Công đoàn Công Thương Việt Nam chăm lo thiết thực cho người lao động

Tháng Công nhân năm 2023, Công đoàn Công Thương Việt Nam tập trung nhiều nguồn lực, tổ chức các hoạt động thiết thực chăm lo cho người lao động khó khăn.
Công đoàn Công Thương Việt Nam tập huấn nghiệp vụ Công đoàn cho cán bộ Lào Công đoàn Công Thương Việt Nam tổng kết 20 năm hợp tác đào tạo nghiệp vụ Công đoàn cho cán bộ Lào

Tháng Công nhân năm 2023 gắn với Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động đã được các cấp Công đoàn ngành Công Thương triển khai với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên, người lao động.

Kết nối và xây dựng

Tại hội nghị tổng kết Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động ở tỉnh Nghệ An ngày 23/6 vừa qua của Công đoàn ngành Công Thương Việt Nam, ông Phan Văn Bản - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam cho biết: Tháng Công nhân năm 2023 và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, đã được Công đoàn Công Thương Việt Nam đã chủ động ngay từ đầu năm.

Công đoàn Công Thương Việt Nam chăm lo thiết thực cho người lao động
Hội nghị tổng kết Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động tại Nghệ An ngày 23/6 vừa qua.

Công đoàn ngành đã giao chỉ tiêu số lượng công đoàn cơ sở triển khai tổ chức Tháng Công nhân đến các cấp công đoàn trong Ngành; quán triệt, chỉ đạo và triển khai nhiều giải pháp trong các cấp công đoàn nhằm tổ chức các hoạt động trọng tâm trong Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, đảm bảo an toàn, tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động của Công đoàn Công Thương Việt Nam, đã cho những kết quả khả quan.

Đây đúng là dịp để các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, người sử dụng lao động thể hiện trách nhiệm xã hội, sự quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần, cải thiện điều kiện làm việc, môi trường lao động, bảo đảm an toàn, tính mạng, sức khỏe cũng như chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động.

Cùng với Công đoàn Công Thương Việt Nam, các cấp công đoàn cũng tổ chức chương trình “Đối thoại tháng 5”; diễn đàn “Công nhân vì doanh nghiệp, doanh nghiệp vì công nhân”, hoạt động “Cảm ơn người lao động”; thực hiện tốt công tác chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên người lao động…

Ông Phan Văn Bản cũng cho biết: “Thông qua các hoạt động “Tháng công nhân" đã làm sâu sắc thêm tình cảm, truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân Việt Nam. Trách nhiệm của các cấp, các ngành, tổ chức công đoàn đối với đoàn viên và người lao động vị thế tổ chức Công đoàn trong giai đoạn mới tiếp tục được nâng cao và khẳng định. Từ hoạt động "Tháng công nhân" đã thu hút, tập hợp được đông đảo người lao động gia nhập Công đoàn Việt Nam. "Tháng Công nhân" đã được đoàn viên, công nhân viên chức lao động, người sử dụng lao động hưởng ứng tích cực và trở thành một hoạt động sâu rộng của tổ chức Công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động. Trong dịp này các cấp công đoàn đã chi hàng chục tỉ đồng chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên người lao động…”, ông Bản nhấn mạnh.

Bên cạnh các hoạt động hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, các cấp công đoàn đã chủ động tổ chức các phong trào văn hoá thể thao, hội thi về phòng cháy chữa cháy…tạo được sân chơi vui tươi, bổ ích cho người lao động tích cực tham gia hưởng ứng, qua đó tạo nên sân chơi lành mạnh, là nơi giao lưu, mở rộng tình đoàn kết, học hỏi, cũng như gắn kết tình cảm giữa các công đoàn cơ sở và đoàn viên, người lao động sau những giờ lao động.

Những phần quà thiết thực

Trong Tháng Công nhân 2023, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã có các hoạt động “Cảm ơn người lao động”; trao quà, hỗ trợ nhà Mái ấm công đoàn cho 2.500 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn và bị tai nạn lao động. Tổng số tiền Công đoàn Công Thương Việt Nam chi thực hiện các hoạt động chăm lo, hỗ trợ, trợ cấp đoàn viên, người lao động, và công tác khen thưởng đạt trên 2,5 tỷ đồng được trích từ nguồn ngân sách tài chính Công đoàn Công Thương Việt Nam và nguồn đóng góp xã hội ngành Công Thương Việt Nam. Cũng trong dịp này các cấp công đoàn đã chi hàng chục tỷ đồng chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên người lao động.

