Khóa Việt - Tiệp: 48 năm lớn mạnh cùng đất nước

Công ty CP Khóa Việt - Tiệp (Khóa Việt - Tiệp) là doanh nghiệp sản xuất khóa lớn nhất và hiện đại nhất của Việt Nam.
Công ty CP Khoá Việt-Tiệp: 45 năm hành trình xây dựng niềm tin

Công ty CP Khóa Việt -Tiệp (Khóa Việt -Tiệp) là doanh nghiệp sản xuất khóa lớn nhất và hiện đại nhất của Việt Nam. Chuyên sản xuất các loại khóa và một số mặt hàng kim khí tiêu dùng cao cấp. Trải qua hơn 40 năm phát triển, sản phẩm Khóa Việt -Tiệp đã xây dựng được thương hiệu và niềm tin trong lòng người tiêu dùng cả nước.

Tự hào sản phẩm Việt Nam

Tháng 7/1974, Khóa Việt -Tiệp hình thành với tên gọi là Xí nghiệp khóa Hà Nội, thuộc nhóm xí nghiệp luyện kim. Đây là nhóm ngành chỉ chiếm khoảng 3,3% trong cơ cấu kinh tế quốc dân và chưa được đầu tư sản xuất. Các vật dụng kim khí còn đơn sơ và chủ yếu là các dụng cụ lao động.

Trong bối cảnh đó, Công ty CP Khóa Việt -Tiệp được thành lập dưới chế độ bao cấp nhà nước và được trang bị toàn bộ máy móc thiết bị của Tiệp Khắc cũ. Giai đoạn đầu từ 1976 đến 1986, sản lượng sản xuất chỉ đạt dưới 40% công suất thiết kế, tổng sản lượng năm cao nhất giai đoạn chỉ đạt khoảng 400.000 sản phẩm. Tuy nhiên, trải qua 4 thập kỷ, Khóa Việt -Tiệp từng bước phá vỡ rào cản cạnh tranh và trở thành doanh nghiệp hàng đầu ngành khóa.

Ông Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Khóa Việt Tiệp
Ông Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Khóa Việt Tiệp

Sự phát triển của xã hội và ngành xây dựng kéo theo sự gia tăng nhu cầu cho các mặt hàng kim khí. Với mục đích tăng sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường, Khóa Việt -Tiệp đã nhìn nhận rõ cách thức căn bản nhất là phải đầu tư đổi mới thiết bị công nghệ và tập trung phát triển sản phẩm mới. Việc liên tục nghiên cứu và cho ra đời những dòng sản phẩm khóa mới đa dạng về tính năng và mẫu mã, có chất lượng tốt theo tiêu chuẩn quốc tế, ứng dụng những kỹ thuật hiện đại bậc nhất trong sản xuất cho thấy công ty rất coi trọng đầu tư cho phát triển công nghệ. Chiến lược mà công ty đang theo đuổi là duy trì vị thế dẫn đầu về công nghệ trong ngành,việc này đã đem lại những lợi thế cạnh tranh bền vững cho công ty trước sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các đối thủ.

Khóa Việt - Tiệp: 48 năm lớn mạnh cùng đất nước

Khóa Việt -Tiệp đã không ngừng đổi mới vươn lên sở hữu và làm chủ những công nghệ cao trong sản xuất khoá cơ khí nói chung và khoá điện tử nói riêng, từ đó đem tới người tiêu dùng những sản phẩm khoá cửa đa dạng, chất lượng cao, tiện dụng, và giá thành hợp lý. Điển hình trong năm 2021, xuất phát từ nhu cầu thị trường ngày càng đòi hỏi cao, không chỉ về một sản phẩm khóa cửa bền, đẹp mà còn thông minh, tiện nghi và tham vọng sản xuất sản phẩm Make in Vietnam tiên phong, sau 2 năm hợp tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm, Khóa Việt -Tiệp đã cùng với Lumi hợp tác chiến lược để cho ra đời dòng sản phẩm khóa điện tử “Make in Vietnam” sở hữu đầy đủ các tính năng hiện đại, khả năng tích hợp cùng hệ sinh thái Nhà thông minh. Sản phẩm hứa hẹn sẽ được thị trường đón nhận, trở thành một sự lựa chọn hợp lý của những chủ nhân ngôi nhà hiện đại.

