Nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn người dùng
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương tại các tuyến phố, siêu thị và cửa hàng trên địa bàn Hà Nội những ngày cuối năm, sức mua đang tăng dần. Khảo sát của phóng viên, ở các siêu thị lớn như Go! BigC, Aeon Mall, Vincom không gian trưng bày được lấp đầy bởi các sản phẩm phục vụ nhu cầu mua sắm. Đáng chú ý, để kích cầu tiêu dùng, hàng loạt hệ thống siêu thị lớn đã triển khai đồng bộ các chương trình ưu đãi hấp dẫn phổ biến từ 30-80%.
Tại siêu thị Go! Thăng Long (Hà Nội), các mặt hàng quần áo đồng loạt giảm từ 10 - 40%, rau củ quả giảm 20 - 30%, đồ uống đóng chai giảm từ 25 - 30% tặng kèm quà tri ân, đồ đông lạnh giảm tới 35% với các ưu đãi mua 2 tặng 1; các thực phẩm thức ăn nhanh chế biến trong ngày cũng được giảm tới 30%. Đặc biệt khi khách hàng có thẻ thành viên có thể giảm thêm 10% trực tiếp trên hóa đơn khi mua hàng, hoặc tham gia tích điểm đổi quà với từng mức hóa đơn.

Không gian trưng bày giỏ quà và ưu đãi phần quà tri ân khách hàng tại Go! Thăng Long (Hà Nội).
Trong không gian trưng bày tại các siêu thị, sản phẩm hàng hóa mang thương hiệu Việt Nam chiếm trên 90%. Từ thực phẩm thiết yếu như gạo, dầu ăn… đến các sản phẩm làm bếp, đồ gia dụng… Đáng chú ý, hiện nay, nhiều siêu thị đã trưng bày, giới thiệu các giỏ quà Tết được thiết kế từ những sản phẩm hàng Việt Nam để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng.
Chia sẻ với phóng viên, đại diện siêu thị Thành Đô cơ sở Hoàng Quốc Việt cho biết, ngay từ đầu tháng 12/2025, chi nhánh đã chủ động tăng lượng hàng thiết yếu, đặc biệt nhập vào những sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng.
“Tại siêu thị của chúng tôi, các mặt hàng rau củ, hoa quả tươi được nhập khẩu từ những nhà cung cấp, hợp tác xã uy tín, bảo đảm đầy đủ giấy tờ pháp lý, thông tin truy xuất nguồn gốc và ưu tiên sản phẩm đạt chuẩn VietGAP, OCOP.
Với nhóm hàng đông lạnh, các sản phẩm đều được cấp phép lưu hành, có hồ sơ chứng nhận an toàn, đáp ứng yêu cầu bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng; giá bán được điều chỉnh linh hoạt, không chênh lệch lớn so với ngày thường. Công tác kiểm soát chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm được thực hiện chặt chẽ trong toàn bộ quá trình nhập hàng, bảo quản và bày bán”, đại diện siêu thị Thành Đô, anh cho hay.
Tương tự, ở các chợ dân sinh, truyền thống, những ngày qua, các tiểu thương đã tăng mạnh lượng hàng nhập về để phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng cuối năm. Chị Hoài Thương chủ cửa tiệm tạp hóa trên đường Mai Dịch (phường Phú Diễn, Hà Nội) cho biết: “Để bình ổn giá dịp cuối năm, cửa hàng đã dự trữ hàng gấp đôi gấp ba ngày thường. Các mặt hàng nhập vào đa dạng từ dầu ăn, gạo, mì chính đến các sản phẩm bánh kẹo, bia rượu, nước ngọt và thực phẩm thiết yếu được ưu tiên hơn”.
Cũng theo chị Thương, giỏ quà Tết vẫn là mặt hàng được nhiều người lựa chọn. “Đa phần khách hàng lựa chọn những sản phẩm xuất xứ Việt Nam như bánh kẹo, bia Việt, trà, cà phê hay đồ sấy khô để làm thành giỏ quà. Từ ba đến bốn tháng trước tôi đã liên hệ với nhà phân phối để đặt hàng trước để phục vụ nhu cầu mua sắm cuối năm”, chị Thương thông tin.
Bên cạnh sức mua đang tăng cao, người tiêu dùng ngày càng có yêu cầu, tiêu chuẩn cao về chất lượng hàng hóa cũng như công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhiều gia đình ưu tiên lựa chọn, mua sắm hàng hóa ở những địa chỉ uy tín để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình. Chị Nguyễn Thùy Linh (45 tuổi, phường Nghĩa Đô, Hà Nội) chia sẻ: “khi mua sắm dịp cuối năm, gia đình thường ưu tiên những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thương hiệu quen thuộc tại những cửa hàng uy tín. Giá cả hàng hóa tại các cửa hàng này cũng được bình ổn, không tăng giá đột biến, đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng ngay cả trong cao điểm mua sắm”.

