Đà Nẵng: Hơn 4.000 đơn vị tham gia khuyến mại kích cầu mua sắm

Hơn 4.000 đơn vị tham gia khuyến mại kích cầu mua sắm với hàng chục nghìn mặt hàng giảm giá kỳ vọng tạo sôi động cho thị trường bán lẻ Đà Nẵng cuối năm 2023.
Thị trường bán lẻ: Giành lại đã khó, giữ được còn khó hơn Đà Nẵng sẽ phát động tháng khuyến mại để kích cầu mua sắm cuối năm

Nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá sâu

Thực hiện “Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023” và các hoạt động kích cầu tiêu dùng trong những tháng cuối năm, cận Tết Nguyên đán, Sở Công Thương Đà Nẵng đã phát động “Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm” đợt 2 từ ngày 04/12/2023 đến ngày 04/02/2024. Qua đó, vận động các doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại, đơn vị phân phối trên địa bản thành phố đồng loạt hưởng ứng tổ chức các hoạt động khuyến mãi với mức hạn mức khuyến mãi tối đa lên đến 100%.

Đà Nẵng: Hơn 4.000 đơn vị tham gia khuyến mại kích cầu mua sắm
Hơn 4.000 đơn vị, doanh nghiệp tham gia chương trình "Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm" Đà Nẵng dịp cuối năm 2023

Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho biết, tính đến thời điểm phát động (sáng 5/12), “Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm” Đà Nẵng (đợt 2) đã có hơn 4.000 doanh nghiệp, đơn vị phân phối trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đăng ký tham gia. Trong đó, các siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn thành phố như MM Mega Market, Lotte, Go!, Coopmart… đã hưởng ứng với nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn cho hơn 5.000 mặt hàng.

Bà Võ Thị Thu Thủy – Giám đốc Siêu thị Go Đà Nẵng cho biết, tham gia chương trình lần này, đơn vị có hàng trăm mặt hàng sẽ khuyến mại giảm giá thường xuyên. Trong đó, tập trung vào các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu với mức giảm 25 – 30%. Bên cạnh đó sẽ triển khai những đợt khuyến mại gắn với các dịp lễ như Giáng sinh sẽ khuyến mại sâu các mặt hàng như bia, thịt nguội, cá hồi; Tết Dương lịch 2024 sẽ khuyến mại sâu các mặt hàng thực phẩm, quần áo…

Tại siêu thị Coopmart Đà Nẵng, hưởng ứng chương trình khuyến mại do Bộ Công Thương và Sở Công Thương thành phố phát động, từ ngày 04/12/2023 – 04/02/2024, Coopmart Đà Nẵng tổ chức chương trình khuyến mãi “Hàng nhãn riêng Coop – Tiết kiệm cho mọi nhà” và “Đến Coop chở Tết về“ với hơn 1.000 sản phẩm hàng nhãn riêng Coop trên mọi ngành hàng thiết yếu (thực phẩm, đồ dùng, may mặc) và hơn 5.000 sản phẩm Tết được giảm giá từ 50% - 100%.

Còn đại diện siêu thị MM Mega Market cho biết, đơn vị đang triển khai chương trình mua hàng bình ổn, tiết kiệm thông minh với 500 mặt hàng thiết yếu.

Cùng với các trung tâm thương mại, hàng loạt các cửa hàng bán lẻ trên địa bàn thành phố cũng đồng loạt hưởng ứng chương trình khuyến mại như giảm giá trực tiếp trên sản phẩm; mua sản phẩm tặng kèm sản phẩm; tặng voucher ưu đãi….

Đà Nẵng: Hơn 4.000 đơn vị tham gia khuyến mại kích cầu mua sắm
Thị trường bán lẻ Đà Nẵng duy trì được đà tăng trưởng trong năm 2023 nhiều khó khăn tuy nhiên vẫn chưa thực sự sôi động như kỳ vọng

Kỳ vọng thị trường bán lẻ cuối năm 2023 sôi động

Theo Cục Thống kê Đà Nẵng, 11 tháng năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa trên địa bàn thành phố ước đạt hơn 62.300 tỷ đồng, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, có 9/12 nhóm hàng hóa có doanh thu tăng trưởng tốt.

Mặc dù có mức tăng trưởng tốt và là “điểm sáng” của kinh tế Đà Nẵng trong năm 2023 nhiều khó khăn, tuy nhiên, mức tăng trưởng bán lẻ vẫn chưa đạt được như kỳ vọng.

