Đà Nẵng: Khuyến mại, kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4 – 1/5 và cao điểm hè 2023

Nhiều chương trình kích cầu, khuyến mại được tổ chức, thị trường hàng hóa dồi dào, doanh nghiệp bán lẻ kỳ vọng sức mua sẽ tăng tốt trong trong lễ 30/4 – 1/5.
Đà Nẵng: Ngăn chặn tình trạng chèo kéo khách trong dịp lễ 30/4 – 1/5 Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng đến với khách du lịch

Nhiều chương trình kích cầu, khuyến mại

Kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 kéo dài 5 ngày, thành phố Đà Nẵng dự kiến sẽ đón một lượng lớn khách du lịch đến tham quan mua sắm. Các trung tâm thương mại, các chợ du lịch đã chủ động sẵn sàng hàng hóa cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn với kỳ vọng sức mua sẽ tăng mạnh trong dịp này.

Đà Nẵng: Khuyến mại, kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4 – 1/5 và cao điểm hè 2023
Các trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn TP. Đà Nẵng tổ chức nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn dịp lễ 30/4 - 1/5 để kích sức mua thị trường

Ông Phan Thống – Giám đốc siêu thị Coopmart Đà Nẵng cho biết dự báo trong 5 ngày nghỉ lễ sức mua sẽ tăng mạnh. Để kích cầu tiêu dùng, trong 5 ngày diễn ra kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, đơn vị triển khai chương trình “Sale tưng bừng – ăn mừng lễ lớn” với nhiều khuyến mại, hàng nghìn mặt hàng giảm giá sâu, mua hàng giá ưu đãi, tích tem đổi quà, chương trình phút giờ vàng giảm giá….. “Kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay nằm trong khoảng thời gian Coopmart thực hiện sinh nhật hệ thống lần thứ 27 nên khách hàng sẽ được hưởng ưu đãi khuyến mại kép. Chúng tôi kỳ vọng với nhiều chương trình kích cầu thiết thực sức mua sẽ tăng tốt trong những ngày tới”, ông Thống nói.

Du lịch phục hồi, sức mua tại chợ Hàn đã cơ bản trở lại như thời điểm trước dịch. Những ngày này, lượng khách du lịch quốc tế đến chợ đông đúc hơn. Ông Hoàng Cung Thượng Đức – Phó Trưởng Ban quản lý chợ Hàn cho biết khách du lịch quốc tế đến chợ đang chiếm ưu thế, chủ yếu là khách Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Ấn Độ. Riêng thị trường khách nội địa, dự kiến từ sau 15/5 sẽ tăng mạnh do bước vào cao điểm du lịch hè. “Hiện để kích cầu tiêu dùng, tạo hình ảnh đẹp của chợ Hàn đến với du khách, hiện Ban quản lý chợ đang xây dựng tháng bán hàng khuyến mại, dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 5/2023”, ông Đức cho biết.

Đà Nẵng: Khuyến mại, kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4 – 1/5 và cao điểm hè 2023
Chợ Hàn - Chợ thí điểm phục vụ du lịch dự kiến sẽ tổ chức tháng bán hàng khuyến mại vào tháng 5/2023 tới đây

Ngoài sự chủ động của các doanh nghiệp, tiểu thương, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng và nhiều quận, huyện, đoàn thể cũng tổ chức các chương trình quảng bá, xúc tiến thương mại, khuyến mại kích cầu dịp lễ 30/4 – 1/5.

Để tăng hiệu quả quảng bá sản phẩm Đà Nẵng gắn với lan tỏa cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, từ ngày 28/4 – 30/4, tại công viên APEC – điểm đến du lịch của Đà Nẵng, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng sẽ tổ chức chương trình “Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng - Đà Nẵng 2023”. Tại chương trình sẽ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm của cơ sở, doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, thương mại đặc trưng, lưu niệm phục vụ du lịch, khởi nghiệp… của thành phố Đà Nẵng và một số tỉnh, thành (với quy mô 40 gian hàng).

