Đây là doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ giải trí số với bề dày 14 năm kinh nghiệm. Chỉ riêng năm 2020, Pops Worldwide tăng thêm 150 triệu người hâm mộ, qua đó củng cố vị thế dẫn đầu thị trường của công ty giải trí số có tốc độ tăng trưởng nhanh trong khu vực Đông Nam Á với đông đảo khán giả thuộc thế hệ Millennials, GenZ và trẻ em ở Việt Nam và Thái Lan, đồng thời đang có đà phát triển mạnh mẽ tại Indonesia. Là một doanh nghiệp số lấy người tiêu dùng làm trung tâm và vận hành bằng dữ liệu, công ty này hy vọng sẽ tiếp tục đẩy mạnh đà tăng trưởng và đạt được các mục tiêu tham vọng của mình bằng cách mở rộng hoạt động sang thị trường Philippines, kết nối các thương hiệu giải trí và đơn vị sáng tạo nội dung với nhiều khán giả hơn trong khu vực.
Kể từ khi thành lập vào năm 2007, POPS WORLDWIDE đã tạo dựng được vị thế vững chắc tại các thị trường trọng điểm của mình, bao gồm Việt Nam, Thái Lan và Indonesia. Cho đến nay, tại Việt Nam, nền tảng này có hơn 261 triệu người hâm mộ, đạt mức tăng trưởng hàng năm là 46,52%. Với lượng khán giả đông đảo, nền tảng hiện đang là đơn vị lớn nhất trong ngành công nghiệp giải trí số của Đông Nam Á. Quy mô ấn tượng và cách tiếp cận đa kênh, bao gồm liên kết với các nền tảng hàng đầu của bên thứ ba như YouTube, Facebook, Apple Music, Spotify, Google Play Music và Amazon Music, POPS WORLDWIDE có lợi thế vượt trội để kết nối các thương hiệu giải trí và đơn vị sáng tạo nội dung với người xem ở Đông Nam Á - một khu vực vô cùng đa dạng về văn hóa và dân số. Công ty cũng đã hợp tác với các thương hiệu lớn trên toàn cầu như Warner Media, NBCUniversal, Discovery, TV Asahi, The Pokemon Company và Toei Animation.
Chi nhánh POPS WORLDWIDE tại Việt Nam |
Esther Nguyễn - Giám đốc điều hành kiêm Nhà sáng lập của POPS WORLDWIDE - chia sẻ: "POPS WORLDWIDE ra đời từ hoài bão ban đầu của tôi về việc xây dựng một 'Spotify cho Việt Nam'. Tới nay, nó đã phát triển mạnh mẽ và thậm chí còn cung cấp nhiều dịch vụ hơn cả Spotify. Nền tảng hiện là lựa chọn hàng đầu tại Đông Nam Á cho tất cả mọi loại hình nội dung số - âm nhạc, giải trí, giáo dục, truyện tranh và phim hoạt hình anime. Sắp tới, chúng tôi hy vọng sẽ tăng trưởng mạnh hơn nữa bằng cách mở rộng hoạt động ra khắp Đông Nam Á, bao gồm cả Philippines, một trong những nền kinh tế số phát triển nhanh nhất Đông Nam Á, giúp kết nối các thương hiệu giải trí và nhà sáng tạo nội dung với khu vực năng động bậc nhất thế giới này. Đông Nam Á là một khu vực vô cùng đa dạng về văn hoá, và thành phần dân số, đồng thời tỷ lệ người dân dưới 35 tuổi hiểu biết về công nghệ ngày càng đông đảo hơn.”
Ngoài vai trò là nền tảng cho các thương hiệu lớn trong ngành giải trí và nhà sáng tạo nội dung tiếp cận người hâm mộ ở khu vực Đông Nam Á, nền tảng còn hỗ trợ họ điều chỉnh nội dung cho phù hợp với nhu cầu của khán giả của từng nước mà vẫn giữ được bản sắc riêng và tính nghệ thuật. Chẳng hạn, POPS WORLDWIDE mang tới cho trẻ em từ 9 - 12 tuổi, Gen Z và Millennials cơ hội thưởng thức những nội dung cao cấp miễn phí và phổ biến như các bộ phim hoạt hình anime Nhật Bản Naruto, Pokemon và Doraemon. Đây là các phim có phụ đề và được lồng tiếng địa phương, giúp các thương hiệu giải trí và nhà sáng tạo nội dung có thể kết nối và tương tác một cách hiệu quả và đặc sắc hơn với khán giả. Ngoài POPS Anime, POPS WORLDWIDE cũng cung cấp các loại hình nội dung đa dạng dành cho các thị trường ngách khác nhau, bao gồm POPS Music, POPS Kids, POPS Comic và POPS eSports.
Bà Esther bổ sung: "Phát huy thành công tại Việt Nam, Thái Lan và Indonesia, chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục hỗ trợ để các thương hiệu giải trí và nhà sáng tạo nội dung trên toàn cầu có thể mở rộng quy mô hoạt động, bằng cách tạo điều kiện để họ tiếp cận với nhiều thành phần khán giả và một hệ sinh thái số đang phát triển nhanh chóng ở Đông Nam Á."
Clement Schwebig - Giám đốc phụ trách thị trường Ấn Độ, Đông Nam Á và Hàn Quốc, WarnerMedia - chia sẻ: "Hợp tác với POPS WORLDWIDE đã cho phép các chương trình mang thương hiệu hoặc nhượng quyền kinh doanh của chúng tôi tiếp cận rộng lớn hơn tới nhiều phân khúc khán giả tại các quốc gia Đông Nam Á thông qua cách tiếp cận đa kênh và nội dung được địa phương hóa cao.”
Tính đến thời điểm hiện tại, POPS WORLDWIDE đã huy động được tổng cộng 37 triệu đôla Mỹ, trong đó bao gồm khoản gọi vốn thành công 30 triệu đôla Mỹ ở vòng Series C vào năm 2019 từ quỹ Eastbridge Partners và Quỹ tăng trưởng châu Á Mirae Asset-Naver, một sáng kiến chung giữa Tập đoàn Tài chính Mirae Asset và Naver Corporation. Công ty kỳ vọng sẽ thúc đẩy sáng tạo, phát triển và mở rộng hơn nữa sang thị trường Đông Nam Á với việc tăng cường hoạt động tại Indonesia, nơi công ty đang chứng kiến mức tăng trưởng ấn tượng, đồng thời mở rộng sang Philippines. Cùng với đó, POPS WORLDWIDE cũng sẽ mở văn phòng tại Nhật Bản, tập trung xây dựng quan hệ đối tác và các thương vụ mua lại, vươn ra ngoài thị trường Đông Nam Á và hướng tới thị trường châu Á rộng lớn hơn với nhiều cơ hội kinh doanh hơn.