Trong kế hoạch năm 2023, ngành Công Thương thành phố đặt mục tiêu tăng trưởng 8 – 9%. Chương trình khuyến mại kích cầu mua sắm lần này được kỳ vọng sẽ tạo ra sự sôi động cho thị trường bán lẻ trong tháng cuối năm 2023 và đầu năm 2024.

Là đơn vị tham gia chương trình kích cầu mua sắm của Sở Công Thương ông Phan Thống – Giám đốc Siêu thị Coopmart Đà Nẵng chia sẻ, với việc triển khai nhiều hoạt động khuyến mãi, giảm giá sâu nhiều nhóm hàng thiết yếu mùa cao điểm, chúng tôi kỳ vọng sức mua và lượt khách tăng khoảng 20 – 30% so với tháng kinh doanh bình thường, tăng 50% so với ngày thường. Từ giữa tháng 12/2023, chương trình Tết của Co.opmart sẽ mở màn chuỗi bằng các hoạt giảm giá trực tiếp từ 50% - 100% cho hơn 10.000 sản phẩm Tết. Chuỗi chương trình này kéo dài đến sát Tết Nguyên Đán. Trong mười ngày cận Tết, siêu thị sẽ tiếp tục giảm giá sâu hơn để giảm áp lực chi tiêu, mua sắm cho người dân trong dịp Tết cổ truyền dân tộc.

“Tham gia chương trình khuyến mại kích cầu, ngoài kỳ vọng sẽ tăng sức mua tại siêu thị, chúng tôi mong muốn sẽ giúp người tiêu dùng thành phố giảm bớt áp lực chi tiêu dịp cao điểm cuối năm 2023, chuẩn bị chào đón năm mới 2024”, Đại diện Go Đà Nẵng chia sẻ.

Đà Nẵng: Hơn 4.000 đơn vị tham gia khuyến mại kích cầu mua sắm
Các chương trình khuyến mại kích cầu vừa tạo sự sôi động cho thị trường bán lẻ Đà Nẵng, đồng thời, các hoạt động giảm giá cũng giúp người tiêu dùng giảm áp lực chi tiêu những tháng cuối năm

Ông Nguyễn Hữu Hạnh – Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho biết, “Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm” lần này diễn ra vào thời điểm cuối năm 2023 và nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực của nhiều doanh nghiệp. “Chương trình sẽ tiếp tục giúp doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm; và mang đến cho người tiêu dùng nhiều trải nghiệm, tiện lợi, tiết kiệm trong mua sắm tiêu dùng cuối năm 2023; tạo sự sôi động cho thị trường bán lẻ”, Đại diện Sở Công Thương Đà Nẵng kỳ vọng.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bán lẻ

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cú “phanh gấp” của ngành rau quả

Cú “phanh gấp” của ngành rau quả

Sau khi tăng đến 89% trong tháng 1/2024, kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam bất ngờ quay đầu giảm mạnh tới 11% trong tháng 2.
Không thiếu đất trồng nhưng tháng 1/2024 Việt Nam chi hơn 250 triệu USD nhập khẩu ngũ cốc này

Không thiếu đất trồng nhưng tháng 1/2024 Việt Nam chi hơn 250 triệu USD nhập khẩu ngũ cốc này

Tháng 1 năm 2024, Việt Nam chi 250,23 triệu USD nhập khẩu ngô các loại, tăng 22% về khối lượng, nhưng giảm 7,1% về kim ngạch so với cùng năm 2023.
Mặt hàng được Ấn Độ, Trung Quốc, Indonesia thu mua tháng 1 thu về 268 triệu USD

Mặt hàng được Ấn Độ, Trung Quốc, Indonesia thu mua tháng 1 thu về 268 triệu USD

Trong tháng 1/2024, Việt Nam xuất khẩu 254.683 tấn chất dẻo thu về hơn 268 triệu USD, tăng mạnh 33,8% về lượng và tăng 33,9% về trị giá so với tháng trước đó.
Hãng tàu nước ngoài tăng cước phí, doanh nghiệp xuất nhập khẩu "khóc ròng"

Hãng tàu nước ngoài tăng cước phí, doanh nghiệp xuất nhập khẩu "khóc ròng"

