Đà Nẵng: Khuyến mại, kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4 – 1/5 và cao điểm hè 2023

Nhiều chương trình kích cầu, khuyến mại được tổ chức, thị trường hàng hóa dồi dào, doanh nghiệp bán lẻ kỳ vọng sức mua sẽ tăng tốt trong trong lễ 30/4 – 1/5.
Đà Nẵng: Ngăn chặn tình trạng chèo kéo khách trong dịp lễ 30/4 – 1/5 Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng đến với khách du lịch

Nhiều chương trình kích cầu, khuyến mại

Kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 kéo dài 5 ngày, thành phố Đà Nẵng dự kiến sẽ đón một lượng lớn khách du lịch đến tham quan mua sắm. Các trung tâm thương mại, các chợ du lịch đã chủ động sẵn sàng hàng hóa cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn với kỳ vọng sức mua sẽ tăng mạnh trong dịp này.

Đà Nẵng: Khuyến mại, kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4 – 1/5 và cao điểm hè 2023
Các trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn TP. Đà Nẵng tổ chức nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn dịp lễ 30/4 - 1/5 để kích sức mua thị trường

Ông Phan Thống – Giám đốc siêu thị Coopmart Đà Nẵng cho biết dự báo trong 5 ngày nghỉ lễ sức mua sẽ tăng mạnh. Để kích cầu tiêu dùng, trong 5 ngày diễn ra kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, đơn vị triển khai chương trình “Sale tưng bừng – ăn mừng lễ lớn” với nhiều khuyến mại, hàng nghìn mặt hàng giảm giá sâu, mua hàng giá ưu đãi, tích tem đổi quà, chương trình phút giờ vàng giảm giá….. “Kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay nằm trong khoảng thời gian Coopmart thực hiện sinh nhật hệ thống lần thứ 27 nên khách hàng sẽ được hưởng ưu đãi khuyến mại kép. Chúng tôi kỳ vọng với nhiều chương trình kích cầu thiết thực sức mua sẽ tăng tốt trong những ngày tới”, ông Thống nói.

Du lịch phục hồi, sức mua tại chợ Hàn đã cơ bản trở lại như thời điểm trước dịch. Những ngày này, lượng khách du lịch quốc tế đến chợ đông đúc hơn. Ông Hoàng Cung Thượng Đức – Phó Trưởng Ban quản lý chợ Hàn cho biết khách du lịch quốc tế đến chợ đang chiếm ưu thế, chủ yếu là khách Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Ấn Độ. Riêng thị trường khách nội địa, dự kiến từ sau 15/5 sẽ tăng mạnh do bước vào cao điểm du lịch hè. “Hiện để kích cầu tiêu dùng, tạo hình ảnh đẹp của chợ Hàn đến với du khách, hiện Ban quản lý chợ đang xây dựng tháng bán hàng khuyến mại, dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 5/2023”, ông Đức cho biết.

Đà Nẵng: Khuyến mại, kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4 – 1/5 và cao điểm hè 2023
Chợ Hàn - Chợ thí điểm phục vụ du lịch dự kiến sẽ tổ chức tháng bán hàng khuyến mại vào tháng 5/2023 tới đây

Ngoài sự chủ động của các doanh nghiệp, tiểu thương, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng và nhiều quận, huyện, đoàn thể cũng tổ chức các chương trình quảng bá, xúc tiến thương mại, khuyến mại kích cầu dịp lễ 30/4 – 1/5.

Để tăng hiệu quả quảng bá sản phẩm Đà Nẵng gắn với lan tỏa cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, từ ngày 28/4 – 30/4, tại công viên APEC – điểm đến du lịch của Đà Nẵng, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng sẽ tổ chức chương trình “Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng - Đà Nẵng 2023”. Tại chương trình sẽ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm của cơ sở, doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, thương mại đặc trưng, lưu niệm phục vụ du lịch, khởi nghiệp… của thành phố Đà Nẵng và một số tỉnh, thành (với quy mô 40 gian hàng).

Trong dịp lễ này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Thanh Khê tổ chức tuần lễ bán hàng khuyến mại kéo dài từ ngày 27/4 – 03/5 với quy mô hơn 80 gian hàng bán các sản phẩm tiêu dùng, gia dụng, thực phẩm … các loại với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Đà Nẵng: Khuyến mại, kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4 – 1/5 và cao điểm hè 2023
Chương trình "Tuần lễ bán hàng khuyến mại" do quận Thanh Khê (TP. Đà Nẵng) tổ chức từ ngày 27/4 - 03/5

Kiểm soát hiệu quả thị trường hàng hóa, dịch vụ phục vụ du khách

UBND TP. Đà Nẵng cho biết để tạo điều kiện tốt cho hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ và bảo vệ môi trường du lịch an toàn, thân thiện, thành phố sẽ tăng cường kiểm soát thị trường kinh doanh hàng hóa, dịch vụ phục vụ khách du lịch.

