Khóa Việt - Tiệp: 48 năm lớn mạnh cùng đất nước

Công ty CP Khóa Việt - Tiệp (Khóa Việt - Tiệp) là doanh nghiệp sản xuất khóa lớn nhất và hiện đại nhất của Việt Nam.
Công ty CP Khoá Việt-Tiệp: 45 năm hành trình xây dựng niềm tin

Công ty CP Khóa Việt -Tiệp (Khóa Việt -Tiệp) là doanh nghiệp sản xuất khóa lớn nhất và hiện đại nhất của Việt Nam. Chuyên sản xuất các loại khóa và một số mặt hàng kim khí tiêu dùng cao cấp. Trải qua hơn 40 năm phát triển, sản phẩm Khóa Việt -Tiệp đã xây dựng được thương hiệu và niềm tin trong lòng người tiêu dùng cả nước.

Tự hào sản phẩm Việt Nam

Tháng 7/1974, Khóa Việt -Tiệp hình thành với tên gọi là Xí nghiệp khóa Hà Nội, thuộc nhóm xí nghiệp luyện kim. Đây là nhóm ngành chỉ chiếm khoảng 3,3% trong cơ cấu kinh tế quốc dân và chưa được đầu tư sản xuất. Các vật dụng kim khí còn đơn sơ và chủ yếu là các dụng cụ lao động.

Trong bối cảnh đó, Công ty CP Khóa Việt -Tiệp được thành lập dưới chế độ bao cấp nhà nước và được trang bị toàn bộ máy móc thiết bị của Tiệp Khắc cũ. Giai đoạn đầu từ 1976 đến 1986, sản lượng sản xuất chỉ đạt dưới 40% công suất thiết kế, tổng sản lượng năm cao nhất giai đoạn chỉ đạt khoảng 400.000 sản phẩm. Tuy nhiên, trải qua 4 thập kỷ, Khóa Việt -Tiệp từng bước phá vỡ rào cản cạnh tranh và trở thành doanh nghiệp hàng đầu ngành khóa.

Ông Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Khóa Việt Tiệp
Ông Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Khóa Việt Tiệp

Sự phát triển của xã hội và ngành xây dựng kéo theo sự gia tăng nhu cầu cho các mặt hàng kim khí. Với mục đích tăng sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường, Khóa Việt -Tiệp đã nhìn nhận rõ cách thức căn bản nhất là phải đầu tư đổi mới thiết bị công nghệ và tập trung phát triển sản phẩm mới. Việc liên tục nghiên cứu và cho ra đời những dòng sản phẩm khóa mới đa dạng về tính năng và mẫu mã, có chất lượng tốt theo tiêu chuẩn quốc tế, ứng dụng những kỹ thuật hiện đại bậc nhất trong sản xuất cho thấy công ty rất coi trọng đầu tư cho phát triển công nghệ. Chiến lược mà công ty đang theo đuổi là duy trì vị thế dẫn đầu về công nghệ trong ngành,việc này đã đem lại những lợi thế cạnh tranh bền vững cho công ty trước sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các đối thủ.

Khóa Việt - Tiệp: 48 năm lớn mạnh cùng đất nước

Khóa Việt -Tiệp đã không ngừng đổi mới vươn lên sở hữu và làm chủ những công nghệ cao trong sản xuất khoá cơ khí nói chung và khoá điện tử nói riêng, từ đó đem tới người tiêu dùng những sản phẩm khoá cửa đa dạng, chất lượng cao, tiện dụng, và giá thành hợp lý. Điển hình trong năm 2021, xuất phát từ nhu cầu thị trường ngày càng đòi hỏi cao, không chỉ về một sản phẩm khóa cửa bền, đẹp mà còn thông minh, tiện nghi và tham vọng sản xuất sản phẩm Make in Vietnam tiên phong, sau 2 năm hợp tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm, Khóa Việt -Tiệp đã cùng với Lumi hợp tác chiến lược để cho ra đời dòng sản phẩm khóa điện tử “Make in Vietnam” sở hữu đầy đủ các tính năng hiện đại, khả năng tích hợp cùng hệ sinh thái Nhà thông minh. Sản phẩm hứa hẹn sẽ được thị trường đón nhận, trở thành một sự lựa chọn hợp lý của những chủ nhân ngôi nhà hiện đại.

Khóa Việt - Tiệp: 48 năm lớn mạnh cùng đất nước

Cùng với sự phát triển trong công nghệ sản xuất, các mặt hàng khóa được trau chuốt, thiết kế tỉ mỉ để phục vụ tốt hơn cho nhu cầu sử dụng khác nhau. Nắm bắt được thị trường, Khóa Việt-Tiệp liên tục tung ra nhiều sản phẩm, đạt mức tăng trưởng ấn tượng. Bên cạnh đó, máy móc, dây chuyền sản xuất được nâng cấp và đầu tư đổi mới công nghệ nhập khẩu từ Nhật Bản, Czech, Hàn Quốc, Đài Loan. Các sản phẩm liên tục được cập nhật công nghệ mới, đa dạng từ mẫu mã, màu sắc, chất liệu đến loại sản phẩm.

