Công ty CP Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc: Đồng bộ giải pháp tái cơ cấu, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh

Trong thời gian tới, Công ty CP Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc cần xây dựng kịch bản, bám sát thông tin về tình hình dịch bệnh để kịp thời tiếp cận thị trường ngay khi tình hình khởi sắc. Đồng thời phát huy vai trò là một doanh nghiệp nhà nước trong đảm bảo, ổn định thị trường phân bón.
Công ty TNHH MTV Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc: Cải tiến công nghệ giúp tiết kiệm năng lượng

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh tại buổi làm việc với Công ty CP Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc ngày 26/10.

Nỗ lực vượt khó

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đức Ninh - Tổng giám đốc Công ty CP Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc - cho biết, được thành lập từ năm 1960, Đạm Hà Bắc là đơn vị thành viên của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem), công ty đã thực hiện cổ phần hóa (từ năm 2016) và Vinachem sở hữu 97,66% cổ phần.

Công ty CP Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc: Đồng bộ giải pháp tái cơ cấu, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh

Cụ thể, về kết quả sản xuất - kinh doanh của công ty từ khi Dự án cải tạo - mở rộng Nhà máy phân đạm Hà Bắc đi vào hoạt động, giá trị sản xuất công nghiệp theo giá thực tế: 15.531 tỷ đồng; nộp ngân sách 254 tỷ đồng; sản phẩm sản xuất (quy đổi ra urê) đạt 2.331.368 tấn; sản phẩm tiêu thụ (quy đổi ra urê) đạt 2.292.262 tấn. “Sau khi dự án mở rộng đi vào sản xuất, với sản lượng tăng hơn 2,5 lần so với trước, công ty đã thực hiện tốt các giải pháp trong công tác thị trường. Theo đó, công ty đã xây dựng hệ thống phân phối tại các thị trường địa phương truyền thống; thực hiện chính sách bán hàng linh hoạt và phù hợp áp dụng cho từng vùng và từng thời điểm, trên nguyên tắc đảm bảo cạnh tranh”- ông Nguyễn Đức Ninh thông tin.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp đã tận dụng 2 dây chuyền độc lập sản xuất thêm urê cao cấp để tạo sự khác biệt, nâng cao hiệu quả và khả năng cạnh tranh trên thị trường cũng như linh hoạt trong cơ cấu tiêu thụ sản phẩm urê - NH3 lỏng. Kết quả là thị phần các sản phẩm được giữ vững và không ngừng tăng trưởng, các sản phẩm sản xuất ra được tiêu thụ hết với doanh thu cao nhất, uy tín sản phẩm đạm urê nói riêng và thương hiệu Đạm Hà Bắc nói chung tiếp tục được khẳng định vững chắc trên thị trường.

Về kết quả sản xuất - kinh doanh 9 tháng năm 2021, lãnh đạo công ty bày tỏ, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đặc biệt trên địa bàn tỉnh Bắc Giang vào tháng 5 và 6, doanh nghiệp chịu những ảnh hưởng sâu sắc và toàn diện. Để đối phó giải quyết với những khó khăn, công ty đã nỗ lực triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp để vừa đảm bảo chủ động kiểm soát ngăn ngừa dịch bệnh vừa duy trì hoạt động sản xuất – kinh doanh ổn định, liên tục, an toàn và hiệu quả.

Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh tại buổi làm việc với Công ty CPPhân đạm và Hóa chất Hà Bắc
Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh chỉ đạo tại buổi làm việc với Công ty CP Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc

Đáng chú ý, sau 9 tháng, công ty đã nộp ngân sách Nhà nước 59 tỷ đồng, giá trị sản xuất công nghiệp đạt 2.735 tỷ đồng, tăng 37% so với cùng kỳ năm 2020. Trong thời gian diễn ra dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, bằng nhiều giải pháp quyết liệt, đáp ứng các yêu cầu phòng dịch, công ty đã tổ chức điều hành hợp lý giữa sản xuất và tiêu thụ nên sản phẩm vẫn có thể lưu thông ra thị trường. Đồng thời, duy trì việc làm và đảm bảo tiền lương cho người lao động bình quân là 7,3 triệu đồng/người/tháng.