Trong dịp lễ này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Thanh Khê tổ chức tuần lễ bán hàng khuyến mại kéo dài từ ngày 27/4 – 03/5 với quy mô hơn 80 gian hàng bán các sản phẩm tiêu dùng, gia dụng, thực phẩm … các loại với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Đà Nẵng: Khuyến mại, kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4 – 1/5 và cao điểm hè 2023
Chương trình "Tuần lễ bán hàng khuyến mại" do quận Thanh Khê (TP. Đà Nẵng) tổ chức từ ngày 27/4 - 03/5

Kiểm soát hiệu quả thị trường hàng hóa, dịch vụ phục vụ du khách

UBND TP. Đà Nẵng cho biết để tạo điều kiện tốt cho hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ và bảo vệ môi trường du lịch an toàn, thân thiện, thành phố sẽ tăng cường kiểm soát thị trường kinh doanh hàng hóa, dịch vụ phục vụ khách du lịch.

Trong đó, đối với lĩnh vực thương mại, bán lẻ, vào các dịp cao điểm Lễ, Tết, thành phố sẽ triển khai các giải pháp bình ổn thị trường, kêu gọi sự tham gia của doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường.

Song song với đó, tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, theo dõi, ngăn chặn kịp thời các hành vi đầu cơ, găm hàng, cạnh tranh không lành mạnh gây bất ổn thị trường.

Cục Quản lý thị trường thành phố tăng cường hoạt động thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến sản xuất, vận chuyển, kinh doanh hàng hóa cấm kinh doanh, hàng hóa nhập lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn thành phố.

Đà Nẵng: Khuyến mại, kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4 – 1/5 và cao điểm hè 2023
Cục Quản lý thị trường Đà Nẵng sẽ triển khai kiểm tra thường xuyên và cao điểm kịp thời xử lý những hành vi vi phạm

Tổ chức kiểm tra, giám sát các hoạt động thương mại điện tử, đặc biệt là các hoạt động bán hàng trực tuyến để phát hiện, xử lý các hành vi lừa đảo, gian lận, kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Tạo điểm đến tham quan, mua sắm, tiêu dùng cho du khách, Đà Nẵng sẽ tiếp tục triển khai nghiên cứu hình thành một số chợ điểm phục vụ du lịch và xây dựng thương hiệu các chợ điểm du lịch.

Tại các chợ sẽ kiểm tra, giám sát nghiêm việc tuân thủ niêm yết giá, bán theo giá niêm yết.

Ngoài ra, thành phố Đà Nẵng cũng đang tích cực thúc đẩy phát triển các tuyến phố không dùng tiền mặt nhằm tạo thói quen thanh toán bằng phương thức hiện đại cho người dân, góp phần chuyển đổi số và xây dựng thành phố thông minh.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Chuyển đổi số để hàng Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế

Chuyển đổi số để hàng Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế

Tại tọa đàm “Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số”, diễn giả đã nêu thách thức, giải pháp để hàng Việt “cất cánh” trên môi trường số.
Chính sách xanh đang tác động đến dòng chảy thương mại và đầu tư

Chính sách xanh đang tác động đến dòng chảy thương mại và đầu tư

Chính sách xanh trên toàn cầu đã, đang và sẽ tác động mạnh mẽ đến dòng chảy thương mại và xu hướng thu hút đầu tư của Việt Nam.
Việt Nam và Nhật Bản tìm hướng thúc đẩy giao thương nông sản

Việt Nam và Nhật Bản tìm hướng thúc đẩy giao thương nông sản

Giá trị xuất khẩu nông sản của Việt Nam vào thị trường Nhật Bản chiếm chưa tới 2% tổng giá trị xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam vào Nhật Bản.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu đạt hơn 681 tỷ USD

Tổng trị giá xuất nhập khẩu đạt hơn 681 tỷ USD

Tổng cục Hải quan vừa thông tin tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa trong nửa đầu tháng 11/2024, tổng trị giá xuất nhập khẩu của Việt Nam đạt hơn 681 tỷ USD.
Ký kết biên bản ghi nhớ về xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Malaysia

Ký kết biên bản ghi nhớ về xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Malaysia

Chiều 21/11, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan Xúc tiến thương mại Malaysia chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ trong hoạt động xúc tiến thương mại.

