Công nghệ hiện đại là “chìa khóa” giúp xi măng Tân Thắng chinh phục thị trường thế giới

Đầu tư công nghệ hiện đại, nhập khẩu từ các nươc Italia, Đan Mạch, Đức đang là “chía khóa, giúp xi măng Tân Thắng chinh phục thị trường “khó tính” nhất thế giới
Xi măng: Tiêu thụ nội địa giảm, xuất khẩu tăng Xuất khẩu xi măng, clinker: Tăng nhưng không bền vững

Nhà máy xi măng Tân Thắng được đầu tư xây dựng tại xã Tân Thắng, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An theo phê duyệt của Chính phủ về quy hoạch phát triển ngành công nghiệp xi măng Việt Nam giai đoạn 2011 – 2020 và định hướng đến năm 2030. Được đầu tư công nghệ hiện đại nhất, nhập khẩu từ EU và G7 như: hệ thống cấp nhiên liệu của Bedeschi (Italia), lò nung hai bệ của FLSmidth (Đan Mạch), nghiền xi của Loesche (Đức), đóng bao của Haver & Boecker (Đức), hệ thống điện của ABB (Thụy Sĩ), cộng với những chuyên gia, kỹ sư hàng đầu trong ngành công nghiệp xi măng hiện nay đang là “chìa khóa” giúp xi măng Tân Thắng xuất khẩu sản phẩm ra thị trường “khó tính” trên thế giới.

Nhà máy với nhiều cái nhất

Từ khi bắt tay vào khởi công xây dựng dự án, xi măng Tân Thắng chỉ mất 17 tháng để cho ra lò sản phẩm đầu tiên. Đây là nhà máy có quá trình xây dựng “thần tốc” nhất, được giới trong ngành công nghiệp xi măng nể phục.

Công nghệ hiện đại là “chìa khóa” giúp xi măng Tân Thắng chinh phục thị trường thế giới

Nhà máy xi măng Tân Thắng được xây dựng "thần tốc" cho ra sản phẩm chỉ sau 17 tháng thi công

Nhà máy xi măng Tân Thắng cũng ra đời trong thời điểm khó khăn nhất, khi phải vượt qua hai năm (2020, 2021) sóng gió vì đại dịch Covid -19, nhưng xi măng Tân Thắng đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường thế giới; được đánh giá cao bởi sản phẩm có chất lượng tốt, mẫu mã và bao bì hiện đại, đa dạng về quy cách đóng bao.

Với những chuyên gia hàng đầu, những kỹ sư tài năng, xi măng Tân Thắng đã đón đầu xu hướng “Cách mạng Công nghiệp 4.0”, áp dụng mô hình quản trị tối ưu, nhà máy xi măng được trang bị các thiết bị, công nghệ hiện đại nhất, nhập khẩu từ EU và G7 như: hệ thống cấp nhiên liệu của Bedeschi (Italia); lò nung hai bệ của FLSmidth (Đan Mạch); nghiền xi của Loesche (Đức); đóng bao của Haver & Boecker (Đức); hệ thống điện của ABB (Thụy Sĩ)… Xi măng Tân Thắng đã có những bước tăng trưởng đáng tự hào trong ngành công nghiệp xi măng Việt Nam.

Chia sẻ về thành công của xi măng Tân Thắng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần xi măng Tân Thắng Hoàng Anh Tuấn cho hay: Xi măng Tân Thắng xây dựng với tổng vốn đầu tư 5.000 tỷ đồng, trên diện tích 60 ha, nhà máy đã lựa chọn hướng đầu tư ứng dụng tối đa vào các công nghệ tân tiến nhất trên thế giới, qua đó giảm thiểu thời gian xây dựng.

