C.P. Việt Nam đồng hành cùng FoodBank WareHouse và dự án “Bếp yêu thương”

Là một trong những đơn vị đồng sáng lập FoodBank Việt Nam, Công ty CP Chăn nuôi C.P. Việt Nam (CPV) luôn trăn trở về vấn đề làm thế nào vừa “Chống lãng phí thực phẩm” vừa có thể có thể cung cấp thực phẩm cho những người dân khó khăn đang chật vật từng bữa ăn mỗi ngày. Đó cũng là lý do vì sao CPV luôn tiên phong đồng hành và tạo mọi điều kiện để hỗ trợ FoodBank Việt Nam trong tất cả các hoạt động ý nghĩa mà tổ chức mang lại.

Sau thời gian dài ấp ủ, FoodBank Việt Nam chính thức ra mắt WareHouse Ho Chi Minh City với sứ mệnh “Không ai bị bỏ lại phía sau”, “Vì một Việt Nam không còn người đói và Chống lãng phí thực phẩm”. Đây sẽ là nơi thu - nhận, phân loại và bảo quản thực phẩm đảm bảo chất lượng. Thực phẩm nhập về kho là nguồn thực phẩm được kết nối từ các doanh nghiệp, công ty thực phẩm, hệ thống các siêu thị, hộ nông dân, nhà hàng,...

C.P. Việt Nam đồng hành cùng FoodBank WareHouse và dự án “Bếp yêu thương”
Sáng ngày 8/1/2022, ông Montri Suwanposri - Tổng giám đốc CPV cùng ban lãnh đạo công ty đã đến tham dự Lễ ra mắt FoodBank WareHouse và giới thiệu dự án “Bếp yêu thương” do Ngân hàng Thực phẩm Việt Nam (FoodBank Việt Nam) tổ chức.

Thực phẩm về kho được xử lý và vận chuyển trực tiếp đến các mái ấm, nhà mở, viện dưỡng lão, trại trẻ mồ côi, các tổ chức thiện nguyện nuôi dạy trẻ trên cả nước để cung cấp cho người khó khăn có được nguồn thực phẩm chất lượng, nhanh chóng và an toàn nhất.

C.P. Việt Nam đồng hành cùng FoodBank WareHouse và dự án “Bếp yêu thương”

Các đơn vị đồng hành cùng chào mừng WareHouse Ho Chi Minh City chính thức ra mắt

Bên cạnh đó, chương trình cũng đã giới thiệu dự án Bếp yêu thương - The Love Kitchen nhằm san sẻ những khó khăn cùng người dân TP. Hồ Chí Minh trên tinh thần “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, “Lá lành đùm lá rách”.

C.P. Việt Nam đồng hành cùng FoodBank WareHouse và dự án “Bếp yêu thương”
Một số sản phẩm được lưu trữ tại FoodBank Việt Nam WareHouse

Mỗi tuần 5 buổi, mỗi buổi hơn 1000 suất ăn, “Bếp yêu thương” không chỉ mang lại những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng đến những hoàn cảnh khó khăn, mà bếp ăn còn là nơi kết nối những tình cảm ấm áp của cộng đồng để bếp phát triển hơn nữa, mở rồng nhiều mô hình hơn nữa trong thời gian tới, đồng thời lan tỏa giá trị nhân văn tình người trong xã hội.

Ngoài việc hỗ trợ thực phẩm cho các hoạt động trên, tại chương trình ông Montri Suwanposri cũng đã đại diện CPV trao tặng 2 chiếc xe Ford Transit cho FoodBank Việt Nam để vận chuyển thực phẩm đến cho người dân khó khăn.