Đầu tháng 2/2024 các hãng tàu nước ngoài công bố tăng 10 - 20% phí THC (Terminal Handling Charge - phụ phí xếp dỡ tại cảng) đối với mỗi loại dịch vụ container.
Việt Nam là nguồn cung cấp bột cá lớn thứ 2 cho Trung Quốc

Việt Nam là nguồn cung cấp bột cá lớn thứ 2 cho Trung Quốc

Năm 2023, Trung Quốc nhập khẩu từ Việt Nam gần 262 nghìn tấn bột cá với giá trị 425 triệu USD. Việt Nam hiện là nguồn cung cấp bột cá lớn thứ 2 cho Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục

Hơn 200 tấn nông sản khởi hành từ ga Sóng Thần đi Trung Quốc

Hơn 200 tấn nông sản khởi hành từ ga Sóng Thần đi Trung Quốc

Chuyến tàu gồm 21 toa, trong đó có 9 container lạnh chở 200 tấn nông sản xuất khẩu đã xuất phát từ ga liên vận quốc tế Sóng Thần (Bình Dương) đi Trung Quốc.
Bất chấp nguồn cung cải thiện, giá cà phê xuất khẩu vẫn tăng so với tham chiếu

Bất chấp nguồn cung cải thiện, giá cà phê xuất khẩu vẫn tăng so với tham chiếu

Giá hai mặt hàng cà phê là Arabica và Robusta tăng gần 1% so với tham chiếu. Nguồn cung dần cải thiện nhưng chưa đủ để gây sức ép lên giá cà phê xuất khẩu.
Xuất khẩu gỗ: Càng khó càng phải tìm cách thích nghi

Xuất khẩu gỗ: Càng khó càng phải tìm cách thích nghi

Xuất khẩu gỗ giờ đã khác, không còn đơn hàng ký theo năm mà doanh nghiệp làm theo mẫu, giao ngắn hạn và quan trọng là phải chủ động tìm kiếm khách hàng.
Mặt hàng nào có mức tăng trưởng mạnh nhất trong tháng đầu tiên năm 2024?

Mặt hàng nào có mức tăng trưởng mạnh nhất trong tháng đầu tiên năm 2024?

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, tháng 1/2024 xuất khẩu sắn đã chứng kiến mức tăng trưởng kỷ lục. Đây cũng là mặt hàng có mức tăng trưởng mạnh nhất.
Lâm Đồng: Hỗ trợ mặt bằng, hạ tầng thiết yếu để xây dựng các trung tâm logistics nông sản

Lâm Đồng: Hỗ trợ mặt bằng, hạ tầng thiết yếu để xây dựng các trung tâm logistics nông sản

Uỷ ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng yêu cầu triển khai Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường kết nối logistics thúc đẩy tiêu thụ, xuất khẩu nông lâm sản.
Thanh Hóa: Tổ chức thí điểm các “Phiên chợ thực phẩm an toàn”

Thanh Hóa: Tổ chức thí điểm các “Phiên chợ thực phẩm an toàn”

Tỉnh Thanh Hóa sẽ tổ chức thí điểm các “Phiên chợ thực phẩm an toàn” trong năm 2024 với 100% các loại hàng hóa, thực phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.
Tháng 1/2024, Thái Lan là nước xuất nhập khẩu hàng hóa lớn nhất trong khối ASEAN của Việt Nam

Tháng 1/2024, Thái Lan là nước xuất nhập khẩu hàng hóa lớn nhất trong khối ASEAN của Việt Nam

Thương mại Việt Nam - ASEAN tăng 35% trong tháng đầu năm 2024, trong đó, Thái Lan là nước có hoạt động xuất nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam trong khối.
Thổ Nhĩ Kỳ gia hạn áp dụng thuế tự vệ đối với bàn chải đánh răng nhập khẩu

Thổ Nhĩ Kỳ gia hạn áp dụng thuế tự vệ đối với bàn chải đánh răng nhập khẩu

Bộ Thương mại Thổ Nhĩ Kỳ (DGI) ban hành thông báo gia hạn áp dụng thuế tự vệ đối với sản phẩm bàn chải đánh răng nhập khẩu vào Thổ Nhĩ Kỳ.
Giới chuyên gia: Triển vọng tăng trưởng kinh tế lạc quan của Việt Nam năm 2024

