Đà Nẵng: Hơn 4.000 đơn vị tham gia khuyến mại kích cầu mua sắm

Hơn 4.000 đơn vị tham gia khuyến mại kích cầu mua sắm với hàng chục nghìn mặt hàng giảm giá kỳ vọng tạo sôi động cho thị trường bán lẻ Đà Nẵng cuối năm 2023.
Thị trường bán lẻ: Giành lại đã khó, giữ được còn khó hơn Đà Nẵng sẽ phát động tháng khuyến mại để kích cầu mua sắm cuối năm

Nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá sâu

Thực hiện “Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023” và các hoạt động kích cầu tiêu dùng trong những tháng cuối năm, cận Tết Nguyên đán, Sở Công Thương Đà Nẵng đã phát động “Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm” đợt 2 từ ngày 04/12/2023 đến ngày 04/02/2024. Qua đó, vận động các doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại, đơn vị phân phối trên địa bản thành phố đồng loạt hưởng ứng tổ chức các hoạt động khuyến mãi với mức hạn mức khuyến mãi tối đa lên đến 100%.

Đà Nẵng: Hơn 4.000 đơn vị tham gia khuyến mại kích cầu mua sắm
Hơn 4.000 đơn vị, doanh nghiệp tham gia chương trình "Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm" Đà Nẵng dịp cuối năm 2023

Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho biết, tính đến thời điểm phát động (sáng 5/12), “Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm” Đà Nẵng (đợt 2) đã có hơn 4.000 doanh nghiệp, đơn vị phân phối trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đăng ký tham gia. Trong đó, các siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn thành phố như MM Mega Market, Lotte, Go!, Coopmart… đã hưởng ứng với nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn cho hơn 5.000 mặt hàng.

Bà Võ Thị Thu Thủy – Giám đốc Siêu thị Go Đà Nẵng cho biết, tham gia chương trình lần này, đơn vị có hàng trăm mặt hàng sẽ khuyến mại giảm giá thường xuyên. Trong đó, tập trung vào các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu với mức giảm 25 – 30%. Bên cạnh đó sẽ triển khai những đợt khuyến mại gắn với các dịp lễ như Giáng sinh sẽ khuyến mại sâu các mặt hàng như bia, thịt nguội, cá hồi; Tết Dương lịch 2024 sẽ khuyến mại sâu các mặt hàng thực phẩm, quần áo…

Tại siêu thị Coopmart Đà Nẵng, hưởng ứng chương trình khuyến mại do Bộ Công Thương và Sở Công Thương thành phố phát động, từ ngày 04/12/2023 – 04/02/2024, Coopmart Đà Nẵng tổ chức chương trình khuyến mãi “Hàng nhãn riêng Coop – Tiết kiệm cho mọi nhà” và “Đến Coop chở Tết về“ với hơn 1.000 sản phẩm hàng nhãn riêng Coop trên mọi ngành hàng thiết yếu (thực phẩm, đồ dùng, may mặc) và hơn 5.000 sản phẩm Tết được giảm giá từ 50% - 100%.

Còn đại diện siêu thị MM Mega Market cho biết, đơn vị đang triển khai chương trình mua hàng bình ổn, tiết kiệm thông minh với 500 mặt hàng thiết yếu.

Cùng với các trung tâm thương mại, hàng loạt các cửa hàng bán lẻ trên địa bàn thành phố cũng đồng loạt hưởng ứng chương trình khuyến mại như giảm giá trực tiếp trên sản phẩm; mua sản phẩm tặng kèm sản phẩm; tặng voucher ưu đãi….

Đà Nẵng: Hơn 4.000 đơn vị tham gia khuyến mại kích cầu mua sắm
Thị trường bán lẻ Đà Nẵng duy trì được đà tăng trưởng trong năm 2023 nhiều khó khăn tuy nhiên vẫn chưa thực sự sôi động như kỳ vọng

Kỳ vọng thị trường bán lẻ cuối năm 2023 sôi động

Theo Cục Thống kê Đà Nẵng, 11 tháng năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa trên địa bàn thành phố ước đạt hơn 62.300 tỷ đồng, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, có 9/12 nhóm hàng hóa có doanh thu tăng trưởng tốt.

