Công bố đường dây nóng nhận phản ánh "bức xúc" của người dân về ngành y tế ở TP. Hồ Chí Minh

Khi sử dụng các dịch vụ công nếu có vấn đề gì bức xúc, người dân hãy mạnh dạn gọi số 033.7592.4 để cung cấp thông tin.
Nóng: Phát hiện 3 ổ dịch bệnh than trên người do ăn thịt trâu bò, Bộ Y tế chỉ đạo khẩn Yêu cầu ngăn chặn tình trạng mua bán tinh trùng, noãn, phôi, "đẻ thuê"

Ngày 4/6, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã chính thức công bố đường dây nóng để người dân phản ánh những bức xúc của mình liên quan đến cung ứng dịch vụ công của ngành Y tế TP.

Theo Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh, trong thời gian sử dụng các dịch vụ công (như cấp chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động…), nếu có vấn đề gì bức xúc, người dân hãy mạnh dạn gọi số 033.7592.452 để cung cấp thông tin, Thanh tra Sở Y tế sẵn sàng ghi nhận và phân tích, đối chiếu các phản ánh của người dân.

TP. Hồ Chí Minh công bố đường dây nóng để người dân phản ánh những bức xúc về ngành y tế

Gọi 033.7592.452 khi bức xúc về cung ứng dịch vụ công của ngành y tế.

Các thông tin phản ánh của người dân sẽ được Thanh tra Sở Y tế phối hợp các phòng chức năng có liên quan cùng rà soát, đối chiếu với danh sách các hồ sơ dịch vụ công đang trong quá trình chờ kết quả, và kiến nghị Ban Giám đốc Sở Y tế chủ trì các buổi đánh giá phân tích chi tiết theo từng bước của quy trình với sự tham dự của tất cả công chức của các phòng chức năng có liên quan.

Đường dây nóng này sẽ do Chánh Thanh tra Sở Y tế đảm trách theo phân công của Giám đốc Sở Y tế.

Đây cũng là một hoạt động thiết thực thể hiện quyết tâm của Sở Y tế trong công tác cải cách hành chính liên quan đến hoạt động cung ứng dịch vụ công trong lĩnh vực y tế. Các thông tin phản ánh của người dân sẽ được Thanh tra Sở Y tế phối hợp các phòng chức năng có liên quan cùng rà soát, đối chiếu, giải đáp.

Ngành y tế thành phố mong muốn cải thiện hơn nữa chất lượng công vụ của các công chức thuộc các phòng chức năng của Sở Y tế và hàng tuần Ban Giám đốc Sở sẽ tổ chức buổi kiểm tra, đánh giá việc tuân thủ các bước của các quy trình cung ứng dịch vụ công, qua đó chủ động phát hiện các lỗi (nếu có) để kịp thời chấn chỉnh và cải tiến quy trình (khi cần thiết).

Đồng thời cũng là một hoạt động thiết thực thể hiện quyết tâm của Sở Y tế trong công tác cải cách hành chính liên quan đến hoạt động cung ứng dịch vụ công trong lĩnh vực y tế, hưởng ứng chủ đề năm 2023 của TP: "Nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư; thúc đẩy phát triển kinh tế; đảm bảo an sinh xã hội”.

Đức Lâm
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: chăm sóc y tế

Tin cùng chuyên mục

Cụm công nghiệp Thanh Đa vướng hạ tầng, doanh nghiệp gặp khó

Cụm công nghiệp Thanh Đa vướng hạ tầng, doanh nghiệp gặp khó

Kiến nghị

Kiến nghị 'gỡ vướng' cho dự án Khu dân cư Vịnh Tre

Hộp thư bạn đọc ngày 26/12: Phản ánh về quảng cáo sản phẩm Wintop; nhà máy gạch Hera gây ô nhiễm

Hộp thư bạn đọc ngày 26/12: Phản ánh về quảng cáo sản phẩm Wintop; nhà máy gạch Hera gây ô nhiễm

