Công đoàn EVNCPC tổ chức thành công Đại hội lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 – 2028

Trong 2 ngày 13-14/7, tại Đà Nẵng, Công đoàn Tổng công ty Điện miền Trung (Công đoàn EVN) đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028
Đại hội Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 – 2028 EVNCPC: Nâng cao đời sống cho đoàn viên công đoàn

Tại Đại hội, ông Trần Đình Hà - Chủ tịch Công đoàn EVNCPC đã trình bày báo cáo tóm tắt của Ban Chấp hành về kết quả hoạt động phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2018 – 2023 và phương hướng nhiệm kỳ 2023-2028.

Công đoàn EVNCPC hiện có 27 Công đoàn cơ sở trực thuộc gồm 13 Công đoàn cơ sở Khối các Công ty Điện lực và 14 Công đoàn cơ sở Khối các công ty cổ phần, hậu cần. Tổng số lao động trong các đơn vị có tổ chức công đoàn trực thuộc Công đoàn tổng công ty đến nay là gần 12 nghìn lao động. Nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Tổng công ty cùng với sự quan tâm chỉ đạo và hỗ trợ nhiều mặt từ Công đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty không ngừng nỗ lực cùng chuyên môn đồng hành cùng người lao động vượt qua khó khăn thách thức, thực hiện tốt chức năng, hoàn thành các mục tiêu sản xuất - kinh doanh theo kế hoạch Đại hội đề ra.

Theo đó sau 5 năm sản lượng điện thương phẩm của EVNCPC tăng trưởng 34,3%; tỷ lệ thu tiền điện qua ngân hàng/tổ chức trung gian thu hộ đạt 93% vào năm 2022; tổn thất điện năng giảm 1,3%...

Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Trung tổ chức thành công Đại hội lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 – 2028
Đoàn Chủ tịch Đại hội

Đại hội Công đoàn EVNCPC khóa X đã đề ra 6 chỉ tiêu thuộc trách nhiệm của tổ chức Công đoàn và 6 chỉ tiêu công đoàn phối hợp tham gia thực hiện. Sau 5 năm, các chỉ tiêu đại hội đề ra đều đạt và vượt. Cụ thể, đã kết nạp 100% số lao động mới được tuyển dụng vào tổ chức Công đoàn theo quy định của Điều lệ; 100% cán bộ chủ chốt Công đoàn cơ sở được tập huấn nghiệp vụ công đoàn hàng năm; nguồn kinh phí cho công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn được đảm bảo; có trên 98% nữ CBCNV đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” hàng năm... Trong nhiệm kì có 1.309 đoàn viên được công đoàn cơ sở giới thiệu cho tổ chức đảng, trong đó có 597 đoàn viên được kết nạp vào Đảng.

Công đoàn đã chủ động tham gia xây dựng chính sách, pháp luật liên quan đến người lao động; phối hợp chuyên môn tổ chức thành công Hội nghị người lao động EVNCPC định kì theo đúng quy định. Thông qua hội nghị, nhiều vướng mắc của người lao động được giải đáp, quyền lợi và trách nhiệm của người lao động và người sử dụng lao động rõ ràng hơn. Thỏa ước Lao động tập thể, Bộ quy chế tập thể EVNCPC được ký kết thông qua với nhiều điều, khoản có lợi cho người lao động.

Công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động luôn được Công đoàn EVNCPC luôn được xác định là nhiệm vụ quan trọng nhất, xuyêt suốt trong quá trình triển khai hoạt động của tổ chức công đoàn; duy trì “Tháng Công nhân” luôn hướng về người lao động - đoàn viên công đoàn với nhiều hoạt động thiết thực, tổ chức thăm hỏi gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động đối thoại, tuyên truyền về an toàn lao động luôn được chú trọng, nổi bật là sáng kiến gặp mặt gia đình người lao động để chia sẻ, động viên, giúp người lao động yên tâm công tác tại PC Đắk Lắk. Ngày 31/12 hàng năm, Công đoàn TCT phối hợp chuyên môn tổ chức Hội nghị đối thoại với công nhân lao động trực tiếp làm công tác an toàn lao động, điểm lại công tác an toàn trong năm, quán triệt việc tuân thủ quy định an toàn lao động, an toàn giao thông, giải đáp các kiến nghị, đề xuất của người lao động trong công tác an toàn vệ sinh lao động.