Công đoàn Công Thương Việt Nam chăm lo thiết thực vì lợi ích của người lao động

Đại diện CĐCTVN đã đến thăm, động viên và tặng quà công nhân lao động nhà máy Phân bón Cửu Long trong dịp tháng công nhân 2023.

Bằng các hoạt động thiết thực, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã chủ động phối hợp cùng cơ quan chuyên môn và công đoàn các đơn vị chủ động thăm hỏi động viên một số công nhân, gia đình công nhân bị tai nạn lao động; trao tặng 205 suất, mỗi suất 1 triệu đồng và 1 túi quà, đồng thời công đoàn các đơn vị cũng chủ động tặng quà, thăm hỏi đoàn viên, người lao động.

Để hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đồng thời thực hiện tốt Chương trình Phúc lợi đoàn viên nhân Tháng công nhân, trên nguyên tắc tự nguyện, bình đẳng, tôn trọng, đoàn viên công đoàn và người lao động được sử dụng các sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất với giá cả ưu đãi. Công đoàn Công Thương Việt Nam và các cấp công đoàn đã tổ chức ký thỏa thuận hợp tác với các đơn vị nhằm cung cấp sản phẩm có chất lượng, giá cả hợp lý cho đoàn viên, người lao động. Ngoài ra các cấp công đoàn chủ động phối hợp tham gia hoạt động hiến máu nhân đạo.

Cũng theo Công đoàn Công Thương Việt Nam, bên cạnh những hoạt động trong tháng công nhân, đã chỉ đạo công đoàn các đơn vị phối hợp với cơ quan chuyên môn đồng cấp tổ chức Lễ phát động, hội thi an toàn vệ sinh giỏi, thăm hỏi tặng quà công nhân bị tai nạn lao động…

Ông Phan Văn Bản - Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương Việt Nam cho biết thêm: Với phương châm chuyển trọng tâm của hoạt động Công đoàn về cơ sở, lấy đoàn viên, người lao động làm đối tượng hoạt động, những hoạt động trong Tháng công nhân 2023 gắn với Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng đoàn viên, người lao động.

Cùng với sự ủng hộ của các cấp ủy đảng, các cấp công đoàn, chuỗi các hoạt động đa dạng, đầy màu sắc trong Tháng Công nhân 2023 do các cấp Công đoàn Công Thương tổ chức đã mang lại nhiều kết quả và hiệu ứng tích cực.

Kết quả này sẽ là nguồn động viên, khích lệ để cán bộ, đoàn viên, người lao động vượt qua mọi khó khăn, hăng hái lao động, sản xuất, hoàn thành tốt các chỉ tiêu và nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

Hoàng Trinh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Nghệ An

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hàng chục ha rừng ở Khánh Hoà cháy dữ dội

Hàng chục ha rừng ở Khánh Hoà cháy dữ dội

Hàng chục ha rừng phòng hộ và ruộng mía của người dân ở thị xã Ninh Hoà (Khánh Hoà) cháy lớn, nhiều lực lượng tham gia khống chế song gặp khó khăn.
Từ 1/7, mống mắt sẽ được thu nhận khi người dân làm căn cước

Từ 1/7, mống mắt sẽ được thu nhận khi người dân làm căn cước

Theo đại diện Cục C06, Bộ Công an, từ ngày 1/7/2024, dữ liệu mống mắt sẽ được thu nhận khi người dân làm thủ tục cấp căn cước tại cơ quan công an.
Cận cảnh nghề

Cận cảnh nghề 'chăm sóc' tàu điện Cát Linh - Hà Đông

Công việc diễn ra đến sáng hôm sau với nhiệm vụ kiểm tra, sửa chữa bảo trì chất lượng an toàn kỹ thuật các đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông theo đúng quy trình.
Những giả thiết về tác động môi trường của dự án kênh đào Funan Techo

Những giả thiết về tác động môi trường của dự án kênh đào Funan Techo

Liên quan tới dự án kênh đào Funan Techo, theo chia sẻ của một số chuyên gia, phía Campuchia bước đầu đã có thông báo gửi Ủy ban sông Mê Kông quốc tế.
Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất tại tỉnh Tuyên Quang, Thái Nguyên

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất tại tỉnh Tuyên Quang, Thái Nguyên

Ngày 8/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo lũ quét, sạt lở đất do mưa lũ tại Tuyên Quang và Thái Nguyên.