Giới chuyên gia: Triển vọng tăng trưởng kinh tế lạc quan của Việt Nam năm 2024

Trang The Banker (Anh) dẫn ý kiến của các chuyên gia nhận định triển vọng tăng trưởng kinh tế lạc quan của Việt Nam trong năm 2024.
Năm 2023, mít đứng thứ 4 về kim ngạch xuất khẩu rau quả

Năm 2023, mít đứng thứ 4 về kim ngạch xuất khẩu rau quả

Quả mít đứng thứ 4 về kim ngạch xuất khẩu rau quả trong năm 2023, sau sầu riêng, thanh long và chuối.
Mỳ Chũ Lục Ngạn “gõ cửa” thị trường khó tính

Mỳ Chũ Lục Ngạn “gõ cửa” thị trường khó tính

Với việc xuất khẩu thành công 4 tấn mỳ Chũ sang Anh của một doanh nghiệp ở Bắc Giang đang mở ra cơ hội cho loại sản phẩm này tại thị trường ngoài nước.
Flagship Store - Gian hàng địa phương trên các sàn thương mại điện tử

Flagship Store - Gian hàng địa phương trên các sàn thương mại điện tử

Với sự chung tay từ cơ quan nhà nước, doanh nghiệp và các sàn thương mại điện tử, Flagship Store hứa hẹn mang lại nhiều giá trị thiết thực.
Số liệu xuất khẩu tích cực từ Brazil tạo sức ép lên giá cà phê xuất khẩu

Số liệu xuất khẩu tích cực từ Brazil tạo sức ép lên giá cà phê xuất khẩu

Số liệu xuất khẩu tích cực từ Brazil - quốc gia cung ứng cà phê lớn nhất thế giới, kết hợp với sự hồi phục của dữ liệu tồn kho tạo áp lực kép lên giá cà phê.
Xuất khẩu nông sản sang Hàn Quốc cần lưu ý quy định mới

Xuất khẩu nông sản sang Hàn Quốc cần lưu ý quy định mới

Cùng với việc đáp ứng về dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, nông sản Việt cần lưu ý về những quy định mới khi xuất khẩu nông sản sang thị trường Hàn Quốc.
Tính đến giữa tháng 2/2024, Việt Nam xuất siêu 5,1 tỷ USD

Tính đến giữa tháng 2/2024, Việt Nam xuất siêu 5,1 tỷ USD

Tính từ đầu năm 2024 đến hết ngày 14/2, cán cân thương mại của Việt Nam xuất siêu 5,1 tỷ USD.
Brazil dừng nhập khẩu cá rô phi Việt Nam

Brazil dừng nhập khẩu cá rô phi Việt Nam

Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường vừa có công văn thông báo về việc Brazil dừng nhập khẩu cá rô phi Việt Nam.
Đang trên đà phục hồi, xuất khẩu gỗ lại đối diện thách thức mới

Đang trên đà phục hồi, xuất khẩu gỗ lại đối diện thách thức mới

Xuất khẩu gỗ đang ghi nhận tín hiệu khả quan song doanh nghiệp phải tận dụng thời điểm này để tiếp tục duy trì thị trường truyền thống, tìm kiếm khách hàng.
Xuất khẩu khởi sắc, giá tôm, cá tra tăng khá ngay đầu năm

Xuất khẩu khởi sắc, giá tôm, cá tra tăng khá ngay đầu năm

Những ngày đầu năm 2024, giá tôm, cá tra thương phẩm tại các tỉnh thành miền Tây đã bắt đầu tăng 6.000 - 15.000 đồng/kg tùy theo kích cỡ.
Xuất khẩu của Việt Nam trên đà phục hồi

Xuất khẩu của Việt Nam trên đà phục hồi

Mức tăng trưởng xuất khẩu trong tháng 1/2024 rất ấn tượng và kỳ vọng sự phục hồi xuất khẩu sẽ tiếp tục đà tăng trưởng nhanh trong những tháng tới.
Nguy cơ gián đoạn nguồn cung từ châu Á, giá cà phê xuất khẩu tăng 3 phiên liên tiếp

Nguy cơ gián đoạn nguồn cung từ châu Á, giá cà phê xuất khẩu tăng 3 phiên liên tiếp

Khép lại phiên giao dịch 19/2, giá cà phê Robusta tăng 3 phiên liên tiếp, với mức tăng 0,99%. Lo ngại thiếu hụt nguồn cung là nguyên nhân khiến đà tăng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động