Không chỉ còn là mẫu khóa gang đen khắc chữ Việt Tiệp quen thuộc, giờ đây, Khoá Việt -Tiệp có hơn hai trăm loại sản phẩm khác nhau nhưng vẫn giữ được chất lượng. Thương hiệu đã có mặt ở nhiều quốc gia như Lào, Campuchia, Cuba, Nam Phi, Nga và Nigeria. Thị phần của Khóa Việt Tiệp qua mỗi năm đều tăng trưởng, cho thấy chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và chỉ số tin tưởng của khách hàng với thương hiệu Công ty.

Cùng với việc đầu tư công nghệ sản xuất hiện đại, Khóa Việt -Tiệp còn sở hữu hệ thống phân phối rộng khắp. Hiện công ty đã có 4 chi nhánh tại Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Buôn Ma Thuột, Cần Thơ; 1 chi nhánh ở Campuchia; 2 trung tâm lắp đặt và dịch vụ tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Đồng thời, công ty có hơn 400 đại lý trên toàn quốc và tại Lào, Campuchia; Hơn 7.000 cửa hàng bán lẻ. Hệ thống phân phối rộng khắp nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng một cách kịp thời, đem đến những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất.

Khóa Việt - Tiệp: 48 năm lớn mạnh cùng đất nước

Đấu tranh với hàng giả

Luôn phải xác định cần đấu tranh với hàng nhái, hàng giả là điều mà các thương hiệu phải đối diện trên hành trình xây dựng thương hiệu. Qua hơn 47 năm phát triển, sản phẩm Khóa Việt -Tiệp đã xây dựng được thương hiệu và niềm tin trong lòng người tiêu dùng cả nước. Tuy nhiên, Khóa Việt -Tiệp cũng trở thành mục tiêu mà những đối tượng làm hàng giả nhắm tới.

Hàng giả bắt chước kiểu dáng, mẫu mã rất nhanh với thủ đoạn tinh vi và rất khó phân biệt với hàng thật. Với giá bán rẻ hơn, họ nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường. Mỗi năm ngoài các khoản chi thường xuyên để đổi mới dấu hiệu nhận biết, Khóa Việt -Tiệp đã đầu tư chi phí để tiến hành các đợt tự điều tra, phát hiện hàng giả, làm hồ sơ thủ tục và đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng triệt phá nhiều đường dây làm giả, thu hồi tang vật.

Khóa Việt - Tiệp: 48 năm lớn mạnh cùng đất nước

Bên cạnh việc phối hợp cùng các cơ quan chức năng, Khóa Việt -Tiệp luôn mong muốn tìm ra phương pháp giúp người tiêu dùng có thể tự bảo vệ mình trước nạn hàng giả. Năm 2015, công ty đã hợp tác cùng Trung tâm Doanh nghiệp hội nhập và Phát triển (IDE) để cùng áp dụng Quy trình xác thực chống hàng giả. Quy trình này có thể giúp người tiêu dùng kiểm tra thông tin hàng hóa và xác định “chính hãng” hay “không chính hãng” trực tiếp trên nền tảng ứng dụng. Mỗi sản phẩm đều sở hữu tem và mã QR riêng biệt để nhận diện. Lớp thứ nhất sẽ cung cấp cho khách hàng thông tin hàng hóa. Nếu quyết định mua, người tiêu dùng chỉ cần cào bỏ lớp phủ bạc và tiếp tục quét mã QR bên dưới, sẽ tra được ngay nguồn gốc sản phẩm.

Dù hình thức này đòi hỏi sự đầu tư cao ở mặt tài chính nhưng Khóa Việt -Tiệp vẫn kiên trì thực hiện với mục đích hướng đến quy trình sản xuất khóa an toàn, đảm bảo chất lượng và bảo mật cho người tiêu dùng Việt. Không những thế, Khóa Việt - Tiệp còn chủ trương áp dụng kỹ thuật tiên tiến và liên tục thay đổi mẫu mã mới nhằm hạn chế tối đa tình trạng làm giả sản phẩm khóa trên thị trường.