Khóa Việt - Tiệp: 48 năm lớn mạnh cùng đất nước

Cùng với sự phát triển trong công nghệ sản xuất, các mặt hàng khóa được trau chuốt, thiết kế tỉ mỉ để phục vụ tốt hơn cho nhu cầu sử dụng khác nhau. Nắm bắt được thị trường, Khóa Việt-Tiệp liên tục tung ra nhiều sản phẩm, đạt mức tăng trưởng ấn tượng. Bên cạnh đó, máy móc, dây chuyền sản xuất được nâng cấp và đầu tư đổi mới công nghệ nhập khẩu từ Nhật Bản, Czech, Hàn Quốc, Đài Loan. Các sản phẩm liên tục được cập nhật công nghệ mới, đa dạng từ mẫu mã, màu sắc, chất liệu đến loại sản phẩm.

Không chỉ còn là mẫu khóa gang đen khắc chữ Việt Tiệp quen thuộc, giờ đây, Khoá Việt -Tiệp có hơn hai trăm loại sản phẩm khác nhau nhưng vẫn giữ được chất lượng. Thương hiệu đã có mặt ở nhiều quốc gia như Lào, Campuchia, Cuba, Nam Phi, Nga và Nigeria. Thị phần của Khóa Việt Tiệp qua mỗi năm đều tăng trưởng, cho thấy chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và chỉ số tin tưởng của khách hàng với thương hiệu Công ty.

Cùng với việc đầu tư công nghệ sản xuất hiện đại, Khóa Việt -Tiệp còn sở hữu hệ thống phân phối rộng khắp. Hiện công ty đã có 4 chi nhánh tại Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Buôn Ma Thuột, Cần Thơ; 1 chi nhánh ở Campuchia; 2 trung tâm lắp đặt và dịch vụ tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Đồng thời, công ty có hơn 400 đại lý trên toàn quốc và tại Lào, Campuchia; Hơn 7.000 cửa hàng bán lẻ. Hệ thống phân phối rộng khắp nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng một cách kịp thời, đem đến những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất.

Khóa Việt - Tiệp: 48 năm lớn mạnh cùng đất nước

Đấu tranh với hàng giả

Luôn phải xác định cần đấu tranh với hàng nhái, hàng giả là điều mà các thương hiệu phải đối diện trên hành trình xây dựng thương hiệu. Qua hơn 47 năm phát triển, sản phẩm Khóa Việt -Tiệp đã xây dựng được thương hiệu và niềm tin trong lòng người tiêu dùng cả nước. Tuy nhiên, Khóa Việt -Tiệp cũng trở thành mục tiêu mà những đối tượng làm hàng giả nhắm tới.

Hàng giả bắt chước kiểu dáng, mẫu mã rất nhanh với thủ đoạn tinh vi và rất khó phân biệt với hàng thật. Với giá bán rẻ hơn, họ nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường. Mỗi năm ngoài các khoản chi thường xuyên để đổi mới dấu hiệu nhận biết, Khóa Việt -Tiệp đã đầu tư chi phí để tiến hành các đợt tự điều tra, phát hiện hàng giả, làm hồ sơ thủ tục và đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng triệt phá nhiều đường dây làm giả, thu hồi tang vật.

Khóa Việt - Tiệp: 48 năm lớn mạnh cùng đất nước

Bên cạnh việc phối hợp cùng các cơ quan chức năng, Khóa Việt -Tiệp luôn mong muốn tìm ra phương pháp giúp người tiêu dùng có thể tự bảo vệ mình trước nạn hàng giả. Năm 2015, công ty đã hợp tác cùng Trung tâm Doanh nghiệp hội nhập và Phát triển (IDE) để cùng áp dụng Quy trình xác thực chống hàng giả. Quy trình này có thể giúp người tiêu dùng kiểm tra thông tin hàng hóa và xác định “chính hãng” hay “không chính hãng” trực tiếp trên nền tảng ứng dụng. Mỗi sản phẩm đều sở hữu tem và mã QR riêng biệt để nhận diện. Lớp thứ nhất sẽ cung cấp cho khách hàng thông tin hàng hóa. Nếu quyết định mua, người tiêu dùng chỉ cần cào bỏ lớp phủ bạc và tiếp tục quét mã QR bên dưới, sẽ tra được ngay nguồn gốc sản phẩm.

Dù hình thức này đòi hỏi sự đầu tư cao ở mặt tài chính nhưng Khóa Việt -Tiệp vẫn kiên trì thực hiện với mục đích hướng đến quy trình sản xuất khóa an toàn, đảm bảo chất lượng và bảo mật cho người tiêu dùng Việt. Không những thế, Khóa Việt - Tiệp còn chủ trương áp dụng kỹ thuật tiên tiến và liên tục thay đổi mẫu mã mới nhằm hạn chế tối đa tình trạng làm giả sản phẩm khóa trên thị trường.