Mặc dù có mức tăng trưởng tốt và là “điểm sáng” của kinh tế Đà Nẵng trong năm 2023 nhiều khó khăn, tuy nhiên, mức tăng trưởng bán lẻ vẫn chưa đạt được như kỳ vọng.

Trong kế hoạch năm 2023, ngành Công Thương thành phố đặt mục tiêu tăng trưởng 8 – 9%. Chương trình khuyến mại kích cầu mua sắm lần này được kỳ vọng sẽ tạo ra sự sôi động cho thị trường bán lẻ trong tháng cuối năm 2023 và đầu năm 2024.

Là đơn vị tham gia chương trình kích cầu mua sắm của Sở Công Thương ông Phan Thống – Giám đốc Siêu thị Coopmart Đà Nẵng chia sẻ, với việc triển khai nhiều hoạt động khuyến mãi, giảm giá sâu nhiều nhóm hàng thiết yếu mùa cao điểm, chúng tôi kỳ vọng sức mua và lượt khách tăng khoảng 20 – 30% so với tháng kinh doanh bình thường, tăng 50% so với ngày thường. Từ giữa tháng 12/2023, chương trình Tết của Co.opmart sẽ mở màn chuỗi bằng các hoạt giảm giá trực tiếp từ 50% - 100% cho hơn 10.000 sản phẩm Tết. Chuỗi chương trình này kéo dài đến sát Tết Nguyên Đán. Trong mười ngày cận Tết, siêu thị sẽ tiếp tục giảm giá sâu hơn để giảm áp lực chi tiêu, mua sắm cho người dân trong dịp Tết cổ truyền dân tộc.

“Tham gia chương trình khuyến mại kích cầu, ngoài kỳ vọng sẽ tăng sức mua tại siêu thị, chúng tôi mong muốn sẽ giúp người tiêu dùng thành phố giảm bớt áp lực chi tiêu dịp cao điểm cuối năm 2023, chuẩn bị chào đón năm mới 2024”, Đại diện Go Đà Nẵng chia sẻ.

Đà Nẵng: Hơn 4.000 đơn vị tham gia khuyến mại kích cầu mua sắm
Các chương trình khuyến mại kích cầu vừa tạo sự sôi động cho thị trường bán lẻ Đà Nẵng, đồng thời, các hoạt động giảm giá cũng giúp người tiêu dùng giảm áp lực chi tiêu những tháng cuối năm

Ông Nguyễn Hữu Hạnh – Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho biết, “Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm” lần này diễn ra vào thời điểm cuối năm 2023 và nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực của nhiều doanh nghiệp. “Chương trình sẽ tiếp tục giúp doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm; và mang đến cho người tiêu dùng nhiều trải nghiệm, tiện lợi, tiết kiệm trong mua sắm tiêu dùng cuối năm 2023; tạo sự sôi động cho thị trường bán lẻ”, Đại diện Sở Công Thương Đà Nẵng kỳ vọng.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bán lẻ hàng hoá

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Khai mạc Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Khai mạc Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024 có quy mô trên 500 gian hàng của 400 doanh nghiệp đến từ hơn 30 tỉnh thành và 20 quốc gia, vùng lãnh thổ.
Chuyển đổi xanh trong sản xuất nông sản, thực phẩm thúc đẩy xuất khẩu sang EU

Chuyển đổi xanh trong sản xuất nông sản, thực phẩm thúc đẩy xuất khẩu sang EU

Bộ Công Thương phối hợp với Uỷ ban châu Âu tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi xanh trong sản xuất nông sản, thực phẩm thúc đẩy xuất khẩu sang Liên minh châu Âu (EU)”.
Xuất khẩu hàng hóa ghi nhận mức tăng trưởng khá cao so với một số nước