Thực hiện đồng bộ các giải pháp sản xuất kinh doanh hướng tới hiệu quả

Tập trung những giải pháp vượt khó, ông Phùng Quang Hiệp - Tổng giám đốc Vinachem - cho biết, thời gian qua Công ty CP Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc đã liên tục bám sát tình hình vận hành của thiết bị, khống chế các chỉ tiêu công nghệ phù hợp, duy trì ổn định phương thức sản xuất ở phụ tải hợp lý để giảm chi phí sản xuất. Công ty đã giám sát chặt chẽ để nhập than đủ khối lượng, đảm bảo chất lượng theo đúng quy trình tiếp nhận nguyên liệu. “Khuyến khích và đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, đặc biệt là đối với các giải pháp nhằm ổn định sản xuất, giảm định mức tiêu hao, bảo vệ môi trường”- ông Phùng Quang Hiệp nêu cụ thể.

Bên cạnh đó, Công ty CP Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc đã đẩy mạnh tiêu thụ urê vào những thị trường truyền thống, thị trường mà doanh nghiệp có lợi thế về vị trí địa lý, thói quen và thương hiệu để giảm chi phí bán hàng, nâng cao hiệu quả. Trên cơ sở công ty có 2 dây chuyền độc lập, tiếp tục nghiên cứu sản xuất sản phẩm urê mới với những ưu thế và sự khác biệt để nâng cao lợi thế cạnh tranh của sản phẩm này trên thị trường. Tiếp tục tái cơ cấu, tổ chức lại sản xuất và quản lý sản xuất heo hướng tinh gọn, giảm đầu mối trực thuộc, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động.

Đưa ra những giải pháp giúp doanh nghiệp vượt khó, ông Nguyễn Phú Cường - Chủ tịch Hội đồng thành viên Vinachem - kiến nghị các cấp xem xét điều chỉnh quy định và luật về thuế giá trị gia tăng với thuế suất 5% nhằm bảo đảm sự bình đẳng giữa hàng sản xuất trong nước và hàng nhập khẩu và về nội dung.

Chủ tịch Nguyễn Hoàng Anh cùng đoàn công tác thăm quan dây chuyền sản xuất của Công ty
Chủ tịch Nguyễn Hoàng Anh cùng đoàn công tác thăm quan dây chuyền sản xuất của công ty

Đánh giá nỗ lực của công ty, ông Bùi Văn Thạch – Phó chánh Văn phòng Trung ương Đảng - đánh giá cao vị thế của Đạm Hà Bắc, nhận định đây là doanh nghiệp sản xuất phân đạm urê đầu tiên của cả nước, với bề dày truyền thống trên 60 năm hình thành và phát triển. Sản phẩm của công ty mang thương hiệu Đạm Hà Bắc có uy tín cao, có chất lượng tốt hàng đầu so với sản phẩm cùng loại trên thị trường.

Ông Bùi Văn Thạch đưa ra những gợi ý về giải pháp thị trường, thực hiện những giải pháp tháo gỡ khó khăn theo quy định hiện hành của pháp luật, các giải pháp tái cơ cấu tài chính; đồng thời, tin rằng dưới sự chỉ đạo của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, công ty sẽ vượt qua khó khăn hiện tại.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch Nguyễn Hoàng Anh ghi nhận sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Vinachem đối với hoạt động sản xuất kinh doanh và tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho Công ty CP Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc. Đồng thời, biểu dương sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ lãnh đạo và người lao động của Công ty CP Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc trong thời gian qua đã có nhiều nỗ lực, cố gắng thực hiện mục tiêu kép, vừa quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19, vừa thực hiện nhiều giải pháp để khắc phục khó khăn, duy trì sản xuất kinh doanh.

Giai đoạn tiếp theo công ty cần triển khai đồng bộ các giải pháp nêu tại Quyết định số 1468/QĐ-TTg ngày 29/9/2017 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo khác liên quan. Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thuộc Ủy ban Xây dựng, hoàn thiện Đề án tái cơ cấu công ty trong giai đoạn tới, trong đó phải nghiên cứu kỹ và đề xuất các giải pháp cụ thể, khả thi nhằm sớm giải quyết dứt điểm khó khăn, để báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định làm cơ sở triển khai thực hiện”, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp giao nhiệm vụ.

Theo người đứng đầu Ủy ban, thời gian tới, doanh nghiệp cần xây dựng kịch bản, bám sát thông tin về tình hình dịch bệnh để kịp thời tiếp cận thị trường ngay khi tình hình khởi sắc. Tình hình dịch bệnh khiến các sản phẩm nhập khẩu vào nước ta khó hơn thì cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa trong nước. Phát huy vai trò là một doanh nghiệp nhà nước trong đảm bảo, ổn định thị trường phân bón.

