Khóa Việt - Tiệp: 48 năm lớn mạnh cùng đất nước

Công ty CP Khóa Việt - Tiệp (Khóa Việt - Tiệp) là doanh nghiệp sản xuất khóa lớn nhất và hiện đại nhất của Việt Nam.
Công ty CP Khoá Việt-Tiệp: 45 năm hành trình xây dựng niềm tin

Công ty CP Khóa Việt -Tiệp (Khóa Việt -Tiệp) là doanh nghiệp sản xuất khóa lớn nhất và hiện đại nhất của Việt Nam. Chuyên sản xuất các loại khóa và một số mặt hàng kim khí tiêu dùng cao cấp. Trải qua hơn 40 năm phát triển, sản phẩm Khóa Việt -Tiệp đã xây dựng được thương hiệu và niềm tin trong lòng người tiêu dùng cả nước.

Tự hào sản phẩm Việt Nam

Tháng 7/1974, Khóa Việt -Tiệp hình thành với tên gọi là Xí nghiệp khóa Hà Nội, thuộc nhóm xí nghiệp luyện kim. Đây là nhóm ngành chỉ chiếm khoảng 3,3% trong cơ cấu kinh tế quốc dân và chưa được đầu tư sản xuất. Các vật dụng kim khí còn đơn sơ và chủ yếu là các dụng cụ lao động.

Trong bối cảnh đó, Công ty CP Khóa Việt -Tiệp được thành lập dưới chế độ bao cấp nhà nước và được trang bị toàn bộ máy móc thiết bị của Tiệp Khắc cũ. Giai đoạn đầu từ 1976 đến 1986, sản lượng sản xuất chỉ đạt dưới 40% công suất thiết kế, tổng sản lượng năm cao nhất giai đoạn chỉ đạt khoảng 400.000 sản phẩm. Tuy nhiên, trải qua 4 thập kỷ, Khóa Việt -Tiệp từng bước phá vỡ rào cản cạnh tranh và trở thành doanh nghiệp hàng đầu ngành khóa.

Ông Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Khóa Việt Tiệp
Ông Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Khóa Việt Tiệp

Sự phát triển của xã hội và ngành xây dựng kéo theo sự gia tăng nhu cầu cho các mặt hàng kim khí. Với mục đích tăng sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường, Khóa Việt -Tiệp đã nhìn nhận rõ cách thức căn bản nhất là phải đầu tư đổi mới thiết bị công nghệ và tập trung phát triển sản phẩm mới. Việc liên tục nghiên cứu và cho ra đời những dòng sản phẩm khóa mới đa dạng về tính năng và mẫu mã, có chất lượng tốt theo tiêu chuẩn quốc tế, ứng dụng những kỹ thuật hiện đại bậc nhất trong sản xuất cho thấy công ty rất coi trọng đầu tư cho phát triển công nghệ. Chiến lược mà công ty đang theo đuổi là duy trì vị thế dẫn đầu về công nghệ trong ngành,việc này đã đem lại những lợi thế cạnh tranh bền vững cho công ty trước sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các đối thủ.

Khóa Việt - Tiệp: 48 năm lớn mạnh cùng đất nước

Khóa Việt -Tiệp đã không ngừng đổi mới vươn lên sở hữu và làm chủ những công nghệ cao trong sản xuất khoá cơ khí nói chung và khoá điện tử nói riêng, từ đó đem tới người tiêu dùng những sản phẩm khoá cửa đa dạng, chất lượng cao, tiện dụng, và giá thành hợp lý. Điển hình trong năm 2021, xuất phát từ nhu cầu thị trường ngày càng đòi hỏi cao, không chỉ về một sản phẩm khóa cửa bền, đẹp mà còn thông minh, tiện nghi và tham vọng sản xuất sản phẩm Make in Vietnam tiên phong, sau 2 năm hợp tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm, Khóa Việt -Tiệp đã cùng với Lumi hợp tác chiến lược để cho ra đời dòng sản phẩm khóa điện tử “Make in Vietnam” sở hữu đầy đủ các tính năng hiện đại, khả năng tích hợp cùng hệ sinh thái Nhà thông minh. Sản phẩm hứa hẹn sẽ được thị trường đón nhận, trở thành một sự lựa chọn hợp lý của những chủ nhân ngôi nhà hiện đại.

Khóa Việt - Tiệp: 48 năm lớn mạnh cùng đất nước

Cùng với sự phát triển trong công nghệ sản xuất, các mặt hàng khóa được trau chuốt, thiết kế tỉ mỉ để phục vụ tốt hơn cho nhu cầu sử dụng khác nhau. Nắm bắt được thị trường, Khóa Việt-Tiệp liên tục tung ra nhiều sản phẩm, đạt mức tăng trưởng ấn tượng. Bên cạnh đó, máy móc, dây chuyền sản xuất được nâng cấp và đầu tư đổi mới công nghệ nhập khẩu từ Nhật Bản, Czech, Hàn Quốc, Đài Loan. Các sản phẩm liên tục được cập nhật công nghệ mới, đa dạng từ mẫu mã, màu sắc, chất liệu đến loại sản phẩm.

