Công nhân “nô nức” mua sắm tại “Chợ phiên không tiền mặt”

Chợ phiên không tiền mặt do Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh tổ chức vào ngày chủ nhật (10/7) đang thu hút đông đảo công nhân Khu chế xuất Tân Thuận mua sắm.
Chủ thẻ tín dụng quốc tế Sacombank JCB nhận ưu đãi nhân sự kiện Ngày không tiền mặt 2022 AEON Việt Nam đẩy mạnh chuyển đổi số thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

Nằm trong chuỗi sự kiện “Ngày không tiền mặt 2022”, “Chợ phiên không tiền mặt” đã được Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại Khu chế xuất Tân Thuận (quận 7, TP. Hồ Chí Minh), đem đến nhiều sản phẩm, dịch vụ ưu đãi, giảm giá sâu cho công nhân và kỳ vọng giúp công nhân thay đổi thói quen mua sắm.

Thông tin về việc tổ chức “Chợ phiên không tiền mặt”, ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh - cho biết: Chương trình “Chợ phiên không tiền mặt” dành cho công nhân được tổ chức nhằm tạo môi trường thanh toán lành mạnh, an toàn để công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất và người dân sinh sống trên địa bàn thành phố được trải nghiệm những hình thức thanh toán hiện đại, tiện lợi, không sử dụng tiền mặt.

“Thông qua chương trình chúng tôi kỳ vọng sẽ giúp công nhân thay đổi thói quen mua sắm, chuyển sang tiêu dùng không tiền mặt để vừa an toàn vừa tiện lợi trong mùa dịch bệnh”- ông Phương nói.

Công nhân “nô nức” mua sắm tại “Chợ phiên không tiền mặt”

Công nhân trong Khu chế xuất Tân Thuận được các nhân viên ngân hàng hướng dẫn trải nghiệm các thanh toán trên điện thoại, qua các ứng dụng...

Theo ông Trần Anh Thái Lan - Phó tổng giám đốc Khu chế xuất Tân Thuận, hiện nay việc sử dụng tiền mặt của người dân nói chung và người lao động người lao động trong đó người lao động Khu chế xuất Tân Thuận chưa phổ biến bởi họ có thu nhập chưa cao. Do đó, phiên chợ này sẽ góp phần lớn vào thay đổi nhận thức người lao động, ít nhiều có sự điều chỉnh trong ứng dụng thanh toán không tiền mặt vào tiêu dùng ngày.

Công nhân “nô nức” mua sắm tại “Chợ phiên không tiền mặt”
Gian hàng của Co.opmart thu hút đông đảo công nhân mua sắm

Được biết, tại chợ phiên này, các gian hàng của doanh nghiệp bán lẻ, ngân hàng tham gia ngoài giới thiệu sản phẩm, còn thực hiện ưu đãi, giảm giá cho người lao động khi mua sắm. Đại diện của Saigon Co.op cho biết, nhằm khuyến khích cũng như tạo thói quen mua sắm không tiền mặt, tại phiên chợ hơn 500 các mặt hàng thực phẩm tươi sống, gia dụng, mỹ phẩm… của chúng tôi đều được giảm giá 50%. “Sau dịch Covid-19 xu hướng thanh toán không tiền mặt tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra… tăng ít nhất 10-15% so với trước. Chúng tôi kỳ vọng phiên chợ sẽ giải đáp nhiều vướng mắc của người lao động, từ đó giúp thanh toán không tiền mặt tăng lên trong thời gian tới”- vị đại diện này cho biết thêm.

Theo ghi nhận của phóng viên, chương trình “Chợ phiên không tiền mặt” khá nhộn nhịp khi thu hút hàng trăm người lao động, công nhân cùng tham gia mua sắm và trải nghiệm thanh toán không tiền mặt. Đặc biệt, tại gian hàng của các siêu thị Co.opmart Huỳnh Tấn Phát, Co.op Food đã thu hút người dân đến chọn mua rau củ, hóa mỹ phẩm... do nhà bán lẻ này có những ưu đãi hấp dẫn.