Trong nhiệm kỳ, đã có 1.455 sáng kiến cải tiến kĩ thuật được áp dụng công nhận; 39 cá nhân được tặng Bằng Lao động sáng tạo; hơn 1.143 sáng kiến đăng kí tham gia Chương trình 1 triệu sáng kiến của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam…là những minh chứng cho việc phối hợp thực hiện phong trào thi đua thành công để xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay.

Ngoài ra, Công đoàn các cấp còn đồng hành với chuyên môn, Đoàn Thanh niên, Hội cựu chiến binh thực hiện các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, công tác từ thiện, xã hội tại địa phương, với tổng kinh phí trên 104 tỷ đồng cho các hoạt động như: chăm sóc, phụng dưỡng 26 Mẹ VNAH, đối tượng chính sách, gia đình khó khăn, hộ nghèo, xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, hỗ trợ sửa chữa trường học, lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà tại các điểm trường vùng xa, thực hiện các công trình “thắp sáng đường quê”; chương trình Mái ấm Công đoàn đã hỗ trợ được 61 căn nhà với số tiền gần 4 tỉ đồng.

Với nhiều hoạt động sôi nổi, nhiều năm liền Công đoàn EVNCPC vinh dự được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Công đoàn Điện lực Việt Nam tặng cờ thi đua và Bằng khen ghi nhận những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Trung tổ chức thành công Đại hội lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 – 2028
Ông Đỗ Đức Hùng – UVBCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội ông Đỗ Đức Hùng – UVBCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam cho biết Công đoàn EVNCPC là đơn vị hoạt động trên địa bàn bão lụt, thiên tai xảy ra thường xuyên do đó CBCNV người lao động làm việc trong môi trường rất khó khăn. Tuy nhiên được sự quan tâm của các cấp Công đoàn, song Công đoàn Công đoàn TCT không ngừng khẳng định và phát huy vai trò là chỗ dựa vững chắc cho người lao động với đa dạng các hoạt động, phong trào thiết thực, góp phần không nhỏ trong việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh của EVNCPC. Trong nhiệm kỳ mới, ông Hùng kỳ vọng BCH khóa mới sẽ mang đến luồng sinh khí mới với đa dạng hoạt động mới mẻ, sát sao với yêu cầu, nhiệm vụ thực tiễn. Chú trọng quan tâm đến 3 nhiệm vụ: xu hướng chuyển dịch năng lượng dự báo có nhiều thay đổi, Công đoàn các cấp tiếp tục tiếp cận khoa học công nghệ, áp dụng vào SXKD; đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động trong đoàn viên, người lao động; tiếp tục thực hiện tốt chức năng của tổ chức Công đoàn, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; cán bộ Công đoàn các cấp tiếp tục năng cao trình độ chuyên môn, bám sát sự lãnh đạo của Công đoàn cấp trên, triển khai kịp thời các chủ trương…

Phát biểu tại đại hội, ông Ngô Tấn Cư – Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐTV, Tổng giám đốc EVNCPC ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Ban Chấp hành Công đoàn TCT đạt được trong nhiệm kỳ qua. Ông Cư cho biết trong nhiệm kỳ mới, Đảng ủy và lãnh đạo Tổng công ty sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các hoạt động và phong trào của Công đoàn. Ông mong muốn thời gian đến đoàn viên, người lao động trong EVNCPC cần đồng thuận, đoàn kết cùng vượt qua các khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao, duy trì được các thành quả đã đạt được trong nhiệm kỳ 2018 – 2023. Định hướng hoạt động Công đoàn trong thời gian tới cần chú trọng vào 6 nhiệm vụ trọng tâm đó là: BCH khoá mới cần triển khai áp dụng các chỉ tiêu nhiệm vụ của Nghị quyết truyền tải đến CBCNV và người lao động tại các đơn vị; cán bộ Công đoàn các cấp không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trong công việc cần đẩy mạnh ứng dụng khoa học, áp dụng mạnh mẽ chuyển đổi số; chủ động sáng tạo trong các hoạt động Công đoàn tại cơ sở phù hợp với mỗi đơn vị, địa phương, không dập khuôn, không mang tính hình thức phô trương; tổ chức công đoàn cần sâu sát bảo vệ công nhân, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của công nhân lao động; tiếp tục lãnh đạo tốt mạng lưới ATVSV; áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất kinh doanh; BCH khoá mới phải là một tập thể năng động sáng tạo đoàn kết xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, tập trung tổ chức các hoạt động hướng về người lao động, luôn làm tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Trung tổ chức thành công Đại hội lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 – 2028
Bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ mới