Là một công ty sản xuất công nghiệp hoạt động chuyên biệt trong ngành khóa, Khóa Việt-Tiệp là nhà sản xuất đầu tiên và cũng là lớn nhất tại Việt Nam. Trong bối cảnh nhiều thương hiệu Việt có lịch sử lâu đời đang dần mất vị thế trên thị trường thì Khóa Việt -Tiệp vẫn duy trì sự tăng trưởng nhờ kịp thời đổi mới, thích ứng với nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Khẳng định vị trí của thương hiệu khóa quốc dân trong lòng người tiêu dùng.

Với những thành tích đã đạt được, năm 2020, Khóa Việt -Tiệp đã được vinh danh Thương hiệu Quốc gia. Đồng thời, Khóa Việt Tiệp còn vinh dự nhận được nhiều thành tích khác như: Huân chương lao động hạng 3; Huân chương chiến công hạng 3; Huân chương lao động hạng 2; Huân chương lao động hạng 1; Huân chương độc lập hạng 3; Huân chương độc lập hạng nhì; Doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam – ASEAN; Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích trong nhiều năm…

Bùi Huyền – Kim Chi
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

PV Power Ha Tinh – một thập kỷ vì dòng điện quốc gia

PV Power Ha Tinh – một thập kỷ vì dòng điện quốc gia

Ngày 6/11/2014, Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh (PV Power Ha Tinh) đã được thành lập với nhiệm vụ quản lý và vận hành Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1.
Đặng Huỳnh Ức My:

Đặng Huỳnh Ức My: 'Bảo chứng thương hiệu quốc gia xuất phát từ trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp Việt'

TTC AgriS lần thứ 9 đạt chứng nhận Thương hiệu Quốc gia 2024, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình nâng cao vị thế nông sản Việt trên trường quốc tế.
OCB được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 3 liên tiếp

OCB được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 3 liên tiếp

Ngân hàng Phương Đông (OCB) vinh dự đón nhận giải Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là năm thứ 3 liên tiếp OCB được vinh danh ở giải thưởng danh giá
Chubb Life Việt Nam mở rộng văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên

Chubb Life Việt Nam mở rộng văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (“Chubb Life Việt Nam”) vừa chính thức khai trương thêm hai văn phòng mới tại Cần Thơ và Hưng Yên.
Sản phẩm điện lạnh, gia dụng duy nhất nào được công nhận Thương hiệu quốc gia?

Sản phẩm điện lạnh, gia dụng duy nhất nào được công nhận Thương hiệu quốc gia?

Tủ đông và máy lọc nước của Tập đoàn Hòa Phát là sản phẩm điện lạnh, gia dụng duy nhất được công nhận Thương hiệu quốc gia tại lễ công bố vừa diễn ra.

Tin cùng chuyên mục

Phân bón Đầu Trâu tiếp tục được vinh danh là sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Phân bón Đầu Trâu tiếp tục được vinh danh là sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Sản phẩm Phân bón Đầu Trâu của Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền tiếp tục được vinh danh là sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
PV GAS được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

PV GAS được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vinh dự được công nhận là một trong những doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2024.
Phân bón Cà Mau lần thứ 6 liên tiếp nhận giải thưởng Thương hiệu Quốc gia

Phân bón Cà Mau lần thứ 6 liên tiếp nhận giải thưởng Thương hiệu Quốc gia

Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau tự hào nhận vinh danh "Thương hiệu Quốc gia năm 2024".
Giải bóng bàn PV GAS 2024: Quyết tâm và đoàn kết

Giải bóng bàn PV GAS 2024: Quyết tâm và đoàn kết

Thực hiện Chương trình công tác trọng tâm của Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam năm 2024, Giải bóng bàn PV GAS 2024 được tổ chức trong những ngày đầu tháng 11
Doanh nghiệp bất động sản sắp xếp nguồn lực, sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Doanh nghiệp bất động sản sắp xếp nguồn lực, sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Theo các chuyên gia, thị trường bất động sản bắt đầu có những chuyển biến tích cực trong những tháng vừa qua, kỳ vọng sẽ khởi sắc hơn trong năm 2025.
Tập đoàn Hoa Sen được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho 3 nhóm sản phẩm

Tập đoàn Hoa Sen được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho 3 nhóm sản phẩm