Là một trong những khách hàng mua sắm tại chợ phiên, chị Hoàng Thị Thúy, công nhân làm việc tại Khu chế xuất Tân Thuận chia sẻ rằng, trước khi tới chợ phiên này chị cứ nghĩ thanh toán không tiền mặt phức tạp nhưng khi được ngân hàng và nhân viên của hàng ở đây hướng dẫn chị thấy khá dễ dàng. “Việc thanh toán không dùng tiền mặt rất tiện lợi vì tôi không cần xếp hàng ở các trụ ATM để rút tiền mặt nữa. Sau lần này, tôi sẽ thường xuyên sử dụng hình thức thanh toán này để mua sắm”- chị Thúy vui vẻ cho hay.

Được biết, “Chợ phiên không tiền mặt” là một trong những nhiệm vụ các cơ quan đang chung tay nhằm trực tiếp hỗ trợ cho người lao động, những người yếu thế có điều kiện tiếp cận những lợi ích xã hội, tiện ích của cách mạng công nghiệp 4.0. Đây cũng là phiên chợ thứ hai được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh, trước đó phiên chợ được tổ chức tại Khu chế xuất Linh Trung cũng thu hút hàng ngàn lượt người tham dự.

Mai Ca
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Quốc khánh 2/9

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hà Nội: Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa

Hà Nội: Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa

Với mức giảm giá đến 100%, Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024 sẽ tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ dịp cuối năm và Tết 2025.
Hà Nội: Hội chợ ‘Ngày hội khuyến mại tháng 11’ từ 26/11 - 30/11

Hà Nội: Hội chợ ‘Ngày hội khuyến mại tháng 11’ từ 26/11 - 30/11

Từ 26/11 - 30/11 tại phố Hà Trì, phường Hà Cầu, quận Hà Đông, TP. Hà Nội, diễn ra Hội chợ “Ngày hội khuyến mại tháng 11”.
3 doanh nghiệp điện tử bị xử phạt 600 triệu đồng vì quảng cáo ‘lố’

3 doanh nghiệp điện tử bị xử phạt 600 triệu đồng vì quảng cáo ‘lố’

Công ty Điện tử Sharp Việt Nam, Công ty Điện máy Aqua Việt Nam và Công ty Cao Đại Tín bị xử phạt 600 triệu đồng vì hành vi quảng cáo sản phẩn quá “lố”.
Black Friday là ngày gì và rơi vào ngày nào trong năm 2024?

Black Friday là ngày gì và rơi vào ngày nào trong năm 2024?

Black Friday được coi là dịp giảm giá mạnh nhất trong năm. Black Friday 2024 là ngày nào để giúp người tiêu dùng có thể mua những món đồ với mức giá hấp dẫn?
Đa cấp Sen Việt Group chấm dứt hoạt động, rút tiền ký quỹ

Đa cấp Sen Việt Group chấm dứt hoạt động, rút tiền ký quỹ

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia thông báo về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp và đề nghị rút tiền ký quỹ của Công ty đa cấp Sen Việt Group.

Tin cùng chuyên mục

Khám phá 7 quyền lợi khi mua sắm tại shop giày dép Timan

Khám phá 7 quyền lợi khi mua sắm tại shop giày dép Timan

Giữa vô vàn thương hiệu giày dép trên thị trường, Timan luôn tạo sự khác biệt không chỉ đến từ sản phẩm chất lượng, mà còn trong từng khâu phục vụ khách hàng.
Kia K5 và Kia Sorento ưu đãi đặc biệt gần nửa tỷ đồng