“Với năng lực sản xuất 5.000 tấn clinker/ngày, tương đương 2 triệu tấn xi măng/năm, thương hiệu xi măng Tân Thắng đã có nền móng vững chắc trên thị trường “khó tính” của thế giới. Dự kiến, xi măng Tân Thắng sẽ mở rộng quy mô thêm dây chuyền 2 trong tương lai không xa” – Tổng Giám đốc Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

Sẽ vươn xa ra khắp thế giới

Nằm ở vị trí đắc địa với nhiều lợi thế cạnh tranh về chất lượng sản phẩm: gần cảng tổng hợp quốc tế Nghi Sơn, gần nguồn nguyên liệu dồi dào, chất lượng cao, đảm bảo cung cấp nguyên liệu ổn định, lâu dài cho sản xuất.

Công nghệ hiện đại là “chìa khóa” giúp xi măng Tân Thắng chinh phục thị trường thế giới

Nhà máy xi măng Tân Thắng được trang bị các thiết bị, công nghệ hiện đại nhất, nhập khẩu từ EU và G7.

Từ những bao xi măng đầu tiên có mặt trên thị trường vào tháng 4/2020, xi măng Tân Thắng đã nhanh chóng được khách hàng đón nhận.

Với sứ mệnh “Tạo khác biệt - Dựng niềm tin” cho những công trình thời đại, xi măng Tân Thắng đã nỗ lực phát huy những lợi thế của mình để từng bước tiếp cận, chinh phục những thị trong và ngoài nước, khi liên tục xuất khẩu những đơn hàng lớn tới các thị trường khó tính nhất như: Mỹ, Australia, Trung Quốc… nhờ chất lượng vượt trội, công nghệ hiện đại và được điều hành bởi những nhân sự giàu kinh nghiệm. Công ty đã đặt cho mình một mục tiêu xa hơn nữa, đó là trở thành một đại diện “mang thương hiệu xi măng Việt Nam vươn ra khắp thế giới”.

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Phạm Ngọc Bình, Phó tổng Giám đốc Công ty cổ phần xi Măng Tân Thắng cho biết: Toàn bộ dây chuyền vận hành của nhà máy xi măng Tân Thắng đều được trang bị các công nghệ hàng đầu thế giới. Từ cào rải đá vôi của Bedeschi (Italia); lò nung hai bệ của FLSmidth (Đan Mạch); nghiền xi của Loesche (Đức), Đóng bao của Haver & Boecker (Đức); Hệ thống điện của ABB (Thụy Sĩ),… Hệ thống các thiết bị, máy móc tiên tiến bậc nhất đáp ứng yêu cầu nghiêm ngặt của thế giới, vì vậy, các sản phẩm xi măng ra đời từ nhà máy Tân Thắng đều đáp ứng tốt tiêu chuẩn kỹ thuật ASTM của Mỹ và tiêu chuẩn EN của châu Âu.

Cũng theo ông Bình, khác với các nhà máy xi măng khi đi vào sản xuất thường gắn liền với nồng độ bụi cao, khí thải chứa Carbon oxide (CO), Carbonic (CO2) ô nhiễm, khói bụi…. Thì tại Nhà máy Xi măng Tân Thắng “Ống khói không có khói”. Bởi toàn bộ dây chuyền sản xuất đều được đặt trong một hệ thống khép kín, bụi phát sinh được xử lý qua hệ thống lọc bụi túi kết hợp với lọc bụi tĩnh điện, các thiết bị giám sát, quan trắc môi trường. Nồng độ bụi đầu ra luôn nhỏ hơn 30 mg/Nm3, với khu vực nghiền xi nhỏ hơn 20mg/Nm3 nhỏ hơn gấp 3 đến 5 lần so với quy định hiện hành của Nhà nước là 100mg/Nm3, đảm bảo khi nhà máy đi vào sản xuất với cường độ cao thì môi trường vẫn an toàn.

Công nghệ hiện đại là “chìa khóa” giúp xi măng Tân Thắng chinh phục thị trường thế giới
Thương hiệu xi măng Tân Thắng xuất khẩu sang thị trường Mỹ, Australia, Trung Quốc…

Việc đảm bảo môi trường trong nhà máy còn đến từ khả năng giảm tiêu thụ điện năng. Với hệ thống điện tự động hóa ở mức độ cao cấp, điều khiển tập trung để kiểm soát đồng bộ hoạt động của nhà máy, giúp chỉ tiêu tiêu hao điện khoảng 95 kw/tấn xi măng, tiêu hao nhiệt dưới 730 kcal/kg clinker. Đây là các chỉ tiêu tiêu hao thấp nhất trong toàn ngành xi măng hiện nay.