Tin cùng chuyên mục

AstraZeneca thu hồi vaccine Covid-19: Việt Nam hiện không sử dụng vaccine này

AstraZeneca thu hồi vaccine Covid-19: Việt Nam hiện không sử dụng vaccine này

Thông tin AstraZeneca đang thực hiện quy trình xin rút giấy phép vaccine phòng Covid-19 toàn thế giới, Bộ Y tế cho biết Việt Nam đã tiêm mũi cuối tháng 7/2023.
Hà Nội: Tăng cường kiểm tra cấp quận còn để xảy ra các công trình vi phạm phòng cháy, chữa cháy

Hà Nội: Tăng cường kiểm tra cấp quận còn để xảy ra các công trình vi phạm phòng cháy, chữa cháy

Sáng 8/5, tại Hà Nội diễn ra hội nghị trực tuyến đánh giá việc triển khai các chuyên đề, kế hoạch trọng tâm trong công tác phòng cháy, chữa cháy...
Bộ Công Thương tập huấn chế độ tài chính, kế toán và đầu tư công

Bộ Công Thương tập huấn chế độ tài chính, kế toán và đầu tư công

Sáng 8/5, tại Quảng Ninh đã diễn ra Hội nghị tập huấn chế độ tài chính, kế toán và đầu tư công cho các đơn vị hành chính, sự nghiệp thuộc Bộ Công Thương.
Sử dụng tủ lạnh an toàn tiết kiệm điện

Sử dụng tủ lạnh an toàn tiết kiệm điện

Tủ lạnh là "bạn đồng hành" không thể thiếu trong mọi căn bếp, sử dụng tủ lạnh đúng cách không những giúp bảo vệ tuổi thọ của máy mà còn tiết kiệm điện.
Quảng Nam: 40 xe điện du lịch bị cháy trơ khung

Quảng Nam: 40 xe điện du lịch bị cháy trơ khung

Hàng chục chiếc xe điện du lịch bị thiêu rụi ở bãi đổ xe Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung (thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam).
Thời tiết hôm nay ngày 8/5/2024: Bắc Bộ mưa lớn, Nam Bộ nắng nóng

Thời tiết hôm nay ngày 8/5/2024: Bắc Bộ mưa lớn, Nam Bộ nắng nóng

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 8/5/2024: Mưa lớn ở vùng núi, Trung du Bắc Bộ, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ; Nam Bộ nắng nóng gay gắt.
Dự báo thời tiết biển hôm nay 8/5/2024: Mưa rào và dông vài nơi, gió mạnh, biển động

Dự báo thời tiết biển hôm nay 8/5/2024: Mưa rào và dông vài nơi, gió mạnh, biển động

Thời tiết biển hôm nay 8/5/2024, Bắc Biển Đông có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông đến Đông Bắc cấp 4-5; riêng phía Đông Bắc đêm cấp 6, giật cấp 7-8, biển động
Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 8/5/2024: Hà Nội có mưa dông, khả năng xảy ra lốc, sét, gió mạnh

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 8/5/2024: Hà Nội có mưa dông, khả năng xảy ra lốc, sét, gió mạnh

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 8/5/2024, Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.
Vì sao loạt cây xanh ở Hà Nội bị chặt trơ trụi?

Vì sao loạt cây xanh ở Hà Nội bị chặt trơ trụi?