Hộp thư bạn đọc ngày 12/12: Phản ánh về chợ Đông Phú, siêu thị ăn vặt Mlem Mlem

Hộp thư bạn đọc ngày 12/12: Phản ánh về chợ Đông Phú, siêu thị ăn vặt Mlem Mlem

Bắc Giang: Giấy phép cấp một đằng, Công ty TNHH Minh Hà đổ đất một nẻo

Bắc Giang: Giấy phép cấp một đằng, Công ty TNHH Minh Hà đổ đất một nẻo

Hộp thư bạn đọc ngày 14/11: Phản ánh liên quan đến sản phẩm Hoa Nhất; bãi xe phường Yên Sở

Hộp thư bạn đọc ngày 14/11: Phản ánh liên quan đến sản phẩm Hoa Nhất; bãi xe phường Yên Sở

Công ty TNHH Hamachi Việt Nam

Công ty TNHH Hamachi Việt Nam 'vô tư' rao bán xe điện Durable thuộc diện cấm lưu thông?

Người dùng liên tiếp phàn nàn về chất lượng, website bán xe điện Hokido bất ngờ

Người dùng liên tiếp phàn nàn về chất lượng, website bán xe điện Hokido bất ngờ 'bốc hơi'

Người dùng phản ánh xe điện Hokido kém chất lượng, nhiều nghi vấn về nguồn gốc, xuất xứ

Người dùng phản ánh xe điện Hokido kém chất lượng, nhiều nghi vấn về nguồn gốc, xuất xứ

Hộp thư bạn đọc ngày 31/10: Phản ánh về Công ty TNHH Tốp Tên, trang Facebook Phan Thủy Tiên

Hộp thư bạn đọc ngày 31/10: Phản ánh về Công ty TNHH Tốp Tên, trang Facebook Phan Thủy Tiên

Hộp thư bạn đọc ngày 11/10: Phản ánh về bãi đỗ xe trái phép tại phường Yên Sở

Hộp thư bạn đọc ngày 11/10: Phản ánh về bãi đỗ xe trái phép tại phường Yên Sở

Quảng Bình: Tuyến đường 1,8km xuống cấp, 4 doanh nghiệp hứa nhưng mãi không sửa

Quảng Bình: Tuyến đường 1,8km xuống cấp, 4 doanh nghiệp hứa nhưng mãi không sửa

Bắc Ninh: Chủ tịch Mặt trận phường bị

Bắc Ninh: Chủ tịch Mặt trận phường bị 'tố' ký loạt hợp đồng giao đất công trái thẩm quyền

Hộp thư bạn đọc ngày 12/9: Phản ánh liên quan Điện lực Hai Bà Trưng; Công viên Tuổi Trẻ

Hộp thư bạn đọc ngày 12/9: Phản ánh liên quan Điện lực Hai Bà Trưng; Công viên Tuổi Trẻ

Nghi vấn tổ chức tour du lịch

Nghi vấn tổ chức tour du lịch ''0 đồng'' rồi bán hàng giá cao: Chính quyền nói gì?

Quảng Bình: Nghi vấn tổ chức tour du lịch

Quảng Bình: Nghi vấn tổ chức tour du lịch ''0 đồng'' rồi bán hàng giá cao cho người cao tuổi

Hộp thư bạn đọc ngày 20/8: Nguồn gốc sản phẩm tại cửa hàng của Viện Nghiên cứu da giầy

Hộp thư bạn đọc ngày 20/8: Nguồn gốc sản phẩm tại cửa hàng của Viện Nghiên cứu da giầy

Trang facebook “Nghiện Nha Trang” bị phản ánh đăng quảng cáo hàng hoá không rõ nguồn gốc thu tiền quảng cáo

Trang facebook “Nghiện Nha Trang” bị phản ánh đăng quảng cáo hàng hoá không rõ nguồn gốc thu tiền quảng cáo

Chủ đầu tư chung cư Phú Thạnh Apartment nợ quá hạn bao nhiêu tại Ngân hàng Việt Á?

Chủ đầu tư chung cư Phú Thạnh Apartment nợ quá hạn bao nhiêu tại Ngân hàng Việt Á?

Chủ đầu tư mang hơn 200 căn hộ Phú Thạnh Apartment đi thế chấp, cư dân hoang mang

Chủ đầu tư mang hơn 200 căn hộ Phú Thạnh Apartment đi thế chấp, cư dân hoang mang