Là một công ty sản xuất công nghiệp hoạt động chuyên biệt trong ngành khóa, Khóa Việt-Tiệp là nhà sản xuất đầu tiên và cũng là lớn nhất tại Việt Nam. Trong bối cảnh nhiều thương hiệu Việt có lịch sử lâu đời đang dần mất vị thế trên thị trường thì Khóa Việt -Tiệp vẫn duy trì sự tăng trưởng nhờ kịp thời đổi mới, thích ứng với nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Khẳng định vị trí của thương hiệu khóa quốc dân trong lòng người tiêu dùng.

Với những thành tích đã đạt được, năm 2020, Khóa Việt -Tiệp đã được vinh danh Thương hiệu Quốc gia. Đồng thời, Khóa Việt Tiệp còn vinh dự nhận được nhiều thành tích khác như: Huân chương lao động hạng 3; Huân chương chiến công hạng 3; Huân chương lao động hạng 2; Huân chương lao động hạng 1; Huân chương độc lập hạng 3; Huân chương độc lập hạng nhì; Doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam – ASEAN; Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích trong nhiều năm…

Bùi Huyền – Kim Chi
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Thương mại quốc tế và Xúc tiến xuất khẩu Canada thăm và làm việc với EVNHCMC

Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Thương mại quốc tế và Xúc tiến xuất khẩu Canada thăm và làm việc với EVNHCMC

Bộ trưởng Phát triển Kinh tế, Thương mại Quốc tế và Xuất khẩu Canada Mary Ng thăm và làm việc với Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh.
Sk Ecoplant Hàn Quốc bắt tay BCG energy đầu tư năng lượng tái tạo tại Việt Nam

Sk Ecoplant Hàn Quốc bắt tay BCG energy đầu tư năng lượng tái tạo tại Việt Nam

Ngày 22/3/2024, Công ty SK Ecoplant (thuộc SK Group – Chaebol) và BCG Energy đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển hơn 700 MW năng lượng tái tạo tại Việt Nam.
Trường Đinh Thiện Lý xuất sắc giành vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024

Trường Đinh Thiện Lý xuất sắc giành vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024

Đội tuyển của Trường Đinh Thiện Lý xuất sắc giành tấm vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), đã chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Giá trị của truyền thông hiệu quả

Giá trị của truyền thông hiệu quả

Truyền thông không chỉ giúp nâng cao giá trị thương hiệu và lan tỏa quảng bá sản phẩm mà còn đem đến nhiều giá trị cho hoạt động của doanh nghiệp.

Tin cùng chuyên mục

Trao niềm tin – Gửi yêu thương đến các điểm trường khó khăn vùng cao Thanh Hóa

Trao niềm tin – Gửi yêu thương đến các điểm trường khó khăn vùng cao Thanh Hóa

Vừa qua, Hội Tài chính Kế toán Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã phối hợp với PC Thanh Hóa tổ chức chuyến thiện nguyện tại huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa.
Vinhomes Ocean Park 2 - Khu đô thị đầu tiên có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Vinhomes Ocean Park 2 - Khu đô thị đầu tiên có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Tập đoàn Vingroup ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam.
Nhận diện thách thức cản trở doanh nghiệp thực hành ESG

Nhận diện thách thức cản trở doanh nghiệp thực hành ESG

Thực hành ESG sẽ giúp doanh nghiệp đáp ứng được yêu cầu về tính bền vững và ứng phó kịp thời với biến đổi khí hậu, vững vàng làm chủ tương lai.
Thị trường bất động sản "chuyển trạng thái 180 độ” khi thành phố đảo Hoàng Gia ra mắt

Thị trường bất động sản "chuyển trạng thái 180 độ” khi thành phố đảo Hoàng Gia ra mắt

Áp dụng chính sách đột phá, trên nền tảng bán hàng mới cộng hưởng lợi thế vị trí, tiện ích, thành phố đảo Hoàng Gia đang kỳ vọng về những giao dịch chưa từng có
Thanh niên Vedan có nhiều hoạt động sôi nổi nhân ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Thanh niên Vedan có nhiều hoạt động sôi nổi nhân ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Công ty Vedan Việt Nam phối hợp cùng với Huyện đoàn Long Thành tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi dành cho các đoàn viên, thanh niên.
Cư dân Ocean City: Tinh hoa ẩm thực toàn cầu chỉ trong “vài bước chân”

Cư dân Ocean City: Tinh hoa ẩm thực toàn cầu chỉ trong “vài bước chân”

Ocean City quy tụ vài trăm thương hiệu F&B đình đám cả trong và ngoài nước tạo nên “thiên đường ẩm thực” hấp dẫn bậc nhất phía Đông Hà Nội.
TP. Hồ Chí Minh: UBND quận Bình Tân tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023

TP. Hồ Chí Minh: UBND quận Bình Tân tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023

TP. Hồ Chí Minh trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho 2 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc thuộc quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh.
Pepsi công bố bộ nhận diện thương hiệu mới tại Việt Nam