Không chỉ còn là mẫu khóa gang đen khắc chữ Việt Tiệp quen thuộc, giờ đây, Khoá Việt -Tiệp có hơn hai trăm loại sản phẩm khác nhau nhưng vẫn giữ được chất lượng. Thương hiệu đã có mặt ở nhiều quốc gia như Lào, Campuchia, Cuba, Nam Phi, Nga và Nigeria. Thị phần của Khóa Việt Tiệp qua mỗi năm đều tăng trưởng, cho thấy chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và chỉ số tin tưởng của khách hàng với thương hiệu Công ty.

Cùng với việc đầu tư công nghệ sản xuất hiện đại, Khóa Việt -Tiệp còn sở hữu hệ thống phân phối rộng khắp. Hiện công ty đã có 4 chi nhánh tại Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Buôn Ma Thuột, Cần Thơ; 1 chi nhánh ở Campuchia; 2 trung tâm lắp đặt và dịch vụ tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Đồng thời, công ty có hơn 400 đại lý trên toàn quốc và tại Lào, Campuchia; Hơn 7.000 cửa hàng bán lẻ. Hệ thống phân phối rộng khắp nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng một cách kịp thời, đem đến những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất.

Khóa Việt - Tiệp: 48 năm lớn mạnh cùng đất nước

Đấu tranh với hàng giả

Luôn phải xác định cần đấu tranh với hàng nhái, hàng giả là điều mà các thương hiệu phải đối diện trên hành trình xây dựng thương hiệu. Qua hơn 47 năm phát triển, sản phẩm Khóa Việt -Tiệp đã xây dựng được thương hiệu và niềm tin trong lòng người tiêu dùng cả nước. Tuy nhiên, Khóa Việt -Tiệp cũng trở thành mục tiêu mà những đối tượng làm hàng giả nhắm tới.

Hàng giả bắt chước kiểu dáng, mẫu mã rất nhanh với thủ đoạn tinh vi và rất khó phân biệt với hàng thật. Với giá bán rẻ hơn, họ nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường. Mỗi năm ngoài các khoản chi thường xuyên để đổi mới dấu hiệu nhận biết, Khóa Việt -Tiệp đã đầu tư chi phí để tiến hành các đợt tự điều tra, phát hiện hàng giả, làm hồ sơ thủ tục và đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng triệt phá nhiều đường dây làm giả, thu hồi tang vật.

Khóa Việt - Tiệp: 48 năm lớn mạnh cùng đất nước

Bên cạnh việc phối hợp cùng các cơ quan chức năng, Khóa Việt -Tiệp luôn mong muốn tìm ra phương pháp giúp người tiêu dùng có thể tự bảo vệ mình trước nạn hàng giả. Năm 2015, công ty đã hợp tác cùng Trung tâm Doanh nghiệp hội nhập và Phát triển (IDE) để cùng áp dụng Quy trình xác thực chống hàng giả. Quy trình này có thể giúp người tiêu dùng kiểm tra thông tin hàng hóa và xác định “chính hãng” hay “không chính hãng” trực tiếp trên nền tảng ứng dụng. Mỗi sản phẩm đều sở hữu tem và mã QR riêng biệt để nhận diện. Lớp thứ nhất sẽ cung cấp cho khách hàng thông tin hàng hóa. Nếu quyết định mua, người tiêu dùng chỉ cần cào bỏ lớp phủ bạc và tiếp tục quét mã QR bên dưới, sẽ tra được ngay nguồn gốc sản phẩm.

Dù hình thức này đòi hỏi sự đầu tư cao ở mặt tài chính nhưng Khóa Việt -Tiệp vẫn kiên trì thực hiện với mục đích hướng đến quy trình sản xuất khóa an toàn, đảm bảo chất lượng và bảo mật cho người tiêu dùng Việt. Không những thế, Khóa Việt - Tiệp còn chủ trương áp dụng kỹ thuật tiên tiến và liên tục thay đổi mẫu mã mới nhằm hạn chế tối đa tình trạng làm giả sản phẩm khóa trên thị trường.