C.P. Việt Nam đồng hành cùng FoodBank WareHouse và dự án “Bếp yêu thương”

Các đầu bếp của Bếp yêu thương đang chuẩn bị các suất ăn miễn phí cho người dân khó khăn

Với vai trò là người đứng đầu C.P.Việt Nam, ông Montri Suwanposri - Tổng Giám đốc C.P.Việt Nam đánh giá cao vai trò và nhiệm vụ của FoodBank Việt Nam: “FoodBank Việt Nam là một dự án vô cùng quan trọng và cấp bách ở Việt Nam hiện nay, khi mà Việt Nam là một trong những Quốc gia có mức độ lãng phí thực phẩm ở top đầu Châu Á, chỉ đứng sau Trung Quốc. FoodBank Việt Nam ra đời là một tín hiệu đáng mừng, đây là cầu nối quan trong trong việc kết nối, hỗ trợ thực phẩm cho người khó khăn và là nơi khởi nguồn cho việc chống lại vấn nạn lãng phí thực phẩm -bảo vệ môi trường ở một quốc gia nông nghiệp như Việt Nam”.

C.P. Việt Nam đồng hành cùng FoodBank WareHouse và dự án “Bếp yêu thương”

Ông Montri Suwanposri - Tổng giám đốc CPV (bên trái) trao tặng 2 chiếc xe chở thực phẩm cho Foodbank Việt Nam

“30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam, C.P.Việt Nam lấy triết lý phát triển doanh nghiệp gắn với trách nhiệm xã hội, làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động. Tập thể cán bộ, nhân viên CPV đã, đang và tiếp tiếp tục đồng hành cùng FoodBank Việt Nam trong việc thực hiện các chương trình an sinh xã hội, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời cam kết chống lãng phí thực phẩm ngay tại doanh nghiệp mình và lớn hơn là dưa mô hình FoodBank Việt Nam đến với hệ thống 25 công ty thành viên C.P.Group trên toàn thế giới.

Trong làn sóng Covid- 19 thứ 4 bùng phát vừa qua, CPV cũng đã đồng hành cùng FoodBank Việt Nam trong nhiều dự án nhằm hỗ trợ, phòng chống dịch như: “Nhà hàng dã chiến“, “Bếp yêu thương“, “Tủ lạnh 0 đồng“, “Xe di động phát cơm miễn phí“, “Khách sạn cộng đồng“, “Siêu thị chia sẻ“, “Bệnh viện tại nhà“, “Xe cấp cứu 0 đồng” hỗ trợ hàng triệu suất ăn miễn phí, hàng triệu tấn thực phẩm cho người khó khăn trên cả nước.

Là một công ty thực phẩm, CPV thấy rằng việc hỗ trợ thực phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn - nhóm người dễ bị tổn thương, những người lao động vất vả… đặc biệt trong tình hình đầy nguy cấp của dịch COVID-19; là một điều vô cùng cấp thiết và quan trọng. Tuy không thể giúp đỡ được tất cả mọi người nhưng CPV mong muốn góp phần nào sức lực trong việc giảm nạn đói và chống lãng phí thực phẩm tại Việt Nam; đồng thời lan tỏa tinh thần thiện nguyện, tình yêu thương để tạo nên động lực, niềm tin cho mọi người về một ngày mai tốt đẹp và hạnh phúc hơn.

Ngọc Thùy
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Nestlé Việt Nam triển khai chương trình tôn vinh ẩm thực Huế

Nestlé Việt Nam triển khai chương trình tôn vinh ẩm thực Huế

Nestlé Việt Nam và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khởi động Chương trình hợp tác năm 2025 của đề án “Biến Tấu Vạn Nguyên Liệu, Nấu Triệu Món Việt”
Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

Acecook Việt Nam kỷ niệm 30 năm ngày bán hàng đầu tiên, cũng là hành trình đồng hành cùng sự phát triển của đất nước trong ba thập kỷ qua.
Đầu tư hạ tầng điện: Bước đi chiến lược của  PC Hà Nam

Đầu tư hạ tầng điện: Bước đi chiến lược của PC Hà Nam

Công ty Điện lực Hà Nam đẩy mạnh bảo trì, nâng cấp hệ thống điện nhằm đảm bảo cung ứng ổn định, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng trên địa bàn tỉnh.
Tập đoàn Masan bước vào quỹ đạo tăng trưởng có lợi nhuận