Chủ tịch Nguyễn Hoàng Anh yêu cầu, công ty cần chủ động xây dựng, tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ và có hiệu quả các giải pháp sản xuất kinh doanh, như: quản trị mua vật tư nguyên liệu, quản trị sản xuất, bán hàng... đẩy mạnh thực hành tiết kiệm chống lãng phí, tiết giảm chi phí. Đẩy mạnh nghiên cứu gia tăng giá trị sản phẩm, tạo ra sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu thị trường, gắn với xu thế tiêu dùng của thị trường nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Lan Anh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: công nghiệp hóa chất

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Thương mại quốc tế và Xúc tiến xuất khẩu Canada thăm và làm việc với EVNHCMC

Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Thương mại quốc tế và Xúc tiến xuất khẩu Canada thăm và làm việc với EVNHCMC

Bộ trưởng Phát triển Kinh tế, Thương mại Quốc tế và Xuất khẩu Canada Mary Ng thăm và làm việc với Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh.
Sk Ecoplant Hàn Quốc bắt tay BCG energy đầu tư năng lượng tái tạo tại Việt Nam

Sk Ecoplant Hàn Quốc bắt tay BCG energy đầu tư năng lượng tái tạo tại Việt Nam

Ngày 22/3/2024, Công ty SK Ecoplant (thuộc SK Group – Chaebol) và BCG Energy đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển hơn 700 MW năng lượng tái tạo tại Việt Nam.
Trường Đinh Thiện Lý xuất sắc giành vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024

Trường Đinh Thiện Lý xuất sắc giành vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024

Đội tuyển của Trường Đinh Thiện Lý xuất sắc giành tấm vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), đã chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Giá trị của truyền thông hiệu quả

Giá trị của truyền thông hiệu quả

Truyền thông không chỉ giúp nâng cao giá trị thương hiệu và lan tỏa quảng bá sản phẩm mà còn đem đến nhiều giá trị cho hoạt động của doanh nghiệp.

Tin cùng chuyên mục

Trao niềm tin – Gửi yêu thương đến các điểm trường khó khăn vùng cao Thanh Hóa

Trao niềm tin – Gửi yêu thương đến các điểm trường khó khăn vùng cao Thanh Hóa

Vừa qua, Hội Tài chính Kế toán Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã phối hợp với PC Thanh Hóa tổ chức chuyến thiện nguyện tại huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa.
Vinhomes Ocean Park 2 - Khu đô thị đầu tiên có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Vinhomes Ocean Park 2 - Khu đô thị đầu tiên có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Tập đoàn Vingroup ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam.
Nhận diện thách thức cản trở doanh nghiệp thực hành ESG

Nhận diện thách thức cản trở doanh nghiệp thực hành ESG

Thực hành ESG sẽ giúp doanh nghiệp đáp ứng được yêu cầu về tính bền vững và ứng phó kịp thời với biến đổi khí hậu, vững vàng làm chủ tương lai.
Thị trường bất động sản "chuyển trạng thái 180 độ” khi thành phố đảo Hoàng Gia ra mắt

Thị trường bất động sản "chuyển trạng thái 180 độ” khi thành phố đảo Hoàng Gia ra mắt

Áp dụng chính sách đột phá, trên nền tảng bán hàng mới cộng hưởng lợi thế vị trí, tiện ích, thành phố đảo Hoàng Gia đang kỳ vọng về những giao dịch chưa từng có
Thanh niên Vedan có nhiều hoạt động sôi nổi nhân ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Thanh niên Vedan có nhiều hoạt động sôi nổi nhân ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Công ty Vedan Việt Nam phối hợp cùng với Huyện đoàn Long Thành tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi dành cho các đoàn viên, thanh niên.
Cư dân Ocean City: Tinh hoa ẩm thực toàn cầu chỉ trong “vài bước chân”

Cư dân Ocean City: Tinh hoa ẩm thực toàn cầu chỉ trong “vài bước chân”

Ocean City quy tụ vài trăm thương hiệu F&B đình đám cả trong và ngoài nước tạo nên “thiên đường ẩm thực” hấp dẫn bậc nhất phía Đông Hà Nội.
TP. Hồ Chí Minh: UBND quận Bình Tân tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023

TP. Hồ Chí Minh: UBND quận Bình Tân tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023

TP. Hồ Chí Minh trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho 2 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc thuộc quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh.
Pepsi công bố bộ nhận diện thương hiệu mới tại Việt Nam