Trong đó, đối với lĩnh vực thương mại, bán lẻ, vào các dịp cao điểm Lễ, Tết, thành phố sẽ triển khai các giải pháp bình ổn thị trường, kêu gọi sự tham gia của doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường.

Song song với đó, tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, theo dõi, ngăn chặn kịp thời các hành vi đầu cơ, găm hàng, cạnh tranh không lành mạnh gây bất ổn thị trường.

Cục Quản lý thị trường thành phố tăng cường hoạt động thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến sản xuất, vận chuyển, kinh doanh hàng hóa cấm kinh doanh, hàng hóa nhập lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn thành phố.

Đà Nẵng: Khuyến mại, kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4 – 1/5 và cao điểm hè 2023
Cục Quản lý thị trường Đà Nẵng sẽ triển khai kiểm tra thường xuyên và cao điểm kịp thời xử lý những hành vi vi phạm

Tổ chức kiểm tra, giám sát các hoạt động thương mại điện tử, đặc biệt là các hoạt động bán hàng trực tuyến để phát hiện, xử lý các hành vi lừa đảo, gian lận, kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Tạo điểm đến tham quan, mua sắm, tiêu dùng cho du khách, Đà Nẵng sẽ tiếp tục triển khai nghiên cứu hình thành một số chợ điểm phục vụ du lịch và xây dựng thương hiệu các chợ điểm du lịch.

Tại các chợ sẽ kiểm tra, giám sát nghiêm việc tuân thủ niêm yết giá, bán theo giá niêm yết.

Ngoài ra, thành phố Đà Nẵng cũng đang tích cực thúc đẩy phát triển các tuyến phố không dùng tiền mặt nhằm tạo thói quen thanh toán bằng phương thức hiện đại cho người dân, góp phần chuyển đổi số và xây dựng thành phố thông minh.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Kim ngạch xuất, nhập khẩu qua địa bàn Lạng Sơn đạt 18.377,9 triệu USD

Kim ngạch xuất, nhập khẩu qua địa bàn Lạng Sơn đạt 18.377,9 triệu USD

Cùng với hoạt động xuất nhập khẩu đạt kết quả cao, sản xuất công nghiệp tại Lạng Sơn duy trì đà tăng trưởng do công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục tăng mạnh.
Xuất khẩu thủy sản vẫn có cơ hội tăng trưởng

Xuất khẩu thủy sản vẫn có cơ hội tăng trưởng

Dù hiện nay các thị trường đều co lại do người tiêu dùng giảm bớt chi tiêu song thủy sản là hàng thực phẩm thiết yếu nên vẫn còn có cơ hội tăng trưởng.
Doanh nghiệp rau quả bước vào “cuộc chiến" gay gắt

Doanh nghiệp rau quả bước vào “cuộc chiến" gay gắt

Tình trạng nắng nóng, ngập mặn tại nhiều địa phương khiến nguồn cung trái cây suy giảm. Hiện nhiều doanh nghiệp xuất khẩu rau quả không dám nhận đơn hàng mới.
Xuất khẩu ớt vào thị trường Đài Loan (Trung Quốc) cần tuân thủ quy định mới

Xuất khẩu ớt vào thị trường Đài Loan (Trung Quốc) cần tuân thủ quy định mới

Xuất khẩu ớt vào thị trường Đài Loan (Trung Quốc) bị yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan.
Đơn hàng dệt may tăng 10-15%

Đơn hàng dệt may tăng 10-15%

Doanh nghiệp dệt may đang tăng tốc sản xuất nhằm đáp ứng tiến độ giao hàng và tận dụng cơ hội từ thị trường đang “ấm dần”.

Tin cùng chuyên mục

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Việt Nam có nhiều nông sản tươi như thanh long, chôm chôm và các sản phẩm chế biến như cà phê hòa tan hay sản phẩm thủy sản rất được ưa chuộng tại thị trường Ấn
4 tháng đầu năm xuất khẩu cà phê đạt gần 670.000 tấn, thu về 2,23 tỷ USD

4 tháng đầu năm xuất khẩu cà phê đạt gần 670.000 tấn, thu về 2,23 tỷ USD

4 tháng đầu năm nay, xuất khẩu cà phê của cả nước đạt gần 670.000 tấn, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2023; kim ngạch đạt hơn 2,23 tỷ USD, tăng 56,4%.
Tổng cục Hải quan chỉ đạo đẩy mạnh số hóa, làm rõ hành vi nhũng nhiễu khi có thông tin phản ánh

Tổng cục Hải quan chỉ đạo đẩy mạnh số hóa, làm rõ hành vi nhũng nhiễu khi có thông tin phản ánh

Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị trong toàn ngành đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ về công tác cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính, đẩy mạnh việc số hóa…
Thương hiệu Pharmatech và hành trình chăm sóc sức khỏe người dùng