Tin cùng chuyên mục

Sáng nay diễn ra tọa đàm ‘Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số’

Sáng nay diễn ra tọa đàm ‘Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số’

Sáng nay 22/11, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm ‘Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số’.
Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Tối 21/11, tại quảng trường Trung tâm Thương mại Royal City, Thanh Xuân, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024.
Thành tích xuất nhập khẩu kỷ lục của năm 2024 có đóng góp lớn của Bộ Công Thương

Thành tích xuất nhập khẩu kỷ lục của năm 2024 có đóng góp lớn của Bộ Công Thương

Năm 2024, dự kiến, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hoá cả nước có thể đạt con số 800 tỷ USD, là con số kỷ lục từ trước đến nay.
Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia

Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia

Theo ông Trần Minh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Kinh tế số và Xã hội số, Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia.
Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao khai mạc sáng 21/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.
Hỗ trợ chuyển đổi số lĩnh vực bán buôn, bán lẻ: Nâng sức cạnh tranh cho nền kinh tế

Hỗ trợ chuyển đổi số lĩnh vực bán buôn, bán lẻ: Nâng sức cạnh tranh cho nền kinh tế

Công nghệ số phát triển đã tác động đến ngành bán buôn, bán lẻ tại Việt Nam. Trong bối cảnh này, hỗ trợ chuyển đổi số là xu hướng tất yếu, không thể chậm trễ.
10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Tại kỳ hội chợ Global Sourcing Expo Austrlia 2024, Việt Nam có 10 doanh nghiệp dệt may tham gia với 10 gian hàng.
Thứ trưởng Trương Thanh Hoài: Thương mại điện tử là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội

Thứ trưởng Trương Thanh Hoài: Thương mại điện tử là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Trương Thanh Hoài, thương mại điện tử và kinh tế số Việt Nam tiếp tục là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội.
Tổng cục Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép

Tổng cục Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép

Tổng cục Hải quan cảnh báo nhiều chiêu trò trốn thuế và yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, giám sát nhập khẩu mặt hàng thép.
Sự kiện thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024

Sự kiện thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024

Theo chương trình, sự kiện quốc gia về thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024 sẽ bao gồm nhiều nội dung quan trọng, hấp dẫn.
Nông sản Việt Nam sắp xuất hiện trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc

Nông sản Việt Nam sắp xuất hiện trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc

Gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng số tại Trung Quốc sẽ giúp các nhà cung ứng Việt có thể bán hàng trực tiếp tới người tiêu dùng tại thị trường này.
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam

Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam

Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp với vỏ viên nhộng cứng nhập khẩu từ Brazil, Trung Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.
Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

Sáng 20/11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Hội Hữu nghị Việt Nam – Mông Cổ tổ chức Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ.
256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Sáng 20/11, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với các đơn vị tổ chức lễ Khai mạc Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024.
Tháng 10/2024, Ukraine là thị trường cung cấp lúa mì nhiều nhất cho Việt Nam

Tháng 10/2024, Ukraine là thị trường cung cấp lúa mì nhiều nhất cho Việt Nam

Ukraine đứng đầu về thị trường cung cấp lúa mì cho Việt Nam, chiếm 27,4% trong tổng lượng và chiếm 25,5% trong tổng kim ngạch nhập khẩu cả nước.
Toyar và Realsee hợp tác chiến lược đột phá, tiên phong số hóa không gian tại Việt Nam qua nền tảng Fidovn

Toyar và Realsee hợp tác chiến lược đột phá, tiên phong số hóa không gian tại Việt Nam qua nền tảng Fidovn

Hợp tác chiến lược giữa Toyar và Realsee, qua nền tàng Fidovn sẽ đem lại giải pháp số hóa hiện đại, tối ưu trải nghiệm khách hàng, nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải kết nối thị trường Mỹ

Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải kết nối thị trường Mỹ

Sau khi triển khai tuyến dịch vụ kết nối trực tiếp đến các cảng lớn tại Ấn Độ, cuối tháng 8/2024, cảng Chu Lai mở rộng tuyến hàng hải quốc tế, kết nối tới Mỹ.
Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Trước tác động từ các rào cản xanh đặt ra bởi thị trường quốc tế bắt buộc các doanh nghiệp vật liệu xây dựng chuyển mình thích ứng hội nhập.
Hàng Việt Nam rộn ràng xuất khẩu ra thế giới qua kênh phân phối

Hàng Việt Nam rộn ràng xuất khẩu ra thế giới qua kênh phân phối

Thời gian vừa qua, hàng Việt Nam đã được đẩy mạnh xuất khẩu thông qua nhiều hệ thống phân phối như Saigon Coop, AEON, Central Retail… và mang lại hiệu quả tốt.
Hoa Kỳ áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với xơ sợi staple nhân tạo từ polyester

Hoa Kỳ áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với xơ sợi staple nhân tạo từ polyester

Ngày 19/11, Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) thông tin Hoa Kỳ áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với sản phẩm xơ sợi staple nhân tạo từ polyester.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động