Tiếp thu ý kiến của lãnh đạo Tổng công ty và Công đoàn Điện lực Việt Nam, ông Trần Đình Hà – Chủ tịch Công đoàn EVNCPC cũng cho biết: Trước những dự báo và thách thức lớn trong giai đoạn 2023- 2028 sắp tới, tập thể người lao động của Tổng công ty vẫn sẽ giữ nguyên nhận định đó là xu thế toàn cầu hóa, xu thế hội nhập quốc tế sâu rộng sẽ vẫn còn nhiều yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động của tổ chức Công đoàn, tuy nhiên Công đoàn TCT vẫn sẽ khẳng định là chỗ dựa vững chắc cho đoàn viên, người lao động; coi đoàn viên, người lao động là trung tâm để hướng tới, là đối tượng để tiếp tục chăm lo bảo vệ, vận động đoàn viên, người lao động sát cánh cùng với chuyên môn dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Tổng công ty, Công đoàn cấp trên, góp phần ra sức thi đua phấn đấu cùng với Tổng công ty hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao. Phấn đấu xây dựng Tổng công ty trở thành một doanh nghiệp lớn trong Tập đoàn, ngày càng phát triển bền vững.

Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Trung tổ chức thành công Đại hội lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 – 2028

Với tinh thần tập trung, dân chủ, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 18 đồng chí; bầu đoàn đại biểu gồm 18 đồng chí tham dự Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam.

Vũ Sơn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam có tân Phó Tổng giám đốc

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam có tân Phó Tổng giám đốc

HĐQT Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố danh sách các thành viên HĐQT Petrolimex trúng cử nhiệm kỳ 2021-2026, bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc Tập đoàn.
Phát động cuộc thi "Y tế cơ sở giỏi năm 2024"

Phát động cuộc thi "Y tế cơ sở giỏi năm 2024"

Cuộc thi "Y tế cơ sở giỏi năm 2024" nhằm nâng cao năng lực y tế cơ sở, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.
VIETSTAR bắt tay Đại học Ulsan Hàn Quốc phát triển chương trình lãnh đạo bền vững dành riêng cho doanh nghiệp Việt

VIETSTAR bắt tay Đại học Ulsan Hàn Quốc phát triển chương trình lãnh đạo bền vững dành riêng cho doanh nghiệp Việt

Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Công ty Cổ phần Tư vấn và Đào tạo Sao Việt (VIETSTAR Training & Consulting JSC) và Đại học Ulsan (Hàn Quốc) vừa diễn ra.
VPBank và Chợ Tốt Xe hợp tác triển khai gói vay mua xe 5 tốt, duyệt vay 5 phút

VPBank và Chợ Tốt Xe hợp tác triển khai gói vay mua xe 5 tốt, duyệt vay 5 phút

VPBank và Chợ Tốt Xe vừa ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai gói vay “Mua xe 5 tốt, duyệt vay 5 phút” nhằm cung cấp dịch vụ tài chính thông minh cho khách hàng
Nhựa Hoa Sen hướng đến mục tiêu phát triển bền vững

Nhựa Hoa Sen hướng đến mục tiêu phát triển bền vững

Nhựa Hoa Sen vinh dự được Hội đồng Công trình Xanh Singapore chứng nhận “Nhãn xanh” – Green Building Product cho nhóm sản phẩm Ống nhựa HDPE và Ống nhựa PP-R.

Tin cùng chuyên mục

Mái ấm Gia đình Việt: Chung tấm lòng trao đi - Cùng sưởi ấm tâm hồn trẻ mồ côi

Mái ấm Gia đình Việt: Chung tấm lòng trao đi - Cùng sưởi ấm tâm hồn trẻ mồ côi

Tập đoàn Hoa Sen là đơn vị xây dựng thành công hình ảnh thương hiệu gắn kết với cộng đồng, khẳng định dấu ấn thương hiệu thông qua nhiều chương trình tài trợ.
Sắp diễn ra lễ công bố PCI và PGI 2023

Sắp diễn ra lễ công bố PCI và PGI 2023

Lễ công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Chỉ số Xanh cấp tỉnh (PGI) 2023 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 9/5/2024 tại Hà Nội.
JobsGO Mini App trên Zalo: Mở ra trải nghiệm tìm việc mới cho ứng viên

JobsGO Mini App trên Zalo: Mở ra trải nghiệm tìm việc mới cho ứng viên

JobsGO - nền tảng tuyển dụng & việc làm hàng đầu Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm mới JobsGO Mini App ngay trên ứng dụng nhắn tin phổ biến Zalo.
BSR bàn giao nhà Đại đoàn kết nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