Xuất khẩu hàng hóa ghi nhận mức tăng trưởng khá cao so với một số nước

Với kim ngạch 335,59 tỷ USD, xuất khẩu hàng hóa 10 tháng năm 2024 ghi nhận mức tăng trưởng khá cao so với một số nền kinh tế hàng đầu trong khu vực châu Á.
Doanh nghiệp mong muốn được hỗ trợ thông tin về thị trường xuất khẩu

Doanh nghiệp mong muốn được hỗ trợ thông tin về thị trường xuất khẩu

Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam mong muốn được các trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài hỗ trợ thông tin để mở rộng thị trường xuất khẩu.
Kết quả điều tra rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá thép không gỉ cán nguội

Kết quả điều tra rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá thép không gỉ cán nguội

Ngày 12/11, Bộ Công Thương ban hành quyết định về kết quả điều tra rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép không gỉ cán nguội.

Tin cùng chuyên mục

Thương mại điện tử là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số Việt Nam

Thương mại điện tử là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số Việt Nam

Nền kinh tế số Việt Nam giữ vững mức tăng trưởng hai con số, chạm mốc 36 tỷ USD, được thúc đẩy chủ yếu bởi lĩnh vực thương mại điện tử và du lịch trực tuyến.
Việt Nam chi 2,89 tỷ USD nhập khẩu hạt điều

Việt Nam chi 2,89 tỷ USD nhập khẩu hạt điều

10 tháng năm 2024, nhập khẩu hạt điều cán mốc hơn 2,3 triệu tấn, trị giá hơn 2,89 tỷ USD, giảm 8,5% về lượng và giảm 1,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.
Cơ hội và thách thức khi xuất khẩu rau củ quả chính ngạch sang thị trường Trung Quốc

Cơ hội và thách thức khi xuất khẩu rau củ quả chính ngạch sang thị trường Trung Quốc

Bên cạnh những tiềm năng lớn, ngành rau quả Việt Nam đang có nhiều thách thức khi xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.
Xuất khẩu sầu riêng: Nhận định nào về đối thủ cạnh tranh?

Xuất khẩu sầu riêng: Nhận định nào về đối thủ cạnh tranh?

Sầu riêng đang được cho là 'át chủ bài' của rau quả xuất khẩu, trong đó, Trung Quốc là thị trường trọng yếu. Tuy nhiên, bức tranh không chỉ 1 'màu hồng'.
Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 24 - AgroViet 2024

Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 24 - AgroViet 2024

Từ ngày 20 – 23/11, sẽ diễn ra Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 24 - AgroViet 2024.
Online Friday 2024: Kích hoạt hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn, lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số

Online Friday 2024: Kích hoạt hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn, lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số

Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 thúc đẩy thông điệp tự hào hàng Việt trên môi trường số.
Doanh nghiệp ngành điện tử cần tận dụng lợi thế,

Doanh nghiệp ngành điện tử cần tận dụng lợi thế, 'đón sóng' FTA

Là ngành có triển vọng khi Việt Nam đón sóng đầu tư của các tập đoàn công nghệ lớn nhưng hiện ngành điện tử còn đối diện với nhiều thách thức.
Đà Nẵng: Khuyến mại kích cầu mua sắm cuối năm 2024

Đà Nẵng: Khuyến mại kích cầu mua sắm cuối năm 2024

Đợt khuyến mại kích cầu mua sắm cuối năm 2024 tại TP. Đà Nẵng sẽ diễn ra từ 25/11/2024 - 28/1/2025 với nhiều khuyến mại, giảm giá hàng hóa tiêu dùng.
Tổng cục Hải quan chỉ đạo quản lý hàng nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử

Tổng cục Hải quan chỉ đạo quản lý hàng nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản gửi Cục Hải quan các tỉnh, thành phố chỉ đạo tăng cường quản lý đối với hàng hoá nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử.
Nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm cơ khí, tiếp cận thị trường tiềm năng

Nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm cơ khí, tiếp cận thị trường tiềm năng

Các sản phẩm cơ khí hiện đang trên đà phát triển, tuy nhiên, thách thức cùng với năng lực cạnh tranh vẫn là vấn đề cấp bách cần giải quyết.
Sắp diễn ra Triển lãm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo TP. Hà Nội