Pepsi công bố bộ nhận diện thương hiệu mới tại Việt Nam

Vừa qua, Suntory PepsiCo Việt Nam và nhãn hàng Pepsi tổ chức sự kiện “Pepsi – Thirsty for more” nhân kỷ niệm 30 năm sản phẩm Pepsi đầu tiên có mặt tại Việt Nam.
Amway Việt Nam đạt chứng nhận toàn cầu  Nơi làm việc xuất sắc

Amway Việt Nam đạt chứng nhận toàn cầu Nơi làm việc xuất sắc

Chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” là sự công nhận dành cho công ty tạo ra trải nghiệm xuất sắc cho nhân viên đã được cấp cho các công ty tại hơn 60 quốc gia.
Tỉnh Quảng Trị: Gần 900 tác phẩm dự thi Học sinh sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Tỉnh Quảng Trị: Gần 900 tác phẩm dự thi Học sinh sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Gần 900 tác phẩm của các em học sinh tại tỉnh Quảng Trị tham gia cuộc thi “Học sinh với kiến thức sử dụng điện An toàn - Tiết kiệm - Hiệu quả” .
PC Quảng Trị: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Thanh niên 2024

PC Quảng Trị: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Thanh niên 2024

Tuổi trẻ PC Quảng Trị hưởng ứng Tháng Thanh niên 2024 bằng nhiều hoạt động ý nghĩa với việc xây dựng công trình “Ánh sáng đường quê” tại thôn Hà Trung.
PC Thừa Thiên Huế: Bàn phương án cung ứng điện với các doanh nghiệp tiêu thụ điện lớn

PC Thừa Thiên Huế: Bàn phương án cung ứng điện với các doanh nghiệp tiêu thụ điện lớn

PC Thừa Thiên Huế đã có buổi làm việc với các doanh nghiệp tiêu thụ điện lớn nhằm đảm bảo cung ứng điện, đặc biệt trong các tháng mùa khô năm 2024.
An Phát Computer kỷ niệm 20 năm thành lập: 20 năm hành trình của niềm tin

An Phát Computer kỷ niệm 20 năm thành lập: 20 năm hành trình của niềm tin

An Phát Computer vinh dự kỷ niệm 20 năm thành lập, đánh dấu chặng đường hai thập kỷ uy tín, cam kết không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ.
Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) bước đột phá mới trong năm 2024

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) bước đột phá mới trong năm 2024

Ngày 23 tháng 03 vừa qua, Tập đoàn Nhựa Bình Thuận(BPG) hoàn tất sáp nhập toàn bộ mảng phụ trợ công nghiệp – pallet nhựa của Công ty Cổ phần Đại Đồng Tiến.
T&T Group tiếp tục ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em nghèo

T&T Group tiếp tục ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em nghèo

Hưởng ứng ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8, Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em TP Hà Nội 2 tỷ đồng.
Bí kíp vàng của hàng triệu nông dân trong thời đại số

Bí kíp vàng của hàng triệu nông dân trong thời đại số

Chuyển đổi số là xu thế được toàn cầu quan tâm, hưởng ứng. Chuyển đổi số kịp thời trong nông nghiệp sẽ mang đến nhiều cơ hội cho hàng triệu nhà nông Việt Nam.
Bộ trưởng Nông nghiệp Cộng hoà Séc đến thăm và làm việc tại HABECO

Bộ trưởng Nông nghiệp Cộng hoà Séc đến thăm và làm việc tại HABECO

Bộ trưởng Nông nghiệp Cộng hoà Séc cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại trụ sở chính Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội.
Đơn vị thiết kế khách sạn Nikko Hà Nội chính thức có mặt tại Việt Nam

Đơn vị thiết kế khách sạn Nikko Hà Nội chính thức có mặt tại Việt Nam

Công ty TNHH Nikken Sekkei Việt Nam được thành lập tại TP.Hồ Chí Minh với lễ khai trương bằng nghi thức đập rượu truyền thống của người Nhật Bản tại khách sạn
AirAsia Campuchia chính thức khai trương ba đường bay nội địa mới

AirAsia Campuchia chính thức khai trương ba đường bay nội địa mới

AirAsia Campuchia (mã chuyến bay KT) đã chính thức khai trương và mở bán vé các đường bay nội địa mới tới ba điểm đến: Phnom Penh, Siem Reap và Sihanoukville.
JPMorgan chia cổ tức bằng cổ phiếu ưu đãi

JPMorgan chia cổ tức bằng cổ phiếu ưu đãi

JPMorgan công bố cổ tức cho loạt cổ phiếu ưu đãi đang lưu hành. Cổ phiếu hiện có xếp hạng đồng thuận là "mua vừa phải" và giá mục tiêu trung bình là 180,53 USD.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động