Tập đoàn Masan bước vào quỹ đạo tăng trưởng có lợi nhuận

Quý I năm 2025, Tập đoàn Masan đạt lợi nhuận sau thuế sau phân bổ cổ đông thiểu số đạt 394 tỷ đồng, tăng 279% tiến tới lộ trình hoàn thành kế hoạch năm
Nấm Tam Đảo được vinh danh Ngôi sao Hợp tác xã: Nông nghiệp tuần hoàn “tỏa sáng” từ vùng sâu

Nấm Tam Đảo được vinh danh Ngôi sao Hợp tác xã: Nông nghiệp tuần hoàn “tỏa sáng” từ vùng sâu

Tối 11/4, Hợp tác xã Nấm Tam Đảo (Vĩnh Phúc) được trao giải Ngôi sao Hợp tác xã nhờ mô hình nông nghiệp tuần hoàn Dâu tằm - Tơ lụa - Đông trùng hạ thảo.

Tin cùng chuyên mục

Nestlé MILO tiếp tục đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2025

Nestlé MILO tiếp tục đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2025

Nestlé MILO tiếp tục đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng. Khẳng định cam kết bền bỉ của Nestlé MILO trong hành trình truyền cảm hứng sống năng động
Petrovietnam đổi tên: Mặt trời mới mọc trên vai tập đoàn quốc gia

Petrovietnam đổi tên: Mặt trời mới mọc trên vai tập đoàn quốc gia

Petrovietnam chính thức đổi tên sau gần 50 năm. Không chỉ thay danh xưng, tập đoàn đang xoay trục chiến lược để dẫn dắt năng lượng quốc gia.
Vinataba đón nhận Huân chương lao động hạng Ba

Vinataba đón nhận Huân chương lao động hạng Ba

Ngày 4/4, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Tổng công ty (5/4/1985-5/4/2025), đón nhận Huân chương lao động hạng Ba.
Phân Bón Việt Nhật đồng hành cùng nhà nông chuyên nghiệp

Phân Bón Việt Nhật đồng hành cùng nhà nông chuyên nghiệp

Công ty Phân Bón Việt Nhật (JVF) tiếp tục tổ chức thành công chương trình 'Đồng hành cùng nhà nông chuyên nghiệp' tại thị trấn Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.
Nestlé Việt Nam nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới và sự phát triển của phụ nữ Việt Nam

Nestlé Việt Nam nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới và sự phát triển của phụ nữ Việt Nam

Nestlé Việt Nam nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới và sự phát triển của phụ nữ Việt Nam
Home Credit Việt Nam công bố kết quả kinh doanh năm 2024

Home Credit Việt Nam công bố kết quả kinh doanh năm 2024

Home Credit Việt Nam công bố chính thức kết quả kinh doanh ghi nhận lợi nhuận sau thuế năm 2024 đạt 1.291 tỷ đồng, gấp 3,44 lần so với năm trước.
Thaco Industries đẩy mạnh R&D, hoàn thiện chuỗi giá trị “All-In-One”

Thaco Industries đẩy mạnh R&D, hoàn thiện chuỗi giá trị “All-In-One”

Thaco Industries đẩy mạnh R&D, hoàn thiện chuỗi giá trị “All-In-One”
Phân bón Việt Nhật: Bước tiến mới trong công nghệ nông nghiệp

Phân bón Việt Nhật: Bước tiến mới trong công nghệ nông nghiệp

Công ty phân bón Việt Nhật là một trong những công ty phân bón tiên phong sử dụng và ứng dụng drones nông nghiệp trong canh tác nông nghiệp bền vững.
Thủy điện A Vương thi đua hoàn thành đại tu Tổ máy H1, tiểu tu Tổ máy H2

