
Ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô Việt Nam mới sản xuất được chưa tới 300 chi tiết, cụm chi tiết trong khoảng 30.000 chi tiết linh kiện của một chiếc xe.

Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đang phải đối mặt với 3 “điểm nghẽn” khó để bứt phá, dù có rất nhiều cơ hội tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu.

UBND tỉnh Bình Phước vừa ban hành Quy chế quản lý kinh phí phát triển công nghiệp hỗ trợ và quy định cụ thể mức chi các hoạt động này trên địa bàn.

Sáng 10/8, Trung tâm IDC đã khai mạc khóa đào tạo nâng cao kỹ năng thiết kế, gia công cho ngành khuôn mẫu, cơ khí chính xác.

Triển lãm Vietnam Manufacturing Expo đã khai mạc sáng nay (10/8) tại Hà Nội, với sự góp mặt của 200 thương hiệu công nghệ, thiết bị trong lĩnh vực công nghiệp.

Hiện các doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu hạn chế, chưa tham gia sâu vào chuỗi giá trị của các tập đoàn đa quốc gia có mặt tại Việt Nam.

Đại hội đại biểu Hội Cơ khí thành phố Đà Nẵng khoá VI, nhiệm kỳ 2022 – 2027 đã đề ra nhiều nhiệm vụ then chốt để phát triển ngành cơ khí địa phương.

Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2030 có khoảng 2.000 doanh nghiệp sản xuất phụ tùng, linh kiện, trong đó có khoảng 300 DN tham gia vào chuỗi cung ứng đa quốc gia.

Cùng với việc đầu tư vào Hanssip, Công ty Onaga cũng đã ký hợp đồng chuyển giao công nghệ giữa Onaga – Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư Phát triển công nghiệp hỗ trợ.

Đến nay, Việt Nam thu hút được 252 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo, chiếm gần 60% tổng vốn FDI.

Sau khi tham gia dự án Hợp tác phát triển nhà máy thông minh, các doanh nghiệp đã có những bước cải tiến đáng khích lệ.

2/3 kim ngạch XK của Đồng Nai thuộc về nhóm hàng CNHT. Hiện, tỉnh là một trong những trung tâm sản xuất và XK nguyên liệu đầu vào sản xuất công nghiệp lớn nhất.

Dự án cộng đồng sáng kiến doanh nghiệp đang được khởi động nhằm hỗ trợ doanh nghiệp điện tử tái sản xuất và tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư tại Hanssip, cùng nhau hợp tác chuỗi công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản nhằm khai thác thị trường rất tiềm năng này.

Để ngành công nghiệp hỗ trợ (CNHT) ô tô phát triển, Việt Nam vẫn cần chú trọng đầu tư nguồn lực, nhất là nhân tố con người.

Bình Dương đang tập trung xây dựng, phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ để cung cấp nguyên liệu cho doanh nghiệp, từng bước giảm phụ thuộc vào xuất khẩu.

Bất chấp nỗ lực của hai bên, việc doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng sản phẩm công nghiệp hỗ trợ của Nhật Bản vẫn rất hạn chế.

Hiện Việt Nam có hơn 900 nhà máy sản xuất bao bì, những năm qua, doanh nghiệp bao bì có tốc độ tăng trưởng bình quân hơn 10% mỗi năm.

Ngành công nghiệp điện tử tiếp tục giữ vai trò quan trọng trong xuất khẩu, tuy nhiên cần tháo gỡ khó khăn về vốn, công nghệ để nắm bắt cơ hội từ các FTA.

Từ ngày 5-6/7 sẽ diễn ra Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản 2022.

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến đề xuất quy định quản lý chặt chẽ xe ô tô nhập khẩu không vì mục đích thương mại.

Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam vừa cho ra mắt Sáng kiến mạng lưới doanh nghiệp chuyển đổi LEAN nhằm nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp trong ngành.

Mặc dù thời gian qua nguồn nhân lực ngành công nghiệp tăng cả về số lượng và trình độ chuyên môn song vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế.

Triển lãm Vietnam ETE & Enertec Expo 2022 sẽ được tổ chức từ ngày 20 - 22/07/2022 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn - SECC.