Là một công ty sản xuất công nghiệp hoạt động chuyên biệt trong ngành khóa, Khóa Việt-Tiệp là nhà sản xuất đầu tiên và cũng là lớn nhất tại Việt Nam. Trong bối cảnh nhiều thương hiệu Việt có lịch sử lâu đời đang dần mất vị thế trên thị trường thì Khóa Việt -Tiệp vẫn duy trì sự tăng trưởng nhờ kịp thời đổi mới, thích ứng với nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Khẳng định vị trí của thương hiệu khóa quốc dân trong lòng người tiêu dùng.

Với những thành tích đã đạt được, năm 2020, Khóa Việt -Tiệp đã được vinh danh Thương hiệu Quốc gia. Đồng thời, Khóa Việt Tiệp còn vinh dự nhận được nhiều thành tích khác như: Huân chương lao động hạng 3; Huân chương chiến công hạng 3; Huân chương lao động hạng 2; Huân chương lao động hạng 1; Huân chương độc lập hạng 3; Huân chương độc lập hạng nhì; Doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam – ASEAN; Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích trong nhiều năm…

Bùi Huyền – Kim Chi
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Petrovietnam: Sự chuyển mình chiến lược trong ngành công nghiệp, năng lượng

Petrovietnam: Sự chuyển mình chiến lược trong ngành công nghiệp, năng lượng

Với tên gọi chính thức là "Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng Quốc gia Việt Nam", Petrovietnam phản ánh định hướng phát triển dài hạn của ngành năng lượng Việt Nam
Petrovietnam khẳng định vai trò tiên phong chuyển đổi xanh, bền vững

Petrovietnam khẳng định vai trò tiên phong chuyển đổi xanh, bền vững

Tập đoàn Công nghiệp–Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) và 6 đơn vị thành viên đạt Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam xanh 2025 ngành Năng lượng–Dầu khí.
Văn Phú – Invest ủng hộ 720 triệu đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát

Văn Phú – Invest ủng hộ 720 triệu đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát

Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú – Invest đã đóng góp 720 triệu đồng vào Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Tây Ninh để xây dựng 8 căn nhà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn
AI, dữ liệu lớn và tương lai logistics số: Góc nhìn từ một doanh nghiệp tiên phong

AI, dữ liệu lớn và tương lai logistics số: Góc nhìn từ một doanh nghiệp tiên phong

Là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong “cuộc đua” logistics số, LEX Việt Nam đã có nhiều giải pháp để chuyển đổi số thành công.
PVCFC đột phá với Báo cáo Phát triển bền vững năm 2024

PVCFC đột phá với Báo cáo Phát triển bền vững năm 2024

Vừa qua, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã chính thức công bố Báo cáo Phát triển bền vững năm 2024 với chủ đề "Nền tảng tương lai xanh".

Tin cùng chuyên mục

BSR nhận Hồ sơ FEED: Nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất

BSR nhận Hồ sơ FEED: Nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất

Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn(BSR) nhận bàn giao Hồ sơ thiết kế kỹ thuật tổng thể điều chỉnh(FEED) và tổng dự toán xây dựng Dự án Nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất
PC Huế bảo dưỡng lưới điện trong ngày nghỉ lễ 1/5

PC Huế bảo dưỡng lưới điện trong ngày nghỉ lễ 1/5

Mặc dù trong ngày nghỉ lễ 1/5, nhưng Công ty Điện lực Huế (PC Huế) vẫn ra quân duy tu, bảo dưỡng lưới điện tại Khu công nghiệp Phú Bài.
Nestlé Việt Nam triển khai chương trình tôn vinh ẩm thực Huế

Nestlé Việt Nam triển khai chương trình tôn vinh ẩm thực Huế

Nestlé Việt Nam và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khởi động Chương trình hợp tác năm 2025 của đề án “Biến Tấu Vạn Nguyên Liệu, Nấu Triệu Món Việt”
Công đoàn EVNGENCO2 thăm, tặng quà người lao động Thủy điện Trung Sơn

Công đoàn EVNGENCO2 thăm, tặng quà người lao động Thủy điện Trung Sơn

Vừa qua, Công đoàn EVNGENCO2 đã thăm, tặng quà, động viên người lao động Thủy điện Trung Sơn nhân Tháng Công nhân, lan tỏa tinh thần thi đua, sáng tạo, vượt khó
BSR doanh thu gần 32.000 tỷ đồng trong quý I/2025

BSR doanh thu gần 32.000 tỷ đồng trong quý I/2025

Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (mã chứng khoán: BSR) vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong quý I/2025 với doanh thu gần 32.000 tỷ đồng.
TTC AgriS giữ vững & phát triển vùng nguyên liệu, tăng cường áp dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ vào canh tác mía

TTC AgriS giữ vững & phát triển vùng nguyên liệu, tăng cường áp dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ vào canh tác mía