Thủy điện A Vương thi đua hoàn thành đại tu Tổ máy H1, tiểu tu Tổ máy H2

Công ty Thủy điện A Vương phát động thi đua hoàn thành đại tu Tổ máy H1 và tiểu tu Tổ máy H2 – Chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030.
Vedan Việt Nam – 19 năm được bình chọn "Hàng Việt Nam chất lượng cao"

Vedan Việt Nam – 19 năm được bình chọn "Hàng Việt Nam chất lượng cao"

Vedan Việt Nam – 19 năm được bình chọn “Hàng Việt Nam chất lượng cao” nhóm ngành nước chấm gia vị do người tiêu dùng bình chọn
EVNHANOI quyết tâm đảm bảo điện an toàn, liên tục dịp hè

EVNHANOI quyết tâm đảm bảo điện an toàn, liên tục dịp hè

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng sự đồng hành của người dân và doanh nghiệp, EVNHANOI quyết tâm đảm bảo điện an toàn, liên tục và ổn định trong mùa hè 2025.
iPOS.vn và Nestlé Professional công bố Báo cáo thị trường Kinh doanh ẩm thực Việt Nam

iPOS.vn và Nestlé Professional công bố Báo cáo thị trường Kinh doanh ẩm thực Việt Nam

iPOS.vn và Nestlé Professional công bố Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực tại Việt Nam 2024. Đây là dự án nghiên cứu thương niên do 2 bên phối hợp
Nestlé Việt Nam giới thiệu NESTGEN 2025 tạo cơ hội phát triển cho thế hệ trẻ

Nestlé Việt Nam giới thiệu NESTGEN 2025 tạo cơ hội phát triển cho thế hệ trẻ

Nestlé Việt Nam giới thiệu NESTGEN 2025 tạo cơ hội phát triển cho thế hệ trẻ
Shopee tôn vinh sản phẩm địa phương và xuất khẩu trực tuyến "giá trị Việt"

Shopee tôn vinh sản phẩm địa phương và xuất khẩu trực tuyến "giá trị Việt"

Shopee tôn vinh sản phẩm địa phương và xuất khẩu trực tuyến “giá trị Việt”. Shopee đã giới thiệu nhiều sáng kiến trách nhiệm xã hội nổi bật trong năm 2024.
AIG: Nỗ lực nâng cao vị thế ngành nguyên liệu thực phẩm Việt Nam trên toàn cầu

AIG: Nỗ lực nâng cao vị thế ngành nguyên liệu thực phẩm Việt Nam trên toàn cầu

AIG: Nỗ lực nâng cao vị thế ngành nguyên liệu thực phẩm Việt Nam trên toàn cầu
Chương trình Home for Life hỗ trợ thiết thực cho phụ nữ

Chương trình Home for Life hỗ trợ thiết thực cho phụ nữ

Năm 2025 Home Credit tiếp tục đồng hành cùng phụ nữ khởi nghiệp, nâng cao kiến thức về tài chính, thúc đẩy phát triển bền vững thông qua sáng kiến Home for Life
Vedan Việt Nam - Tạo cầu nối gắn kết người lao động

Vedan Việt Nam - Tạo cầu nối gắn kết người lao động

Vedan Việt Nam - Tạo cầu nối gắn kết người lao động qua Hội thi chào mừng ngày 8/3
Home Credit được vinh danh về tiên phong phát triển bền vững

Home Credit được vinh danh về tiên phong phát triển bền vững

Home Credit vừa có lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh ở giải thưởng này, tại hạng mục Doanh nghiệp tiên phong phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội toàn cầu
Acecook Happiness concert 2025: Hành trình từ nhà hát đến cộng đồng

Acecook Happiness concert 2025: Hành trình từ nhà hát đến cộng đồng

Acecook Việt Nam tự hào tổ chức chương trình hòa nhạc giao hưởng thường niên Acecook Happiness Concert – Lần thứ 9.
PC Lào Cai: Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

PC Lào Cai: Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) triển khai các giải pháp nhằm khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, mang lại nhiều lợi ích...
Mobile VerionPhiên bản di động