Thương hiệu Pharmatech và hành trình chăm sóc sức khỏe người dùng

Đế chế ngành thực phẩm chức năng hàng đầu Bắc Âu – Pharmatech đã chính thức có mặt tại Việt Nam, được phân phối bởi Công ty CP Dược phẩm Norway Pharmatech As.
Kim ngạch nhập khẩu cà phê của Singapore giảm 5,57% trong năm 2023

Kim ngạch nhập khẩu cà phê của Singapore giảm 5,57% trong năm 2023

Năm 2023, Singapore nhập khẩu cà phê từ 84 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng kim ngạch nhập khẩu khoảng 142,4 triệu SGD, giảm 5,57% so với cùng kỳ năm 2022.
Xuất khẩu gạo tăng cao, doanh nghiệp vẫn chưa hết lo

Xuất khẩu gạo tăng cao, doanh nghiệp vẫn chưa hết lo

4 tháng đầu năm, Việt Nam đã xuất khẩu 3,23 triệu tấn gạo, thu về 2,08 tỷ USD, tăng 11,7% về lượng và tăng mạnh 36,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023.
Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài sẽ được tổ chức vào ngày 9/5 tới.
Hà Nội xử lý 921 tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử

Hà Nội xử lý 921 tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử

Cục Thuế thành phố Hà Nội đã rà soát, kiểm tra 1.749 tổ chức, cá nhân theo chuyên đề thương mại điện tử, xử lý 921 tổ chức, cá nhân; tăng thu 104 tỷ đồng.
4 tháng, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD

4 tháng, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD

4 tháng đầu năm, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD, tăng 6,6% so với 4 tháng năm 2023.
Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6/2024, quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm.
Việt Nam xuất khẩu 956.000 tấn cà phê, tổng kim ngạch đạt hơn 3 tỷ USD

Việt Nam xuất khẩu 956.000 tấn cà phê, tổng kim ngạch đạt hơn 3 tỷ USD

6 tháng đầu niên vụ cà phê 2023 - 2024 (từ tháng 10/2023 - tháng 3/2024), Việt Nam xuất khẩu 956.000 tấn cà phê, tổng kim ngạch đạt hơn 3 tỷ USD.
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Dự kiến, từ ngày 8 - 11/5 sẽ diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh.
4 tháng, xuất khẩu hồ tiêu thu về 353 triệu USD

4 tháng, xuất khẩu hồ tiêu thu về 353 triệu USD

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu hồ tiêu đạt 83.783 tấn, trị giá 353 triệu USD, giảm 18,3% về lượng nhưng tăng 11,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023.
Xuất khẩu da giày: Đơn hàng tăng chưa át được nỗi lo về những quy định mới

Xuất khẩu da giày: Đơn hàng tăng chưa át được nỗi lo về những quy định mới

Nhiều quy định mới liên quan đến thiết kế sinh thái, truy xuất chuỗi cung ứng của các thị trường lớn sẽ ảnh hưởng tới xuất khẩu da giày.
Xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc tăng trưởng 2 con số

Xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc tăng trưởng 2 con số

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu nông lâm thủy sản sang thị trường Trung Quốc chiếm 18,9%, tăng 15,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bắc Ninh: Xuất khẩu lô hàng thuốc thú y trị giá 200.000 USD sang thị trường Hồi giáo

Bắc Ninh: Xuất khẩu lô hàng thuốc thú y trị giá 200.000 USD sang thị trường Hồi giáo

Lô hàng thú y xuất khẩu sang thị trường Hồi giáo (Halal) là thuốc kháng sinh, thuốc sát trùng mang thương hiệu Sakan với tổng giá trị xuất khẩu trên 200.000 USD
Giá cà phê xuất khẩu giảm sâu khi tồn kho tăng trở lại

Giá cà phê xuất khẩu giảm sâu khi tồn kho tăng trở lại

Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt giảm với Robusta giảm mạnh hơn 3%, do xuất hiện mưa trái mùa tại khu vực Tây Nguyên làm dịu phần nào tình trạng khô hạn kéo dài.
4 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy sản thu về gần 20 tỷ USD

4 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy sản thu về gần 20 tỷ USD

4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 19,06 tỷ USD, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt lao dốc sau chuỗi tăng nóng

Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt lao dốc sau chuỗi tăng nóng

Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt giảm với giá cà phê Robusta giảm mạnh hơn 3% do xuất hiện mưa trái mùa tại khu vực Tây Nguyên làm giảm tình trạng khô hạn kéo dài
4 tháng, xuất khẩu rau quả thu về hơn 1,8 tỷ USD nhưng vẫn đối diện với rủi ro cố hữu

4 tháng, xuất khẩu rau quả thu về hơn 1,8 tỷ USD nhưng vẫn đối diện với rủi ro cố hữu

Dù đem về kim ngạch xuất khẩu hơn 1,8 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024 nhưng rau quả vẫn đối mặt với bài toán rủi ro về chất lượng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động