Tập đoàn Hoa Sen tiếp tục vinh dự nhận danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 với 3 nhóm sản phẩm: Tôn Hoa Sen, Ống thép Hoa Sen, Ống nhựa Hoa Sen.
Tập đoàn Phenikaa lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Tập đoàn Phenikaa lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Tập đoàn Phenikaa tiếp tục vinh dự nhận danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam với sản phẩm đá thạch anh cao cấp thương hiệu VICOSTONE®.
Dấu ấn khác biệt của Vinamilk với hành trình 16 năm liền là Thương hiệu quốc gia

Dấu ấn khác biệt của Vinamilk với hành trình 16 năm liền là Thương hiệu quốc gia

Thương hiệu sữa có giá trị thứ 6 toàn cầu – Vinamilk – tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024, giữ vững danh vị trong 16 năm liên tiếp.
ROX iPark được vinh danh là doanh nghiệp tăng trưởng xanh

ROX iPark được vinh danh là doanh nghiệp tăng trưởng xanh

ROX iPark đã chính thức được trao chứng nhận "Tăng trưởng xanh" tại Lễ vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024.
TNPM ghi dấu ấn trên thị trường quản lý vận hành bất động sản Hà Nội

TNPM ghi dấu ấn trên thị trường quản lý vận hành bất động sản Hà Nội

Công ty cổ phần Đầu tư và Quản lý bất động sản TN Property Management (TNPM) vừa ghi dấu ấn trên thị trường quản lý vận hành bất động sản tại Hà Nội.
PV GAS trao tặng 228 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tại tỉnh Cao Bằng

PV GAS trao tặng 228 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tại tỉnh Cao Bằng

Ngày 2/11/2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Cao Bằng tổ chức lễ bàn giao 228 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo.
BSR nâng cao hiệu quả hoạt động của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

BSR nâng cao hiệu quả hoạt động của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (MCK: BSR - UpCom) đã áp dụng nhiều giải pháp đột phá vào quá trình sản xuất kinh doanh của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.
Casumina hướng tới tương lai: Đổi mới, sáng tạo và vươn xa

Casumina hướng tới tương lai: Đổi mới, sáng tạo và vươn xa

Casumina đang trong quá trình thay đổi vượt bậc nhằm thích ứng với nhiều biến động của nền kinh tế thế giới nói chung và kinh tế Việt Nam nói riêng
PVOIL VOC 2024 chính thức khởi tranh

PVOIL VOC 2024 chính thức khởi tranh

Sáng ngày 2/11 tại làng Văn hoá các Dân tộc (Đồng Mô, Sơn Tây) đã diễn ra lễ khai mạc giải đua xe địa hình PVOIL VOC lần thứ 17 năm 2024.
PV GAS tăng trưởng trong quý 3/2024

PV GAS tăng trưởng trong quý 3/2024

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2024, ghi nhận doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng so với cùng kỳ.
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trao quyết định bổ nhiệm hai Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trao quyết định bổ nhiệm hai Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel

Bộ Quốc phòng vừa tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm hai nhân sự giữ chức Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel).
Tập đoàn Hùng Nhơn ký hợp tác chiến lược với Tập đoàn Olmix (Pháp)

Tập đoàn Hùng Nhơn ký hợp tác chiến lược với Tập đoàn Olmix (Pháp)

Hợp tác chiến lược với Tập đoàn Olmix giúp Hùng Nhơn hiện thực hóa mô hình chuỗi liên kết sản xuất, cung ứng sản phẩm chăn nuôi gia súc theo tiêu chuẩn Halal.
Tưng bừng mừng kỷ niệm 60 năm: Bảo hiểm Bảo Việt khao đại tiệc tri ân 15 tỷ đồng

Tưng bừng mừng kỷ niệm 60 năm: Bảo hiểm Bảo Việt khao đại tiệc tri ân 15 tỷ đồng

“Mừng sinh nhật vàng - Hàng ngàn quà tặng” - Bảo hiểm Bảo Việt dành tặng khách hàng tham gia các gói bảo hiểm trong thời gian từ 1/11/2024 đến 15/1/2025.
Phân bón Cà Mau trao học bổng

Phân bón Cà Mau trao học bổng 'Thắp sáng ước mơ sinh viên Đại học Cần Thơ' lần VIII

Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau phối hợp cùng Trường Đại học Cần Thơ tổ chức Lễ trao học bổng "Thắp sáng ước mơ sinh viên Đại học Cần Thơ" lần VIII.
PVFCCo: Thương hiệu mạnh - tăng trưởng xanh

PVFCCo: Thương hiệu mạnh - tăng trưởng xanh

Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) với sản phẩm Phân bón Phú Mỹ vừa vinh dự được trao giải thưởng “Thương hiệu mạnh – Tăng trưởng xanh”.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động