Nguồn cung rau củ tại các siêu thị, cửa hàng được bảo đảm ổn định, đa dạng chủng loại, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao trong dịp cuối năm.
Thị trường thời trang sôi động
Bên cạnh nhóm hàng thực phẩm, thị trường thời trang cuối năm cũng sôi động, với sức mua tăng tại các trung tâm thương mại, cửa hàng và hệ thống bán lẻ. Dọc các con phố chuyên kinh doanh quần áo như Chùa Bộc hay Cầu Giấy (Hà Nội), các cửa hàng đồng loạt treo biển giảm giá, xả hàng cuối năm để kích cầu mua sắm.
Chị Lan Anh chủ cửa hàng quần áo nữ trên phố Chùa Bộc, chia sẻ: “Để chủ động nguồn hàng phục vụ Tết, ngay từ giữa năm tôi đã lên kế hoạch đặt hàng với số lượng lớn từ các xưởng may trong nước, đồng thời bổ sung một phần hàng nhập khẩu. Các sản phẩm được chú trọng cập nhật mẫu mã, đa dạng chủng loại nhằm đáp ứng thị hiếu ngày càng cao và khắt khe của khách hàng. Bên cạnh đó tôi cũng chủ động triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi về giá, quà tặng kèm để kích cầu mua sắm dịp cuối năm”.
Tương tự, Cửa hàng G9 Moza trên đường Cầu Giấy, Hà Nội đã triển khai đồng bộ chương trình ưu đãi giảm giá với mức giảm giá trực tiếp lên tới 70% cho hàng loạt thiết kế mới như măng tô, áo và váy công sở cao cấp. Chị Mỹ Hạnh, quản lý một showroom cho biết:
“Chương trình ưu đãi giảm giá dịp cuối năm không phải để chúng tôi xả hàng tồn mà được xem là chiến lược tri ân khách hàng. Doanh nghiệp đã chủ động nguồn hàng từ sớm, liên tục ra mắt các bộ sưu tập mới bám sát xu hướng thời trang hiện hành, đồng thời vẫn giữ được phong cách sang trọng, cao cấp, phù hợp với môi trường công sở. Thông qua các chương trình ưu đãi, chúng tôi mong muốn gửi lời cảm ơn tới những khách hàng đã đồng hành trong suốt năm qua và mở rộng tệp khách hàng mới có nhu cầu trải nghiệm sản phẩm của thương hiệu”.

Các mẫu thời trang công sở nữ được cập nhật đa dạng kiểu dáng, màu sắc được giảm giá sâu phục vụ nhu cầu mua sắm cuối năm.
Để thu hút khách hàng, các thương hiệu trong nước đã và đang chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm và chú trọng việc đổi mới hình ảnh để ‘giữ chân’ khách hàng. Đại diện thương hiệu may mặc đồ nam Vĩnh Tiến (VITIMEX) tại sảnh tầng 1 trung tâm thương mại GO! Thăng Long cho biết, mùa mua sắm cuối năm nay của cửa hàng thấy rõ sự cạnh tranh khi người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn hơn từ nội địa đến nhập khẩu.
“Khách hàng hiện nay không chỉ quan tâm đến giá bán mà ngày càng chú trọng chất lượng sản phẩm, từ chất liệu vải, phom dáng, độ bền đến bao bì sản phẩm. Vì vậy, doanh nghiệp đã tập trung cải tiến toàn diện từ khâu thiết kế, lựa chọn nguyên liệu đến hoàn thiện bao bì theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh với các thương hiệu trong nước và hàng nhập khẩu. Doanh nghiệp xác định sự trải nghiệm và mức độ hài lòng của khách hàng là yếu tố trung tâm, qua đó liên tục điều chỉnh, hoàn thiện sản phẩm để đáp ứng tốt hơn nhu cầu thị trường”, chị Thu Hương thông tin.