Kia K5 và Kia Sorento ưu đãi đặc biệt gần nửa tỷ đồng

Từ ngày 15/11 - 31/12/2024, THACO AUTO triển khai chương trình “Cùng Kia đón Tết tại Hàn Quốc”.
Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đề xuất, cần tăng cường trách nhiệm của các sàn thương mại điện tử trong trong ngăn chặn hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu,...
Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Được ra mắt thị trường từ tháng 9/2024, bột ngọt Meizan đang được người tiêu dùng đón nhận tích cực nhờ chất lượng sản phẩm tốt và giá thành hợp lý.
Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

63% người tiêu dùng Việt Nam dự kiến sẽ gia tăng chi tiêu cho mặt hàng nhu yếu phẩm, 52% chi tiêu cho quần áo và 48% dành cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe…
Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử có chứng nhận “Đã thông báo Bộ Công Thương” trước khi thanh toán.
Shopee 11.11: Chuỗi livestream

Shopee 11.11: Chuỗi livestream 'khủng' nhất năm cùng cơ hội trúng 100 xe máy VinFast

11.11 Sale Khủng Nhất Năm” đã chính thức trở lại với hàng loạt ưu đãi mua sắm, cơ hội trúng 100 xe máy điện VinFast và nhiều chương trình giải trí hấp dẫn.
Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất ASEAN, vượt trội chi tiêu ở nước ngoài

Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất ASEAN, vượt trội chi tiêu ở nước ngoài

Người tiêu dùng Việt Nam có mức độ lạc quan cao nhất về triển vọng kinh tế so với khu vực, theo Nghiên cứu tâm lý người tiêu dùng ASEAN 2024 của UOB.
Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Sàn thương mại điện tử Amazon cho biết, đã nhận được một số báo cáo về tình trạng mạo danh Amazon và nhân viên Amazon để thực hiện các hành vi lừa đảo.
Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau” với hạn mức lên đến 25 triệu đồng.
Vì sao lựa chọn sản phẩm xanh và tiêu dùng xanh chưa phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng?

Vì sao lựa chọn sản phẩm xanh và tiêu dùng xanh chưa phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng?

Theo thông tin từ Cuộc khảo sát tiêu dùng xanh 2024, rào cản lớn nhất đối người tiêu dùng trong việc tiêu dùng xanh là sản phẩm xanh có giá cao, độ phủ hạn chế.
Thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người tiêu dùng Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm

Thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người tiêu dùng Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm

Theo báo cáo Decision Lab, thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm vừa mang tính giải trí, tương tác nhãn hàng.
Hàng hóa Nga mở rộng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

Hàng hóa Nga mở rộng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

Hàng hóa Nga với nguyên liệu tự nhiên, quy trình chuyên nghiệp và hương vị tinh tế được hàng triệu người yêu thích, nay đã có mặt tại Việt Nam.
WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

WinCommerce đã có quý đầu tiên sau COVID-19 đạt lãi ròng sau thuế dương, đơn vị đã tìm ra công thức mang về lợi nhuận bền vững
Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Đào tạo, kiểm tra kiến thức pháp luật đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển nguồn nhân lực, đảm bảo môi trường bán hàng đa cấp lành mạnh.
UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản vừa tổ chức Triển lãm giới thiệu các dòng sản phẩm Thu Đông đặc trưng của thương hiệu.
Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đang giám sát chương trình thu hồi bồn chứa nước bằng nhựa gia cường sợi thủy tinh của hãng Bridgestone tại thị trường Việt Nam.
Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Trải nghiệm miễn phí thế giới giải trí đa sắc màu, không giới hạn từ các gói cước dài kỳ MobiFone.
Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Máy lọc không khí Airdog nổi bật với công nghệ lọc TPA, một sáng chế độc quyền mang lại bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí toàn cầu.
Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng

Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng

Hân Korea tự hào là một trong những thương hiệu tiên phong, luôn đặt tiêu chí “sử dụng gì bán nấy” làm kim chỉ nam trong suốt quá trình phát triển từ năm 2013.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động