BSR bàn giao nhà Đại đoàn kết nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

BSR phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bình Sơn tổ chức trao tặng nhà Đại đoàn kết cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Quảng Ngãi.
PC Thừa Thiên Huế: Dịp nghỉ lễ nhưng vẫn ra quân bảo dưỡng lưới điện cho khách hàng

PC Thừa Thiên Huế: Dịp nghỉ lễ nhưng vẫn ra quân bảo dưỡng lưới điện cho khách hàng

Mặc dù trong thời gian nghỉ lễ Quốc tế lao động 1/5, nhưng PC Thừa Thiên Huế vẫn ra quân thực hiện công tác bảo dưỡng lưới điện tại Khu công nghiệp Phú Bài.
PV GAS nhận chuyến tàu LNG thứ 3, góp phần đảm bảo nguồn cung khí cho sản xuất điện

PV GAS nhận chuyến tàu LNG thứ 3, góp phần đảm bảo nguồn cung khí cho sản xuất điện

PV GAS đã nhận chuyến tàu LNG thứ 3, góp phần đảm bảo nguồn cung khí cho sản xuất điện trong cao điểm mùa khô 2024.
Đoàn công tác Bộ Công Thương làm việc với PV GAS về cung cấp khí cho sản xuất điện năm 2024

Đoàn công tác Bộ Công Thương làm việc với PV GAS về cung cấp khí cho sản xuất điện năm 2024

Đoàn công tác của Bộ Công Thương vừa có buổi làm việc với Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) về vấn đề cung cấp khí cho sản xuất điện mùa khô năm 2024.
Nhọc nhằn

Nhọc nhằn ''game'' địa ốc của đại gia vàng Nguyễn Tiến Trung, nhân tố bí ẩn đứng sau Thành An Tower

Ông chủ nhiều mỏ vàng trong và ngoài nước Nguyễn Tiến Trung sinh năm 1971 tại Hà Nội. Nhưng lấn sân sang bất động sản khiến ông không khỏi lúng túng, khó khăn.
4 tháng đầu năm, doanh nghiệp thành lập mới tăng cả về số lượng và số vốn đăng ký

4 tháng đầu năm, doanh nghiệp thành lập mới tăng cả về số lượng và số vốn đăng ký

4 tháng, cả nước có 51,6 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với số vốn đạt gần 508 nghìn tỷ đồng, tăng 3,4% về số doanh nghiệp và 9,3% về vốn đăng ký.
Growatt giới thiệu giải pháp điện mặt trời lắp đặt tại ban công tòa nhà

Growatt giới thiệu giải pháp điện mặt trời lắp đặt tại ban công tòa nhà

Nhằm mang lại tiện ích cho khách hàng sử dụng nguồn năng lượng mặt trời, Growatt đã đưa ra giải pháp điện mặt trời lắp đặt tại ban công tòa nhà.
PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, PVOIL tiếp tục thực hiện kế hoạch phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu trong thời gian tới
Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vừa vinh dự nhận giải thưởng FAST500 - Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2024.
Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc nâng tầm quan hệ đối tác

Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc nâng tầm quan hệ đối tác

Ngày 25/04/2024, Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.
Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Nhiều khách hàng Thủ đô đã sẵn sàng đồng hành cùng EVNHANOI tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện để giảm áp lực cung cấp điện trong mùa nắng nóng.
PC1 tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024

PC1 tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024

Ngày 26/4, Công ty CP Tập đoàn PC 1 đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua nhiều nội dung quan trọng.
Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức Lễ công bố các quyết định điều động và bổ nhiệm cán bộ đối với các ông Võ Trà Dũng, Nguyễn Lê Hoàng và Trần Anh Duy.
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024: Petrolimex hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024: Petrolimex hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam – Petrolimex (mã chứng khoán PLX) đã diễn ra theo hình thức trực tuyến.
Hé lộ không gian cực sang chảnh bên trong cửa hàng Vertu Việt Nam chính hãng thứ 3 sắp khai trương

Hé lộ không gian cực sang chảnh bên trong cửa hàng Vertu Việt Nam chính hãng thứ 3 sắp khai trương

Sau thời gian dài chuẩn bị chỉn chu từng công đoạn, cửa hàng Vertu Việt Nam thứ 3 dự kiến đã có thể mở cửa để các thượng khách trải nghiệm, mua sắm từ ngày 5/5.
Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp

Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp

Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp là nhiệm vụ cần thực hiện ngay nhằm đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Ngày 26/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động