Được đánh giá là xi măng có nhiều ưu điểm nhờ được phát triển cường độ cao, có khả năng chống lại sự ăn mòn. Đây là loại xi măng chuyên sử dụng trong các công trình công nghệ cao như công trình dưới biển, hải đảo, khu vực nhiễm mặn và công trình thoát nước đô thị hay nhiệt điện.

Khẳng định về chất lượng xi măng Tân Thắng, ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng giám đốc cho hay: “So với xi măng thường, xi măng bền sulfate có nhiều ưu điểm hơn nhờ giúp rút ngắn thời gian thi công, lại có khả năng chống ăn mòn. Đây là loại xi măng chuyên sử dụng trong các công trình đặc biệt, như công trình dưới biển, hải đảo, khu vực ngập mặn hay nhiệt điện và bê tông khối lớn, phù hợp với công công trình ở các vị trí chiến lược về Quốc phòng an ninh… Do yêu cầu kỹ thuật cao nên không phải nhà máy nào của Việt Nam cũng có thể sản xuất loại xi măng này….”

Tạo việc làm gần 1.000 lao động, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương

Bên cạnh hiệu quả sản xuất kinh doanh, các yêu tố bảo vệ môi trường, Nhà máy xi măng Tân đi vào hoạt động đã tạo việc làm cho gần 1.000 lao động, trong đó hơn 400 lao động trực tiếp, chủ yếu là người địa phương, riêng huyện Quỳnh Lưu hiện có 150 công nhân đang làm việc tại Nhà máy, thu nhập bình quân 9 triệu đồng/ tháng.

Công nghệ hiện đại là “chìa khóa” giúp xi măng Tân Thắng chinh phục thị trường thế giới

Phòng Điều khiển trung tâm – “Trái tim của nhà máy” kiểm soát toàn bộ hoạt động của nhà máy.

Ngoài ra, xi măng Tân Thắng còn nộp ngân sách Nhà nước mỗi năm trên 200 tỷ đồng, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển; tạo động lực phát triển vùng Nam Thanh- Bắc Nghệ.

Đánh giá trước đóng góp của xi măng Tân Thắng, ông Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch UBND xã Tân Thắng, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An phấn khởi: Nhờ có Nhà máy hoạt động trên địa bàn đã góp phần cải thiện đời sống nhân dân địa phương; Không những thế từ khi cho ra sản phẩm Nhà máy đã luôn đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương, như hỗ trợ xã Tân Thắng 150 tấn xi làm đường giao thông liên thôn; 50 tấn xây dựng khu cách ly phòng chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, dịp Tết 2022 trong điều kiện dịch bệnh phức tạp nhưng nhà máy vẫn hỗ trợ 80 suất quà mỗi xuất 500 ngàn đồng, dành cho các hộ nghèo đón tết…Hàng năm, nhà máy trích quỹ tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động vì cộng đồng hàng trăm triệu đồng.

Có thể nói, trước sự cạnh tranh khắc nghiệt, nhưng xi măng Tân Thắng đã chọn cho mình hướng đi riêng. Chỉ trong thời gian ngắn, xi măng Tân Thắng đã tạo được thương hiệu, có vị thế ở thị trường “khó tính” trên thế giới.
Hoàng Minh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Nghệ An

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cảng Chu Lai - Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Cảng Chu Lai - Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

THILOGI đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kết nối hoạt động giao nhận vận chuyển đường bộ - cảng biển - đường biển, tối ưu hóa chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản
BamBoo Capital (BCG): Doanh thu và lợi nhuận quý 1/2024 tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ

BamBoo Capital (BCG): Doanh thu và lợi nhuận quý 1/2024 tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ

Hết quý 1/2024, BCG ghi nhận doanh thu thuần đạt 985,4 tỷ đồng, tăng 40,5% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất trong quý 1 đạt 98,2 tỷ đồng
Ngành điện Thừa Thiên Huế: Xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn

Ngành điện Thừa Thiên Huế: Xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn

PC Thừa Thiên Huế phối hợp với chính quyền địa phương khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Chủ tịch FRT: Các bạn trẻ thích ở riêng nhưng vẫn lo lắng cha mẹ ở xa, để FPT Long Châu lo

Chủ tịch FRT: Các bạn trẻ thích ở riêng nhưng vẫn lo lắng cha mẹ ở xa, để FPT Long Châu lo

Bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail - mã FRT), đã nhấn mạnh như vậy tại Đại hội đồng cổ đông FRT chiều 17/4.
Những người bảo dưỡng "thành phố ngàn sao"

Những người bảo dưỡng "thành phố ngàn sao"

Khi đêm xuống, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất (NMLD) tựa một thành phố thu nhỏ, lấp lánh ánh đèn như hàng ngàn ngôi sao đang chiếu sáng.

Tin cùng chuyên mục

Công Viên Ánh Sáng Đồi Rồng - điểm nhấn độc đáo lần đầu xuất hiện tại Hải Phòng

Công Viên Ánh Sáng Đồi Rồng - điểm nhấn độc đáo lần đầu xuất hiện tại Hải Phòng

Trong dịp lễ 30/4 & 1/5/2024 tại Hải Phòng thành phố cảng sôi động lần đầu tiên xuất hiện Công viên Ánh Sáng Đồi Rồng tại Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng
PV GAS hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động

PV GAS hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động

PV GAS đã triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động phong phú và thiết thực.
Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy

Chi nhánh Khí Hải Phòng đã phối hợp với các bên liên quan tổ chức diễn tập lớn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại trung tâm phân phối khí Tiền Hải .
Chiếc điện thoại siêu bảo mật thu hút giới thượng lưu Việt Nam sau loạt lỗ hổng an ninh mạng nghiêm trọng

Chiếc điện thoại siêu bảo mật thu hút giới thượng lưu Việt Nam sau loạt lỗ hổng an ninh mạng nghiêm trọng

Người dùng liên tục bị tấn công mã hoá dữ liệu. Giới thượng lưu, giới doanh nhân Việt lập tức có động thái nâng cấp điện thoại để đề phòng rủi ro.
Các đơn vị PV GAS tổ chức nhiều hoạt động thể thao để gắn kết người lao động

Các đơn vị PV GAS tổ chức nhiều hoạt động thể thao để gắn kết người lao động

Các đơn vị thuộc PV GAS luôn chủ động tổ chức và tham gia các giải thể thao lành mạnh, vừa sức và cổ vũ tinh thần quyết tâm vì mục tiêu tập thể mạnh.
Mô hình 5S - Chìa khóa cho môi trường làm việc hiệu quả tại PV GAS PMC

Mô hình 5S - Chìa khóa cho môi trường làm việc hiệu quả tại PV GAS PMC

Chương trình 5S tại PV GAS PMC được triển khai với sự ủng hộ nhiệt tình của toàn thể cán bộ, công nhân viên trong nỗ lực cải thiện môi trường làm việc mỗi ngày.
Doanh thu của Tập đoàn thời trang Tây Ban Nha Inditex tăng trưởng ngoạn mục

Doanh thu của Tập đoàn thời trang Tây Ban Nha Inditex tăng trưởng ngoạn mục

Tập đoàn thời trang Tây Ban Nha Inditex đã công bố kết quả tăng trưởng doanh thu ấn tượng 10,4%.
AB InBev vững bước trên hành trình hướng tới tương lai có nhiều niềm vui hơn

AB InBev vững bước trên hành trình hướng tới tương lai có nhiều niềm vui hơn

AB InBev nhận giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 3 liên tiếp với Giải thưởng Doanh nghiệp đóng góp tích cực cho các hoạt động bền vững.
PV Power Service đảm bảo vận hành an toàn và hiệu quả các nhà máy điện