Hàng loạt cây xanh ở quận Cầu Giấy Hà Nội bị cắt trơ trụi, nhiều cây bị cắt ngang thân khi mùa nắng nóng cao điểm đang diễn ra.
Theanh28, Nhật Hải Biết Tuốt và Ngũ A Ca gỡ video về nữ nhân viên ngân hàng

Theanh28, Nhật Hải Biết Tuốt và Ngũ A Ca gỡ video về nữ nhân viên ngân hàng

Sau phản ánh của Báo Công Thương, Theanh28, Nhật Hải Biết Tuốt và Ngũ A Ca đã gỡ video nhạy cảm liên quan tới nữ nhân viên mặc đồng phục ngân hàng VIB.
Hà Nội: Sẵn sàng cho gần 250.000 học sinh thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10

Hà Nội: Sẵn sàng cho gần 250.000 học sinh thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10

Với số lượng thí sinh dự thi thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10 tăng nhiều hơn so với năm ngoái, Hà Nội đang chuẩn bị các điều kiện phục vụ các kỳ thi
Chưa nhất quán phương pháp xác định hàm lượng silic trong phân bón

Chưa nhất quán phương pháp xác định hàm lượng silic trong phân bón

Hiện nay, phương pháp xác định hàm lượng silic dễ tiêu cho cây trồng trong mẫu phân bón vẫn còn chưa nhất quán, gây khó khăn trong khâu công bố, kiểm tra.
Doanh nghiệp sử dụng lao động thế nào để không vi phạm cam kết hội nhập?

Doanh nghiệp sử dụng lao động thế nào để không vi phạm cam kết hội nhập?

Theo quy định, lao động chưa thành niên chỉ làm công việc phù hợp với sức khỏe, song thực tế tình trạng tuyển dụng lao động dưới 18 tuổi vẫn diễn ra tràn lan.
Sạt lở đất tại Kỳ Liên (Hà Tĩnh), Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương xác minh nguyên nhân sự cố

Sạt lở đất tại Kỳ Liên (Hà Tĩnh), Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương xác minh nguyên nhân sự cố

Liên qua đến sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung thực hiện một số nhiệm vụ nhằm khắc phục hậu quả
Kiểm toán Nhà nước tiếp tục đồng hành vì nền tài chính quốc gia minh bạch, bền vững

Kiểm toán Nhà nước tiếp tục đồng hành vì nền tài chính quốc gia minh bạch, bền vững

Trong 30 năm xây dựng và trưởng thành, Kiểm toán Nhà nước đã phát hiện và kiến nghị xử lý trên 738 nghìn tỷ đồng, giúp tăng thu, giảm chi ngân sách nhà nước.
Công bố nguyên nhân vụ ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai

Công bố nguyên nhân vụ ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai

Cơ quan chức năng xác định, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân và mẫu thực phẩm lấy ở tiệm bánh mì cô Băng (TP. Long Khánh, Đồng Nai) đều bị nhiễm vi khuẩn Salmonella.
TP. Hồ Chí Minh: Bác thông tin vụ 82 học sinh nghỉ học nghi do ngộ độc thực phẩm

TP. Hồ Chí Minh: Bác thông tin vụ 82 học sinh nghỉ học nghi do ngộ độc thực phẩm

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh không phát hiện ngộ độc tập thể tại Trường Tiểu học Linh Chiểu (Thủ Đức) và Đặng Trần Côn (quận 4), khiến 82 học sinh nghỉ học cùng lúc.
McDonald

McDonald's 'câu khách' từ câu chuyện thương tâm của Mèo Béo, nghĩ về văn hóa kinh doanh

Dù McDonald's đã đăng đàn xin lỗi, song từ việc lợi dụng câu chuyện thương tâm của Mèo Béo để 'đu trend' bán hàng cần nghĩ đến văn hóa kinh doanh hiện nay.
Chấp thuận việc cấm ô tô tải từ 3 trục qua cầu Rạch Miễu vào giờ cao điểm

Chấp thuận việc cấm ô tô tải từ 3 trục qua cầu Rạch Miễu vào giờ cao điểm

Cục Đường bộ Việt Nam đồng ý với đề nghị của Ban ATGT tỉnh Tiền Giang về việc cấm xe tải từ 3 trục trở lên lưu thông qua cầu Rạch Miễu vào giờ cao điểm.
Chưa có hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế cho người hoạt động không chuyên trách ở tổ dân phố

Chưa có hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế cho người hoạt động không chuyên trách ở tổ dân phố

Nhiều đối tượng tham gia bảo hiểm y tế được ngân sách nhà nước hỗ trợ, tuy nhiên người hoạt động không chuyên trách ở tổ dân phố vẫn chưa được hỗ trợ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động