Pepsi công bố bộ nhận diện thương hiệu mới tại Việt Nam

Vừa qua, Suntory PepsiCo Việt Nam và nhãn hàng Pepsi tổ chức sự kiện “Pepsi – Thirsty for more” nhân kỷ niệm 30 năm sản phẩm Pepsi đầu tiên có mặt tại Việt Nam.
Amway Việt Nam đạt chứng nhận toàn cầu  Nơi làm việc xuất sắc

Amway Việt Nam đạt chứng nhận toàn cầu Nơi làm việc xuất sắc

Chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” là sự công nhận dành cho công ty tạo ra trải nghiệm xuất sắc cho nhân viên đã được cấp cho các công ty tại hơn 60 quốc gia.
Tỉnh Quảng Trị: Gần 900 tác phẩm dự thi Học sinh sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Tỉnh Quảng Trị: Gần 900 tác phẩm dự thi Học sinh sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Gần 900 tác phẩm của các em học sinh tại tỉnh Quảng Trị tham gia cuộc thi “Học sinh với kiến thức sử dụng điện An toàn - Tiết kiệm - Hiệu quả” .
PC Quảng Trị: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Thanh niên 2024

PC Quảng Trị: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Thanh niên 2024

Tuổi trẻ PC Quảng Trị hưởng ứng Tháng Thanh niên 2024 bằng nhiều hoạt động ý nghĩa với việc xây dựng công trình “Ánh sáng đường quê” tại thôn Hà Trung.
PC Thừa Thiên Huế: Bàn phương án cung ứng điện với các doanh nghiệp tiêu thụ điện lớn

PC Thừa Thiên Huế: Bàn phương án cung ứng điện với các doanh nghiệp tiêu thụ điện lớn

PC Thừa Thiên Huế đã có buổi làm việc với các doanh nghiệp tiêu thụ điện lớn nhằm đảm bảo cung ứng điện, đặc biệt trong các tháng mùa khô năm 2024.
An Phát Computer kỷ niệm 20 năm thành lập: 20 năm hành trình của niềm tin

An Phát Computer kỷ niệm 20 năm thành lập: 20 năm hành trình của niềm tin

An Phát Computer vinh dự kỷ niệm 20 năm thành lập, đánh dấu chặng đường hai thập kỷ uy tín, cam kết không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ.
Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) bước đột phá mới trong năm 2024

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) bước đột phá mới trong năm 2024

Ngày 23 tháng 03 vừa qua, Tập đoàn Nhựa Bình Thuận(BPG) hoàn tất sáp nhập toàn bộ mảng phụ trợ công nghiệp – pallet nhựa của Công ty Cổ phần Đại Đồng Tiến.
T&T Group tiếp tục ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em nghèo

T&T Group tiếp tục ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em nghèo

Hưởng ứng ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8, Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em TP Hà Nội 2 tỷ đồng.
Bí kíp vàng của hàng triệu nông dân trong thời đại số

Bí kíp vàng của hàng triệu nông dân trong thời đại số

Chuyển đổi số là xu thế được toàn cầu quan tâm, hưởng ứng. Chuyển đổi số kịp thời trong nông nghiệp sẽ mang đến nhiều cơ hội cho hàng triệu nhà nông Việt Nam.
Bộ trưởng Nông nghiệp Cộng hoà Séc đến thăm và làm việc tại HABECO

Bộ trưởng Nông nghiệp Cộng hoà Séc đến thăm và làm việc tại HABECO

Bộ trưởng Nông nghiệp Cộng hoà Séc cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại trụ sở chính Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội.
Đơn vị thiết kế khách sạn Nikko Hà Nội chính thức có mặt tại Việt Nam

Đơn vị thiết kế khách sạn Nikko Hà Nội chính thức có mặt tại Việt Nam

Công ty TNHH Nikken Sekkei Việt Nam được thành lập tại TP.Hồ Chí Minh với lễ khai trương bằng nghi thức đập rượu truyền thống của người Nhật Bản tại khách sạn
AirAsia Campuchia chính thức khai trương ba đường bay nội địa mới

AirAsia Campuchia chính thức khai trương ba đường bay nội địa mới

AirAsia Campuchia (mã chuyến bay KT) đã chính thức khai trương và mở bán vé các đường bay nội địa mới tới ba điểm đến: Phnom Penh, Siem Reap và Sihanoukville.
JPMorgan chia cổ tức bằng cổ phiếu ưu đãi

JPMorgan chia cổ tức bằng cổ phiếu ưu đãi

JPMorgan công bố cổ tức cho loạt cổ phiếu ưu đãi đang lưu hành. Cổ phiếu hiện có xếp hạng đồng thuận là "mua vừa phải" và giá mục tiêu trung bình là 180,53 USD.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động