PV Power Service đảm bảo vận hành an toàn và hiệu quả các nhà máy điện

Năm 2023, trong bối cảnh khó khăn, PV Power Service (PVPS) đã phát huy tốt lợi thế và nắm bắt thị trường, đẩy mạnh, tích cực tìm kiếm mở rộng hợp đồng dịch vụ.
VitaDairy và Kpmg Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đối số V - UP

VitaDairy và Kpmg Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đối số V - UP

VitaDairy cùng đối tác chiến lược KPMG và SAP chính thức khởi động dự án V-UP với mục tiêu chuyển đổi số, ứng dụng IFRS với giải pháp SAP S/4 HANA Cloud.
Phân xưởng Chưng cất dầu thô Nhà máy Lọc dầu Dung Quất sản xuất trở lại

Phân xưởng Chưng cất dầu thô Nhà máy Lọc dầu Dung Quất sản xuất trở lại

Phân xưởng CDU Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đã hoàn thành bảo dưỡng, khởi động trở lại và sản xuất các sản phẩm thương mại trong đợt BDTT lần thứ 5 NMLD Dung Quất.
Giải pháp quyết liệt, đồng bộ mang lại mức tăng trưởng hiệu quả cho VIMC

Giải pháp quyết liệt, đồng bộ mang lại mức tăng trưởng hiệu quả cho VIMC

Ngày 16/4/2024, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam – CTCP (VIMC) tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2024.
Petrovietnam tài trợ xây dựng 400 căn nhà cho người nghèo tại tỉnh Trà Vinh

Petrovietnam tài trợ xây dựng 400 căn nhà cho người nghèo tại tỉnh Trà Vinh

Ngày 12/4, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau trao tặng kinh phí xây dựng 400 căn nhà trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.
Petrovietnam ủng hộ 5 tỷ đồng cho phong trào "xóa nhà tạm, nhà dột nát"

Petrovietnam ủng hộ 5 tỷ đồng cho phong trào "xóa nhà tạm, nhà dột nát"

Tại lễ phát động, đồng chí Lê Ngọc Sơn – Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã thay mặt Tập đoàn ủng hộ 5 tỷ đồng cho chương trình.
Công ty TNHH Đất Mới Việt Nhật Long An đồng hành trong hoạt động phi các-bon hóa tại Việt Nam

Công ty TNHH Đất Mới Việt Nhật Long An đồng hành trong hoạt động phi các-bon hóa tại Việt Nam

Công ty TNHH Đất Mới Việt Nhật Long An và một đối tác tại Việt Nam công bố hợp tác với Công ty Zeroboard, Inc hỗ trợ hoạt động phi các-bon hóa.
PV Power Services tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

PV Power Services tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Sáng 10/4, tại Hà Nội, Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Điện lực Dầu khí Việt Nam PV Power Services đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Supe Lâm Thao tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Supe Lâm Thao tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Ngày 11/4/2024, Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Ứng dụng Sben – Một doanh nghiệp trẻ ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực dọn sạch mặt bằng

Ứng dụng Sben – Một doanh nghiệp trẻ ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực dọn sạch mặt bằng

Mới ra đời 2 năm, App công nghệ do một nhóm bạn trẻ phát triển đã tạo được tiếng vang đối với nhiều khách hàng trong việc dọn rác xây dựng, rác cồng kềnh
Liên hoan phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2024 và những con số ấn tượng

Liên hoan phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2024 và những con số ấn tượng

Giám đốc điều hành HIFF 2024 cho biết, Liên hoan phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần 1 - năm 2024 (HIFF 2024) đã đạt được những con số ấn tượng.
Doanh nhân Đặng Huỳnh Ức My: Nâng tầm quản trị doanh nghiệp nông nghiệp đa quốc gia theo chuẩn quốc tế

Doanh nhân Đặng Huỳnh Ức My: Nâng tầm quản trị doanh nghiệp nông nghiệp đa quốc gia theo chuẩn quốc tế

Bà Đặng Huỳnh Ức My - Phó Chủ tịch TTC AgriS - kiên định với chiến lược nâng tầm quản trị, hướng tới các thông lệ tốt nhất để phát triển nông nghiệp tuần hoàn.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động