Sắp diễn ra Triển lãm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo TP. Hà Nội

Từ ngày 14 - 17/11, tại huyện Thạch Thất, sẽ diễn ra Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo TP. Hà Nội năm 2024.
Indonesia điều tra gia hạn áp thuế tự vệ toàn cầu đối với một số sản phẩm may mặc

Indonesia điều tra gia hạn áp thuế tự vệ toàn cầu đối với một số sản phẩm may mặc

Theo Cục Phòng vệ thương mại - Bộ Công Thương, Ủy ban Tự vệ Indonesia đã khởi xướng điều tra gia hạn áp thuế tự vệ toàn cầu đối với một số sản phẩm may mặc.
Cơ hội nào cho thủy sản xuất khẩu sang Mỹ sau bầu cử Tổng thống mới?

Cơ hội nào cho thủy sản xuất khẩu sang Mỹ sau bầu cử Tổng thống mới?

Mỹ luôn là thị trường xuất khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam. Ông Donald Trump tái đắc cử Tổng thống Mỹ mang lại cả cơ hội và thách thức cho thủy sản Việt.
Trà Vinh: 300 gian hàng tại Hội chợ Xúc tiến thương mại gắn với Lễ hội Ok Om Bok

Trà Vinh: 300 gian hàng tại Hội chợ Xúc tiến thương mại gắn với Lễ hội Ok Om Bok

Hội chợ Xúc tiến thương mại, sản phẩm công nghiệp nông thôn và OCOP gắn với Lễ hội Ok Om Bok Trà Vinh năm 2024, thu hút 300 gian hàng của 165 doanh nghiệp.
Xuất khẩu hồ tiêu sang thị trường Trung Quốc dự báo sẽ tăng mạnh vào đầu năm 2025

Xuất khẩu hồ tiêu sang thị trường Trung Quốc dự báo sẽ tăng mạnh vào đầu năm 2025

Xuất khẩu hồ tiêu sang thị trường Trung Quốc 10 tháng đầu năm 2024 giảm đến 84% và dự báo sẽ tăng mạnh trở lại vào đầu năm 2025.
Tạo sức bật cho

Tạo sức bật cho 'dòng chảy' thương mại, xuất nhập khẩu hàng hóa

Là “mạch máu” của nền kinh tế, phát triển ngành dịch vụ logistics đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường là vấn đề cấp thiết đang được đặt ra hiện nay.
Bộ Công Thương ra

Bộ Công Thương ra 'tối hậu thư' với sàn thương mại điện tử Temu, Shein

Bộ Công Thương đã làm việc với đại diện của sàn thương mại điện tử Temu, Shein và yêu cầu phải hoàn thành thủ tục đăng ký kinh doanh trong tháng 11/2024.
Giá cà phê xuất khẩu bình quân tăng kỷ lục, 10 tháng Việt Nam thu về 4,6 tỷ USD

Giá cà phê xuất khẩu bình quân tăng kỷ lục, 10 tháng Việt Nam thu về 4,6 tỷ USD

Giá cà phê xuất khẩu bình quân của Việt Nam 10 tháng năm 2024 đạt 3.981 USD/tấn, tăng mạnh 57% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ giá tăng đã mang về 4,6 tỷ USD.

'Rộng cửa' xuất khẩu giày dép sang thị trường Chile

Là thành viên của 2 hiệp định thương mại tự do, Việt Nam và Chile có nhiều cơ hội tăng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hoá, trong đó có mặt hàng giày dép.
Doanh nghiệp phải sẵn sàng nguồn lực trước nguy cơ bị kiện phòng vệ thương mại tại thị trường Hoa Kỳ

Doanh nghiệp phải sẵn sàng nguồn lực trước nguy cơ bị kiện phòng vệ thương mại tại thị trường Hoa Kỳ

Xuất khẩu hàng hoá sang thị trường Hoa Kỳ, doanh nghiệp phải sẵn sàng các nguồn lực cần thiết trước các vụ kiện phòng vệ thương mại.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động