩy mạnh giáo dục về bảo vệ môi trường cho cộng đồng, tiếp tục triển khai các chuỗi hoạt động và sáng kiến trong chương trình “15 năm Kết nối triệu yêu thương - Hạnh phúc cho Trái đất” như trồng cây xanh, giảm rác thải nhựa, văn phòng xanh, giảm khí carbon… nhằm góp phần lan tỏa phong cách sống Nhật Bản - sống xanh, sống yêu thương, khỏe mạnh về cả thể chất lẫn tinh thần cho người dân Việt Nam và đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng”, ông Quân chia sẻ thêm.
Ông Seigo Fujimaru – Phó Tổng giám đốc Điều hành Dai-ichi Life Việt Nam, nhận giải thưởng “Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2022” |
Là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tốt nhất hiện nay, song song với mục tiêu tăng trưởng kinh doanh, Dai-ichi Life Việt Nam còn đề cao việc phát triển bền vững trên tinh thần “Kaizen”- cải tiến sáng tạo, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong việc triển khai các sản phẩm, dịch vụ nhằm tiếp tục mang đến cho khách hàng và đối tác các trải nghiệm mới mẻ, ưu việt; đồng thời chú trọng sử dụng tài nguyên và năng lượng hiệu quả. Bên cạnh đó, Dai-ichi Life Việt Nam còn tiên phong triển khai hàng loạt các hoạt động hướng đến cộng đồng và bảo vệ môi trường.
Trong suốt 15 năm qua, Dai-ichi Life Việt Nam tự hào đã khởi xướng nhiều dự án cộng đồng ý nghĩa với tổng số tiền đóng góp lên đến trên 57 tỷ đồng, xuyên suốt các lĩnh vực: giáo dục, sức khỏe y tế, môi trường và từ thiện xã hội. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2022, Dai-ichi Life Việt Nam đã dành hơn 2 tỷ đồng để thực hiện các chương trình hỗ trợ thiết thực cho cộng đồng như: trao tặng 34 hệ thống lọc nước uống sạch cho 17 trường học, trao quà chăm sóc sức khỏe cho hơn 300 học sinh vùng sâu vùng xa, hiến máu nhân đạo, phẫu thuật mắt miễn phí cho hơn 500 bệnh nhân nghèo…
Lấy cảm hứng từ chiến dịch bảo vệ môi trường trên toàn cầu của Tập đoàn Dai-ichi Life, chương trình "Plastic-Less for More" (Giảm nhựa thải - Tăng nhựa sống") của Dai-ichi Life Việt Nam đã được phát động từ tháng 3/2022 với chuỗi các hoạt động đa dạng nhằm khuyến khích “lối sống xanh” tại môi trường công sở như: Cuộc thi ảnh “Ghi dấu khoảnh khắc xanh”, “Khoác áo mới cho thùng rác phân loại”, sự kiện “Quầy nước xanh”, “Cung đường xanh” - đi/chạy bộ kết hợp nhặt rác thải nhựa, tẩy các biển dán quảng cáo trên cột điện, tham gia dọn rác khu phố. Tương ứng với mỗi món rác thải nhựa được thu gom, Dai-ichi Life Việt Nam đóng góp 20.000 đồng vào Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp của Công ty để thực hiện chương trình trồng cây xanh, cung cấp nguồn nước sạch và bữa ăn dinh dưỡng cho trẻ em trong năm 2022.