TTC AgriS - Nhà máy TTCS Tây Ninh thắng lợi vụ 2024-2025, đồng thời chuẩn bị bước vào triển khai kế hoạch niên vụ 2025-2026 với nhiều định hướng chiến lược.
PC Huế:  Bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

PC Huế: Bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

PC Huế phối hợp cùng chính quyền địa phương bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa cho hộ nghèo trên địa bàn thành phố Huế.
Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

Acecook Việt Nam kỷ niệm 30 năm ngày bán hàng đầu tiên, cũng là hành trình đồng hành cùng sự phát triển của đất nước trong ba thập kỷ qua.
Tân Cảng Container khẳng định vị thế M&R Isotank tại Việt Nam

Tân Cảng Container khẳng định vị thế M&R Isotank tại Việt Nam

Tân Cảng Container chính thức trở thành thành viên của TCDA - tổ chức uy tín trong lĩnh vực khai thác dịch vụ logistics, Isotank tại Trung Quốc.
PC Huế: Đảm bảo cấp điện Chương trình Huế - Kinh đô ẩm thực

PC Huế: Đảm bảo cấp điện Chương trình Huế - Kinh đô ẩm thực

PC Huế đã triển khai các phương án đảm bảo cấp điện chương trình “Huế - Kinh đô Ẩm thực” năm 2025.
Thủy điện Trung Sơn sẵn sàng huy động tối đa công suất cho mùa khô 2025

Thủy điện Trung Sơn sẵn sàng huy động tối đa công suất cho mùa khô 2025

Trước cao điểm mùa khô 2025, Thủy điện Trung Sơn đã chủ động tích nước, bảo dưỡng thiết bị, sẵn sàng vận hành tối đa, đảm bảo cung ứng điện ổn định.
Delta Group không ngừng đổi mới, khẳng định vị thế hàng đầu

Delta Group không ngừng đổi mới, khẳng định vị thế hàng đầu

Delta Group tiếp tục chứng minh bản lĩnh và năng lực vượt trội khi xuất sắc giữ vững vị trí Top 4 trong Bảng xếp hạng Top 10 nhà thầu xây dựng uy tín năm 2025.
Dấu hỏi sau những lọ yến

Dấu hỏi sau những lọ yến 'thuần Việt'

Nhiều thương hiệu yến sào nội địa, trong mọi lời quảng bá, luôn tô đậm hình ảnh thương hiệu 'thuần Việt'. Nhưng, thực tế có hoàn toàn như vậy?
Rạng Đông vươn mình bứt phá trong kỷ nguyên công nghệ số

Rạng Đông vươn mình bứt phá trong kỷ nguyên công nghệ số

Ngày 26/4/2025, Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông tổ chức Ngày hội sáng tạo Techday 11, với chủ đề “Rạng Đông trong kỷ nguyên vươn mình bứt phá”
PVCFC nâng cấp Data Center, tăng tốc chuyển đổi số toàn diện

PVCFC nâng cấp Data Center, tăng tốc chuyển đổi số toàn diện

Nhằm thực hiện hóa định hướng phát triển hạ tầng số, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) triển khai đầu tư nâng cấp Trung tâm dữ liệu (Data Center).
Mô hình trồng mít Thái hiệu quả nhờ NPK Cà Mau

Mô hình trồng mít Thái hiệu quả nhờ NPK Cà Mau

Tăng 20,68% lợi nhuận, giảm 7,69% chi phí, mô hình canh tác bón phân khoa học với NPK Cà Mau Gold 20-10-10 công nghệ Poly Phosphate đã mang đến vụ mít hiệu quả.
PVFCCo-Phú Mỹ và TGS hợp tác phát triển chuỗi giá trị xanh

PVFCCo-Phú Mỹ và TGS hợp tác phát triển chuỗi giá trị xanh

Vùa qua, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo–Phú Mỹ) và Công ty Cổ phần Tập đoàn The Green Solutions (TGS) ký biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược.
PVOIL tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

PVOIL tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

Ngày 25/4, tại TP.Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Dầu Việt Nam–CTCP (PVOIL) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 theo hình thức trực tuyến.
Ống thép luồn dây điện EMT của Vietconduit chống cháy lan

Ống thép luồn dây điện EMT của Vietconduit chống cháy lan

Trong bối cảnh toàn cầu đang hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero), Việt Nam đã chứng kiến sự bùng nổ của các công trình xanh.
Imexpharm đặt mục tiêu tăng trưởng đột phá tại ĐHĐCĐ 2025

Imexpharm đặt mục tiêu tăng trưởng đột phá tại ĐHĐCĐ 2025

Tại ĐHĐCĐ 2025, Imexpharm đặt mục tiêu tăng trưởng đột phá, là năm bản lề tạo đà bứt phá mạnh mẽ trong chiến lược dài hạn.
Mobile VerionPhiên bản di động